close
cách
cách cách cách cách cách

Bán hàng online mỹ phẩm - Cơ hội kinh doanh tuyệt vời cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kinh doanh mỹ phẩm đang là nghề hot được nhiều người ưa chuộng bởi hiện nay bất cứ ai cũng có nhu cầu chăm sóc bản thân và làm đẹp. Nhưng với một người mới vào nghề, làm thế nào để bạn bán hàng online mỹ phẩm thành công và hiệu quả? Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời chuẩn nhất, theo dõi ngay nhé.

1. Bán hàng online mỹ phẩm - nghề HOT đầy tiềm năng

Hiện nay, bán hàng online dường như là xu hướng tất yếu của mỗi nhà kinh doanh dù là hoạt động trong bất cứ lĩnh vực nào. Riêng với mỹ phẩm, người bán có thể là học sinh, sinh viên, dân văn phòng hay các mẹ bỉm sữa,... tất cả đều có thể tham gia và kiếm thêm thu nhập cho chính mình.

Bởi lẽ, mỹ phẩm ngày nay là thứ thiết yếu, nó giống như “cơm ăn nước uống” hàng ngày của chị em phụ nữ, chưa kể còn đa dạng thể loại, sản phẩm chăm sóc khiến cho việc bán hàng trở nên thuận lợi hơn.

Bán hàng online mỹ phẩm - nghề HOT đầy tiềm năng
Bán hàng online mỹ phẩm - nghề HOT đầy tiềm năng

Mặc dù nhu cầu sử dụng là khá lớn thế nhưng không phải ai cũng nhanh chóng tạo ra doanh thu hay lợi nhuận ở thời điểm đầu tiên. Tất cả đều phải có kiến thức, kỹ năng thậm chí là kinh nghiệm bán hàng để ra đơn hiệu quả. Nếu bạn chưa thu thập cho mình những kiến thức bán hàng bổ ích, vậy đừng bỏ qua những chia sẻ ở bên dưới này nhé.

2. Kinh nghiệm bán hàng online mỹ phẩm hiệu quả cho người mới

Có vô vàn kiểu bán hàng cùng chiêu thức khác nhau giúp người kinh doanh mỹ phẩm online nhanh chóng thu lợi nhuận, tuy nhiên không hẳn tất cả đều phù hợp với bạn. Trước khi bắt tay vào hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm, đối thủ và hơn thế là những cách bán hàng online hiệu quả.

Những cách bán hàng online mỹ phẩm sau đây sẽ là gợi ý tuyệt vời giúp các nhà kinh doanh mới không bị bỡ ngỡ trong những ngày đầu lập nghiệp. Hãy xem những kinh nghiệm mà tôi muốn chia sẻ là gì với nội dung sau đây.

2.1. Xác định đúng đối tượng sử dụng mỹ phẩm tiềm năng

Xác định đúng đối tượng sử dụng mỹ phẩm tiềm năng
Xác định đúng đối tượng sử dụng mỹ phẩm tiềm năng

Dù là bán hàng mỹ phẩm hay bất cứ ngành nghề nào khác thì bạn cũng không nên bỏ qua khâu xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Đây là bước quan trọng giúp cho người bán lựa chọn sản phẩm phù hợp với giá cả phải chăng nhất.

Mỗi một nhóm khách hàng sẽ có những thói quen tiêu dùng, có khả năng chi trả và nguồn thu nhập khác nhau. Cụ thể, học sinh sinh viên sẽ có thiên hướng sử dụng các loại mỹ phẩm giá rẻ, trong khi dân văn phòng hay người có thu nhập ổn định thì lại mong muốn sử dụng các sản phẩm chất lượng với giá bán cao hơn.

Những người thu nhập cao thì họ chỉ quan tâm tới chất lượng, giá cả đối với họ không quan trọng. Miễn là sản phẩm có thương hiệu thì đều có có cơ hội được họ lựa chọn.

Vậy nên việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn khá quan trọng, khi bạn biết mình sẽ bán sản phẩm cho ai, bạn sẽ tìm ra phương thức tiếp cận hoặc quy định mức giá bán cho phù hợp.

2.2. Nhập nguồn hàng mỹ phẩm bán online từ đâu?

Một trong những yếu tố giúp bạn kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả chính là tìm được nguồn hàng uy tín, chất lượng. Cả 2 yếu tố này đều rất quan trọng bởi nó quyết định đến niềm tin của khách hàng.

Cách hiệu quả để bạn tìm được nguồn hàng mỹ phẩm chất lượng là lên Google để khảo sát các nhà phân phối bỏ sỉ, so sánh các nhà phân phối với nhau để có quyết định chính xác trước khi nhập hàng.

Để kinh doanh lâu dài, điều quan trọng bạn phải đảm bảo được nguồn hàng chất lượng. Lần đầu có thể khách chưa hoàn toàn yên tâm nhưng một khi đã mua hàng và cảm nhận được chất lượng của sản phẩm thì họ sẽ là khách hàng trung thành với shop của bạn.

2.3. Bán hàng online mỹ phẩm hiệu quả nhờ marketing

Bán hàng online mỹ phẩm hiệu quả nhờ marketing
Bán hàng online mỹ phẩm hiệu quả nhờ marketing

Việc truyền bá sản phẩm, thương hiệu của bạn tới khách hàng là rất cần thiết, đó cũng là bí quyết bán hàng online mỹ phẩm thành công. Theo đó, ngoài việc chạy quảng cáo hoặc thực hiện các chiến dịch marketing để thu hút khách hàng thì bạn sẽ không tìm thấy một lựa chọn nào tối ưu hơn.

Ngày nay, nhiều nhà kinh doanh mỹ phẩm online có xu hướng tham gia các kênh trực tuyến như đăng ký website bán mỹ phẩm, bán hàng qua các sàn thương mại điện tử hoặc lập Fanpage,...

Điều cần làm đó là tìm hiểu những kênh bán hàng mình định bán, sau đó lên kế hoạch chạy quảng cáo để đạt doanh thu tốt nhất. Hầu hết những người bán hàng mỹ phẩm online đều khá chú tâm trong khâu này bởi họ nhận ra tầm quan trọng của nó.

Những ai không có đủ vốn để nhập hàng về bán có thể đăng ký làm cộng tác viên bán hàng online cho các công ty hay nhà phân phối mỹ phẩm lớn, thậm chí bạn cũng có thể trở thành cộng tác viên của một shop bán mỹ phẩm uy tín nào đó và áp dụng chạy quảng cáo để ra đơn.

2.4. Thiết kế website mỹ phẩm để tăng doanh thu

Kinh doanh online mỹ phẩm không thể bỏ qua việc lập website bán hàng, cách này khá hiệu quả nên bạn đừng coi thường hay bỏ qua nó nhé. Chủ shop đầu tư một kênh bán hàng mang thương hiệu riêng, có sự chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn, các khách hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm mà bạn đang bán sẽ chủ động tiếp cận và đặt hàng bất cứ lúc nào.

Nếu website của bạn sở hữu giao diện đẹp, nhiều tính năng tiện lợi, tích hợp quy trình bán và mua hàng thông minh, kết nối với nhiều bên vận chuyển và đa dạng hình thức thanh toán thì chắc chắn sẽ có nhiều khách hàng hay đối tác lựa chọn.

2.5. Công tác chăm sóc khách hàng phải luôn được chú trọng

Công tác chăm sóc khách hàng phải luôn được chú trọng
Công tác chăm sóc khách hàng phải luôn được chú trọng

Trong công cuộc bán mỹ phẩm online, chủ shop hay nhân viên bán hàng cần chú trọng tới khâu tư vấn và chăm sóc khách hàng có nhu cầu. Người mua mỹ phẩm sẽ rất quan tâm tới chất lượng sản phẩm bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp tới làn da cũng như sức khỏe của họ.

Chính vì thế để chiếm được sự tin tưởng từ khách hàng của mình, người bán mỹ phẩm online cần phải tư vấn thật chu đáo, đưa ra hướng dẫn sử dụng đầy đủ và tương tác với khách hàng thường xuyên để họ yên tâm sử dụng sản phẩm.

Những người bán mỹ phẩm online lâu năm cho rằng nếu công tác chăm sóc khách hàng càng mạnh thì việc họ quay lại ở những lần tiếp theo là rất lớn. Vậy đừng dại gì mà bỏ qua cơ hội hấp dẫn này trong khi lời nói chẳng mất tiền mua bạn nhé.

2.6. Các chương trình khuyến mãi giúp thu hút khách hiệu quả

Khi mua hàng, tâm lý ai cũng mong muốn nhận được khuyến mãi từ nhà cung cấp hay người bán. Ngay cả khi họ chưa có nhu cầu sử dụng nhưng vì được khuyến mãi nên họ cũng sẵn sàng mua hàng. 

Dựa vào điều này, người kinh doanh mỹ phẩm online có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, làm cho khách hàng cảm thấy mình được lợi khi mua sản phẩm của bạn mà không phải ở một shop khác, chắc chắn sẽ giúp bạn giữ chân được khách hàng cũ đồng thời chiêu mộ được nhiều khách hàng mới.

Thường thì những chương trình khuyến mãi được áp dụng vào những ngày đặc biệt, chẳng hạn như 8/3, 20/10,... những ngày lễ của phụ nữ tung ra các chương trình khuyến mãi dành riêng cho phụ nữ là quá hợp lý đúng không nào. Áp dụng chiến dịch này không những giúp chủ shop kích cầu hiệu quả mà còn củng cố được uy tín của shop trong tâm trí khách hàng.

Bên cạnh những sản phẩm chủ đạo, khi khách mua hàng bạn có thể tặng thêm cho khách những phần quà nhỏ chẳng hạn như mặt nạ dưỡng da, hoặc cũng có thể là miễn ship khi khách đặt món hàng có trị giá bao nhiêu tiền đó.

3. Những lưu ý không thể bỏ qua khi kinh doanh mỹ phẩm online

Với những cách bán hàng online mỹ phẩm trên đây, không chắc tất cả sẽ thành công nhưng ít nhất bạn cũng có những phương hướng để định hình con đường mình sắp bước. Để việc kinh doanh không rơi vào ngõ cụt, hãy tham khảo thêm một số lưu ý hữu hiệu sau đây nhé.

3.1. Bán mỹ phẩm online đừng lo về vốn

Bán mỹ phẩm online đừng lo về vốn
Bán mỹ phẩm online đừng lo về vốn

Nếu như nói bán hàng trực tiếp không cần lo về vốn thì đó là nói xạo nhưng với hình thức online thì điều đó là hết sức bình thường. Hầu hết những người lựa chọn kinh doanh online đều có số vốn nhỏ, nhưng họ vẫn có thể chủ động trong việc bán hàng của mình.

Hãy xác định quy mô shop mà bạn mong muốn, sau đó tính toán thật kỹ cho các khoản chi phí cần bỏ ra, hạn chế vung tay quá chán với những chi phí không cần thiết hoặc tạo lợi nhuận thấp.

Kinh nghiệm cho bạn là chia số vốn ban đầu cho các hạng mục cần thiết như nhập hàng, thuê quảng cáo và nhân viên bán hàng. Còn lại những chi phí khác có thể cân nhắc thật kỹ trước khi thanh toán.

3.2. Bổ sung kiến thức để nhận biết hàng thật - hàng nhái

Là người bán hàng, chắc chắn bạn phải có kỹ năng phân biệt hàng thật và hàng giả. Nó giúp bạn hiểu rõ về sản phẩm mình bán đồng thời cũng gia tăng niềm tin với khách hàng sử dụng.

Hiện nay, mỹ phẩm là mặt hàng có nhiều hàng nhái nhất, nếu không tự mình kiểm soát hay phân biệt chúng thì bạn rất dễ bị những đối tượng xấu dở chiêu trò. Khi đó vừa mất tiền lại không bán được hàng vì chất lượng kém.

3.3. Không làm khách hàng thất vọng

Không làm khách hàng thất vọng
Không làm khách hàng thất vọng

Bán hàng online cái quan trọng là phải trả lời tư vấn kịp thời, giữ đúng lời hứa với khách hàng,... đây là những điều khá đơn giản tuy nhiên không phải ai cũng biết. Khi bán hàng, bạn luôn phải đặt khách hàng lên đầu bởi họ chính là những người tạo ra thu nhập cho bạn.

Khi công việc kinh doanh đã đi vào ổn định, shop của bạn cũng có một lượng khách hàng tương đối thì hãy tổ chức các đợt khuyến mãi để tri ân và thu hút thêm nhiều người quan tâm mới, điều này giúp cho thương hiệu của bạn bay xa hơn.

3.4. Bán sản phẩm chất lượng

Ai cũng biết rằng, thị trường mỹ phẩm hiện nay vô cùng đa dạng, số lượng người kinh doanh cũng gia tăng đáng kể khiến cho sự cạnh tranh được đẩy lên mức cao nhất.

Trước tình trạng cung lớn hơn cầu thì việc bán hàng online đặc biệt với mỹ phẩm thì càng phải cẩn trọng. Nếu sản phẩm của bạn không tốt, chắc chắn sẽ bị khách hàng tẩy chay.

Chỉ khi bạn tự tin về sản phẩm mình bán, bạn mới đủ tự tin để tư vấn cho khách hàng. Tất nhiên những lời tư vấn khi tự tin chắc chắn sẽ thuyết phục hơn khi bạn bán hàng kém chất lượng và thiếu tự tin về chúng.

Để gia tăng hiệu quả, bạn có thể cam kết với khách hàng như cho đổi trả hoặc hoàn tiền nếu sản phẩm không chính hãng,... chắc chắn khách hàng sẽ bị bạn thuyết phục.

Bài viết của vieclam123.vn đã cung cấp cho bạn những kinh nghiệm bán hàng online mỹ phẩm hiệu quả. Hy vọng chúng sẽ hữu ích và giúp những nhà kinh doanh mới sở hữu lượng đơn khủng trong thời gian sắp tới. Chúc các bạn may mắn và thành công trong sự nghiệp kinh doanh của mình.

Bán hàng online đồ ăn vặt

Là người đam mê kinh doanh, đặc biệt là hình thức online thế nhưng bạn lại không thích mỹ phẩm. Vậy hãy tham khảo ngay ý tưởng bán hàng online đồ ăn vặt được vieclam123.vn bật mí ở bài viết dưới đây nhé.

Bán hàng online đồ ăn vặt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.