close
cách
cách cách cách cách cách

Cử nhân kế toán tiếng Anh là gì? Các thông tin về cử nhân kế toán

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Cử nhân kế toán tiếng Anh là gì? Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán sẽ được gọi là cử nhân kế toán. Để có thể hiểu cụ thể hơn các thông tin về cử nhân kế toán tiếng anh bạn đọc hãy đọc bài viết sau đây của vieclam123.vn để có thể hiểu rõ hơn nhé!

1. Tìm hiểu thông tin về cử nhân kế toán tiếng Anh là gì

1.1. Giải thích về cử nhân kế toán tiếng Anh

Trả lời câu hỏi cử nhân kế toán tiếng Anh là gì? Cử nhân kế toán tiếng Anh được gọi là “Bachelor of Accounting”. Sau khi học xong chương trình đại học chuyên ngành kế toán thì người học sẽ trở thành cử nhân kế toán được cấp bằng cử nhân về kế toán. Sau khi trở thành cử nhân kế toán thì ứng viên sẽ có cơ hội được làm việc tại các công ty và doanh nghiệp hay các cơ quan nhà nước và tư nhân.

Nghĩa của câu hỏi về cử nhân kế toán
Nghĩa của câu hỏi về cử nhân kế toán

1.2. Các kiến thức của cử nhân kế toán

1.2.1. Các kiến thức đối với chuyên ngành kế toán

Sau khi tìm hiểu xong các thông tin về cử nhân kế toán tiếng Anh là gì bạn hãy tìm hiểu xem một cử nhân kế toán thì cần có những kiến thức chuyên môn nào. Các kiến thức về chuyên ngành này sẽ bao gồm các nội dung:

- Có thể giải thích về những tác động đối với kinh tế và xã hội đối với hoạt động của doanh nghiệp.

- Các công việc kế toán liên quan đến cơ cấu tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp.

- Giải thích và phân tích cơ sở của các chính sách và phương pháp kế toán đối với các nhân tố chi phối.

- Những nội dung thông tin về việc đưa ra quyết định phân tích và áp dụng kế toán trong thực tiễn.

- Các quy định về thuế và cách xử lý kế toán đối với hoạt động của doanh nghiệp.

- Hệ thống thông tin kế toán được giải thích và phân tích trong điều kiện áp dụng vào thực tiễn.

- Đặc điểm của các loại hình tổ chức khác có ảnh hưởng đến kế toán.

- Các thông tin kế toán về kế toán tài chính và kế toán quản trị.

Những kiến thức cần có đối với một cử nhân kế toán
Những kiến thức cần có đối với một cử nhân kế toán

1.2.2. Năng lực nghề nghiệp kế toán

Cử nhân kế toán tiếng Anh là gì và có năng lực nghề nghiệp như thế nào?

- Thực hiện các công việc liên quan đến việc lập chứng từ, tổng hợp báo cáo, ghi sổ và phân tích dữ liệu.

- Được trao đổi về sự phù hợp của các phương pháp kế toán và các quy định về thuế với nhân viên kiểm toán và cán bộ kiểm tra và thanh tra. 

- Tổ chức công việc kế toán đối với một tổ chức những phần hành khác nhau.

- Thực hiện quy trình kiểm toán cơ bản gồm có thu thập, phân tích thông tin và đánh giá rủi ro, bằng chứng kiểm toán và trình bày hồ sơ tài liệu kiểm toán.

- Trao đổi với nhân viên kế toán về sự phù hợp của các phương pháp kế toán và các quy định về thuế và các thủ tục kiểm soát.

- Thực hành tác nghiệp và tổ chức công việc kế toán ở những phần hành khác nhau trong doanh nghiệp.

Những năng lực trong công việc kế toán
Những năng lực trong công việc kế toán

1.3. Kỹ năng của một cử nhân kế toán

1.3.1. Về những kỹ năng chuyên môn

Cử nhân kế toán sẽ được cung cấp các thông tin và xác định các nhu cầu của thông tin. Bao gồm các chuẩn mực và những quy định, ứng dụng công nghệ thông tin và trình bày thông tin dưới dạng báo cáo. Sau đó lập báo cáo và giải thích các báo cáo kế toán. Đưa ra những phân tích và những lập luận cụ thể đối với việc giải quyết về những vấn đề về chuyên môn.

Có các kỹ năng chuyên môn để phục vụ công việc
Có các kỹ năng chuyên môn để phục vụ công việc

1.3.2. Về những kỹ năng mềm

Là một cử nhân kế toán sẽ cần có các kỹ năng mềm như là tự học hỏi, kiểm soát thời gian, có khả năng hoạch định tương lai và cẩn trọng trong công việc.

Có các kỹ năng về truyền thông như: kỹ năng làm việc nhóm, trình bày và thuyết phục người khác,...

Có các kỹ năng về quản trị bao gồm: xác định mục tiêu và lập kế hoạch, thực hiện công việc,...

Có năng lực ngoại ngữ tương đương bậc bậc 4/6 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam hay TOEIC 650.

Có năng lực sử dụng công nghệ thông tin và các phần mềm nghiệp vụ đối với công việc của kế toán viên.

2. Quy trình đào tạo và điều kiện tốt nghiệp của cử nhân kế toán

Cử nhân kế toán tiếng Anh là gì và có quy trình đào tạo như thế nào? Cử nhân kế toán được đào tạo trong 4 năm bao gồm học 8 học kỳ. Trong 8 kỳ đó sẽ có 7 kỳ là học tại trường còn 1 kỳ là kỳ thực tập tốt nghiệp. Khi đến cuối khóa sẽ thực hiện viết luận văn tốt nghiệp. Sinh viên sẽ được công nhận tốt nghiệp nếu đủ các tiêu chuẩn đúng với Quyết định số 43/2007/QĐ-BGDĐT (15/08/2007) của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quy chế đào tạo đại học, cao đẳng hệ chính quy.

Đào tạo một cử nhận kế toán
Đào tạo một cử nhận kế toán

3. Lợi ích của việc có bằng cử nhân kế toán

Sau khi được đào tạo các kiến thức chuyên ngành kế toán thì bạn có thể thể vận dụng làm nghề kế toán trong tương lai. Trong quá trình đào tạo thì bạn cũng sẽ nhận được những định hướng từ thầy cô đối với công việc kế toán. Khi có được bằng cử nhân kế toán thì bạn có thể dễ dàng xin việc hơn tại các công ty, doanh nghiệp trong nước hoặc nước ngoài. Việc có được tấm bằng cử nhân thì nhà tuyển dụng cung sẽ coi trọng bạn hơn.

Khi trở thành cử nhân kế toán thì bạn có thể dễ dàng thỏa thuận được một mức lương phù hợp mà bạn mong muốn. Đồng thời khả năng thăng tiến của bạn cũng sẽ dễ dàng hơn vì bạn là người có bằng cấp và hoàn toàn có khả năng nhận làm trong các vị trí cao hơn. 

Nếu đã trở thành một cử nhân kế toán thì bạn có thể học được những cấp cao hơn như hạc sĩ, tiến sĩ ngành kế toán để có thể tiến xa hơn trong công việc. Điều này sẽ rất có lợi thế cho bạn nếu như bạn đang có ý định phát triển trong lĩnh vực kế toán trong tương lai.

Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là chúng ta nên đặt đặt nặng việc phải trở thành một cử nhân kế toán. Bạn có thể không là một cử nhân kế toán nhưng điều quan trọng là vốn kiến thức mà bạn có được để có thể vận dụng vào công việc như thế nào. Nếu bạn là một cử nhân nhưng lại không thực sự có năng lực thì đây sẽ là một điều đáng tiếc.

4. Nhu cầu nguồn lực cử nhân kế toán

Cử nhân kế toán tiếng Anh là gì và nhu cầu về nhân lực là gì? Các doanh nghiệp một thành viên, doanh nghiệp liên doanh, doanh nghiệp liên kết,... mỗi tháng có trung bình khoảng 9 nghìn doanh nghiệp được thành lập. Với số lượng lớn doanh nghiệp như vậy thì các cử nhân kế toán sau khi ra trường sẽ có một cơ hội việc làm cao. Bởi trung bình thì một doanh nghiệp cần đến 2 đến 6 nhân viên kế toán. Vì thế mà cơ hội việc làm đối với tân cử nhân ngành Kế toán là rất rộng mở. Sinh viên khi tốt nghiệp chuyên ngành kế toán và trở thành cử nhân kế toán sẽ nhận được nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

Các cử nhân kế toán có thể góp phần phục vụ cho các doanh nghiệp tài chính kế toán trở nên chuyên nghiệp hơn vì đây có thể là một nguồn nhân lực kế toán đạt chuẩn quốc tế. Nguồn nhân lực này hoàn toàn có thể phục vụ tốt cho các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về tình hình tài chính,...

Cử nhân kế toán sẽ có cơ hội việc làm cao
Cử nhân kế toán sẽ có cơ hội việc làm cao

Trên đây là các thông tin về các thông tin về Cử nhân kế toán. Hy vọng với những thông tin vừa cung cấp thì bạn đọc có thể biết được câu trả lời cho câu hỏi Cử nhân kế toán tiếng Anh là gì và những thông tin khác có liên quan.

Tim hiểu về các câu hỏi về phỏng vấn vị trí kế toán bằng tiếng Anh

Vị trí kế toán sẽ thực hiện phỏng vấn bằng tiếng Anh như thế nào? Các câu hỏi khi phỏng vân thường được gặp là gì? Đọc ngay bài viết về việc phỏng vấn kế toán tiếng Anh để có thêm kiến thức cho buổi phỏng vấn ngay bạn nhé!

Phỏng vấn kế toán bằng tiếng Anh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.