close
cách
cách cách cách cách cách

Giải đáp thắc mắc có nên đi làm nhân viên bán bảo hiểm hay không?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngày nay, với sự phát triển ngày càng cao của xã hội, đời sống con người cũng tăng lên và kéo theo nhiều loại bảo hiểm ra đời. Nghề bán bảo hiểm có thể coi là nghề “làm dâu trăm họ” bởi khi mới bắt đầu, bạn có thể gặp nhiều khó khăn, tuy vậy đây là nghề có thu nhập vô cùng hấp dẫn, gấp nhiều lần so với lương chính. Vậy có nên đi làm nhân viên bán bảo hiểm hay không? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cùng tìm hiểu khó khăn và lợi ích khi làm nhân viên bán bảo hiểm để tìm ra câu trả lời hợp lý nhất nhé!

1. Những rào cản và thuận lợi của nghề bán bảo hiểm

Nhiều người vẫn còn định kiến về nghề bảo hiểm và có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau về ngành nghề này, khiến bạn lúng túng và tự đặt ra câu hỏi: “Có nên đi làm nhân viên bán bảo hiểm hay không?”

Những rào cản và thuận lợi của nghề bán bảo hiểm
Những rào cản và thuận lợi của nghề bán bảo hiểm

Để hiểu hơn những về nghề bán bảo hiểm, cùng tìm hiểu những khó khăn và thuận lợi mà bạn có thể gặp phải khi “dấn thân” vào nghề “được ăn cả, ngã về không” này nhé!

1.1. Khó khăn và rào cản khi bán bảo hiểm xã hội

1.1.1. Tồn tại định kiến xã hội về nghề bán bảo hiểm

Với những người mới bắt đầu tham gia bán bảo hiểm, khi thông báo với mọi người về nghề nghiệp của mình, nhiều người tỏ vẻ kỳ thị và xa lánh, cũng như có những ánh mắt không mấy thiện cảm về nghề nghiệp này. Thậm chí, người thân, bạn bè của người bán bảo hiểm lo sợ vì bị “chào hàng” nên đã rào trước rằng mình đã có bảo hiểm và đừng tư vấn cũng như mời họ mua bảo hiểm.

Chưa hết, nhiều người đã “nghỉ chơi” với những người bán bảo hiểm và thậm chí là block hoặc unfriend trên mạng xã hội để tránh bị làm phiền. Cũng có người hỏi thẳng những người làm bảo hiểm rằng: “Hết nghề làm hay sao mà lại bán bảo hiểm?” khiến cho người bán bảo hiểm cảm thấy nản chí và không muốn tiếp tục theo nghề.

Tồn tại định kiến xã hội về nghề bán bảo hiểm
Tồn tại định kiến xã hội về nghề bán bảo hiểm

Vì sao nhiều người lại định kiến với nghề bảo hiểm như vậy?

Trên thực tế, định kiến xã hội của nghề bán bảo hiểm xuất phát từ nguyên nhân nhiều người bán bảo hiểm không hề hiểu rõ về sản phẩm, lờ đi các điều khoản loại trừ dẫn tới tư vấn sai hoặc khi có tai nạn nào đó xảy đến, khách hàng không được trả tiền bảo hiểm và cho rằng bảo hiểm lừa đảo. Một đồn mười, mười đồn trăm, khiến cho nhiều người đều nghĩ các loại bảo hiểm là lừa đảo, không đúng như quảng cáo.

Tuy vậy, cũng có một phần nguyên do vì các khách hàng không quan tâm tới giải pháp của bảo hiểm hay mức giá của sản phẩm, không lắng nghe nhân viên tư vấn giải thích về quyền lợi hay tìm hiểu nghiên cứu kỹ về sản phẩm dẫn tới việc hiểu sai về nghề này.

1.1.2. Khi bán bảo hiểm, người bán xác định sai tâm thế

Đôi khi, rào cản lớn nhất của người bán bảo hiểm là không thể vượt qua chính mình bởi vì ngay từ đầu đã xác định sai tâm thế rằng sẽ trở thành người bán bảo hiểm chứ không phải là người thực hiện tư vấn tận tâm các giải pháp của bảo hiểm cho khách hàng. 

Người bán xác định sai tâm thế khi bán bảo hiểm
Người bán xác định sai tâm thế khi bán bảo hiểm

Khi bạn nghĩ rằng mình là người bán bảo hiểm thì bạn chỉ nhìn vào những cái lợi trước mắt của mình mà không đặt bản thân vào hoàn cảnh của khách hàng, tài chính của khách hàng và những điều khách hàng nhận được, bạn chỉ nghĩ tới số phần trăm hoa hồng của mình. Bên cạnh đó, bạn không coi đây là một việc làm trong tương lai mà chỉ nghĩ nó là một công việc giúp kiếm thêm thu nhập và chính bản thân bạn cũng có định kiến với công việc này.

Còn nếu bạn nghĩ mình là một người tư vấn bảo hiểm, bạn sẽ luôn nghĩ tới những điều mà khách hàng nhận được như nghĩ tới việc vì gia đình không đủ khả năng để chạy chữa một căn bệnh hiểm nghèo nên đã vay mượn, bán nhà để chi trả; nghĩ tới việc ba mẹ của những đứa trẻ gặp tai nạn nên chúng phải bỏ học giữa chừng; nghĩ tới nhiều người không có tiền chữa bệnh nên chấp nhận từ bỏ cuộc đời hoặc lo lắng rằng người thân vì chữa bệnh cho họ sẽ phải chi trả một khoản nợ khổng lồ; nghĩ tới việc khách hàng chẳng may bị tai nạn thì sẽ có tiền để chạy chữa…

Chỉ khi bạn thấu hiểu và đặt mình vào tâm lý của khách hàng, bạn sẽ kiên trì với khách hàng của mình hơn, đặc biệt là những người có thu nhập thấp.

1.2. Nghề bảo hiểm có những lợi thế gì?

Bên cạnh những rào cản mà nghề bán bảo hiểm có thể gặp phải, để biết được có nên đi làm nhân viên bán bảo hiểm hay không thì bạn hãy tìm hiểu những lợi thế, ưu điểm mà nghề này đem lại nhé!

1.2.1. Thu nhập xứng đáng

Khi đến với nghề bán bảo hiểm, bạn không cần phải quá thông minh mà chỉ cần nỗ lực, cần cù và xác định đúng tâm thế của công việc thì bạn sẽ nhận được khoản thu nhập xứng đáng với những gì mà bạn đã bỏ ra. Ngược lại, nếu bạn không nỗ lực, không cố gắng thì mức lương bạn nhận được cực kỳ “bèo bọt”.

Thu nhập xứng đáng với những nỗ lực của bản thân
Thu nhập xứng đáng với những nỗ lực của bản thân

Với những công việc chỉ dựa vào lương cứng, mỗi tháng bạn sẽ nhận về mức lương đó chỉ cần hoàn thành công việc. Còn với những nghề bán hàng, kinh doanh thì lương cứng chỉ là một phần nhỏ, hoa hồng và mức thường mà bạn nhận được mới là những khoản thu nhập hấp dẫn, doanh số càng lớn thì bạn càng được thưởng cao.

Và tất nhiên, nếu bạn không làm việc hiệu quả thì sẽ không có thu nhập, do đó nếu vài tháng mà bạn không bán được gói bảo hiểm nào thì khả năng cao hợp đồng lao động của bạn với công ty bảo hiểm sẽ chấm dứt.

1.2.2. Đào tạo chuyên nghiệp, bài bản

Với nghề bán bảo hiểm, bạn sẽ được đào tạo và rèn luyện các kiến thức chuyên môn về tài chính – bảo hiểm, cách bán hàng chuyên nghiệp, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và nhiều kỹ năng khác như kỹ năng chăm sóc khách hàng, kỹ năng bán hàng, kỹ năng thiết phục khách hàng, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng chăm sóc sức khỏe,...

Bên cạnh đó, bạn sẽ được đào tạo về ngôn ngữ cơ thể, cách trò chuyện với khách hàng hay tư duy logic… khi theo đuổi nghề này. Mặt khác, nếu bạn được thăng tiến lên các chức vụ cao hơn thì bạn sẽ được trau dồi thêm các kỹ năng quản lý, lãnh đạo bởi các tổ chức uy tín như Limra.

1.2.3. Cơ hội thăng tiến và chủ động về thời gian

Trong lĩnh vực bảo hiểm, khi đạt được doanh số hay các chỉ tiêu đặt ra, bạn sẽ được thăng tiến nhanh chóng, cũng như có được những tấm vé đi du lịch nước ngoài miễn phí. Mỗi chức vụ, cấp bậc sẽ có các tiêu chí thăng tiến khác nhau, do đó bạn sẽ không cần quan tâm tới mức độ thăng tiến mà chỉ cần đạt được chỉ tiêu đề ra.

Cơ hội thăng tiến và chủ động về thời gian
Cơ hội thăng tiến và chủ động về thời gian

Bên cạnh đó, bạn dễ dàng chủ động về thời gian và có thời gian cho gia đình, bản thân và công việc. Bạn chỉ cần đạt hiệu quả về công việc trong một ngày mà sẽ không cần quan tâm tới thời gian đạt được.

1.2.4. Giá trị nhân văn mà công việc đem lại

Khi bán bảo hiểm, bạn sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về những lợi ích mà họ có thể nhận được khi tham gia bảo hiểm, đặc biệt là với những người có thu nhập dưới trung bình. Nhờ công việc này, bạn càng có niềm tin với nghề bán bảo hiểm vì giúp cho nhiều gia đình có thể chi trả các khoản ốm đau, thương tật…

2. Giải đáp có nên đi làm nhân viên bán bảo hiểm?

Qua những khó khăn và lợi ích mà bạn có thể nhận được khi bán bảo hiểm, hẳn bạn đã có câu trả lời cho bản thân mình rồi đúng không?

Trên thực tế, nghề bán bảo hiểm không hề xấu và là một trong những dịch vụ vô cùng cần thiết, quan trọng đối với con người. Tuy vậy, để biết được có bên đi làm nhân viên bán bảo hiểm hay không thì bạn cần biết được rằng mình đã hiểu đúng về nghề này, có đam mê với công việc này và xác định làm lâu dài hay không?

Giải đáp có nên đi làm nhân viên bán bảo hiểm
Giải đáp có nên đi làm nhân viên bán bảo hiểm

Bạn cũng cần xác định những khó khăn mà bản thân có thể gặp phải khi vào nghề và đối mặt với nó. Nếu bạn đã quyết chí theo nghề bán bảo hiểm, bạn nên xin việc tại những công ty bảo hiểm lớn, uy tín. Chắc chắn bạn sẽ được hướng dẫn đầy đủ và chi tiết về nghề này bởi người hướng dẫn của mình.

Để tìm việc làm nhân viên bán bảo hiểm, bạn hãy truy cập ngay trang web vieclam123.vn. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những vị trí phù hợp và những công ty chất lượng nhất, giúp bạn có được công việc phù hợp.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được có nên đi làm nhân viên bán bảo hiểm hay không và những khó khăn, thuận lợi khi dẫn thân theo nghề này. Công việc nào cũng có mặt lợi và mặt tối, nghề bảo hiểm cũng vậy. Để theo đuổi nghề này, bạn cần phải chăm chỉ, nỗ lực, hiểu rõ về công việc bảo hiểm và luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để có thể tư vấn tận tình, chu đáo và chuyên nghiệp, giúp những người có thu nhập thấp có thể có một “khoản” chi trả cho tai nạn, bệnh hiểm nghèo.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm

Liệu bạn đã hiểu hết được công việc của một người nhân viên tư vấn bảo hiểm hay chưa? Làm thế nào để trở thành nhân viên tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp? Hãy nhanh tay truy cập bài viết dưới đây để hiểu thêm về nghề nhân viên tư vấn bảo hiểm nhé!

Nhân viên tư vấn bảo hiểm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.