close
cách
cách cách cách cách cách

Crush nghĩa là gì? Tại sao crush lại được sử dụng một cách phổ biến

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Crush nghĩa là gì? Đây là một thuật ngữ cực kỳ phổ biến hiện nay khi bất cứ bạn trẻ nào cũng sử dụng khi nói về người mình thích hay yêu mến. Vậy, thực tế thì crush có ý nghĩa chính xác ra sao? Điều gì đã giúp crush trở thành từ khóa được sử dụng phổ biến hiện nay? Hãy cùng khám phá về crush qua bài viết dưới đây để có cho mình đáp án chính xác nhất nhé!

1. Crush là gì và những thông tin cơ bản về crush

1.1. Giải đáp về crush có nghĩa là gì?

Crush là thực tế là một từ ngữ tiếng Anh và được sử dụng ở rất nhiều quo9osc gia hiện nay. Tại Việt Nam, crush được sử dụng để thay thế cho từ tiếng Việt với ý nghĩa tương tự bởi cách nói ngắn gọn và cách phát âm khá thú vị, mang đến điểm nhấn hơn trong quá trình giao tiếp. vậy, chính xác thì crush có ý nghĩa là gì?

Crush là gì
Crush là gì

Theo cách giải thích trong tiếng Việt, crush có các ý nghĩa như sau:

- Crush là động từ: nghiền, vò nét, nhồi nhét,...

- Crush trong các cụm từ: to crush down, to have a crush on someone,... thích hay phải lòng một ai đó,...

Từ những ý nghĩa trên của crush thì ta có thể hiểu crush mà giới trẻ vẫn hay sử dụng đó là từ để nói đến người mà mình thích, người mình thầm thương trộm nhớ hay đơn giản là người mình yêu mến, thần tượng,... Thông thường, tình cảm này thường xuất phát từ một phía và người được người khác dành cho tình cảm đó sẽ được gọi là crush. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp là cả 2 cùng crush nhau và tạo nên một câu chuyện tình của riêng mình.

Có thể thấy rằng crush mang khá nhiều ý nghĩa. Thế nhưng, tựu chung lại thì đây vẫn là thuật ngữ nói về người mình thích và có cảm tình, nó tượng tự như “like” hay “love” trong tiếng Anh vậy. Tuy nhiên, tình cảm này thường không có sự cố định, nó có thể chỉ là cơn cảm nắng thoáng qua hoặc cũng là tình cảm mà bạn nhớ mãi không quên.

Ý nghĩa của crush
Ý nghĩa của crush

Crush nghĩa là gì? Có lẽ, với cách giải thích trên thì bạn đã hiểu được khái niệm của crush và có thể dễ dàng thấu hiểu được ý nghĩa câu nói của giới trẻ khi sử dụng từ crush.

1.2. Sự xuất hiện của crush như thế nào?

Là một từ ngữ gợi ra mọi điều về một con người, vậy, chính xác thì crush đã xuất hiện như thế nào?

Nói đến sự ra đời của crush thì có lẽ đó là câu chuyện của rất lâu về trước. Vào khoảng thế kỷ 14 có thể coi là thời điểm mà crush xuất hiện lần đầu tiên. Đến những năm 1870 thì crush được sử dụng như một từ lóng để nói về sự đắm đuối của một ai đó. Đặc biệt hơn là crush còn đi vào trong những trang sách của nhà văn Isabella Maud Rittenhouse với câu “Wintie is weeping because her crush is gone” vào năm 1884. 

Ở Việt Nam, crush “xâm nhập” vào nước ta thông qua âm nhạc với bài hát Crush của ca sĩ David Archuleta vào giai đoạn năm 1008 - 2009. Tuy nhiên, lúc này crush tại Việt Nam vẫn còn khá mới mẻ và chưa được sử dụng nhiều. Đến năm 2018, bài hát Crush của Tessa Violet trở thành hit đã góp phần đưa crush trở thành từ ngữ phổ biến và thông dụng nhất cho tới hiện nay. Không một người trẻ nào là không biết tới crush và bài hát cùng tên của Tessa. Và cũng từ đó, giới trẻ sử dụng crush trong cả giao tiếp hàng ngày và trao đổi, đăng tải thông tin trên các mạng xã hội. Điều này đã giúp ta thấy được sự phổ sóng cực lớn của crush trong giới trẻ hiện nay ra sao.

Sự xuất hiện của crush
Sự xuất hiện của crush

1.3. Điểm khác biệt của crush so với like hoặc love

Chắc chắn sẽ khá nhiều bạn thắc mắc là tại sao có ý nghĩa tương tự, thế nhưng, crush lại có sự phổ biến hơn rất nhiều so với 2 từ còn lại. Điều này chính là bởi sự không rõ ràng ở crush khi nó mang ý nghĩa trung tính, cộng với việc xuất phát từ một phía nên việc sử dụng crush sẽ miêu tả và nói rõ hơn tình trạng của người đang có crush cho mình. 

Không những vậy, crush mang ý nghĩa hàm súc hơn, nó tập trung cho việc phản ánh về tâm trạng, tình cảm của người nói, tức là người đi crush một người khác. Tình cảm này có thể được đáp lại, cũng có thể không. Thế nhưng, nó thậm chí còn là một câu chuyện đau buồn hơn khi người được xem là crush lại không biết được tình cảm đó. Vì thế mà sức hủy diệt của crush được đánh giá olaf mạnh mẽ và đau hơn rất nhiều so với like hay love.

2. Những đối tượng thường được crush phổ biến hiện nay

Với ý nghĩa mà crush phản ánh thì bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể trở thành crush và đi crush người khác. Tuy nhiên, sẽ có những đối tượng mà mức độ được crush thường khá cao và khá phổ biến.

2.1. Crush bạn thân khác giới

Đối tượng thường được crush
Đối tượng thường được crush

Đây là đối tượng crush khá phổ biến hiện nay. Bởi khi 2 người quá thân với nhau thì sẽ có những sự tin tưởng nhất định và từ đó sẽ dành cho nhau một tình cảm rất đặc biệt. Tuy nhiên, các bạn cần có sự rõ ràng trong tình cảm của mình, tránh việc nhầm lẫn có thể khiến cho cả 2 bị rạn nứt. Hơn hết, điều này không hoàn toàn là xảy ra với tất cả những cặp bạn thân khác giới, nó còn phụ thuộc vào mỗi người và tùy theo hoàn cảnh, môi trường khác nhau.

2.2. Crush thần tượng

Là một dạng crush mà rất nhiều bạn trẻ có chung chí hướng. Đối tượng crush này có thể là ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng hay đơn giản là một người giỏi trong môi trường mà bạn sinh sống, học tập,... Bạn bị thu hút bởi vẻ ngoài, tài năng của họ chính vì thế mà luôn dành cho đối phương sự yêu thích, ngưỡng mộ nhất định. Tuy nhiên, sự thấu hiểu về đối tượng được crush lại không quá nhiều, thay vào đó là sự hấp dẫn từ những yếu tố bên ngoài.

2.3. Crush thực sự

Đây là người mà bạn thực sự bị hấp dẫn và thu hút, muốn tìm hiểu họ một cách chi tiết hơn và vẽ nên cho mình một cái kết có hậu với đối phương. Crush thực sự có thể chính là tiếng sét ái tình mà bạn gặp phải cũng là người mà bạn dành tình cảm rất nhiều và từ đó luôn có cho mình những suy nghĩ tích cực nhất với đối phương để hướng tới một kết thúc có hậu trong tương lai.

​ Crush thực sự
​ Crush thực sự

3. Dấu hiệu cho thấy crush cũng crush bạn và cách tỏ tình trúng tim

3.1. Những điều cho thấy crush cũng crush bạn?

Nếu như bạn đang có crush mà không biết ý của đối phương như nào thì có thể điểm danh những dấu hiệu dưới đây. Nếu như hoàn toàn phù hợp thì có thể crush cũng đang crush bạn đó.

3.1.1. Chủ động liên lạc với bạn

Nếu như bạn và crush thường xuyên nói chuyện, nhắn tin với nhau và crush chủ động trong việc tìm đến bạn thì chắc hẳn đối phương cũng có tình cảm với bạn. Việc trò chuyện với bạn đã trở thành một thói quen khó bỏ và họ sẽ cảm thấy khó chịu nếu như không được nói chuyện với bạn ngay lập tức.

3.1.2. Nhìn lén bạn

Việc nhìn lén một ai đó chỉ được thực hiện khi người đó quan tâm tới người được nhìn lén. Vì thế mà nếu như crush nhìn lén bạn thì chắc chắn họ có ý gì đó với bạn, bởi nếu không quan tâm hoặc không ngại ngùng thì có thể nhìn một cách trực diện giống như những người bạn thông thường rồi.

3.1.3. Thường xuyên chọc bạn

Dấu hiệu cho thấy crush cũng crush bạn
Dấu hiệu cho thấy crush cũng crush bạn

Có một điều khá nghịch lý đó là một người khi có tình cảm với bạn sẽ rất thích thú khi nhìn sự thay đổi biểu cảm trên gương mặt bạn. Đặc biệt là khi bị chọc chẹo. Vì thế mà họ sẽ cố tình làm điều đó để thấy được những sự biến đổi này và đây cũng là một cách để bộc lộ tình cảm mà có thể bạn không hề hay biết.

3.1.4. Tỏ vẻ không quan tâm khi bị gán ghép với bạn

Nếu như đã thích thì khi bị gán ghép crush sẽ tỏ vẻ như không quan tâm, không để ý nhưng bên trong thì lại thầm vui mừng với điều đó. Vì vậy mà bạn có thể dựa vào dấu hiệu này để tìm hiểu xem liệu crush có phải thực sự cũng có tình cảm với mình hay không.

3.1.5. Quan tâm tới bạn

Bạn thích gì, bạn ghét gì, không ăn được gì,... những điều này crush điều biết. Điều này có nghĩa là gì? Đây là minh chứng cho việc họ quan tâm đến bạn và nếu không có cảm tình thì liệu có cần quan tâm hay không? Câu trả lời chắc chắn sẽ là không.

Đây là những dấu hiệu cơ bản và bạn chỉ dừng ở mức tham khảo mà thôi. Việc biết được crush có thích mình hay không sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và đặc biệt là cần có thời gian để xem xét. Bạn nếu như không chắc chắn thì tốt nhất không nên quá manh động khiến cho mối quan hệ bị lệch hướng. Đúng người nhưng cũng cần đúng thời điểm mới có thể kết trái ngọt.

Quan tâm tới bạn
Quan tâm tới bạn

3.2. Cách để tỏ tình khiến crush rung rinh

Làm sao để có thể tỏ tình và khiến crush gật đầu ngay tắp lự? Đây có lẽ là vấn đề mà khá nhiều bạn quan tâm bởi mong muốn có thể ở bên crush ngay tức thì.

- Cả 2 đã có khoản thời gian ở bên nhau khá lâu: Việc ở bên nhau trong một khoảng thời gian đủ dài sẽ là điều giúp bạn và crush có thể thấu hiểu nhau nhiều hơn. Đây là yếu tố mang tính nền tảng để cả 2 có được nền móng kiên cố cho những viên gạch tiếp theo trong tương lai.

- Hiểu được đối phương: Việc ở bên nhau cũng đồng nghĩa với việc cả 2 có sự thấu hiểu lẫn nhau. Đặc biệt là về tâm lý, nắm bắt được điểm này sẽ giúp con đường đi đến trái tim dễ dàng hơn rất nhiều.

- Có sự chuẩn bị kỹ lưỡng: Để tiến hành việc tỏ tình với crush, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mình. Có thể là về tâm lý, về các yếu tố hình thức khác,... Tất cả đều cần được chuẩn bị cẩn thận, chu đáo.

- Thực hiện tỏ tình với thái độ chân thành nhất. Nói hết những điều bản thân muốn nói và vững vàng trước bất cứ câu trả lời nào.

Việc tỏ tình thành công hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đó là tình cảm của 2 bạn, thời điểm và cả sự may mắn. Để có được một đáp án như ý nguyện thì đó sẽ là cả một quá trình mà bạn và crush tìm hiểu lẫn nhau.

Cách tỏ tình với crush
Cách tỏ tình với crush

Trên đây là thông tin chi tiết và cụ thể nhất về crush. Mong rằng, qua bài viết này, các bạn đã biết được crush nghĩa là gì cũng như dấu hiệu cho thấy crush cũng đang crush bạn để cả 2 có được một kết quả viên mãn hơn nhé!

Tìm hiểu về booster là gì và các thông tin về tác dụng của Booster

Booster là gì? Những thông tin hữu ích về booster sẽ được cập nhật ngay sau đây. Cùng tìm hiểu nhé!

Booster là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.