close
cách
cách cách cách cách cách

CPM là gì? Làm thế nào để quảng cáo CPM mang lại hiệu quả nhất?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong ngành Digital Marketing, CPM là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến và được xem là hình thức quảng cáo được nhiều người sử dụng nhất. Với những người mới vào nghề hoặc tiếp xúc với ngành này, hẳn còn khá bỡ ngỡ và tự hỏi CPM là gì? CPM có ưu điểm và nhược điểm ra sao? Làm thế nào để quảng cáo CPM hiệu quả và tối ưu nhất? Cùng tìm hiểu các thông tin về quảng cáo CPM qua bài viết dưới đây nhé!

1. CPM là gì? Ưu nhược điểm của CPM

1.1. CPM là gì?

CPM được viết tắt bởi từ “cost per 1000 impressions”, có nghĩa là giá của 1000 lần được hiển thị, tức là những người sử dụng quảng cáo CPM sẽ đặt giá mà họ mong muốn cho quảng cáo và khi chi trả 1 giá thầu, tương đương với quảng cáo này sẽ xuất hiện 1000 lần trên Google. 1000 lượt quảng cáo CPM trên Google sẽ xuất hiện tới những nơi mà khách hàng dễ nhìn thấy và bắt gặp nhất.

Tìm hiểu quảng cáo CPM là gì
Tìm hiểu quảng cáo CPM là gì

Mỗi một quảng cáo hiển thị trên màn hình của người dùng sẽ được tính là 1 lượt xem và Google cài đặt thuật toán, tính số lượt xem bằng với số lần hiển thị quảng cáo.

Chẳng hạn: Bạn sử dụng số tiền 5 triệu đồng cho quảng cáo của mình và quảng cáo của bạn nhận được 100.000 lượt xem. Khi đó, chi phí quảng cáo CPM của bạn sẽ được tính như sau: 5.000.000/(100.000/1000) = 50.000 đồng.

1.2. Quảng cáo CPM có ưu điểm và nhược điểm gì?

1.2.1. Ưu điểm của CPM

Nhiều nhà quảng cáo đánh giá hình thức quảng cáo CPM cực kỳ dễ sử dụng và hiệu quả mà nó mang lại cực kỳ nhanh. Đặc biệt, quảng cáo CPM phù hợp với những doanh nghiệp mới khởi nghiệp và có sản phẩm chưa được nhiều người biết tới vì có chi phí khá rẻ, giúp xây dựng hình ảnh trong tâm trí khách hàng dễ dàng và hiệu quả hơn.

CPM có chi phí khá rẻ và dễ xây dựng hình ảnh thương hiệu
CPM có chi phí khá rẻ và dễ xây dựng hình ảnh thương hiệu

Đặc biệt, nếu với quảng cáo CPC (chi phí tính theo mỗi lần click chuột) thì CPM có chi phí tiết kiệm hơn nếu tính với các công ty tạo được độ nhận diện thương hiệu lớn và website có nhiều lượt truy cập.

Các nhà cung cấp vị trí quảng cáo như chủ blog hay website và các nhà quảng cáo sẽ nhận được nhiều lợi ích khi sử dụng CPM. Bởi khi blog, website của bạn được nhiều người biết tới, bạn sẽ nhận được nhiều lượt quảng cáo hơn từ những người muốn đặt banner trên website của bạn, từ đó tạo ra doanh thu hàng tháng cho bạn.

1.2.2. Một số nhược điểm của CPM

Tuy CPM có nhiều ưu điểm, tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số nhược điểm. Cụ thể, đối với nhà quảng cáo, tiền quảng cáo bỏ ra sẽ không đem lại hiệu quả cao nếu các website có lưu lượng truy cập thấp. Còn đối với các website có lượng truy cập lớn, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu là không hề ít, do đó số tiền mà bạn bỏ ra để quảng cáo cũng không hề rẻ mà kết quả lại không thật sự mỹ mãn. Bên cạnh đó, các quảng cáo CPM chỉ hiển thị chung cho nhiều đối tượng, do đó nếu không đúng đối tượng mục tiêu thì có thể khiến việc chi trả quảng cáo bị lãng phí.

2. Vậy quảng cáo CPC và quảng cáo CPM có khác nhau hay không?

Với quảng cáo CPC, nghĩa là với mỗi lần khách hàng nhập chuột, bạn mới cần trả chi phí quảng cáo thì nhà quảng cáo có thể đặt giá thầu thủ công. Bạn có thể để hạn mức thanh toán tối đa cho link quảng cáo của mình. Ví dụ: Bạn để giá thầu quảng cáo của mình là 5000 đồng thì bạn với mỗi lần nhấp vào đường liên kết, bạn sẽ không bao giờ phải chi nhiều hơn 5000 đồng. Đối với một số trường hợp, thậm chí bạn còn chi trả thấp hơn số tiền trong giá thầu của mình.

So sánh sự khác nhau giữa quảng cáo CPC và quảng cáo CPM
So sánh sự khác nhau giữa quảng cáo CPC và quảng cáo CPM

Với quảng cáo CPM, giá tiền quảng cáo sẽ tính theo 1000 lượt xem hay còn gọi là hiển thị quảng cáo. Ví dụ: Bạn trả 20.000 đồng cho Google CPM thì bạn sẽ nhận được 1000 lượt xem quảng cáo, còn CPC sẽ tính theo số lượt click chuột, với mỗi lượt khách hàng click vào quảng cáo, bạn sẽ phải chi trả ứng với số tiền mà bạn đã đưa ra trong gói thầu trước đó.

Tùy vào sản phẩm, đối tượng mà mục tiêu marketing, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 loại hình quảng cáo này, hoặc có thể sử dụng cả 2 hình thức cùng lúc. Nếu mục tiêu của bạn là chuyển đổi thành các cơ hội bán hàng thì nên lựa chọn cả 2 hình thức CPC và CPM, còn nếu mục tiêu của bạn là nhận biết thương hiệu, để khách hàng biết tới công ty nhiều hơn thì nên sử dụng CPM để tăng hiệu quả.

3. Nên sử dụng CPM khi nào?

CPM là lựa chọn đúng đắn và phù hợp khi bạn có mức tiêu muốn tăng mức độ phủ sóng thương hiệu, để nhiều người dùng biết tới doanh nghiệp của bạn hơn. Lựa chọn CPM giúp cho quảng cáo của bạn thường xuyên hiển thị, mọi người nếu tò mò click vào quảng cáo thì fanpage của bạn sẽ tăng được lượng tương tác, dễ dàng thu hút nhiều người có cùng sở thích like trang hay vào trang của bạn.

 Sử dụng quảng cáo CPM đúng đắn và phù hợp
Sử dụng quảng cáo CPM đúng đắn và phù hợp

Ví dụ như Starbucks hay Coca-cola thường sử dụng CPM, bởi họ chủ yếu muốn làm tên tuổi doanh nghiệp được nhiều người biết tới hơn, thường xuyên hiển thị hình ảnh, logo doanh nghiệp trên Facebook, còn những hành động như đặt hàng, mua hàng họ không quá quan trọng.

4. Một số lưu ý giúp bạn triển khai quảng cáo CPM mang lại hiệu quả

4.1. Xác định nhu cầu rõ ràng

Trước khi lựa chọn chiến dịch quảng cáo CPM hay một chiến dịch quảng cáo nào đó, bạn cũng cần phải xác định được nhu cầu marketing của doanh nghiệp, đây là bước vô cùng quan trọng. Dù cho bạn có đang marketing cho doanh nghiệp hay nghiên cứu việc bán hàng online thì xác định mục tiêu vô cùng quan trọng.

Xác định nhu cầu rõ ràng
Xác định nhu cầu rõ ràng

4.2. Triển khai nền tảng mới

Nhiều người thường nhận định rằng CPM chỉ có thể quảng cáo trên Google Adword mà không biết rằng, “miếng bánh ngọt” này bị quá nhiều người xâu xé và khiến cho giá quảng cáo tăng nhanh chóng mặt. Vì vậy, để phát huy hiệu quả của quảng cáo, người thực hiện marketing nên triển khai CPM trên những nền tảng mới.

Bởi vậy, lựa chọn nào cũng đều có ưu điểm riêng và không có hình thức nào tốt nhất hay tệ nhất, ví dụ như Adnetwork hay Google Display, cần đánh giá dựa theo lộ trình phát triển thương hiệu và góc nhìn của nhà quảng cáo về tính hiệu quả của CPM. Bạn nên nghiên cứu và tìm hiểu các nền tảng quảng cáo khác nhau, từ đó lựa chọn ra hình thức phù hợp nhất với mình.

4.3. Phối hợp nhiều công cụ marketing

Nhiều người mới bước chân vào ngành cứ nghĩ rằng các chiến dịch quảng cáo là thần thánh hóa, đem lại hiệu quả tối ưu, chỉ cần đổ tiền chạy quảng cáo là kết quả nhận được sẽ mỹ mãn. Tuy nhiên, để một chiến dịch marketing trở nên hiệu quả, ngoài 1 kênh Digital Marketing hiệu quả thì cần sự phối hợp của nhiều hình thức marketing khác nhau như bán hàng khuyến mại, cá nhân, hay quảng cáo…

Phối hợp nhiều công cụ marketing khác nhau
Phối hợp nhiều công cụ marketing khác nhau

Để quảng cáo hiệu quả nhất, bạn nên học hỏi từ những bậc tiền bối đi trước, những người có chuyên môn trong các lĩnh vực quảng cáo CPM hay Marketing. Hoặc để có thêm nhiều lời khuyên hữu ích cho doanh nghiệp, bạn nên tìm tới các công ty tư vấn chiến lược Marketing.

Hy vọng qua bài viết này, quý độc giả đã biết được CPM là gì cũng những thông tin cần thiết khác. Hình thức quảng cáo CPM phù hợp với các doanh nghiệp mới thành lập, muốn gia tăng nhận diện thương hiệu và để khách hàng biết tới mình nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc tình hình hoạt động và mục tiêu của doanh nghiệp mà lựa chọn hình thức quảng cáo sao cho hiệu quả, tiết kiệm chi phí tối ưu nhất.

Quảng cáo là gì?

Để nâng cao độ nhận diện thương hiệu, được khách hàng biết tới nhiều hơn, cũng như có thể bán được nhiều sản phẩm, dịch vụ hơn thì các doanh nghiệp không thể thiếu quảng cáo. Tuy nhiên, liệu bạn đã hiểu quảng cáo là gì và biết được cách xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả hay chưa? Để hiểu rõ hơn về quảng cáo, hãy truy cập bài viết dưới đây nhé!

Quảng cáo là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.