close
cách
cách cách cách cách cách

Mô tả công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm đầy đủ và chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Do nhu cầu mua và sử dụng bảo hiểm tăng cao vậy nên công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm cũng dần dần trở thành một ngành nghề “hot” trong thị trường việc làm hiện nay. Để nắm được những thông tin quan trọng về lĩnh vực này hãy tham khảo bài mô tả công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm dưới đây của vieclam123.vn nhé.

1. Nhân viên tư vấn bảo hiểm là gì?

Nhân viên tư vấn bảo hiểm là người làm công việc tư vấn, giới thiệu những giới bảo hiểm đến với khách hàng, giải đáp những thắc mắc có liên quan và trực tiếp ký hợp đồng tạm thời với người mua sản phẩm. Họ là những người kết nối khách hàng với công ty bảo hiểm. 

Nhân viên tư vấn bảo hiểm

Nhân viên tư vấn bảo hiểm

Vai trò của nhân viên tư vấn bảo hiểm trong việc chăm sóc, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng là vô cùng to lớn. Họ là người trực tiếp mang lợi nhuận, doanh thu về cho công ty, giúp khách hàng hiểu đúng giá trị dịch vụ và sản phẩm mà họ sử dụng.

2. Mô tả công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm

Với tiền hoa hồng rất cao khi bán được bảo hiểm, đây rõ ràng là công việc được nhiều người lựa chọn. Vậy hãy cùng Vieclam123 tìm hiểu bản mô tả chi tiết công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm trước khi nộp CV bảo hiểm và tham gia vào quá trình làm việc nhé.

2.1. Tìm hiểu thông tin khách hàng

Công việc của nhân viên tư vấn bảo hiểm là tìm hiểu những thông tin khách hàng để có thể nắm được sơ lược trước khi tiếp cận đối tượng. Những thông tin này là tên, tuổi, công việc, gia đình, con cái,... điều này giúp bạn biết được tình hình và đưa ra phương án, dịch vụ và sản phẩm khi tư vấn cho phù hợp với nhu cầu của khách.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm thông qua việc tìm hiểu thông tin sẽ có thể khoanh vùng đối tượng tiềm năng dễ tiếp cận cho doanh nghiệp. Đấy là nhiệm vụ quan trọng và cần thiết để có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả cũng như dễ dàng trao đổi trong buổi nói chuyện gặp mặt đầu tiên.

2.2. Xây dựng niềm tin

Nhiệm vụ của các nhân viên tư vấn bảo hiểm làm giúp khách hàng tin tưởng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Đây là một nhiệm vụ khó vì hiện nay chưa nhiều người hiểu được giá trị thực sự mà bảo hiểm đem lại vì vậy bạn phải là người tạo được cho khách hàng niềm tin và uy tín của công ty, giúp họ hiểu giá trị của sản phẩm.

Để có thể xây dựng được niềm tin với khách hàng nhân viên tư vấn bảo hiểm cần trang bị cho mình những kiến thức về sản phẩm, dịch vụ, tác phòng chuyên nghiệp từ trang phục đến lời nói. Phân tích các loại bảo hiểm trên thị trường và cho khách hàng thấy được giá trị mà dịch vụ này mang lại, hãy luôn nhiệt tình và hỗ trợ khách hàng hết sức để họ có thể quyết định ký hợp đồng.

2.3. Tư vấn, giới thiệu sản phẩm dịch vụ bảo hiểm của doanh nghiệp

Đây là nhiệm vụ chính của các nhân viên tư vấn bảo hiểm phải thực hiện. Tất cả các nhân viên bán bảo hiểm đều được đào tạo bài bản về kiến thức, kỹ năng và các thông tin về gói dịch vụ của công ty. Từ đó làm cơ sở để nhân viên tư vấn bảo hiểm có thể giới thiệu cho khách hàng chi tiết về sản phẩm, giải đáp toàn bộ thắc mắc những vấn đề liên quan đến bảo hiểm cho khách hàng. 

Dựa vào việc đã tìm hiểu thông tin về khách hàng và lắng nghe nhu cầu của họ để có thể tư vấn các gói sản phẩm phù hợp với mục đích và chi phí mà khách hàng mong muốn. Để thuyết phục người mua sử dụng sản phẩm thì nhân viên tư vấn sẽ chạy bảng minh họa quyền lợi giúp họ hiểu được rõ nét hơn về những tính năng và ưu đãi khi tham gia sử dụng dịch vụ của công ty. Nhiệm vụ này cũng bao gồm việc hướng dẫn khách hàng điền những thông tin vào sơ yếu lý lịch và hoàn thành các thủ tục khi họ đồng ý tham gia mua sản phẩm. 

2.5. Chăm sóc khách hàng 

Mô tả công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm

Mô tả công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm

Nhân viên tư vấn bảo hiểm cần thực hiện công việc chăm sóc khách hàng nghiêm túc, nhiệt tình và đúng theo quy trình mà công ty đặt ra. Việc chăm sóc khách hàng không chỉ đối với những người đang tham gia sử dụng bảo hiểm mà cũng cần quan tâm đến cả những khách hàng đã từng mua hoặc đang có ý định mua bảo hiểm. Nhân viên tư vấn bảo hiểm luôn phải nhiệt tình, chu đáo để có thể xây dựng được những mối quan hệ lâu dài, trở thành khách hàng thân thiết của công ty. 

3. Quyền lợi của nhân viên bán bảo hiểm

Nhân viên tư vấn bảo hiểm được hưởng nhiều quyền lợi và chế độ như:

Làm việc trong môi trường trẻ trung, năng động có cơ hội học hỏi và tiếp xúc với nhiều người giỏi trong nhiều lĩnh vực. Cơ hội thăng tiến và phát triển chia đều cho tất cả mọi người. 

Chế độ đãi ngộ theo chính sách của nhà nước quy định như việc đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội. Được nghỉ các dịp lễ, tết, cuối tuần.

Lộ trình thăng tiến rõ ràng, có cơ hội lên các vị trí quản lý, trưởng phòng, giám đốc tùy vào năng lực.

Tham gia các buổi đào tạo, tập huấn do công ty tổ chức. Được rèn luyện kỹ năng chuyên môn và những kỹ năng mềm. Được đi du lịch cùng công ty và các buổi teambuilding theo dự án.

Mức lương của nhân viên tư vấn bảo hiểm không cao tuy nhiên đây là công việc được nhận tiền hoa hồng và thưởng hấp dẫn. Lương được tính dựa vào số hợp đồng ký được, thu nhập trung bình của công việc này ở khoảng 8 đến 10 triệu đối với những người mới, còn nhân viên bảo hiểm đã có nhiều năm kinh nghiệm và có khả năng thu nhập có thể lên đến 20 triệu đồng hoặc cao hơn.

4. Top 5 công ty tuyển dụng nhân viên bảo hiểm uy tín nhất

4.1. Công ty bảo hiểm Manulife

Chắc hẳn Manulife là cái tên không còn xa lạ đối với những người quan tâm về bảo hiểm tại Việt Nam. Đã có mặt trên thị trường nhiều năm, đây là công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín triển khai các chương trình bảo hiểm với nhiều gói dịch vụ phù hợp với các gia đình, các độ tuổi tại Việt Nam. 

Manulife có đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp và nhu cầu tuyển dụng nhân viên tư vấn bảo hiểm rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước. Chế độ quyền lợi cho người lao động được xây dựng rất tốt nhờ vậy mà công ty bảo hiểm Manulife luôn tạo nguồn năng lượng làm việc tích cực cho các nhân viên.

4.2. Công ty bảo hiểm AIA Việt Nam

AIA đã có mặt tại Việt Nam từ những năm 2000, không ngừng phát triển và cập nhật nhiều sản phẩm phù hợp với thị trường, tạo ra cái nhìn mới về bảo hiểm nhân thọ. Hiện tại đây đang là công ty nằm trong top những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam.

Với tiềm lực về tài chính mạnh mẽ và nhiều gói dịch vụ đa dạng, AIA ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong thị trường. Hàng năm công ty bảo hiểm AIA tuyển lượng lớn nhân sự đây cũng là cơ hội việc làm cho các nhân viên tư vấn bảo hiểm.

4.3. Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam.

Một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín hàng đầu tại Việt Nam không thể không nhắc đến Dai-ichi. Đây là công ty bảo hiểm đang phục vụ đáp ứng nhu cầu cho 3 triệu khách hàng về các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp với kinh tế của từng gia đình. 

Dai-ichi hiện đang đứng thứ 3 về mạng lưới kinh doanh bảo hiểm có nhiều chi nhánh tari dài trên khắp các tỉnh thành cả nước. Các nhân viên tư vấn bảo hiểm tại công ty được đào tạo chuyên nghiệp về kiến thức chuyên môn và khả năng thích ứng cao. 

4.4. Công ty bảo hiểm Prudential

Top 5 công ty bảo hiểm uy tín

Top 5 công ty bảo hiểm uy tín

Prudential với phương châm: “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” đến nay công ty bảo hiểm này đã đem đến cho khách hàng nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp và nhận được nhiều đánh giá hài lòng. Chính sách bảo vệ và các gói sản phẩm tốt giúp cho Prudential trở thành cái tên được nhiều hộ gia đình biết đến. Nhân viên tư vấn bảo hiểm tại công ty được định hướng rõ ràng và cơ hội thăng tiến nhanh chóng. Được đào tạo phục vụ khách hàng chuyên nghiệp, công ty bảo hiểm Prudential xứng đáng khi nhận được Huân chương lao động hạng nhì.

4.5. Công ty bảo hiểm Sun Life

Tiêu chí kinh doanh của Sun Life là luôn lấy khách hàng là trọng tâm, cam kết với khách hàng về an toàn tài chính với nhiều hạng mục sản phẩm tiết kiệm. Đây là công ty tiên phong trong lĩnh vực bảo hiểm hưu trí đáp ứng cho cá nhân và doanh nghiệp. Đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng đảm bảo tiết kiệm, bảo vệ sức khỏe, giáo dục và hưu trí. Nhân viên tư vấn bảo hiểm tại Sun Life có nhiều cơ hội được học hỏi phát huy hết khả năng, rèn luyện trong môi trường năng động sáng tạo được hỗ trợ từ các bộ phận giúp thăng tiến trong tương lai. 

Hy vọng qua những thông tin mà vieclam123.vn đã cung cấp về bản mô tả công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về lĩnh vực này để có thể lựa chọn được công việc phù hợp với bản thân. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.