close
cách
cách cách cách cách cách

Cushion là gì? Thông tin về Cushion mà chị em phụ nữ nên biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của con người cao hơn, đặc biệt là chị em phụ nữ. Trong đó, để có một làn da mịn màng không tì vết, nhiều người thường sử dụng Cushion như một món đồ “thần thánh”. Vậy Cushion là gì? Cushion có tác dụng thế nào? Làm thế nào để sử dụng Cushion hiệu quả. Cùng khám phá bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm các thông tin về Cushion nhé!

1. Cushion là gì? Công dụng của Cushion có thể bạn chưa biết

1.1. Cushion là gì?

Cushion còn được gọi là phấn nước, tương tự như các dòng CC cream, BB cream, một số loại Foundation, là một loại kem nền dạng nước và được chứa bên trong miếng mút trang điểm có các lỗ khí thông hơi. Khi sử dụng Cushion, bạn sẽ có thể kết hợp trang điểm 3 trong 1 như lớp che khuyết điểm, lớp kem nền và phấn phủ, giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian trong việc trang điểm.

Tìm hiểu Cushion là gì
Tìm hiểu Cushion là gì

Đặc biệt, cách sử dụng Cushion vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy miếng bông bên trong hộp Cushion, nhẹ nhàng án vào lõi phấn để thấm một lượng vừa đủ phấn nước, sau đó ấn nhẹ nhàng lên mặt, bôi đều khắp mặt để mang lại làn da mịn màng nhất. Sau khi bôi khoảng 1 phút, bạn đã có được một lớp nền hoàn hảo và mang tới cho bạn làn da khô thoáng, không bí bách.

1.2. Tác dụng của Cushion là gì?

Nhờ khả năng che phủ thần thánh của mình, Cushion mang tới rất nhiều công dụng khác nhau.

1.2.1. Che phủ quầng thâm dưới mắt

Công dụng phải kể tới đầu tiên của Cushion đó là khả năng che phủ quầng thâm dưới mắt. Cách sử dụng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng miếng mút chấm nhẹ vào phần lớp kem nền, sau đó chấm toàn bộ phần dưới quầng thâm mắt cho tới khi quầng mắt đều màu với làn da nơi khác trên khuôn mặt.

Cushion giúp bạn che phủ quầng thâm dưới mắt hiệu quả
Cushion giúp bạn che phủ quầng thâm dưới mắt hiệu quả

1.2.2. Giấu vùng da mẩn đỏ

Khi sử dụng một lớp Cushion lên da mặt, da của bạn trở nên căng tràn sức sống và mịn màng, có thể giữ được lớp trang điểm trong khoảng thời gian nhất định mà không cần dùng quá nhiều lớp make up.

Một cách mà các chuyên gia trang điểm khuyên dùng đó là bạn nên sử dụng mút trong Cushion, đánh từ xương gò má trở lên tới thái dương, cách này giúp bạn có một lớp nền mỏng nhẹ và có thể che đi nét mệt mỏi, vùng da bị ửng đỏ trên khuôn mặt hiệu quả.

1.2.3. Che khuyết điểm phần mũi

Bạn cần sử dụng mút tán vỗ nhẹ Cushion xung quanh vùng mũi để có thể che đi khuyết điểm phần này. Cách này đặc biệt phù hợp với những bạn có vùng mũi có lỗ chân lông to, nhiều mụn đầu đen hay khuyết điểm. Lưu ý rằng khi dùng Cushion, bạn chỉ nên sử dụng mút tán mà không nên dùng tay, tránh tình trạng da bị nhiễm khuẩn hoặc sưng đỏ. 

1.2.4. Chữa má hồng quá “lố”

Má hồng là giai đoạn hoàn thành gần cuối trong quá trình make up, tuy nhiên bạn lỡ tay ấn má quá hồng, vậy thì phải làm sao? Đừng lo, lúc này bạn chỉ cần sử dụng Cushion dặm nhẹ lên phần má hồng là bạn đã có một lớp che phủ hoàn hảo.

Nếu bạn trang điểm má hồng quá tay thì nên dùng Cushion để chữa
Nếu bạn trang điểm má hồng quá tay thì nên dùng Cushion để chữa

1.2.5. Dùng làm son lót môi

Hẳn bạn đã biết công dụng tuyệt vời của kem che khuyết điểm là giúp môi có một lớp lót và màu son sẽ lên màu chuẩn hơn. Tuy vậy, nếu bạn chỉ có Cushion mà không có kem che khuyết điểm, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Cushion thay thế. Cách này giúp môi của bạn giữ màu lâu hơn và màu son lên chuẩn hơn.

2. Cushion có ưu điểm và nhược điểm nào?

2.1. Ưu điểm của Cushion

Vì Cushion có chứa nước nên khi bôi lên da, bạn sẽ cảm nhận được làn da thông thoáng, khả năng dưỡng ẩm tốt và không gặp phải tình trạng bí da như một số loại kem trên thị trường. Bạn sẽ trang điểm nhanh hơn, tiết kiệm thời gian hơn với công thức tích hợp 3 trong 1 là kem che khuyết điểm, kem nền cùng với phấn phủ.

Đặc biệt, nếu làn da của bạn có ít khuyết điểm thì khi sử dụng Cushion, làn da của bạn sẽ trong veo, mịn màng không tì vết và vô cùng tự nhiên.

2.2. Nhược điểm của Cushion

Ưu điểm của Cushion là không thể bàn cãi, tuy nhiên Cushion cũng tồn tại một số nhược điểm như:

- Độ che phủ không quá cao: Khi sử dụng Cushion, bạn chỉ có thể tạo được một lớp nền mỏng nhẹ nên độ che phủ không quá cao, nếu làn da có quá nhiều khuyết điểm như lỗ chân lông quá to, mụn, nếp nhăn sâu hay sẹo thì khó có thể che phủ. Bởi vậy, nếu da bạn quá nhiều khuyết điểm, bạn không nên chỉ sử dụng Cushion mà nên dùng thêm kem che khuyết điểm và kem lót trước đó nhé!

Độ che phủ của Cushion không quá cao
Độ che phủ của Cushion không quá cao

- Khả năng kiềm dầu không quá cao: Độ che phủ của Cushion khá mỏng và có chứa một lượng nước nhất định nên khi dễ dàng bị trôi bởi mồ hôi hay lớp dầu trên mặt. Tuy vậy, nhiều hãng Cushion đã cho ra mặt những hãng Cushion có khả năng kiềm dầu ở mức độ khá nên bạn có thể thử tham khảo các dòng này.

- Lớp nền hơi bóng: Cushion sẽ khiến da của bạn tạo thành một lớp nền bóng loáng. Nhưng Cushion được sản xuất ở Hàn Quốc nền sẽ đáp ứng tiêu chí làm đẹp của họ và làn da bóng khỏe tức là làn da khỏe mạnh, được chăm sóc kỹ càng.

3. Cách trang điểm chuẩn với Cushion

3.1. Vệ sinh da sạch sẽ

Trước khi bắt đầu trang điểm, bạn cần phải làm sạch làn da của mình bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Một làn da thoáng, sạch thì mới có thể giúp bạn tạo được một lớp nền mịn màng. Khi rửa mặt xong, bạn nên đừng quên dưỡng ẩm cho làn da nhé!

Mỗi tuần, bạn nên tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ dưỡng da để giúp làn da thêm mịn màng, sạch sẽ, giúp bạn có được một lớp make up hoàn hảo.

Vệ sinh da sạch sẽ và dưỡng ẩm kỹ càng
Vệ sinh da sạch sẽ và dưỡng ẩm kỹ càng

3.2. Dùng Cushion

Sau khi da mặt đã sạch sẽ, bạn chấm một lượng phấn vừa đủ và vỗ nhẹ lên khuôn mặt bằng miếng mút. Hãy nhớ rằng cần phải lựa chọn màu Cushion hợp với tông màu của da bạn và tán Cushion được tán đều để lớp make up tự nhiên nhất.

3.3. Kem che khuyết điểm

Sau đó, bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm cho các vết mụn, nếp nhăn, làn da không đều màu, lỗ chân lông to để lớp nền thêm hoàn hảo hơn. Dùng cọ tán đều kem che khuyết điểm và hoàn thành bước kế tiếp. Lưu ý rằng bạn nên lựa chọn dòng kem che khuyết điểm phù hợp với màu da, tình trạng da và loại da của mình.

3.4. Phấn phủ

Bước make up cuối cùng cho da không thể thiếu đó là phấn phủ, bàn có thể sử dụng bông thoa phấn hoặc cọ phấn để tán đều khắp khuôn mắt. Đây là bước hoàn thiện cuối cùng giúp da bạn dịu êm, mịn màng và đừng quên phần môi và mí mắt nhé!

3.5. Một số lưu ý cần biết khi dùng Cushion

Trước khi sử dụng Cushion, tuy đã được quảng cáo là có lớp nước và thành phần dưỡng ẩm nhưng để làn da của mình chắc khỏe và được cấp nước đầy đủ, các nàng cần sử dụng nước cân bằng và kem dưỡng ẩm trước khi sử dụng phấn nước.

Xịt khoáng giúp lớp trang điểm giữ lâu hơn
Xịt khoáng giúp lớp trang điểm giữ lâu hơn

Sau khi hoàn thiện bước cuối cùng, bạn cần phải xịt một lớp xịt khoáng lên gương mặt đã trang điểm để lớp nền có thể giữ lâu hơn và trông tự nhiên hơn. Bạn nên lựa chọn những loại xịt khoáng có dưỡng chất an toàn, chiết xuất từ thiên nhiên và an toàn với làn da của bạn.

4. Hướng dẫn chọn Cushion hợp với làn da

Tất nhiên, những làn da hợp với Cushion nhất là những làn da ít khuyết điểm, không tiết quá nhiều dầu và được chăm sóc kỹ càng. Tuy vậy, bạn vẫn có thể sử dụng Cushion như một “cứu tinh” nếu da bạn có nhiều khuyết điểm. Bởi vì hiện nay, các hãng mỹ phẩm đã cải tiến các dòng Cushion phù hợp với đa dạng đối tượng, từ da dầu tới da khô, da ít khuyết điểm hay nhiều khuyết điểm. Dưới đây là một số loại Cushion phù hợp với từng loại da bạn có thể tham khảo.

4.1. Cushion cho da dầu

Với các nàng da dầu thì nên tìm kiếm những dòng Cushion có khả năng kiềm dầu như satin, foundation based hay mattifying. Để lớp nền hoàn hảo hơn, bạn nên sử dụng thêm một lớp kem lót kiềm dầu nhé! Một số dòng Cushion bạn có thể tham khảo như: Laneige BB Cushion Pore Control SPF50+/PA+++, Missha M Magic Cushion SPF50+/PA++ hay Innisfree Long Wear Cushion.

4.2. Cushion cho da khô

Đối với da khô, các nàng nên chọn những dòng Cushion có công dụng cấp ẩm, như BB/CC cream-based. Bên cạnh đó, bạn nên dưỡng ẩm làn da và nên sử dụng miếng bông ẩm để lớp nền thêm ẩm mịn. Một số sản phẩm bạn có thể sử dụng cho da khô là: Innisfree Ampoule Intense Cushion, IOPE Air Cushion XP Intense Cover, Laneige BB Cushion Whitening SPF50+/PA+++.

4.3. Cushion cho da hỗn hợp

Đây là làn da có sự kết hợp giữa da dầu và da khô nên tùy theo loại da của bạn, thiên về da khô hay da dầu mà sử dụng loại phấn nước cho da khô hay da dầu phù hợp. Đặc biệt, bạn nên dặm kỹ phần chữ T trên khuôn mặt để lớp nền mịn mượt.

Cushion cho da hỗn hợp
Cushion cho da hỗn hợp

4.4. Da nhiều khuyết điểm/da mụn

Với làn da nhiều mụn hay nhiều khuyết điểm, bạn nên lựa chọn những dòng Cushion có tác dụng kháng viêm, dịu da hay chống lão hóa và không nên dùng những Cushion có thành phần dị ứng. Một lưu ý nhỏ nữa bạn ghi nhớ là nên chọn những dòng Cushion có tác dụng che phủ tốt nhưng vẫn giữ được làn da mịn để da không bị bí.

Bạn cũng nên sử dụng một lớp kem lót để che phủ lỗ chân lông to, khuyết điểm hay nếp nhăn trên gương mặt, kèm theo sử dụng bông mút ẩm để Cushion dễ thấm vào da. Một số sản phẩm bạn có thể tham khảo là: Etude House AC Cleanup Mild BB Cushion, Hera Age Reverse Cushion Anti-aging SPF 38, Skin79 Injection Cushion BB SPF50/PA+++.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được Cushion là gì và những thông tin về Cushion. Với sự ra đời của Cushion, chị em phụ nữ có thêm một sản phẩm “cứu cánh” cho làn da của mình, không chỉ trang điểm nhanh chóng, hiệu quả, tích hợp nhiều công dụng và còn giúp bạn có làn da ẩm mượt. Bạn nên lựa chọn các dòng Cushion phù hợp với loại da của mình để đảm bảo che phủ được hiệu quả nhất nhé! Chúc bạn luôn xinh đẹp!

Body mist là gì?

Ngoài việc có một làn da mịn màng, chị em phụ nữ cũng mong muốn có một cơ thể thơm tho với mùi hương nhẹ nhàng hoặc quyến rũ. Bên cạnh nước hoa, body mist giúp cho cơ thể chị em có một mùi thơm khó cưỡng lại, mà lại có giá thành vô cùng rẻ. Truy cập bài viết dưới đây để biết được body mist là gì cùng một số thông tin thú vị khác nhé!

Body mist là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.