close
cách
cách cách cách cách cách

Bản mô tả công việc kinh doanh tại Hà Nội ngành nội thất chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngành nội thất là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng tương đối cao trên địa bàn Hà Nội. Vậy công việc kinh doanh tại Hà Nội ngành nội thất là gì? Yêu cầu cụ thể đối với công việc ra sao. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé. 

1. Công việc của nhân viên kinh doanh nội thất là gì?

Nhân viên kinh doanh nội thất chịu trách nhiệm cho những công việc chính sau đây:

1.1. Tìm kiếm khách hàng

Nhân viên kinh doanh nội thất có trách nhiệm tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho cửa hàng nội thất, chủ động gọi điện và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, tư vấn giới thiệu sản phẩm phù hợp, báo giá cho khách hàng vể từng sản phẩm để khách hàng cân nhắc. 

Nhân viên kinh doanh nội thất khai thác dữ liệu khách hàng được giao để phân tích khách hàng tiềm năng.

1.2. Tư vấn cho khách hàng

Nếu khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm thì nhân viên kinh doanh nội thất sẽ tư vấn nhiệt tình cho khách hàng, chủ động thông báo giá sản phẩm và các chương trình khuyến mãi sản phẩm để khách hàng nắm rõ.

công việc kinh doanh tại Hà Nội ngành nội thất

Công việc của nhân viên kinh doanh nội thất là gì?

1.3. Báo cáo kinh doanh với chủ xưởng

Hàng tháng, nhân viên kinh doanh nội thất cần báo cáo tình hình kinh doanh với quản lí, doanh số thu về cũng như những vấn đề gặp phải.

2. Yêu cầu đồi với nhân viên kinh doanh nội thất

Khi tuyển dụng kinh doanh thì ngoài những kỹ năng cần phải có của nhân viên kinh doanh thì nhà tuyển dụng thường ưu tiên những ứng viên đáp ứng đầy đủ những yêu cầu sau:

2.1. Kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng đàm phán, thuyết phục cao

Nhân viên kinh doanh nội thất có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ tạo ấn tượng tốt với khách hàng hơn, từ đó việc kinh doanh bán hàng cũng thuận lợi, suôn sẻ hơn.

2.2. Kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập tốt

Kỹ năng làm việc nhóm tốt để phối hợp với các bộ phận khác để bán hàng tốt hơn, chăm sóc khách hàng tốt hơn để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

2.3. Chăm chỉ, chịu khó

Nhân viên kinh doanh nội thất chăm chỉ, chịu khó tìm kiếm khách hàng, tư vấn thuyết phục khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp đạt được doanh số bán hàng cao hơn.

công việc kinh doanh tại Hà Nội ngành nội thất

Yêu cầu đồi với nhân viên kinh doanh nội thất

2.4. Kỹ năng tin học văn phòng

Kỹ năng tin học văn phòng là cần thiết đối với nhân viên kinh doanh nội thất để lưu trữ và tổng hợp thông tin khách hàng. Đồng thời có thể lập báo cáo công việc chi tiết để báo cáo lên cấp trên. 

Nếu các bạn có thể liệt kê đầy đủ những kỹ năng trên trong CV kinh doanh của mình thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ ưu ái hơn.

3. Bí quyết bán hàng cho nhân viên kinh doanh nội thất

Để trở thành nhân viên bán hàng nội thất giỏi, nhân viên bán hàng nội thất cần có những bí quyết sau:

3.1. Nắm bắt xu hướng và tạo sự khác biệt

Nội thất là mặt hàng có giá trị cao, vì vậy mà khách hàng thường có yêu cầu cao cho mỗi sản phẩm. Ví dụ đối với các sản phẩm ghế gỗ, khách hàng không chỉ đòi hỏi về mẫu mã đẹp, mà còn chất liệu phải tốt, mịn, bóng, mát về mùa hè ấm về mùa đông,… Để khách hàng chú ý, sản phẩm của công ty bạn phải có thiết kế đủ ấn tượng và độc đáo.

Nội thất được xem như đồ trang trí cho căn nhà. Việc đuổi kịp xu hướng cũng được người tiêu dùng quan tâm. Tạo ấn tượng về mẫu mã sẽ giúp bạn giảm bớt áp lực cạnh tranh về giá, bởi nếu sản phẩm của bạn cũng giống như hầu hết các sản phẩm cùng loại khác thì khách hàng có xu hướng chọn giá rẻ hơn.Vì vậy, mẫu mã đep mắt, thu hút là rất quan trọng.

Cung cấp sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng sẽ đảm bảo cho doanh thu của bạn. Tuy nhiên, những mặt hàng nội thất cũng nên có những sự phá cách để tạo sự khác biệt, sẽ là sự thu hút đối với những khách hàng thích điều mới lạ. Sự khác biệt cũng giúp cửa hàng của bạn hạn chế sự so sánh với những sản phẩm khác trên thị trường.Ngoài ra, nó còn nâng cao danh tiếng của cửa hàng, và tạo dựng lòng tin trong lòng khách hàng. Ví dụ cửa hàng của bạn là cửa hàng duy nhất có thể cung cấp loại ghế được làm từ một loại gỗ quý, mẫu đẹp, giá hợp lý thì sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. 

công việc kinh doanh tại Hà Nội ngành nội thất

Bí quyết bán hàng cho nhân viên kinh doanh nội thất

3.2. Hiểu rõ sản phẩm và biết về thiết kế nội thất

Với mặt hàng là nội thất, nhân viên kinh doanh nội thất cần hiểu về chất liệu, để nhập hàng chất lượng, vad có thể tư vấn giúp khách hàng. Kiến thức vững chắc về vật liệu sẽ khiến khách hàng tin tưởng và hài lòng, đồng thời sẽ gắn bó với doanh nghiệp trong tương lai.

Có thể thấy kỹ năng bán hàng nội thất chiếm tới 50% khả năng chốt đơn hàng thành công. Khi khách hàng ghé thăm cửa hàng và nhân viên kinh doanh nội có đầy đủ kiến thức sẽ làm hài lòng khách hàng, cung cấp được những thông tin khách hàng cần.

Tư vấn bán hàng nội thất chuyên nghiệp cũng là một bí quyết giúp làm nên thành công của nhân viên kinh doanh bán hàng nội thất. Kỹ năng này có được khi nhân viện trải qua một quá trình rèn luyện, không ngừng tìm tòi và học hỏi.

3.3. Không ôm đồm nhiều hạng mục

Việc thiết kế và thi công không hề đơn giản vì với mỗi không gian nội thất có rất nhiều hạng mục khác nhau như tường, thạch cao, sàn gỗ, thảm, kính, rèm cửa, vách,… Vì vậy, nhân viên kinh doanh bán hàng nội thất chỉ nên tập trung vào một hạng mục nhất định. 

Công việc nhân viên kinh doanh nội thất là công việc tiềm năng bởi cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu nâng cấp không gian sống ngày càng nâng cao.

4. Tìm việc làm kinh doanh ngành nội thất ở đâu Hà Nội

Tại Hà Nội có rất nhiều công ty thiết kế nội thất vì thế tìm công việc kinh doanh ngành này không khó. Bạn có thể tìm việc tại các hội nhóm tìm việc làm nhân viên kinh doanh tại Hà Nội hay các trang web tuyển dụng việc làm như vieclam123.vn, timviec365.vn,....

Hy vọng những thông tin trên đây của Vieclam123.vn đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích về công việc nhân viên kinh doanh nội thất tại Hà Nội.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.