close
cách
cách cách cách cách cách

Có nên theo nghề ca sĩ hay không? Những tố chất cần có khi làm ca sĩ?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mơ ước của nhiều bạn trẻ đó là trở thành một ca sĩ nổi tiếng và đứng trên sân khấu với ánh hào quang cùng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Để làm một ca sĩ chỉ có chất giọng thôi là chưa đủ mà cần có nhiều yếu tố khác đi kèm. Vậy có nên theo nghề ca sĩ hay không hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp qua bài viết sau.

1. Giải đáp băn khoăn có nên theo nghề ca sĩ hay không?

1.1. Bạn biết gì về nghề ca sĩ?

Nhiều bạn trẻ hiện có ước mơ hoài bão phấn đấu làm nghề ca sĩ. Ca sĩ là những người sử dụng chất giọng của mình để thể hiện các bài hát với đa dạng thể loại nhạc như trữ tình, rock, jazz, dân ca,...Bạn có thể thể hiện các ca khúc này một cách thoải mái khi trở thành ca sĩ theo phong cách riêng của bản thân. Sẽ có phong cách riêng cũng như chất giọng hát riêng đối với mỗi ca sĩ. Ca sĩ cũng có thể tự sáng tác bài hát cho mình nếu như có khả năng. Nếu không thì họ sẽ lấy sản phẩm của những người không chuyên sáng tác và nhạc sĩ để hát.

Bạn biết gì về nghề ca sĩ
Bạn biết gì về nghề ca sĩ

Có khá nhiều nghệ sĩ có khả năng tự viết nhạc tự làm sản phẩm cho mình cũng tự trình bày tự hát luôn. Không hề dễ dàng gì để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp, bạn cần có ngoại hình sáng sân khấu, các kỹ thuật cơ bản được bảo đảm và còn có tố chất riêng trong người. Kèm theo đó là sự bản lĩnh, may mắn trước tiềm lực tài chính, cám dỗ hay tìm được một công ty giải trí tốt, tìm được một ông bầu để trở thành một ca sĩ.

Không đơn thuần cứ đứng trên sân khấu hát là ca sĩ, ca sĩ cần liên tục lao động để có các màn trình diễn thu hút phục vụ khán giả. Họ sẽ phải trao đổi hợp tác luyện tập với nhiều bộ phận như đội vũ đạo, bạn diễn, ekip quay MV, người phối khí, tác giả,.. Kèm theo đó họ cũng cần tiến hành đa dạng khác nhau về công đoạn như tập nhảy, thu âm, luyện thanh, hát live, diễn MV,..Người nghệ sĩ để được khán giả biết đến nhiều thì phải trải qua khá nhiều cuộc thi hát hay cuộc thi tìm kiếm tài năng về giọng hát tranh đấu khắc nghiệt nên nó không hề dễ như chúng ta hằng suy nghĩ rằng làm nghề ca sĩ đơn giản.

1.2. Nên hay không nên theo nghề ca sĩ và vì sao?

1.2.1. Vì sao nên theo?

Có nhiều cơ hội hơn và được khẳng định chính mình: Khi bạn vượt qua những khó khăn và thử thách của nghề ca sĩ thì cơ hội luôn đến với bạn. Sẽ nhanh hơn gần hơn trong con đường trở thành ca sĩ khi bạn luôn cố gắng nỗ lực, thay đổi bản thân để cháy hết mình với đam mê hoài bão bạn theo đuổi.

Mang lại nhiều lợi ích: Trong cuộc sống bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích được đem lại bởi nghề ca sĩ cũng như trong nghiệp ca hát có một sức khoẻ bền bỉ.

Sức ảnh hưởng và thu nhập: Khi bạn chưa phải là một ca sĩ nổi tiếng thì công danh tiền tài giàu sang chưa thể đến ngay với bạn. Chỉ khi nào bạn có sức ảnh hưởng khi đã là một ca sĩ chuyên nghiệp là nổi tiếng thì tự khắc tiền tài đổ về.

Có nên theo nghề ca sĩ
Có nên theo nghề ca sĩ

So với các nghề khác thì nếu làm ca sĩ chỉ cần đứng trên sân khấu và hát kèm theo tập vũ đạo không vất vả nhiều.

1.2.2. Vì sao không nên?

Thu nhập của nghề ca sĩ không được ổn định, chủ yếu nhờ vào show diễn ít hay nhiều mà quyết định đến kinh tế cuộc sống. Nhiều người nghĩ đây là một nghề không vất vả và đơn giản tuy nhiên nó lại khác hoàn toàn trên thực tế. Ca sĩ luôn phải nhiệt tình hết mình vì người hâm mộ, luôn phải chạy show đôi khi mệt mỏi.

Phải đầu tư khá nhiều: Bạn cần phải đầu tư rất nhiều yếu tố khác dù đã có chất giọng hay thì mới có thể thành tài, liên tục phải chạy show, ca sĩ sẽ mệt mỏi khi nhọc nhằn áp lực công việc.

2. Nếu muốn trở thành ca sĩ cần học và luyện tập điều gì?

2.1. Học kỹ thuật hát

Bạn cần phải có kỹ thuật hát trước khi muốn trở thành ca sĩ, và để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp thì điều giúp bạn nhanh chóng thực hiện và làm nền móng cũng là kỹ thuật hát. Có khá nhiều người học được kỹ thuật hát cho dù người ta không thực sự sở hữu được chất giọng bắt tai ấn tượng. Kèm theo đó họ không ngừng nỗ lực, cố gắng mỗi ngày họ vẫn có thể thành công.

2.2. Học luyện thanh

Một cách để bạn khi hát giữ vững được ổn định đó là luyện thanh. Rất quan trọng đối với vấn đề luyện thành, nó hỗ trợ ca sĩ trên sân khẩu biết cách duy trì chất lượng. Ca sĩ rất dễ bị lạc giọng nếu luyện thanh không tốt, hát không đúng cách hát bị lệch tông. Thời điểm phù hợp nhất để luyện thanh đó là vào buổi sáng. Chúng hỗ trợ bạn thể hiện bài hát dễ dàng qua thanh quản, hát được nhiều và hát được các nốt cao.

Học luyện thanh
Học luyện thanh

2.3. Định hình cho bản thân phong cách cá nhân

Với những người theo đuổi lĩnh vực nghệ thuật thì rất quan trọng để định hình phong cách. Bạn có thể hát nhiều loại nhạc đa dạng với các bài hát ca khúc khac nhau. Tiếp theo để thể hiện chúng tốt nhất để tìm một thể loại nhạc phù hợp. Khi họ nghe thấy bạn phải được mọi người nhìn nhận ra với giọng hát của mình. Cũng cần xây dựng căn cứ trên phong cách nhạc với hình ảnh cá nhân. Có thể là kiểu trang điểm makeup, một mái tóc, độc đáo trong phong cách thời trang,...mà bạn mới có cho riêng mình. Bằng cách định hình phong cách nổi bật bạn làm khán giả nhớ đến mình tuy nhiên không hề có chiêu trò sử dụng.

Định hình phong cách cá nhân
Định hình phong cách cá nhân

2.4. Khi trình diễn học cách thể hiện thần thái thoải mái

Sự tự tin thường mất đi đối với những ca sĩ mới vào nghề đi trình diễn, bạn sẽ có các kinh nghiệm thực tế tích luỹ riêng cho bản thân khi giai đoạn e ngại này đã vượt qua. Có thể hát ở mọi nơi và thể hiện được sự thoải mái của mình trước mọi người với phong cách âm nhạc. Rất quan trọng với ánh đèn sân khấu và khán giả đông đúc quen dần.

Phong cách trình diễn
Phong cách trình diễn

3. Ca sĩ có thu nhập khủng như lời đồn không?

Nghề ca sĩ có những khó khăn và bất lợi đối lập với ánh sáng hào quang trên sân khấu không phải ai cũng biết. Đầu tiên về điểm bất lợi đó là thu nhập không giống như ta tưởng tượng về con số khủng đó. Nghề ca sĩ trên thực tế có lúc trầm lúc thăng, khi các ca sĩ trẻ mới nổi được quan tâm thì nó giảm bớt đi sự yêu mến của khán giả dành cho lớp ca sĩ cũ đồng nghĩa với việc thu nhập của họ cũng bấp bênh bị ảnh hưởng.

Người làm ca sĩ tuỳ vào sự nổi tiếng, được nhiều fan hâm mộ hay nhiều người biết đến hay không quyết định được việc họ kiếm được nhiều tiền hay không. Họ có sử dụng hình ảnh bạn để quảng cáo không, quy mô chương trình như thế nào, hát bao nhiều bài,..đều có sự đa dạng đánh giá khác nhau,...Mức giá catse hiện nay của các sao hạng A từ khoảng hơn 200 triệu đồng đến gần 500 triệu đồng tức 10 đến 20 nghìn USD.

Thu nhập khủng từ nghề ca sĩ
Thu nhập khủng từ nghề ca sĩ

Ca sĩ có thể kiếm tiền không chỉ nhờ việc đi hát mà cũng có thể lấn sân sang điện ảnh, quay quảng cáo, trở thành KOLs,...Có thể thu nhập của họ nhiều nhưng họ cũng phải chi trả cho quản lý, đội ngũ ekip, tái đầu tư, tiền trang phục, quan hệ báo chí, … Vì thế dựa vào độ nổi tiếng làm ca sĩ giàu hay không mỗi người đều có kế hoạch chi tiêu riêng.

Bằng khả năng ca hát của mình bạn có thể kiếm tiền những đồng tiền đầu tiên đó là hát ở phòng trà. Bạn sẽ không thể trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp nếu như bạn có giọng hát hay nhưng lại không làm người nghe thuyết phjc. Bạn nên tham gia biểu diễn tại các sự kiện phòng trà, tham gia các nhóm nhạc, thu âm để làm ca sĩ,..để kiếm sống bằng nghề và quen dần việc hành nghề.

Trên đây là lời giải đáp cho băn khoăn có nên theo nghề ca sĩ hay không? Bạn cần chuẩn bị thật tốt về kỹ năng cũng như tinh thần nếu như muốn theo đuổi ngành nghề này . Chúc bạn sớm thành công và nhận được sự ủng hộ yêu mến của mọi người.

Wedding planner là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu Wedding planner là gì và những tố chất cần có đối với công việc này? Hãy cùng tham khảo bài viết được chúng tôi đề cập sau đây để nắm rõ câu trả lời!

Wedding planner là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.