close
cách
cách cách cách cách cách

Company profile là gì? Cách phân biệt Company profile và Brochure

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Company profile được coi là một tài liệu giới thiệu tổng thể về một công ty, doanh nghiệp. Company profile giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng với khách hàng, đối tác. Nhiều bạn có thể sẽ nhầm lẫn giữa Company profile và Brochure cùng là tài liệu giới thiệu về công ty nhưng chúng lại có những điểm khác biệt nhất định. Chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Company profile là gì?

1.1. Company profile là gì?

Company profile là tài liệu giới thiệu những nét khái quát nhất về một công ty, doanh nghiệp. Nó nêu bật những điểm mạnh của công ty nhằm tạo ấn tượng với đối tác và khách hàng cũng như nhân viên nội bộ. 

Nội dung cần được thể hiện trong Company profile bao gồm:

  • Thông tin chung về công ty: tên công ty, thời gian thành lập, giấy phép kinh doanh, quyết định thành lập công ty, địa chỉ công ty, website, gmail, số điện thoại,..

  • Thông tin về hoạt động kinh doanh: lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, năng lực nhân sự, cán bộ quản lý và kỹ thuật, năng lực thiết bị, máy móc, tên máy móc, thiết bị, số lượng máy, tính năng công suất, báo cáo tài chính doanh nghiệp (thường là trong 3 năm gần nhất) để chỉ ra doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp, những dự án doanh nghiệp đã thực hiện thành công,...

Về hình thức trình bày, Company profile được trình bày dưới dạng một cuốn sách nhỏ, thường là tổng hợp của nhiều trang (số lượng từ 16-32 trang).

Trong nhiều trường hợp, Company profile còn được hiểu như hồ sơ năng lực, được xem là “bảo bối” sử dụng trong bán hàng hoặc khi nhận dự án, nhà thầu,..

Company Profile là gì

Bố cục trình bày Company profile sẽ theo thứ tự như sau:

1. Bìa đầu cuốn thiết kế: bao gồm logo, tên giao dịch của công ty, slogan hoặc tiêu chí, hình ảnh tượng trưng cho ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh.

2. 2 trang đầu tiên: phụ lục, thông tin về lịch sử hình thành và những dấu mốc quan trọng của công ty.

3. 2 trang tiếp theo: giới thiệu tổng quan về công ty, ngành nghề hoạt động, sứ mệnh, tầm nhìn, hình ảnh đi kèm

4. 2 trang tiếp: hình ảnh nhân viên, bộ máy hoạt động trong công ty, giới thiệu những thành viên chủ chốt

5. 2 trang tiếp: chi tiết về ngành nghề hoạt động

6. 2 trang tiếp: thông tin về những dự án tiêu biểu

7. Trình bày những vấn đề trong xã hội hiện đại và thế mạnh công ty có thể giải quyết những vấn đề đó, hướng đến cộng đồng.

8. Bìa cuối: logo công ty, thông tin liên hệ

Nói chung, tùy vào từng công ty mà có thể có bố cục thiết kế khác nhau, nội dung trên đây chỉ mang tính chất tham khảo cho các bạn về hình thức bố cục thường xuyên được áp dụng. 

1.2. Lưu ý khi thiết kế Company profile

Khi thiết kế Company profile, doanh nghiệp nên thiết kế chúng một cách ngắn gọn, chắt lọc, mang tính cô đọng, tránh đưa quá nhiều thông tin tạo cảm giác nhàm chán cho ngươi xem. 

Ngôn từ trong Company profile cần phải được trau chuốt về ngôn từ, thể hiện định hướng của doanh nghiệp. Phong cách thiết kế Company profile cũng hết sức quan trọng. Bởi phong cách chuyên nghiệp sẽ quyết định hình ảnh của công ty trong mắt khách hàng. Ấn tượng tốt chính là tiền đề tiên quyết để công ty có thể thành công trong việc ký kết những hợp đồng có giá trị. 

Company Profile là gì

Company profile cần được thiết kế đẹp mắt, thu hút ánh mắt người xem. Tốt nhất là được trình bày theo một chủ đề nhất định, theo một tông màu chủ đạo để lưu lại ấn tượng sâu nhất cho người xem.

Các công ty có thể liên hệ với các công ty chuyên nhận thiết kế Company profile để có được những cuốn hồ sơ hấp dẫn nhất. Công ty thiết kế sẽ biết cách trình bày thông tin một cách logic, sắp xếp theo trình tự hợp lí, phân bố cục rõ ràng, sử dụng font chữ, hình ảnh,...để hình ảnh công ty trở nên thu hút hơn trong mắt khách hàng. 

2. Phân biệt Company profile và Brochure

Company profile và Brochure đều là những ấn phẩm của công ty nhằm giới thiệu hình ảnh của công ty đến với khách hàng, đồng nghiệp. Tuy nhiên, mỗi loại ấn phẩm in ấn này lại có nội dung và giá trị khác nhau. Cụ thể điểm khác biệt giữa Company profile và Brochure được thể hiện trong bảng so sánh dưới đây.

Phân biệt

Company profile

Brochure

Khái niệm

-Là tài liệu giới thiệu khái quát về công ty

-Là tài liệu giới thiệu về sản phẩm trong công ty

Nội dung

-Thông tin chung về sứ mệnh, tầm nhìn của doanh nghiệp

-Ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh, 

-Thế mạnh của công ty với đối thủ cạnh tranh

-Giá trị công ty có thể mang lại cho khách hàng

-Chủ yếu nói về sản phẩm của công ty

Đối tượng hướng tới

-Dành cho cả khách hàng, đối tác và nhân viên trong công ty

-Chủ yếu dành cho khách hàng

Như vậy, trên đây là giải thích của Vieclam123 về “Company profile là gì”. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Hãy theo dõi nhiều bài viết của Vieclam123.vn để cập nhật kiến thức mới nhất nhé.

>> Xem thêm tin:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.