close
cách
cách cách cách cách cách

Giải đáp concept là gì và tìm hiểu về concept trong các lĩnh vực

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Là một thuật ngữ vô cùng phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa của concept. Vậy để hiểu rõ được khái niệm của concept là gì và ý nghĩa của nó trong từng lĩnh vực cuộc sống thì bạn hãy cùng theo dõi ngay bài viết sau đây nhé!

1. Giải đáp chính xác concept là gì?

Trong tiếng anh khi dịch nghĩa thì concept nghĩa là ý tưởng chủ đạo trong một chương trình hay một sự kiện hoặc một lĩnh vực liên quan nào đó. Tùy theo vào từng mục đích hoặc hoàn cảnh khác nhau thì concept cũng kẽ mang những ý nghĩa riêng biệt.

Khi áp dụng concept vào bất kể một lĩnh vực nào thì nội dung liên quan đến chương trình hoặc sự kiện sẽ được thống nhất với nhau theo một tiêu chuẩn đã được định hình.

Giải đáp concept là gì
Giải đáp chính xác concept là gì

Tùy vào lĩnh vực thì concept  sẽ có những đặc trưng khác nhau. Chẳng hạn như trong thiết kế thì concept sẽ mang ý nghĩa là xu hướng về lựa chọn ý tưởng, với các ngành dịch vụ thì nó mang nghĩa là mô hình phong cách, trong nhiếp ảnh thì concept mang nghĩa là nội dung của buổi chụp ảnh,...

Như vậy, vai trò của concept trong đời sống xã hội là vô cùng quan trọng. Đây chính là một phương thức ý tưởng và sáng tạo để tạo nên điểm khác biệt. Khi đã có một concept hoàn chỉnh và rõ ràng thì việc thực hiện sẽ trở nên dễ dàng hơn trong công việc cũng như cuộc sống.

2. Những điều cần biết về concept trong các lĩnh vực

2.1. Về lĩnh vực tổ chức sự kiện

Trong các chương trình chuyên về tổ chức sự kiện thì concept chính là một điều quan trọng để những người đứng sau tổ chức chuẩn bị những thứ như là: âm nhạc, cách bài trí, màu sắc, setup sân khấu…Những điều này sẽ phải tuân thủ theo concept được đề ra và nếu như không tuân thủ thì mọi thứ sẽ không được hoàn khảo và dẫn đến những ấn tượng xấu đến những người tham gia.

ĐIều cần biết về concept trong các lĩnh vực
Những điều cần biết về concept trong các lĩnh vực

Chẳng hạn đối với một sự kiện âm khác có concept là “Hoài niệm” thì mọi yếu tố xung quanh đến sự kiện như là: bài hát, cách trang trí, chủ đề talkshow, những bản trình chiếu trong sự kiện,...đều phải liên quan đến thời xưa hoặc âm nhạc về khoảng thời gian cũ. Điều này sẽ mang lại cảm xúc một cách đồng bộ đến toàn bộ người tham gia sự kiện và đạt được sự thành công nhất định trong sự kiện.

2.2. Trong lĩnh vực báo chí

Đối với lĩnh vực báo chí thì concept chính là ý tưởng để đính hưởng cho toàn bộ nội dung của một bài báo hoặc bài viết. Khi đã có concept thì toàn bộ nội dung sẽ được khai thác theo chủ đề theo từng kỳ báo đã đưa ra.

Ví dụ như ở bài báo của tạp chí Elle thì concept trong tuần đầu tiên của tháng 2 năm 2022 là “Rộn ràng dịp Tết” thì toàn bộ những bài viết của số báo đó sẽ phải được triển khai theo đó. Bên cạnh về mặt nội dung thì ngoài ra những chi tiết như là hình ảnh, màu sắc và cách thiết kế số báo cũng phải được theo sát theo concept đã đưa ra.

2.3. Đối với lĩnh vực về nội thất

Để dễ hiểu thì concept trong lĩnh vực nội thất chính là phong cách thiết kế của bản vẽ. Những yếu tố như là: chất liệu sử dụng, phong cách trường phái công trình,...sẽ những yếu tố cần phải có sự đồng bộ và liên kết theo concept mà khách hàng đưa ra.

Concept trong lĩnh vực về nội thất
Tìm hiểu về concept trong lĩnh vực về nội thất

Ví dụ như concept thiết kế nhà là theo phong cách tân cổ điển thì mọi chất liệu sản phẩm, tạo hình thiết kế của nội thất phải mang âm hưởng vừa cổ điển vừa hiện đại. Ở phong cách này thì đặc trưng chủ yếu sẽ tập trung về không gian, màu sắc, họa tiết và chất liệu. Màu sắc trong concept này là những màu trung tính của vua chúa thời xưa. Hoạ tiết trong concept thì cầu kỳ và sử dụng những chất liệu cao cấp.

2.4. Concept trong lĩnh vực về giải trí

Việc sử dụng concept trong lĩnh vực giải trí là điều tất yếu và vô cùng quan trọng. Concept ở đây sẽ mang nhiều xu hướng như là lãng mạn, phóng khoáng, kỳ dị hoặc trẻ trung,...Bên cạnh đó thì concept cũng có thể như là thời trang, làm đẹp,...

Khi lĩnh vực giải trí được đưa ra nhưng lại không có một concept nào cụ thể thì rất khó để thu hút con người. Chính vì thế, việc thống nhất về concept là vô cùng quan trọng và có yếu tố quyết định đến sự thành công của dịch vụ giải trí đó.

2.5. Concept trong marketing

Trong ngành marketing thì chính concept là một trong những yếu tố quan trọng để kết nối khách hàng với sản phẩm. Nếu có một concept ấn tượng trong một chiến lược nào đó thì sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng và đồng thời tác động trực tiếp đến nhận thức của khách hàng để gia tăng doanh số.

Concept trong marketing
Những điều cần biết về concept trong marketing

Chẳng hạn với hãng dầu gội Dove thì hãng vô cùng thành công với concept: “Mỗi người phụ nữ đều có vẻ đẹp của riêng mình”. Ở đây thông điệp mà hãng muốn truyền đạt đó chính là đề cao sự tự tin của người phụ nữ bằng việc thể hiện những bức ảnh. Qua đây, mỗi người xem sẽ hiểu được vẻ đẹp của bản thân từ đó giúp cho những khách hàng cảm thấy tự tin hơn.

2.6. Concept trong lĩnh vực máy móc

Khi có một concept thì thiết bị, tạo hình, nguyên lý hoạt động để sản xuất các loại thiết bị khác nhau. Những concept sẽ được sáng tạo bởi các kỹ sư và từng concept sẽ được đưa vào để thử nghiệm rồi từ đó hoàn thiện. Từ đây, dựa vào concept thì đánh giá chuyên môn được đưa ra rồi mới được đưa vào sản xuất.

3. Các bước thiết kế concept chuẩn nhất

Để có thể tạo nên một concept thì không hề đơn giản và điều này cần rất nhiều đến sự sáng tạo. Bên cạnh đó, để  hướng concept đúng chủ đề thì người lên ý tưởng cần phải hiểu rõ những yêu cầu của khách hàng đặt ra.

Tạo lập concept
Các bước thiết kế concept chuẩn nhất

- Tổng hợp các thông tin:

Đầu tiên thì người tạo concept cần phải nắm bắt những yêu cầu về tiêu dùng của khách hàng. Dù bất kể ở lĩnh vực nào thì điều này vẫn luôn cần phải được ưu tiên. Khi đã thu thập được thông tin và nhu cầu của khách hàng thì concept sẽ được tạo ra. Trong quá trình chuẩn bị lên ý tưởng thì cần phải được nghiên cứu một cách kỹ lưỡng và dành thời gian có hạn để nghiên cứu.

- Thu thập và xử lý các thông tin liên quan: Khi đã tổng hợp thông tin xong thì việc tiếp theo đó chính là lên một ý tưởng sáng tạo độc đáo cho concept của mình đảm nhiệm.

- Chọn lọc các concept phù hợp: Để tạo ra một concept hoàn hảo thì người tạo ra nó cần đến rất nhiều concept khác nhau tùy theo nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể thiết kế nhiều bản concept khác nhau những vẫn cần phải phù hợp với chủ đề đưa ra.

Mẹo thiết kế concept
Mẹo thiết kế concept đúng chuẩn hiện nay

- Thuyết trình về concept đã sáng tạo: Việc này vô cùng quan trọng để giải đáp những thông điệp truyền tải trong concept và giúp khách hàng hiểu hơn về concept đó.

- Chỉnh sửa lại concept: Cuối cùng, sau khi đã thu thập và nhận được những ý kiến từ phía khách hàng thì lúc này sẽ cần phải hoàn chỉnh lại ý tưởng và đưa ra bản hoàn thiện cho concept cuối cùng.

Như vậy, concept có một vai trò vô cùng cần thiết cho mỗi một kế hoạch nào đó. Mọi concept luôn là một trong những thành phần vô cùng chủ chốt để tạo ấn tượng cho người theo dõi. Không chỉ riêng các lĩnh vực trong cuộc sống thường ngày thì chúng ta cũng có thể hoàn toàn có thể tự tạo riêng cho mình một concept của cuộc đời mình.

Trên đây là toàn bộ những giải đáp về khái niệm concept là gì và ý nghĩa của concept trong các lĩnh vực đời sống hiện nay. Nếu là một người thích sự sáng tạo thì đừng ngần ngại trở thành một nhân viên thiết kế concept trong tương lai nhé!

Come out là gì

Trong cộng đồng LGBT thì cụm từ come out chắc chắn không còn xa lạ đối với nhiều người. Vậy, bạn đã biết ý nghĩa thực sự của cụm từ là gì chưa và những điều cần biết về come out là gì? Cùng xem ngay bài viết dưới đây để có được những lời giải đáp thật chính xác nhất ngay nhé!

Come out là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.