close
cách
cách cách cách cách cách

Wedding planner là gì? Những tố chất cần có của wedding planner

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Wedding planner là một trong số những người có vai trò quan trọng đối với các cặp đôi có ý định kết hôn và đem lại hạnh phúc cho họ. Vậy thực ra Wedding planner là gì và để chọn lựa được một Wedding planner chuyên nghiệp cần làm thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết được chia sẻ bên dưới đây, hãy cùng tham khảo.

1. Tìm hiểu chung về Wedding planner

1.1. Wedding planner là gì bạn biết chưa?

Wedding planner được hiểu một cách đơn giản đó là một tổ chức tập thể bao gồm có các chuyên gia dành riêng cho mảng tổ chức hôn lễ. Nhiệm vụ của họ là hỗ trợ chú rể và cô dâu có một lễ thành hôn như ý muốn, cực kỳ hoàn hảo mà không cần phải quá lo lắng nhiều với những dịch vụ đa dạng. 

Wedding planner sẽ tiến hành thực hiện trọn gói tất cả công tác chuẩn bị lễ cưới tổ chức. Ví dụ những Wedding planner sẽ hỗ trợ dựa trên mong muốn của chú rể và cô dâu mà sẽ cho ra ý tưởng thực thi tiến hành điều phối và quản lý những khâu cần thiết để hoàn thành nó chu đáo nhất có thể. Kèm theo đó là cẩn thận, chăm chút tỉ mỉ lễ cưới từng chi tiết một làm sao để ngày tuyệt vời nhất của cặp vợ chồng diễn ra vô cùng hoàn hảo và thuận lợi.

Wedding planner là gì
Wedding planner là gì

1.2. Wedding planner có vai trò như thế nào?

1.2.1. Giúp chú rể và cô dâu hiểu rõ hơn địa điểm tổ chức lễ cưới

Những chuyên gia nằm trong tập thể này sẽ tiến hành tư vấn để vợ chồng sắp cưới chọn được cho mình địa điểm thích hợp nhất tiến hành tổ chức lễ cưới. Đó có thể lại tổ chức tại một khu nghỉ dưỡng, tổ chức ngoài bãi biển, tổ chức bên ngoài nhà hàng, tổ chức tại nhà,...Gia đình chú rể và cô dâu có thể sẽ gặp đôi chút khó khăn về vấn đề khoảng cách địa lý làm rào cản khi ấy một lựa chọn thông minh và tuyệt vời là tìm đến các Wedding planner.

1.2.2. Định hướng phong cách tổ chức lễ cưới

Sẽ có sự khác nhau về phong cách xu hướng tổ chức tiệc cưới mỗi thời đại vì thế người nắm rõ nhất vẫn là wedding planner hỗ trợ lựa chọn sự phù hợp trong phong cách. Bên cạnh đó một số yếu tố thuộc về trong câu chuyện nội dung tình cảm của chú rể và cô dâu cặp đôi muốn truyền tải một thông điệp ý nghĩa nào đó làm phong cách tổ chức cũng sẽ bị ảnh hưởng và để hỗ trợ việc này hãy tìm tới wedding planner.

Định hướng phong cách tổ chức lễ cưới
Định hướng phong cách tổ chức lễ cưới

1.2.3. Hiện thực hoá ý tưởng

Không tìm được người hiểu khi đưa ra ý tưởng độc đáo lớn lao hiện thức hoá chúng thì sự lo lắng cũng không thể tránh khỏi cho chú rể và cô dâu. Khi các dịch vụ wedding planner hiện nay phát triển thì giấc mơ cổ tích sẽ bốc chốc biến thành sự thật ngoài đời nhờ các chuyên gia hôn lễ. Kèm theo đó thì vai trò hậu phương, theo sát sự kiện hỗ trợ nhanh nhất khi có bất kỳ một vấn đề hay yêu cầu nào xuất hiện trong xuyên suốt quá trình đó.Vì thế cặp vợ chồng sắp cưới sẽ yên tâm hơn khi có wedding planner để tận hưởng khoảnh khắc ý nghĩa hạnh phúc nhất có trong cuộc đời của mình.

2. Công việc cần làm của một wedding planner

2.1. Tư vấn và đóng góp ý tưởng

Các wedding planner trước khi tiến hành cần nắm bắt ý tưởng và mong muốn của 2 người nên cần trao đổi với chú rể và cô dâu đưa ra trong lễ cưới. Căn cứ vào đó thì họ tư vấn cho vợ chồng và xây dựng lên ý tưởng độc đáo, mới hiện đại. Bên cạnh đó thì tư vấn cho họ chọn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu điều kiện kinh tế nhất khi họ là người hiểu rõ về giá cả ví dụ địa điểm tổ chức hay chụp ảnh cưới.

2.2. Lên kế hoạch chi tiết

Sau khi ý tưởng đã được thống nhất sau một thời gian bàn bạc thì kế hoạch cụ thể được những nhà wedding planner đưa ra, lễ cưới của các cặp đôi được sắp xếp một lộ trình cụ thể chuyên nghiệp. Một list công việc được wedding planner tạo ra từ khoảng A cho tới Z ví dụ như đồ trang trí, vật dụng cần thiết đối với sự kiện hết sức trọng đại này. Không chỉ đem lại các dịch vụ nhận từ wedding planner mà họ còn hết sức hài hước năng động trong việc tổ chức sự kiện, là một cánh tay phải hỗ trợ các cặp đôi tổ chức lễ cưới thành công và đáng nhớ nhất.

Lên kế hoạch chi tiết
Lên kế hoạch chi tiết

2.3. Theo dõi và quản lý tiến độ làm việc chặt chẽ

Nhiệm vụ của một wedding planner những nhà chuyên gia hôn lễ và giám sát tiến độ thực hiện chặt ché khi tổ chức lễ cưới vì không được chậm trễ, cần chuẩn chỉnh mọi thứ và chất lượng cũng cần được bảo đảm. Thường thì công việc sẽ bị rối lên nếu không được wedding planner hỗ trợ. Thời gian chuẩn bị mất nhiều và cũng mất nhiều công sức vất vả lại còn thêm sự lo lắng không ngủ được bất an vô cùng. Vì thế một cách để chú rể và cô dâu cũng như gia đình 2 bên giảm bớt gánh nặng đó là thuê những wedding planner để hỗ trợ.

3. Tố chất cần có của một wedding planner

3.1. Có cái chất riêng và gu thẩm mỹ riêng

Bắt buộc phải có gu thẩm mỹ tiêng, cái chất riêng đối với một Wedding Planner. Tuy có thể tìm đến các dịch vụ khác khi Wedding Planner  là người lên kế hoạch hỗ trợ lên ý tưởng cưới hỗ trợ CDCR. Tuy nhiên ít nhiều cũng cần có gu thẩm mỹ tốt đối với một Wedding Planner. Đóng vai trò định hướng quan trọng với xu hướng cưới, không gian cưới với sự chuyên nghiệp Wedding Planner. Họ sẽ tìm tới các Wedding Planner  có style phù hơp với mình khi nhận thấy họ cái cái chất riêng gu thẩm mỹ riêng.

Lễ cưới hoàn hảo
Lễ cưới hoàn hảo

3.2. Bắt kịp xu hướng

Công việc nào hiện nay nếu muốn phát triển cũng cần phải cập nhật bắp kịp xu hướng không ngoại lệ wedding planner. Xu hướng về trang trí cưới, trang điểm cưới, váy cưới,..họ còn cần tìm tới sự mới mẻ không những trong sự chuyên nghiệp hay kiến thức chuyên môn được nâng cao trong các cặp đối với người làm kế hoạch cưới với sự chuyên nghiệp nắm bắt trong tay.

3.3. Linh hoạt đầu óc

Wedding Planner còn là sự tính toán sao cho mỗi vị khách có tài chính phù hợp chứ không riêng về vấn đề trang trí, makeup hay áo cưới. Việc của họ là tổ chức tiệc cưới sao cho phù hợp với túi tiền khách hàng đưa ra với những yêu cầu trọng vẹn. Tưởng chừng như đơn giản nhưng thực tế lại không phải vậy đâu nhé, trước vô vàn mong muốn của khách hàng mà ngân sạch có hạn thì phải là một Wedding Planner có tâm mới thực hiện đầy đủ chu đáo được. Ai chẳng muốn mình có nhiều tiền để có một đám cưới thật ý nghĩa và tuyệt hảo nhớ nhất trong cuộc đời cần xác định điều gì là không cần thiết và xác định điều gì nên đầu tư tới cùng.

Tố chất cần có
Tố chất cần có

3.4. Học cách nói chuyện và biết lắng nghe

Đóng vai trò quan trọng trong toàn bộ công tác chuẩn bị tiệc cưới từ việc thương lượng đàm phán cho tới trước và trong ngày người cung cấp dịch vụ đội ngũ xây dựng. Các tình huống mâu thuẫn sử dụng làm người khác bị thuyết phục để Wedding Planner không tránh khỏi. Kỹ năng mềm quan trọng đối với công việc này cực ký đó là kỹ năng nói chuyện và lắng nghe quyết định tới khả năng và sự nghiệp của họ, để có được ngày cưới trọn vẹn họ phải có những giải pháp tối ưu để xử lý mọi vấn đề.

4. Thu nhập khủng nhận được từ công việc wedding planner

Hiện nay thì mức thu nhập của wedding planner không quá cao mà cũng không hề thấp, phù thuộc tuỳ vào nhu cầu khách hàng sử dụng dịch vụ sẽ quyết định được mức thu nhập của họ. Do đó mà ở mỗi đám cưới sẽ có phí dịch vụ thuê wedding planner đa dạng khác nhau. Trong đó thì tổng giá trị hợp đồng thì họ nhận được khoảng 10 đến 15%. Bên cạnh đó tuỳ thuộc vào mỗi đám cưới mà họ nhận được sự khác nhau về khoản tiền công. 

Thu nhập khủng
Thu nhập khủng

Mức thu nhập của họ trong mùa cưới thì sẽ khá cao tuy nhiên số tiền này sẽ giảm đi khi vào mùa thấp điểm không có người sử dụng dịch vụ do đó sự ổn định không tồn tại trong mức lương của họ. Việc đem lại cho chú rể và cô dâu một lễ cưới hoàn hảo, lãng mạn phù hợp với số tiền họ bỏ ra là nhiệm vụ của wedding planner, khoảng thù lao đắt giá nhất của họ chính là nhìn thấy khách hàng của mình hạnh phúc trong ngày cưới khi làm nghề này.

Hy vọng qua bài viết bạn đọc đã hiểu được khái quát wedding planner là gì và những thắc mắc xoay quanh công việc làm dâu trăm họ này. Để lễ cưới của mình thêm chu đáo và hoàn hảo nhất hãy tìm tới wedding planner sẽ mang lại cho bạn khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong ngày trọng đại của cuộc đời.

Ngành chăm sóc sắc đẹp là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin ngành chăm sóc sắc đẹp là gì và những thắc xoay quanh ngành học này? Để nắm rõ hơn hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau đây bạn nhé!

Ngành chăm sóc sắc đẹp là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.