close
cách
cách cách cách cách cách

Cond là gì? Một số khái niệm liên quan và cách nhận biết Cond

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Cond là gì? Đây là một thuật ngữ liên quan đến giày thể thao. Để có thể mua được một đôi giày chất lượng thì bạn cần phải nắm rõ được các thuật ngữ liên quan. Nếu bạn chưa biết về thuật ngữ Cond thì hãy đọc bài viết sau của vieclam123.vn nhé!

1. Tìm hiểu về thuật ngữ cond

1.1. Thuật ngữ Cond là gì?

Cond là gì? Đây là một thuật ngữ Tiếng Anh viết tắt cho cụm từ “Condition”. Nó được dịch sang Tiếng Việt có nghĩa là tình trạng. Nó được dùng để chỉ các tình trạng của sản phẩm đã từng được qua sử dụng. Nói một cách khác là chỉ độ mới và độ cũ của sản phẩm khi được mua đi bán lại của seller. Nếu chỉ số Cond càng cao thì sản phẩm đó sẽ càng mới. Ví dụ như: Cond 90%, Cond 9/10 đây là những chỉ số Cond cao.

Định nghĩa này được cho là các sản phẩm đã qua sử dụng thường nói chủ yếu về giày. Tuy nhiên đối các lĩnh vực khác như điện tử thì thường người ta dùng thuật ngữ máy Cond hoặc là điện thoại Cond. Có thể hiểu đó chính là những sản phẩm đã qua sử dụng và sản phẩm đó thường có mức giá rẻ hơn so với những sản phẩm mới 100%.

Tình trạng của một sản phẩm
Tình trạng của một sản phẩm

1.2. Các ưu điểm và nhược điểm của Cond

1.2.1. Ưu điểm của Cond

Để nói về ưu điểm của Cond thì ưu điểm đầu tiên mà nó mang lại đó là giá thành rẻ. Bởi đó là những sản phẩm đã qua sử dụng nên khi được bán lại sẽ có giá rẻ hơn. Điều này sẽ rất phù hợp với những người yêu thích một sản phẩm nào đó nhưng giá thành khi mua mới là quá đắt. Nhờ vào việc mua sản phẩm Cond thì họ có thể mua được những sản phẩm mà mình yêu thích với giá thành rẻ hơn. Từ đó mà vòng đời của sản phẩm có thể diễn ra lâu hơn.

Nếu mua những sản phẩm Cond 9/10 hoặc Cond 90% thì sản phẩm này sẽ tương đối mới so với ban đầu. Khi bạn mua một sản phẩm chính hãng với chỉ số Cond cao như vậy thì sản phẩm đó vẫn sẽ có chất lượng tốt không thua kém gì so với sản phẩm mới là bao nhiêu.

Chính vì thế mà những đôi giày này thường có giá thành thấp. Đôi khi giá thành của những đôi giày này thường thấp hơn nửa giá so với hàng mới chưa khui hộp. Dựa vào lý do này mà giày Cond 9/10 nhận được săn đón bởi các tay chơi giày.

Có giá thành rẻ hơn so với các sản phẩm mới
Có giá thành rẻ hơn so với các sản phẩm mới

1.2.2. Nhược điểm của Cond

Ưu điểm vừa được kể trên cũng có thể được coi là nhược điểm trong suy nghĩ của nhiều người. Bởi họ cho rằng đã là hàng Cond kể cả Cond 9/10 thì bản chất của nó vẫn là hàng cũ và nhiều người không thích sử dụng. Họ cho rằng khi đã được sử dụng như vậy thì chất lượng của nó sẽ không còn được như ban đầu. 

Tất nhiên suy nghĩ này không phải là không đúng. Bởi dù sản phẩm còn mới nhưng cũng đã được người khác sử dụng qua tay và nó không thể nào so sánh được với sản phẩm mới nguyên. Đặc biệt là đối với các hãng thời trang khi mà sản phẩm đã qua tay sử dụng thì giá trị của các sản phẩm đó sẽ giảm đi rất nhiều.

Vậy nên, tùy thuộc vào kinh tế và sở thích của bạn mà bạn có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp với  bản thân mình nhất nhé!

Tùy thuộc vào kinh tế của bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với yêu cầu
Tùy thuộc vào kinh tế của bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với yêu cầu

2. Nhận biết sản phẩm Cond như thế nào?

Các thông tin bên trên đã cho bạn biết về cond là gì và cung cấp các thông tin về ưu điểm và nhược điểm của Cond để bạn hiểu rõ hơn. Tuy nhiên, làm sao để nhận biết được đó là sản phẩm Cond 9/10 thì bạn đọc hãy đọc tiếp nội dung trong phần này để có thể biết cách phân biệt bạn nhé!

Hiện nay đối với các mặt hàng là Cond 9/10 đang được bán rộng rãi trên thị trường rất nhiều. Tuy nhiên chúng ta không thể hoàn toàn tin tưởng hoàn toàn vào các sản phẩm được giao bán tràn lan như vậy. Để có thể nhận biết được loại sản phẩm đó có phải là Cond 9/10 hay không thì bạn phải biết cách phân biệt được đó là sản phẩm thuộc hàng nhái hay là đó hàng chính hãng chất lượng.

Cách đơn giản nhất mà bạn có thể kiểm tra đó là kiểm tra lại mã vạch của sản phẩm. Nếu sản phẩm không có mã vạch thì chắc chắn sản phẩm đó là hàng giả.

Ngoài ra, dựa vào hình thức bên ngoài và hình thức bên trong của sản phẩm thì bạn có thể khẳng định được đó là sản phẩm có chất lượng tốt và đó có thật sự là sản phẩm cond 9/10 hay không.

Có thể nhận biết Cond bằng mắt thường
Có thể nhận biết Cond bằng mắt thường

3. Một số khái niệm cơ bản khi đi mua giày

3.1. Khái niệm Cond Vnds

Cond Vnds trong tiếng anh là viết tắt của từ “Very near deadstock”. Nó có cùng với nghĩa từ “Like new”  nghĩa của hai từ này trong Tiếng Việt là “hàng gần như mới”.

Cond Vnds mang nghĩa ám chỉ những đôi giày còn mới. Những đôi giày này chỉ được sử dụng 1- 2 lần hay mua về nhưng mới chỉ đi lại ở trong nhà. Nhưng những đôi giày này được bán lại với một số lý do nào đó. Nếu những đôi giày này bán lại với giá cả hợp lý thì chúng sẽ được đông đảo mọi người đón nhận. Vì khi bán với giá cả hợp lý với độ mới cao thì chắc chắn họ sẽ lựa chọn sản phẩm này.

3.2. Khái niệm Cond DS

Cond là gì và Cond DS là gì? DS trong Cond DS có nghĩa là từ viết tắt của “Deadstock”. Cond DS có nghĩa chúng là đôi giày còn mới nguyên, còn nguyên ở trong hộp và chưa được mang ra sử dụng. Thường thì những đôi giày như này sẽ có giá bán cao hơn.

3.3. Replica

Replica là loại hàng sao chép cao cấp và tinh xảo nhất. Các sản phẩm replica sẽ có giá thành cao hơn các hàng fake thông thường. Bởi các sản phẩm này được sao chép cực giống với vẻ bề ngoài đến chất liệu của một sản phẩm chính hãng.

Một số khái niệm cơ bản về giày
Một số khái niệm cơ bản về giày

3.4. Fake

Đây là một khái niệm rất thông dụng trên thị trường, còn được gọi là hàng nhái. Có rất nhiều loại fake khác nhau như: super fake, fake 1, fake 2… Super fake được cho là loại hàng fake cao cấp dùng để chỉ khái niệm sao chép khá chuẩn về hình dáng bên ngoài. Tuy nhiên vẫn còn nhiều chi tiết mà những những người chơi giày có kiến thức khiến họ có thể dễ dàng nhìn ra.

Còn các loại giày fake 1, fake 2 … thì là loại hàng nhái kém chất lượng hơn. Bạn hoàn toàn có thể nhận biết các loại hàng fake bằng mắt thường từ chất liệu, kiểu dáng và cả màu sắc. Vì những yếu tố này đều không giống với hàng chuẩn.

3.5. Sample

Sample là khái niệm được dùng cho những đôi giày ở kệ thử bởi đây là hàng mẫu dùng để cho khách hàng thử.Cũng chính vì công dụng là để thử giày nên sản phẩm đó có thể bị cắt giảm một số công đoạn khi sản xuất để có thể tiết kiệm một phần chi phí. Sản phẩm này khi được sản xuất thì sẽ không có kèm hộp hay các phụ kiện khác như là hàng chính hãng.

Phân biệt giày qua một số thuật ngữ
Phân biệt giày qua một số thuật ngữ

Hy vọng với những kiến thức mà vieclam123.vn vừa chia sẻ ở trên, bạn đọc có thể hiểu hơn về thuật ngữ Cond là gì? Nếu bạn đang quan tâm đến thuật ngữ nào khác hãy truy cập vào website của chúng tôi để có thể tìm hiểu được nhiều thuật ngữ hơn nhé! Cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian để đọc hết các thông tin hữu ích này.

Tìm hiểu thế nào là OT?

OT được hiểu là gì? Pháp luật có quy định gì về thời gian OT? Việc OT có ảnh hưởng gì đến cuộc sống không? Link bài viết dưới đây sẽ là một số thông tin về OT mà có thể bạn chưa biết!

OT là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.