close
cách
cách cách cách cách cách

Cơm cuộn Hàn Quốc gọi là gì? Chế biến kimbap đơn giản tại nhà

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngoài kim chi, cơm cuộn Hàn Quốc là một món ăn nổi tiếng và ngày càng được ưa chuộng tại các nước trên thế giới. Đây là món ăn thích hợp để ăn các bữa ăn trưa nhẹ, trong các tiệc hay dã ngoại ngoài trời. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cơm cuộn Hàn Quốc gọi là gì? Cách làm cơm cuộn Hàn Quốc thế nào? Cơm cuộn xứ Hàn có khác với sushi hay không? Để biết được các thông tin về món cơm cuộn Hàn Quốc, hãy tìm hiểu bài viết sau đây nhé!

1. Cơm cuộn Hàn Quốc gọi là gì? So sánh kimbap và sushi

1.1. Cơm cuộn Hàn Quốc gọi là gì?

Cơm cuộn Hàn Quốc hay còn gọi là gimbap, kimbap, là tên của một món cơm cuộn gói bằng lá rong biển. Cụ thể, “kim” là rong biển, còn “bap” là cơm, nên gọi là kimbap. Món ăn này chế biến vô cùng đơn giản, là một món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc, được sử dụng trong các bữa ăn trưa nhẹ, sự kiện ngoài trời hay trong các buổi cắm trại, dã ngoại. Bạn có thể ăn kèm kimbap với kim chi hoặc củ cải muối.

Cơm cuộn Hàn Quốc gọi là gì
Cơm cuộn Hàn Quốc gọi là gì

Nhiều người thường nhầm lẫn kimbap với maki của Nhật, đều cùng là món ăn được cuộn bằng lá rong biển, tuy nhiên nhân của kimbap lớn hơn và kích cỡ của kimbap cũng lớn hơn maki. Nếu sử dụng lá rong biển cùng một kích cỡ, kimbap sẽ có thể chia thành 12 khoanh hoặc hơn, còn maki thì chỉ làm được 6 khoanh.

Ngoài ra, nhiều người cũng nhầm lẫn giữa sushi của Nhật và kimbap, vậy cùng tìm hiểu chúng có điểm gì khác nhau nhé!

1.2. Phân biệt kimbap và sushi khác nhau ra sao?

Sushi và kimbap đều gói bằng cơm cuộn rong biển, tuy nhiên phần nhân và mùi vị của chúng đều khác biệt.

1.2.1. Nguyên liệu trộn cơm

Khi làm kimbap, người ta thường trộn đều với dầu mè và hạt mè, còn với sushi thì người ta thường trộn đều với giấm. Cũng chính vì vậy mà khi ăn hai món ăn này, vị của sushi và kimbap hoàn toàn khác nhau.

1.2.2. Phần nhân trong

Điểm khác biệt lớn nhất giữa sushi và cơm cuộn Hàn Quốc chính là phần nhân bên trong. Phần nhân của kimbap thường đa phần là các nguyên liệu chín như trứng rán, xúc xích, thanh cua, rau cải luộc… Còn phần nhân bên trong sushi thường làm từ các đồ ăn tươi sống như hải sản tươi sống, ví dụ như cá ngừ, cá hồi hoặc trứng cá sống.

Phần nhân của kimbap có nhiều nguyên liệu khác nhau
Phần nhân của kimbap có nhiều nguyên liệu khác nhau

1.2.3. Kích cỡ

Nếu so sánh kimbap với sushi maki thì kimbap sẽ có kích thước lớn hơn, có nhiều nguyên liệu làm nhân bên trong. Sau khi gói và thái lát, cùng một kích cỡ rong biển, sushi maku chỉ được 6 khoanh vì thái khá dày, còn kimbap sẽ được khoảng 12 cuộn.

1.2.4. Nước chấm kèm

Vì sushi thường là đồ ăn tươi sống, do đó cần phải chấm với mù tạt, nước tương và gừng hồng ngâm chua để tránh đau bụng. Còn với kimbap, bạn có thể không cần nước chấm hoặc chấm kèm với nước tương, xì dầu, tương cà hoặc mayonnaise.

1.3. Bà bầu có ăn được kimbap?

Nhiều người lo lắng tự hỏi bà bầu có nên ăn kimbap hay không? Tuy nhiên, bạn hoàn toàn yên tâm vì kimbap phù hợp với mọi đối tượng, dù là bà bầu, người trưởng thành, người lớn tuổi, hay trẻ em. Đặc biệt, kimbap cực kỳ tốt cho sức khỏe của thai nhi vì rong biển có nhiều chất dinh dưỡng cao, như canxi gấp 3 lần sữa bò, vitamin A cao gấp 2 đến 3 lần cà rốt, vitamin B2 gấp 4 lần với trứng…

Bà bầu có thể ăn kimbap để bổ sung dinh dưỡng
Bà bầu có thể ăn kimbap để bổ sung dinh dưỡng

Chưa kể, lượng cholesterol có trong máu dễ dàng dung hòa nhờ chất béo có trong rong biển. Do đó, nếu đang mang thai, bạn có thể ăn kimbap thường xuyên để ngăn ngừa táo bón, dị tật thai nhi và đẹp tóc…

1.4. Bảo quản kimbap thế nào?

Với cách làm kimbap truyền thống, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 đến 2 ngày. Lưu ý rằng trước khi cho vào tủ lạnh, bạn nên dùng màng bọc thực phẩm gói kín lại hoặc dùng một chiếc nylon bảo quản thực phẩm đóng kín. Với cách này, rong biển và cơm sẽ không bị khô, chất lượng món ăn vẫn được đảm bảo.

2. Hướng dẫn làm cơm cuộn Hàn Quốc siêu ngon tại nhà

Sau khi đã biết được cơm cuộn Hàn Quốc gọi là gì, chúng ta cùng tìm hiểu cách làm cơm cuộn Hàn Quốc (kimbap) tại nhà siêu ngon nhé!

2.1. Làm kimbap đơn giản tại nhà

Đầu tiên, để có món kimbap thơm ngon, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu cho phần nhân sau:

- Cơm nóng dẻo hoặc cơm của Nhật hạt tròn.

- Cà rốt.

- Dưa chuột.

- Giò hoặc xúc xích.

- Trứng gà: 2 quả

- Cải bó xôi: 200gr.

- Rong biển lá loại khô bản to.

- Dầu mè, hạt mè (vừng), muối, đường.

Hướng dẫn làm cơm cuộn Hàn Quốc siêu ngon tại nhà
Hướng dẫn làm cơm cuộn Hàn Quốc siêu ngon tại nhà

Khi đã chuẩn bị đủ các nguyên liệu, bạn thực hiện làm kimbap theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Trộn muối, đường, dầu mè và khuấy đều cho gia vị tan hết, nên cho với định lượng vừa phải, tiếp đó cho cơm vào và trộn tơi đều. Bạn để nguội cơm, có thể dùng khăn ẩm để đậy. Trong trường hợp bạn không thích mùi tanh của rong biển, bạn có thể cho 1 thìa mè rang hoặc giấm gạo vào và trộn lẫn với nhau. Cách này giúp kimbap của bạn không bị tanh và không bị khô.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu: Đem cà rốt và dưa chuột rửa sạch, thái nhỏ thành thanh dài, nên trần cà rốt với nước sôi cho mềm trong thời gian 3 đến 5 phút. Giò hoặc xúc xích bạn cũng thái sợi tương tự. Luộc rau cải với chút muối, vớt ra đĩa và trộn thêm ít dầu mè. Bạn đập trứng ra bát, khuấy đều, cho thêm chút muối khuấy cho tan và rán trong chảo như bình thường, cuối cùng thái sợi nhỏ.

Bước 3: Bạn dùng mành tre, sau đó trải miếng rong biển lá lên trên, cho cơm trải đều khoảng ⅔ miếng. Tiếp đó cho các nguyên liệu đã sơ chế ở trên xếp đều như giò, xúc xích, trứng rán, rau cải luộc, cà rốt, dưa chuột lên phần cơm. Bạn cần phải cuốn thật chắc tay bằng mành tre, nên cuốn đều tay và đảm bảo bao bọc hết các nguyên liệu.

Dùng mành tre cuộn chặt các nguyên liệu
Dùng mành tre cuộn chặt các nguyên liệu

Lưu ý rằng nếu không có mành tre, bạn chỉ cần trải rong biển lên mặt phẳng, cho thêm cơm trải đều và cho lần lượt các nguyên liệu vào, sau đó dùng tay cuốn từ từ lá rong biển. Lưu ý rằng bạn không nên để lá rong biển bị rách và sau khi cuốn, nên cho thêm ít nước vào mép lá và dán lại.

Cuối cùng, bạn chỉ cần cắt thành các khoanh và thưởng thức, hoặc bạn có thể đem chiên với hỗn hợp trứng, bột chiên xù, chiên giòn ăn cũng rất ngon.

2.2. Làm nước chấm kimbap

Vậy nước chấm cơm cuộn rong biển Hàn Quốc thì sao? Để ăn kimbap ngon hơn, bạn có thể trộn ít tương ớt, tương cà cùng với mayonnaise để chấm hoặc bạn có thể chấm với xì dầu, nước tương Hàn Quốc cũng rất ngon.

Ngoài ra, bạn có thể tự làm sốt mayonnaise để chấm kimbap ngay tại nhà với các nguyên liệu sau:

- Lòng đỏ trứng gà: 1 quả.

- 1 muỗng canh nước lọc.

- ½ muỗng cà phê giấm; ½ muỗng cà phê đường; ¼ muỗng cà phê nước cốt chanh; ¼ muỗng cà phê muối.

- Dầu ăn.

Làm nước chấm kimbap tại nhà
Làm nước chấm kimbap tại nhà

Cách làm như sau: Đầu tiên, bạn cho bát nước lọc, nước cốt chanh, muối, giấm đường theo định lượng kể trên, dùng đũa khuấy để gia vị tan hết. Tiếp đến, bạn cho lòng đỏ trứng gà vào một bát khác, dùng đũa khuấy cho bông lên, sau đó cho hỗn hợp nước gia vị ở trên vào trộn đều. Cuối cùng, bạn cho thêm dầu ăn vào và đánh đến khi các gia vị hòa quyện, tạo nên thành phẩm sánh dẻo. Vậy là bạn có thể dùng sốt này để chấm kimbap vô cùng ngon.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được cơm cuộn Hàn Quốc gọi là gì và cách làm loại cơm nổi tiếng của xứ sở kim chi. Kimbap là món dễ ăn, nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Bạn hoàn toàn có thể tự làm kimbap tại nhà với các nguyên liệu kể trên. Tùy theo số lượng người ăn và nhu cầu ăn mà bạn có thể thêm hoặc giảm bớt gia vị sao cho phù hợp.

Đường ăn kiêng là đường gì?

Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng và giảm cân hoặc mắc các bệnh không nên ăn đường, bạn có thể thay thế bằng đường ăn kiêng. Truy cập ngay bài viết dưới đây để biết được đường ăn kiêng là đường gì và một số thông tin của loại đường này nhé!

Đường ăn kiêng là đường gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.