close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cư ngụ trong đơn xin việc là gì? Hướng dẫn cách ghi cư ngụ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nói đến cư ngụ trong mẫu đơn xin việc dường như sẽ khiến cho nhiều người không quen vì theo những hiểu biết cơ bản về mẫu giấy tờ này thì dường như trong nội dung trình bày ít thấy xuất hiện phần cư ngụ. Ít nhưng không có nghĩa là không có. Vậy cư ngụ trong đơn xin việc xuất hiện khi nào? Bạn sẽ viết và trình bày cho nội dung này như thế nào? Khám phá câu trả lời qua bài chia sẻ bên dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu thế nào là phần cư ngụ trong đơn xin việc

Tra cứu từ điển tiếng Việt về từ cư ngụ, bạn sẽ biết rõ đây là một từ chỉ rõ nơi ở nhưng không phải là nơi ở gốc của xứ mình, làng mình. Vậy nên khi nói cư ngụ trong mẫu đơn xin việc có nghĩa là phần này yêu cầu bạn trình bày địa chỉ đang sinh sống hiện tại của bạn là ở đâu, bạn đang ngụ cư ở đâu. Nếu đối chiếu với bản Sơ yếu lý lịch thì nó tương đương với phần nội dung Nơi ở hiện tại.

Phần cư ngụ ở bên trong đơn xin việc là gì?
Phần cư ngụ ở bên trong đơn xin việc là gì?

Trong mẫu đơn xin việc thông thường, dường như chúng ta không bắt gặp hoặc rất ít khi bắt gặp nội dung cần điền cho phần nơi cư ngụ. Thế nên dù không phải là một nội dung khó nhưng với khả năng ít ỏi xuất hiện của nó thì phần này vẫn khiến cho rất nhiều người phải không tự tin để trình bày.

Đó là lý do chúng ta nên có nhiều hơn những hiểu biết về nội dung cư ngụ cần viết và cách viết đạt chuẩn trước khi chính thức bắt tay vào xây dựng mẫu đơn xin việc cho riêng mình.

2. Phần cư ngụ có bắt buộc phải xuất hiện trong đơn xin việc?

Như đã nói, dường như phần cư ngụ trong mẫu đơn xin việc dường như ít xuất hiện trong mọi lá đơn xin ứng tuyển việc làm cho nên cũng có thể kết luận rằng đây không phải là nội dung bắt buộc của đơn xin việc. Tuy nhiên, khi bắt gặp mẫu đơn có yêu cầu hoàn thiện nội dung này thì chúng ta vẫn cần điền đầy đủ, không được bỏ trống.

Trong đơn xin việc có bắt buộc phải xuất hiện nội dung cư ngụ của ứng viên?
Trong đơn xin việc có bắt buộc phải xuất hiện nội dung cư ngụ của ứng viên?

Thông thường cư ngụ ít xuất hiện, nếu có thì sẽ dễ bắt gặp ở các mẫu đơn có sẵn, được tải về từ trên mạng. Nếu bạn tự soạn tay mẫu đơn xin việc thì không nhất thiết phải viết nội dung này vào trong đơn do nó không bắt buộc. Tuy nhiên, nếu như sự tồn tại của nó không thực sự quan trọng thì chẳng phải việc để nó có trong tờ đơn là hoàn toàn thừa thãi hay sao? Đương nhiên, một khi đã kết cấu nội dung cư ngụ trong bố cục nội dung của đơn xin việc thì chắc chắn nó không phải là phần "ruột thừa" mà phải gánh vác một trọng trách nào đó đối với mẫu đơn. Vậy để có thể đưa ra quyết định có đưa phần này vào trong đơn xin việc hay không thì bạn sẽ phải tìm hiểu rõ vai trò của nó như thế nào nếu như xuất hiện trong mẫu đơn xin việc.

3. Vai trò của phần cư ngụ trong đơn xin việc thể hiện như thế nào

Cư ngụ ý nói tới địa chỉ nơi ở. Vì thế khi đưa phần này vào trong mẫu đơn ứng tuyển cũng có nghĩa là nó sẽ nói cho nhà tuyển dụng biết thông tin về nơi ở của bạn. Liệu rằng sự xuất hiện của luồng thông tin này có ích như thế nào cho mẫu đơn nói riêng và quá trình ứng tuyển của bạn nói chung?

Viết cư ngụ trong đơn xin việc làm có vai trò gì?
Viết cư ngụ trong đơn xin việc làm có vai trò gì?

Xét từ mục đích của đơn xin việc, nó thể hiện rõ nhất mong muốn ứng tuyển việc làm của mỗi ứng viên. Để mong muốn này được nhà tuyển dụng đồng tình thì người xin việc sẽ dùng các lý lẽ thuyết phục nhà tuyển dụng rằng họ là người phù hợp, bên cạnh mong muốn cá nhân thì bản thân họ thực sự có những tố chất, có điều kiện đáp ứng tốt nhất những đòi hỏi, tính chất của công việc.

Nói như vậy, dường như nội dung về cư ngụ không hỗ trợ được nhiều cho mục đích của lá đơn. Nói đúng hơn thì sự xuất hiện của phần thông tin này chỉ làm đầy thêm thông tin cho đơn xin việc và bổ sung thêm thông tin ứng viên một cách đầy đủ. Tuy nhiên, mỗi một loại giấy tờ trong đơn ứng tuyển có những vai trò riêng, phạm vi thông tin cần trình bày cũng có những nguyên tắc cụ thể, không phải thông tin nào cũng cần xuất hiện trong tất cả các giấy tờ của hồ sơ xin việc thế nên mới có việc nội dung cư ngụ ít được trình bày trong mẫu đơn của hồ sơ, tuy nhiên nếu bạn đưa thêm phần thông tin nhỏ này vào cũng vẫn được chấp nhận.

Học cách viết hiệu quả nội dung cư ngụ ở trong mẫu đơn xun vin việc
Học cách viết hiệu quả nội dung cư ngụ ở trong mẫu đơn xun vin việc

Nếu chủ động viết thông tin đó trong đơn xin việc viết tay hoặc bắt gặp nó trong một mẫu đơn có sẵn bạn tải được về từ trên mạng thì cần viết nội dung cho nó như thế nào để đảm bảo không khiến cho mẫu đơn bị dài dòng mà lại tận dụng được giá trị hỗ trợ nhất định của phần này tác động hiệu quả đến lá đơn của bạn?

Hãy tuân thủ một vài lưu ý quan trọng sau đây khi viết cư ngụ trong đơn xin việc.

4. Hướng dẫn viết phần cư ngụ trong đơn xin việc hiệu quả

4.1. Lưu ý về độ dài khi trình bày thông tin cư ngụ

Đơn xin việc được yêu cầu trình bày ngắn gọn cho nên không có lý do gì để chúng ta làm cho nội dung cư ngụ dài dòng. Theo nguyên tắc quen thuộc, bạn trình bày thông tin này một cách ngắn gọn, súc tích. Vậy ngắn gọn bao nhiêu là đủ với thông tin này?

Thông thường bạn chỉ cần viết trong một dòng cho thông tin cư ngụ, không cần trình bày rườm rà về các thời điểm bạn đã sinh sống ở đâu, càng không nêu thông tin quê quan vì cư ngụ chỉ là nơi bạn đang ở hiện tại mà không phải là quê hương của bạn.

Cư ngụ trong mẫu đơn ứng tuyển viết thế nào?
Cư ngụ trong mẫu đơn ứng tuyển viết thế nào?

Có thể nêu thêm tính tiện lợi cho công việc với địa chỉ cư ngụ này để giúp cho phần thông tin trở nên hữu ích. Bạn tham khảo cách trình bày sau để có thêm cho mình ý tưởng hay hơn nữa cho cách kết nối nội dung phần cư ngụ:

Hiện nay, tôi đang sống tại Phường Cổ Nhuế, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Từ nơi ở của tôi đi sang đường Xuân Thủy cũng rất nhanh chóng, tiện lợi nên có thể đảm bảo cho việc đi làm đúng giờ của tôi tại công ty.

4.2. Khi nào viết thông tin cư ngụ được cho là thích hợp

Vốn rất ít khi xuất hiện trong đơn ứng tuyển cho nên khi đã đưa thông tin này vào trong mẫu đơn thì bạn tuyệt đối phải chọn đúng hoàn cảnh thích hợp. Cụ thể, bạn chỉ viết nơi cu ngụ khi bạn đang ngụ cư, không đưa thông tin này vào đơn nếu như bạn vẫn đang sinh sống, hoạt động tại quê quán, nơi sinh.

4.3. Viết cư ngụ trong đơn xin việc ở vị trí nào?

Cách viết nội dung cư ngụ trong đơn xin việc như thế nào để đạt hiệu quả
Cách viết nội dung cư ngụ trong tờ đơn xin việc như thế nào để đạt hiệu quả

Đây có lẽ là phần khó đối với ứng viên vì so với bố cục chuẩn chỉnh của một mẫu đơn xin việc làm thì không dễ tách nội dung nào đó ra để đưa phần thông tin này vào. Nếu xem xét thật kỹ cấu trúc nội dung của đơn xin việc, một vị trí thích hợp nhất cho việc điền nơi cư ngụ trong đơn đó chính là tại phần mở đầu, khi bạn nêu thông tin về cá nhân. Tại đây, thông tin cư ngụ đương nhiên có lý do để xuất hiện và không gây phá vỡ tính logic nội dung của đơn xin việc.

Nhìn chung, với những chia sẻ trên, bạn có thể thấy được mẫu đơn xin ứng tuyển việc làm vẫn có thể trình bày cả thông tin phần cư ngụ. Tuy nhiên cư ngụ trong đơn xin việc không nhất thiết phải xuất hiện và càng không nên đưa vào nếu như bạn chưa nắm rõ được nguyên tắc trình bày để tránh làm phá vỡ mạch logic nội dung của mẫu đơn ứng tuyển. Với mỗi một chi tiết nhỏ được để ý tới và có cách trình bày hiệu quả như vậy thì chắc chắn bạn sẽ luôn biết cách trở thành một ứng viên tiềm năng.

Học cách viết hiệu quả mẫu đơn xin vào vị trí nhân viên bán hàng

Những mẫu đơn xin việc nhân viên bán hàng chất lượng, được trình bày hiệu quả sẽ luôn mang tới cho người ứng viên nhiều cơ hội dược lựa chọn vào các vị trí tốt. Vậy nên nếu như bạn chưa có được những bí quyết hay để tình bày mẫu đơn này sao cho hiệu quả thì nhất định đừng bỏ qua bí quyết được các chuyên gia vieclam123.vn chia sẻ ở bài viết bên dưới.

Đơn xin việc nhân viên bán hàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.