close
cách
cách cách cách cách cách

Sinh viên mới ra trường có nên đi phỏng vấn nhiều nơi không?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tham gia các buổi phỏng vấn xin việc. Vì vậy, việc đi phỏng vấn nhiều nơi là vô cùng cần thiết để các bạn trau dồi kỹ năng phỏng vấn. Tuy nhiên, liệu đi phỏng vấn nhiều nơi có thực sự tốt như vậy? Cùng bàn luận về băn khoăn “có nên đi phỏng vấn nhiều nơi” qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Lợi ích của việc đi phỏng vấn nhiều nơi

Dù bạn có được tuyển dụng hay không thì việc đi phỏng vấn nhiều nơi cũng mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích.

1.1. Trau dồi kỹ năng phỏng vấn

Càng tham gia nhiều buổi phỏng vấn xin việc, bạn sẽ càng trở lên tự tin hơn. Thử so sánh tâm lí của bạn khi lần đầu tiên đi phỏng vấn xin việc với lần thứ 10 đi phỏng vấn xin việc xem liệu có khác nhau không? Chắc chắn bạn sẽ tự tin và vững vàng hơn rất nhiều, vượt qua được những cảm xúc lúng túng và áp lực của lần đầu tiên. 

1.2. Học hỏi tác phong làm việc chuyên nghiệp

Khi đi phỏng vấn, bạn sẽ thấy được tác phong làm việc chuyên nghiệp từ phía nhà tuyển dụng, hiểu được những yêu cầu đối với ứng viên để có thể hoàn thành công việc. Từ đó, bạn sẽ bổ sung được những kiến thức hữu ích cho mình, những kiến thức hiếm khi xuất hiện trong sách vở khi bạn còn ngồi trên ghế nhà trường. 

có nên đi phỏng vấn nhiều nơi

Có nên đi phỏng vấn nhiều nơi

1.3. Mở rộng các mối quan hệ

Biết đâu sau khi tham gia phỏng vấn bạn lại có được liên lạc với một vài ứng viên khác có cùng đam mê. Biết đâu nhờ những lần gặp gỡ đó bạn lại có được những cơ hội tốt cho tương lai, sự nghiệp sau này?

Hơn thế nữa, nếu tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, biết đâu họ lại có thể đem đến cho bạn những cơ hội tốt khác dù không thể tuyển bạn trong đợt dự tuyển lần này.

1.4. Rút ra được kinh nghiệm

Sau mỗi lần phỏng vấn, dù đỗ hay trượt thì chắc chắn bạn cũng đã tự rút ra được những kinh nghiệm ứng tuyển cho riêng mình. Từ cách làm hồ sơ, CV xin việc sao cho thật ấn tượng, từ cách chọn trang phục phù hợp với từng ngành nghề đến cách trả lời phỏng vấn, tác phong thật chuyên nghiệp. 

Không ai có thể cho bạn được kinh nghiệm mà chỉ có mình bạn mới có thể tự làm giàu kinh nghiệm cho bản thân mình mà thôi. 

2. Không nên đi phỏng vấn nhiều nơi

Mặc dù đi phỏng vấn nhiều nơi có thể khiến bạn có được nhiều lợi ích. Tuy nhiên, đó chưa hẳn đã là điều hoàn toàn tốt bởi việc đi phỏng vấn nhiều nơi có thể khiến bạn rơi vào những tình cảnh sau:

2.1. Không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng buổi phỏng vấn

Nếu như bạn chỉ có một lịch hẹn phỏng vấn thì quỹ thời gian của bạn chắc chắn sẽ chỉ tập trung chuẩn bị cho buổi phỏng vấn đó, từ việc tìm hiểu kỹ lưỡng về công ty, vị trí tuyển dụng, trang phục,...Nhưng khi có nhiều cuộc phỏng vấn liên tiếp thì bạn sẽ rất dễ rơi vào trạng thái chủ quan, mỗi cuộc phỏng vấn chuẩn bị một ít, dẫn đến thông tin chuẩn bị được rất sơ sài, điều này khiến bạn dễ “tạch” hơn so với những bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

có nên đi phỏng vấn nhiều nơi

Không nên đi phỏng vấn nhiều nơi

2.2. Khiến bạn hoang mang không biết bản thân thực sự muốn gì

Thực chất, bạn nên nghiêm túc ngồi lại một chỗ để xem mình thực sự muốn gì và chỉ ứng tuyển ở những vị trí mình mong muốn. Tránh trường hợp bạn “rải” CV tràn lan, rồi khi có lịch hẹn phỏng vấn mà không thể tham gia hoặc dù đã qua vòng phỏng vấn cũng không đi làm.

Đi phỏng vấn tràn lan chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi và hoang mang hơn bởi không biết nên theo đuổi ngành nghề nào và chấp nhận vị trí công việc nào mà thôi. 

2.3. Tốn thời gian, công sức, chi phí

Việc đi phỏng vấn nhiều nơi mất rất nhiều thời gian của bạn, thời gian đi lại, thời gian chuẩn bị cho buổi phỏng vấn, thời gian tham gia phỏng vấn,...Nếu như bạn đang có một công việc cố định và muốn “nhảy việc” thì việc đi phỏng vấn tràn lan ảnh hưởng rất nhiều đến công việc hiện tại của bạn.

Chưa kể những chi phí mà bạn phải đánh đổi như chi phí đi lại, chi phí chuẩn bị trang phục, hồ sơ phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng,...

Như vậy, sau khi tham khảo bài viết của Vieclam123.vn, bạn cũng đã tự biết được “có nên đi phỏng vấn nhiều nơi” hay không rồi đúng không. Chúc các bạn nhanh chóng tìm được công việc phù hợp với năng lực của bản thân.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.