close
cách
cách cách cách cách cách

Credit Card là gì? Khám phá những tiện ích khi sử dụng Credit Card

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Credit Card là gì và loại thẻ này có ý nghĩa ra sao? Khi xu hướng thanh toán nói không với tiền mặt ngày càng lên ngôi thì con người hiện nay rất chuộng hình thức thanh toán thẻ. Và một trong số đó thì Credit Card là một trong những loại thẻ được rất nhiều người yêu thích và sử dụng rộng rãi. Để thêm hiểu hơn Credit Card thì bạn đọc hãy cùng dõi theo bài viết sau của vieclam123.vn nhé!

1. Credit Card là gì và lời giải đáp chi tiết

Cuộc sống ngày càng hiện đại, đơn giản hóa và được áp dụng công nghệ vào trong từng khía cạnh. Và trong số đó thì những hình thức thanh toán ngày càng đa dạng hóa, tối giản hơn rất là nhiều. Nếu như trước kia con người khi mua sắm sẽ phải cầm theo tiền mặt thì bây giờ mọi thứ lại được đơn giản hóa hơn rất nhiều chỉ với một tấm thẻ. Và trong số các loại thẻ thanh toán thay cho tiền mặt thì Credit Card là loại thẻ được rất nhiều người ưa chuộng. Vậy, Credit Card là gì?

Credit Card là một thẻ ngân hàng, nghĩa của nó là thẻ tín dụng và chủ thẻ sẽ được phép chi tiêu trong một hạn mức nhất định mà không cần phải có sẵn tiền trong đó. Hạn mức chi tiêu trong thẻ chính là hạn mức tín dụng và bạn có thể hiểu đơn giản Credit Card chính là loại thẻ cho phép tiêu  trước - trả sau.

Credit Card là gì
Credit Card là gì và lời giải đáp chi tiết

Hạn mức tín dụng trong Credit Card có thể là cao hoặc thấp tùy theo nhu cầu của chủ thẻ. Trong vòng 45 ngày đầu tiên thì khi thanh toán qua Credit Card bạn sẽ không bị tính lãi suất. Nhưng nếu đã vượt quá thời gian này thì phía ngân hàng sẽ tính lãi suất cho vay tính theo chu kỳ sao kê.

Về cấu tạo thì Credit Card cũng được làm bằng nhựa như những loại thẻ thông thường khác đúng theo kích thước chuẩn. Tùy thuộc vào mỗi ngân hàng phát hành thì thẻ sẽ có những màu sắc khác biệt nhau và trong đó thông tin của thẻ sẽ bao gồm là: thông tin tổ chức phát hành thẻ, tên của chủ sở hữu thẻ, số thể, thời gian hiệu lực, số CVV và một vài thông tin khác.

2. Khám phá chi tiết Credit Card đến cho bạn

2.1. Những loại Credit Card phổ biến

Credit Card hiện nay được phân chia thành hai loại chính đó chính là Credit Card nội địa và Credit Card quốc tế.

Với loại Credit Card nội địa thì đây là loại thẻ do chính ngân hàng trong nước phát hành ra. Vì thế cho nên chủ sở hữu thẻ sẽ chỉ được thực hiện thanh toán toán trong các giao dịch trong nước. Những giao dịch mang tính quốc tế hay nằm ngoài khu vực quốc gia không thể thực hiện được.

Những loại Credit Card phổ biến
Những loại Credit Card phổ biến hiện nay

Còn Credit Card quốc tế thì đây là thẻ sẽ có liên kết với những tổ chức phát hàng ngân hàng quốc tế. Khi đó, loại Credit Card quốc tế sẽ được thực hiện thanh toán trong và ngoài nước một cách dễ dàng. Đây chính loại thẻ có tiện ích hơn so với thẻ Credit Card nội địa.

2.2. Tập hợp những ưu điểm khi sử dụng Credit Card

Mọi loại thẻ thanh toán đều có những lợi ích riêng biệt khác nhau. Vậy liệu bạn đã nắm bắt được những ưu điểm nổi bật khi sử dụng Credit Card là gì chưa? Với Credit Card khi sử dụng thì những điểm lợi thế khi sử dụng sẽ bao gồm những điều sau:

2.2.1. Quá trình thanh toán dễ dàng và tối giản

So vời thời điểm nhiều năm trước khi mà sự xuất hiện của các loại thẻ thanh toán chưa còn phổ biến thì con người sẽ phải mang theo nhiều tiền mặt để chi trả cho việc sử dụng hàng hóa hay dịch vụ của mình. Nhưng giờ đây khi xu hướng thanh toán không tiền mặt ngày càng được nêu cao thì từ đó bạn sẽ không cần phải mang theo tiền mặt bên mình. Chỉ cần với một chiếc Credit Card thì toàn bộ các hóa đơn sẽ được giải quyết. 

Ưu điểm khi sử dụng Credit Card
Những ưu điểm khi sử dụng Credit Card

Nhờ vào một chiếc thẻ Credit Card nhỏ gọn thì bạn cũng không cần phải mang tiền mặt nhiều bên mình. Không chỉ thế các quá trình thanh toán trực tuyến cũng được diễn ra một cách dễ dàng hơn và giúp cho người sử dụng thuận tiện trong quy trình thanh toán của mình.

2.2.2. Định mức được khoản chi tiêu có sẵn

Vì Credit Card là loại thẻ tiêu trước trả sau cho nên mỗi chủ thẻ có thẻ xác định được hạn mức chi tiêu của mức được định sẵn. Nhờ đó thì mỗi người sẽ có thể định mức được khoản chi tiêu cho bản thân mình mà không cần phải lo lắng mình không có chi phí sẵn có. Chỉ cần khi có sao kê từ phía ngân hàng thì chủ thẻ phải chi trả lại đầy đủ là được.

Cũng từ việc sử dụng Credit Card thì chủ sở hữu cùng đồng thời xem xét lại được chi tiêu của mình thông qua thẻ thông qua bảng sao kê từ phía ngân hàng. Thông qua đó chủ thẻ cũng có thể xây dựng được kế hoạch chi tiêu cho mình một cách hợp lý hơn.

2.2.3. Khả năng rút tiền mặt

Không chỉ đơn thuần dùng để thanh toán thì Credit Card còn có thêm khả năng rút tiền mặt như những thẻ ATM thông thường. Bạn hoàn toàn có thể rút tiền mặt từ thẻ của mình dựa trên những hạn mức có sẵn. Tuy nhiên vì rút tiền mặt không phải là chức năng chính cho nên phí rút tiền mặt của Credit Card là khá cao. Vì thế bạn chỉ nên rút tiền mặt trong Credit Card khi thực sự cần thiết.

2.2.4. Credit Card nhiều ưu đãi hấp dẫn

Lợi ích khi dùng Credit Card
Lợi ích khi dùng Credit Card đầy đủ nhất

Không chỉ có điểm lợi thế là tiêu trước trả sau mà mỗi thẻ tín dụng còn có thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người dùng trong quá trình sử dụng. Chẳng hạn như là mua vé máy bay, thanh toán khi mua sắm tại các trung tâm thương mại, tích điểm đổi quà,...

2.2.5. Độ an toàn toàn của Credit Card cao

Vì công nghệ ngày càng phát triển một cách mạnh mẽ và hầu như tất cả các loại thẻ Credit Card đều được ứng dụng về bảo mật có tên là EMV. Do đó toàn bộ các thông tin của thẻ sẽ được bảo mật một cách nghiêm ngặt và khả năng rò rỉ thông tin là cực thấp.

Trong trường hợp mà thẻ bị mất thì bạn chỉ cần liên hệ với tổng đài ngân hàng và sau đó khóa tính năng thanh toán, khi đó toàn bộ giao dịch của Credit Card sẽ không được thực hiện để bảo vệ thông tin.

2.3. Cách thức mở thẻ Credit Card

Muốn có thể sử dụng thẻ Credit Card thì mỗi cá nhân cần phải thực hiện mở thẻ và các điều kiện để được mở thẻ sẽ bao gồm là:

- Đối tượng mở thẻ Credit Card phải có một nguồn tài chính ổn định, phải chứng minh thu nhập cùng với một số tài liệu khác để chứng minh tài chính bản thân.

- Người mở thẻ phải có độ tuổi từ 18 trở lên và là công dân trong một khu vực có được hỗ trợ làm thẻ Credit Card.

Cách thức mở thẻ Credit Card
Cách thức mở thẻ Credit Card chuẩn nhất hiện nay

- Cá nhân muốn mở thẻ không được thuộc vào nhóm nợ xấu thứ 2.

Nhìn chung để được mở thẻ Credit Card cũng không quá khó và phức tạp. Khi đã thỏa mãn những điều kiện trên thì mỗi cá nhân chỉ việc ra ngân hàng cầm theo những giấy tờ tùy thân cùng với những giấy tờ liên quan để thực hiện đăng ký mở thẻ cho mình.

3. Các điều cần lưu ý khi sử dụng Credit Card đến bạn

Cho dù rằng Credit Card mang lại nhiều lợi ích khi sử dụng tuy nhiên thì đôi khi việc sử dụng thẻ sẽ trở nên bất ổn nếu như người dùng không có những chi tiêu hợp lý. Và trong quá trình sử dụng Credit Card bạn cần lưu ý những điều sau:

- Không được chi tiêu quá đà và phụ thuộc quá nhiều vào Credit Card. Bạn không nên chi tiêu quá hạn mức tín dụng cho phép và dùng quá nhiều. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng nợ xấu và gây nhiều bất lợi đến người sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng Credit Card
 Những lưu ý khi sử dụng Credit Card

- Cần phải thanh toán hạn mức đã chi tiêu cho ngân hàng đúng thời gian quy định. Nếu vi phạm thời gian đã đưa ra thì các chủ thẻ sẽ phải bỏ ra số lãi suất khá lớn.

- Cần phải bảo quản thẻ thật tốt, tránh trường hợp bị mất thẻ hoặc là lạ bị số số CVV. Khi đó những kẻ gian sẽ lợi dụng và thanh toán để thực hiện các giao dịch. Nếu bị mất cần liên lạc ngay với ngân hàng để khóa thẻ nhằm ngăn chặn kẻ xấu thực hiện các phương thức thanh toán.

Trên đây là những giải đáp đến bạn về Credit Card là gì. Mong rằng với những thông tin đã chia sẻ bạn sẽ thêm hiểu về Credit Card và sử dụng thật hợp lý trong cuộc sống thường ngày.

Toner là gì

Trong quy trình chăm sóc da của phái đẹp thì toner là một sản phẩm dưỡng da không thể thiết và có vai trò cực quan trọngVậy bạn đã biết toner là gì chưa? Hãy cùng đến với bài viết sau để khám phá những thông tin liên quan đến khái niệm, vai trò và cách sử dụng toner đúng chuẩn ngay nhé!

Toner là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.