close
cách
cách cách cách cách cách

Cointreau là gì? Khám phá loại rượu hương cam quyến rũ đến từ Pháp

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu như nhắc tới rượu Pháp thì rất nhiều người sẽ nghĩ ngay đến rượu Champagne vô cùng nổi tiếng. Tuy nhiên, ở Pháp dĩ nhiên không chỉ có một loại rượu nổi tiếng và Cointreau chính là một trong số đó. Với hương cam vô cùng đặc trưng, kể từ khi ra mắt, Cointreau đã chinh phục được rất nhiều người trong giới sành rượu và đó là lý do mà số lượng xuất khẩu của loại rượu này lên tới 90% sản lượng mỗi năm. Vậy, Cointreau là gì mà lại có sức hút đặc biệt đến vậy? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đi tìm lời đáp cho Cointreau là gì?

Cointreau được biết đến là một loại rượu mùi với hương cam đặc trưng được sản xuất tại Pháp. Loại rượu này có nguyên liệu chính chính là từ những quả cam và được nghiên cứu để có được một tỷ lệ hoàn hảo nhất nhằm mang đến sự xúc cảm cho vị giác khi thưởng thức rượu Cointreau. 

Cointreau là gì
Cointreau là gì

Với việc lựa chọn nguyên liệu đầu vào là những quả cam từ rất nhiều quốc gia trên thế giới như Tây Ban Nha, Brazil, Ghana,... Cointreau có mùi vị vô cùng đặc biệt khi có sự kết hợp từ vị đắng của vỏ cam cộng với vị ngọt đến từ cam mà không cần cho quá nhiều đường. Đặc biệt, đây là một loại rượu mùi vì thế mà hương thơm của rượu cực kỳ rõ ràng, mang đến một mùi thơm quyến rũ và vô cùng khó quên với những người sành rượu. Nồng độ cồn của rượu Cointreau lên tới 40%, do đó mà đây là loại rượu khá nặng và không dành cho những người có tửu lượng thấp.

Hiện nay, Cointreau chính là sản phẩm của Remy Martin và được sản xuất với 2 dòng sản phẩm chủ lực là  L'Unique và Cointreau Noir. Không chỉ tiêu thụ ở trong nước mà rượu Cointreau còn được sản xuất để nhập khẩu sang nước ngoài, đặc biệt là các quốc gia phương Tây. Sản lượng xuất khẩu của loại rượu này chiếm tới 90% sản lượng mỗi năm. Điều này cho thấy được rằng Cointreau vô cùng được đón nhận và yêu thích trên thị trường thế giới.

2. Câu chuyện ra đời của Cointreau như thế nào?

Sự ra đời của loại rượu nổi tiếng này sẽ là điều mà không ai ngờ đến khi biết được câu chuyện đằng sau đó. Và sự thật thì loại rượu Cointreau được sáng chế ra bởi những người thợ làm bánh kẹo thay vì những người làm trong nghề liên quan tới rượu. Vậy, cơ duyên nào đã dẫn đến sự hội tụ đầy bất ngờ này giữa rượu Cointreau và người sáng chế?

Lịch sử ra đời của Cointreau
Lịch sử ra đời của Cointreau

Câu chuyện diễn ra vào năm 1849 tại vùng đất Angers của nước Pháp. Khi đó, 2 người anh em là Edouard Jean và Adolphe Cointreau đang hoạt động trong ngành hàng bánh kẹo nhưng lại nhận thấy được tiềm năng của rượu mùi, loại rượu mà thị trường vẫn chưa được khai thác. Chính vì thế mà cả 2 đã đưa ra quyết định thành lập xưởng chưng cất rượu để thực hiện những dự tính đã đề ra đối với rượu mùi. Và những chai rượu đầu tiên đã được xuất xưởng với tên gọi là Cointreau hay Cointreau 1849.

Lớn lên trong một gia đình hoạt động sản xuất rượu, Edouard Cointreau đã được định sẵn với việc tiếp nối và phát triển ngành nghề này. Đến năm 1870 thì nhà máy sản xuất rượu đầu tiên của gia đình đã được thành lập và Edouard Cointreau chính là người quản lý đứng đầu.

Điểm nhấn thực sự của rượu Cointreau với hương vị cam phải kể đến giai đoạn vào năm 1875. Khi đó, cam được biết đến là loại hoa quả xa xỉ khi phải nhập khẩu từ các nước thuộc xứ nóng. Vì thế mà những người Pháp cực kỳ yêu thích và ấn tượng với mùi vị này. Nhận thấy được điều đó, Edouard đã quyết định nghiên cứu tỷ lệ hương cam để phối cùng rượu Cointreau sao cho ấn tượng và hài hòa nhất có thể. 

Và với quá trình dày công nghiên cứu thì Edouard cũng cho ra được rượu Cointreau hương cam với tỷ lệ hoàn hảo giữa vị ngọt từ vỏ cam chín, cay đắng của vỏ cam xanh và lượng tinh dầu cao, giúp rượu có độ ngọt vừa phải, đặc trưng mà không phải cho thêm quá nhiều đường.

Kết hợp tốt giữa chất lượng và truyền thông
Kết hợp tốt giữa chất lượng và truyền thông

Mặc dù không được sáng chế từ những người sành rượu hay có tay nghề với rượu, thế nhưng, rượu Cointreau đã gặt hái được rất nhiều thành công. Kể từ thời điểm ra mắt cho đến nay thì loại rượu này đã nhận được hơn 300 giải quốc tế, cho thấy được mức độ uy tín là rất lớn.

Là người có tài kinh doanh, Edouard Cointreau không chỉ tập trung cho chất lượng rượu mà còn vô cùng chú ý tới hoạt động truyền thông quảng cáo. Năm 1898, nhân vật Pierrot de Cointreau xuất hiện và trở thành đại sứ thương hiệu. Một năm sau, phim quảng cáo với sự xuất hiện của Pierrot Cointreau ra đời và năm 1903 chính là hình ảnh một chiếc xe kéo với chai rượu Cointreau khổng lồ ở phía sau.

Sự hợp nhất giữa Cointreau và Remy Martin được thực hiện vào năm 1898. Và cho đến hiện nay thì rượu Cointreau đã được sản xuất và xuất khẩu ra hơn 150 quốc gia trên thế giới. Việc thăm quan nhà máy sản xuất rượu cũng được triển khai để tạo sức hút và thu hút được khách du lịch. Tuy nhiên, sẽ có những quy trình, công đoạn được xem là công thức bí mật không thể tiết lộ, do đó mà khách tham quan sẽ không thể quay phim hay chụp ảnh bên trong nhà máy.

3. Rượu Cointreau gồm những loại nào và cách thưởng thức

3.1. Có những loại rượu Cointreau nào?

Như đã nói ở trên, rượu Cointreau gồm có 2 loại chính là L'Unique và Cointreau Noir. Vậy, 2 loại này có nét đặc trưng gì nổi bật?

Có những loại rượu Cointreau nào
Có những loại rượu Cointreau nào

3.1.1. Rượu L'Unique 

Một loại rượu mang đến sự tươi mới và hương cam vô cùng rõ nét chính là Cointreau L'Unique. Với sự chiết xuất từ những vỏ cam tươi chọn lọc, L'Unique mang đến một hương vị hoàn hảo, cân bằng giữa vị ngọt và độ tươi.

Rượu Cointreau L'Unique  trong suốt, không màu là một thức uống cực kỳ lý tưởng để sử dụng trong bữa ăn tối hay ăn cùng các món salad, tráng miệng. 

3.1.2. Rượu Cointreau Noir

Nếu bạn muốn tìm kiếm hương vị quyến rũ hơn, đam mê hơn, nhiệt huyết hơn thì đó chính là Cointreau Noir. Loại rượu này hứa hẹn sẽ đưa những người sành sỏi nhất đến với trải nghiệm một cách trọn vẹn dựa trên sự kết hợp giữa hương cam và vị mịn của rượu Cognac. 

Với những người yêu thích cocktail thì Cointreau Noir sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho một buổi tối lãng mạn.

3.2. Cách sử dụng rượu Cointreau như thế nào là chuẩn?

Với rượu Cointreau thì sẽ có khá nhiều cách khác nhau để sử dụng. Ngay sau đây sẽ là một số cách thưởng thức rượu hương vị cam mà bạn có thể tham khảo cho mình.

Cách sử dụng rượu Cointreau
Cách sử dụng rượu Cointreau

- Sử dụng trực tiếp

Vì là rượu nên bạn có thể sử dụng Cointreau trực tiếp. Chỉ cần bỏ vài viên đá vào cốc, đổ lượng rượu Cointreau phù hợp là bạn sẽ có thể trải nghiệm tức thì.

- Sử dụng Cointreau trong công thức pha chế cocktail. Cách này thường sẽ là điều mà các barista áp dụng nhiều nhất khi nói tới Cointreau là gì.

- Sử dụng Cointreau trong các công thức làm bánh. Đây cũng là một cách sử dụng rượu mà bạn có thể tham khảo. Bởi rượu khá ngọt và có mùi cam rất hấp dẫn nên khi kết hợp với các nguyên liệu làm bánh sẽ tạo nên một mùi vị cực kỳ ấn tượng.

Có lẽ, những chia sẻ trên đã giúp bạn lý giải được Cointreau là gì. Và cho dù nổi tiếng nhưng giá của một chai rượu Cointreau lại không hề quá đắt. Đây cũng chính là lý do mà từ quán bar, nhà hàng cho đến phòng bếp thì Cointreau đều có thể xuất hiện và mang đến một công dụng nhất định.

Pha chế cocktail
Pha chế cocktail

Hy vọng rằng, bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích khi tìm hiểu Cointreau là gì. Từ đó, có thêm cho mình sự hiểu biết và nắm bắt được cách thức sử dụng loại rượu này một cách hiệu quả nhất.

Nước tonic là gì? Khám phá thức uống mới lạ có nguồn gốc Ấn Độ

Nước tonic là gì? Thức uống này có điểm gì đặc biệt? Cách sử dụng nước tonic ra sao? Tìm hiểu ngay nhé!

Nước tonic là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.