close
cách
cách cách cách cách cách

Cộng tác viên bán hàng online mỹ phẩm có phải nghề hấp dẫn?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Cộng tác viên là một phương thức kiếm tiền tiện lợi được rất nhiều người lựa chọn, trong đó nó khá phù hợp với đối tượng là sinh viên, mẹ bỉm sữa, những người làm nội trợ. Chúng ta có thể làm cộng tác viên để bán bất kể loại mặt hàng nào. Trong đó lựa chọn bán mỹ phẩm là phổ biến hàng đầu. Vậy khi làm một cộng tác viên bán hàng online mỹ phẩm, bạn được những lợi ích nào? Nếu chuẩn bị làm công việc này nhưng còn băn khoăn vì chưa hiểu nghề một cách sâu sắc thì bạn nhất định phải đọc thật kỹ bài viết này. Tất cả những phân tích xoay quanh nghề cộng tác viên bán mỹ phẩm sẽ được vieclam123.vn chia sẻ đến bạn một cách tỉ mỉ nhất.

1. Bạn hiểu gì về nghề cộng tác viên bán mỹ phẩm?

Công việc cộng tác viên bán mỹ phẩm được thực hiện theo phương thức online. Nó không đòi hỏi người đảm nhận phải đáp ứng nhiều điều kiện, yêu cầu như đối với những nhân viên sales chính thức tại cửa hàng, đơn vị. Vì thế, đối với người lao động thì đây chỉ là một công việc làm thêm khi rảnh rỗi để kiếm thêm thu nhập mà thôi.

Cộng tác viên bán hàng online mỹ phẩm là gì?
Cộng tác viên bán hàng online mỹ phẩm là gì?

Đặc điểm nổi bật tất cả chúng ta đều biết khi nhắc tới nghề cộng tác viên bán mỹ phẩm đó chính là sự thoải mái, không bị gò bó về thời gian hoạt động cho công việc. Bạn có thể làm mọi lúc rảnh rỗi, chỉ cần đạt được mục tiêu là bán được sản phẩm mỹ phẩm. Thu nhập cũng sẽ phụ thuộc vào tình trạng bán được ít hay nhiều vì cộng tác viên sẽ ăn lương từ phần trăm hoa hồng cho cho mỗi sản phẩm được bán đi.

2. Đối tượng nào có thể trở thành cộng tác viên online chuyên mảng bán mỹ phẩm?

Sự bùng nổ của nền tảng công nghệ và nhiều phương thức bán hàng ra đời, con người cũng trở nên nhạy bén hơn trong việc sử dụng các ứng dụng tiện ích. Vì thế đối tượng có thể trở thành cộng tác viên bán hàng mỹ phẩm có thể là bất cứ ai, không giới hạn, không phân biệt. Từ người trẻ tuổi cho tới trung niên; từ học sinh cho tới dân văn phòng, người đã đi làm; không phân biệt giới tính, trình độ học vấn, ...

Với phương thức làm việc chủ yếu là bán hàng thông qua nền tảng mạng xã hội như qua zalo, facebook, instagram, tiktok, ... cho nên khả năng tiếp cận khách hàng đa dạng, dễ dàng hơn, trong khi đó bất cứ ai cũng sở hữu trong tay ít nhất một chiếc smartphone rất thuận lợi để thực hiện công việc bán hàng.

Cộng tác viên bán mỹ phẩm online
Cộng tác viên bán mỹ phẩm online

Rõ ràng, chẳng hề sai khi kết luận rằng việc làm cộng tác viên bán hàng online mỹ phẩm là một nghề tiềm năng rất lớn. Nó có thể mang tới một nguồn thu nhập khá tốt cho bạn và rất tốt nếu như bạn có khả năng kinh doanh, có máu, có chí đối với nghề kinh doanh. Bởi vậy, công việc này có thể thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người.

Bất kể lúc nào, đội ngũ cộng tác viên gộp chung của tất cả ngành nghề trong xã hội đều cũng rất đông. Nếu bạn cảm thấy bản thân có thể theo đuổi công việc để giúp tăng thêm thu nhập cho tài khoản của mình thì nên tìm hiểu về nghề, đừng quên tìm kiếm, phân tích rõ tính hai mặt của nó có những thuận lợi, khó khăn gì. Như thế sẽ giúp bạn hiểu toàn diện công việc này hơn để biết cách làm nghề hiệu quả.

3. Phân tích nghề cộng tác viên bán hàng online mỹ phẩm – ưu và nhược điểm

Khi tham gia làm việc trong bất cứ nghề gì chúng ta cũng cần phải hiểu nghề toàn diện với việc tìm ra những thuận lợi và khó khăn. Như thế bạn sẽ luôn chủ động tận dụng những lợi thế và hạn chế nhưng khó khăn để tạo ra chất lượng công việc tốt nhất.

Ngay sau đây, vieclam123.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nghề cộng tác viên bán mỹ phẩm online khi nhìn sâu vào các góc độ.

Tiềm năng phát triển của nghề cộng tác viên online
Tiềm năng phát triển của nghề cộng tác viên online

3.1. Thuận lợi khi làm nghề cộng tác viên online bán hàng mỹ phẩm

3.1.1. Không bị gò bó về thời gian

Bạn có thể làm khi có thời gian rảnh, nhàn rỗi. Đó là đặc trưng chung của nghề cộng tác viên, không riêng gì ở lĩnh vực mỹ phẩm. Bản chất của nghề đặt ra cho bạn đó là làm nhiều thì ăn nhiều, làm ít ăn ít và nói vui thì không làm được gì đồng nghĩa là không kiếm được tiền. Khác với công việc của một nhân viên sales chính thức tại công ty về mỹ phẩm phải lên công ty làm việc đủ 8 tiếng đồng hồ, chịu các áp lực mà một trong số đó chính là thời gian, cộng tác viên bán mỹ phẩm online không cần đến công ty để làm, Bạn chỉ cần thực hiện các chiến lược kinh doanh bán hàng do mình tự xây dựng để tìm kiếm khách hàng, lên đơn hàng thành công và gửi về công ty để chuẩn bị gói hàng gửi cho khách là xong.

3.1.2. Không bị áp đặt KPI, doanh số

Có nên làm cộng tác viên bán mỹ phẩm online
Nên hay không việc trở thành một cộng tác viên bán mỹ phẩm online?

Nếu như đội ngũ nhân viên, kinh doanh bán hàng ở đang làm việc chính thức ở các công ty đều sẽ có KPI cụ thể được giao cho và bắt buộc phải hoàn thành trong thời gian cụ thể thì điều đó hoàn toàn không áp dụng cho cộng tác viên online bán mỹ phẩm. Khi làm việc nhưng không bị gò bó về thời gian hay chỉ tiêu thì đó là một kiểu làm việc vô cùng thoải mái. Có chăng bạn có tự đặt ra cho mình mục tiêu phải bán được bao nhiêu sản phẩm, kiếm về bao nhiêu tiền hay không mà thôi.

Mỗi sản phẩm bán đi đồng nghĩa với số phần trăm hoa hồng của cộng tác viên sẽ được tính. Nhân lên với số lượng hàng hóa bán được là số tiền cộng tác viên kiếm về. Nhiều hay ít hoàn toàn phụ thuộc vào tổng số sản phẩm đã bán. Dựa trên mục đích đã xác định trong việc kiếm tiền hay học hỏi, tích lũy kinh nghiệm về kinh doanh mà cộng tác viên có thể đầu tư thời gian mỗi ngày cho công việc nhiều hay ít.

Ở góc nhìn của doanh nghiệp, không phải vì thiếu nhân viên phải thuê thêm cộng tác ở ngoài mà đơn giản, các cộng tác viên được coi chính là vệ tinh bao quanh công ty mẹ, từ đó giúp công ty mẹ mở rộng thị trường một cách tốt hơn, từ đó cũng góp phần thúc đẩy doanh thu có thể tăng trưởng nhiều hơn.

Lợi ích khi làm nghề CTV bán mỹ phẩm online
Lợi ích khi làm nghề CTV bán mỹ phẩm online

Vì thế, khi thuê cộng tác viên công ty, cửa hàng mỹ phẩm không đặt ra các điều kiện khắt khe về bằng cấp, về thời gian làm việc và về doanh thu yêu cầu. Chỉ cần các cộng tác viên có đủ kỹ năng thao tác với máy tính, mạng máy tính, biết cách dùng hiệu quả thiết bị điện thoại thông minh, đặc biệt có sự am hiểu về các sản phẩm mỹ phẩm nói chung và mỹ phẩm công ty đang kinh doanh nói riêng.

3.2. Những khó khăn của nghề cộng tác viên bán hàng online mỹ phẩm

Ngày nay với tác động không nhỏ từ nền tảng công nghệ và mạng xã hội mà việc bán hàng online qua các ứng dụng phổ biến như facebook, tiktok, zalo, ... được thực hiện khá đơn giản. Sự quen thuộc, thông dụng của các ứng dụng này tạo ra điều kiện thuận lợi để mọi người đều có thể tận dụng để trở thành một cộng tác viên online. Nhất là khi bản thân mỗi chúng ta đều chính là khách hàng thân thiết của mỹ phẩm, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của chính chúng ta cũng nhiều thì việc làm này càng có ý nghĩa và có được cả kinh nghiệm.

Tưởng như sẽ không gặp phải khó khăn nào vì thế, nhưng bạn có biết đằng sau đó, nghề cũng đặt ra những nguyên tắc ngầm mà bất cứ ai bước vào cũng phải tuân thủ. Đó là phải có được kỹ năng sử dụng internet thông thạo, có sự hiểu biết sâu sắc và rộng về mỹ phẩm cũng như thị trường mỹ phẩm. Bên cạnh đó người bán mỹ phẩm còn phải có kinh nghiệm dày dặn trong việc chăm sóc da. Để có được những điều đó, bạn chắc chắn phải có thời gian trải nghiệm để cảm nhận, đánh giá nhiều chiều đối với mỹ phẩm, hiểu làn da và các vấn đề xảy ra với nó. Tất cả những kiến thức này mới giúp bạn tư vấn khách hàng tốt nhất để tạo lòng tin và thúc đẩy khách hàng mau chóng chốt đơn.

Nghề cộng tác viên bán hàng mỹ phẩm online có tiềm năng phát triển không
Nghề cộng tác viên bán hàng mỹ phẩm online có tiềm năng phát triển không?

Dù chỉ là cộng tác viên, không chịu bất cứ áp lực nào từ phía doanh nghiệp thế nhưng bản thân người cộng tác viên sẽ tự chịu áp lực từ chính mình. Đó là áp lực làm sao bán được nhiều hàng vì điều đó tỉ lệ thuận với thu nhập kiếm về. Ngay cả khi mục đích chính của bạn là bán hàng vì mục đích tích lũy kinh nghiệm thì sự cầu toàn cho quá trình làm việc cũng khiến bạn tự đặt ra cho mình yêu cầu làm nhiều để học được nhiều. Dù xuất phát từ mục đích nào đi chăng nữa, cuối cùng bạn cũng được đòi hỏi phải biết cách làm marketing, cách giới thiệu sản phẩm nhằm thu hút khách hàng.

Ngoài ra, bạn cũng phải trau dồi niềm đam mê kinh doanh. Như thế nếu chỉ vì mục đích duy nhất là kiếm tiền, công việc không được làm bằng tình yêu, sự đam mê chắc chắn không thể mang tới những kết quả bạn mong đợi dù cho bạn có luôn cố gắng làm việc thật chăm chỉ.

Thêm một khó khăn nữa cộng tác viên bán mỹ phẩm online có thể gặp phải, đó chính là rủi ro về mặt chất lượng sản phẩm dẫn đến ảnh hưởng uy tín bán hàng của bạn. Nhiều cửa hàng, công ty mỹ phẩm thuê cộng tác viên trong đó có những đơn vị cung cấp sản phẩm kém chất lượng. Nếu chẳng may bạn trở thành cộng tác viên cho những đơn vị đó thì công việc sẽ gặp những rắc rối với khách hàng.

Như vậy, bài viết đã gửi cho bạn các vấn đề phân tích liên quan tới công việc cộng tác viên bán hàng online mỹ phẩm. Rất mong rằng bài viết sẽ chỉ cho bạn một hướng đi phù hợp.

Bán hàng online mỹ phẩm - mẹo hay dành cho bạn

Bí quyết giúp bạn bán hàng online mỹ phẩm hiệu quả sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây. Cập nhật ngay cùng vieclam123.vn để có cơ hội phát triển với nghề này nhé.

Bán hàng online mỹ phẩm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.