close
cách
cách cách cách cách cách

Mô tả công việc chuyên viên tư vấn ngân hàng chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn đang có định hướng công việc trong lĩnh vực tư vấn ngân hàng? Bạn muốn trở thành một chuyên viên tư vấn xuất sắc? Vậy bạn đã biết chuyên viên tư vấn ngân hàng phải làm những công việc gì chưa? Trong bài thông tin dưới đây, với mong muốn cung cấp những thông tin hữu dụng nhất cho người lao động về công việc này, Vieclam123.vn sẽ tổng hợp chi tiết bản mô tả công việc chuyên viên tư vấn ngân hàng. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Khái quát về chuyên viên tư vấn ngân hàng

Chuyên viên tư vấn ngân hàng là cái tên không còn xa lạ trong thị trường việc làm Việt Nam. Đây không chỉ là công việc có tính chất nghề nghiệp ổn định, phản ánh trình độ chuyên môn - kỹ năng cao, mà còn là vị trí việc làm có mức thu nhập rất tốt. Vậy chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Họ giữ vai trò như thế nào trong ngân hàng?

Chuyên viên tư vấn ngân hàng

Chuyên viên tư vấn ngân hàng

1.1. Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì?

Chuyên viên tư vấn ngân hàng hay còn gọi là nhân viên tư vấn ngân hàng là một thuật ngữ chung nhất dùng để chỉ những người hoạt động chuyên gia trong dịch vụ tư vấn ngân hàng. Những người này thuộc bộ phận tư vấn bán hàng, chịu trách nhiệm công việc chính là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ dựa trên nhu cầu và điều kiện thực tế của khách hàng tại. Trên cơ sở đó, chuyên viên tư vấn ngân hàng có thể đưa ra định hướng hoặc đường hướng có tính giải pháp, hỗ trợ giải đáp thắc mắc và giải quyết vấn đề cho khách hàng. 

Tuy không phải là nhân viên bán hàng, nhưng xét đến cùng thì bản chất công việc của một chuyên viên tư vấn ngân hàng chính là tư vấn bán hàng, hướng khách hàng đi đến sử dụng những sản phẩm, dịch vụ mà ngân hàng cung cấp (ví dụ như tài chính, vay vốn, bảo hiểm, dịch vụ thẻ, …) để đem về lợi nhuận gia tăng.

Trong ngân hàng, chuyên viên tư vấn ngân hàng có thể là một chuyên viên tư vấn dịch vụ tổng hợp, chuyên viên tư vấn tài chính hoặc chuyên viên tư vấn bảo hiểm.

1.2. Vai trò của chuyên viên tư vấn ngân hàng

Chuyên viên tư vấn ngân hàng giữ vai trò quan trọng nhất trong việc gia tăng lợi nhuận cho ngân hàng.

Trong thực tế, một ngân hàng chỉ có thể duy trì được khi và chỉ khi có đủ nguồn lực tài chính. Ngân hàng cung cấp dịch vụ tài chính cho khách hàng, song đồng thời cũng được nuôi sống từ khách hàng. Nói cách khác, chỉ khi có khách hàng tham gia sử dụng sản phẩm, dịch vụ tại ngân hàng thì ngân hàng mới có thể hoạt động được. Lượng khách hàng sử dụng càng gia tăng thì ngân hàng càng phát triển và ngược lại. Không thể nào có một “ngân hàng ảo” treo lơ lửng mà không có hoạt động giao dịch (không có dịch vụ ngân hàng). Và phần này được làm tốt và duy trì đến tận cùng hơn bao giờ tết nhờ những chuyên gia tư vấn chính là chuyên viên tư vấn ngân hàng. Chuyên viên tư vấn đa phần sẽ chăm sóc và hỗ trợ dịch vụ cho khách hàng đã, đang và có tiềm năng sử dụng các sản phẩm của ngân hàng. Đồng nghĩa với việc chuyên viên tư vấn hầu như không phải tìm kiếm khách hàng. Nếu hoạt động tốt, 1 nửa phần trăm doanh thu được đưa lại thậm chí nhờ tư vấn ngân hàng.

Chuyên viên tư vấn ngân hàng cũng giữ vai trò giữ chân khách hàng như một customer care.

Ngân hàng là lĩnh vực chưa bao giờ hết cạnh tranh. Những mầm mống cạnh tranh sinh sôi ngay từ khi ngân hàng mới được thành lập và diễn ra trong suốt quá trình hình thành, phát triển và phát triển đỉnh cao của ngân hàng. Và trong đó cạnh tranh lớn nhất chính là cạnh tranh khách hàng. Vậy thì làm sao một ngân hàng có thể giành được cơ hội kinh doanh (bản chất là nhu cầu, thị hiếu khách hàng) để tạo nên thương hiệu? 

Theo các chuyên gia, muốn chiến thắng cạnh tranh, ngoài việc phát triển chất lượng sản phẩm, một ngân hàng thực sự cần thiết phải phát triển tốt nhất dịch vụ khách hàng. Marketing có khả năng cao trong việc đưa lại nguồn khách hàng tối đa cho doanh nghiệp. Thế nhưng khách hàng có gắn bó lâu dài hay không lại tùy thuộc vào dịch vụ tư vấn ngân hàng. Không ai khác, chính những chuyên viên tư vấn ngân hàng sẽ là người giữ chân khách hàng bằng việc cung cấp chuyên nghiệp dịch vụ cho khách hàng, phản ánh tích cực bằng: chỉ số hài lòng khách hàng, chỉ số thân thiết gắn bó của khách hàng, đánh giá phản hồi lại từ khách hàng, xu hướng sử dụng lâu dài và giới thiệu sử dụng.

Chưa hết, chuyên viên tư vấn ngân hàng cũng là người có khả năng phát triển và mở rộng mạng lưới khách hàng tiềm năng => cơ hội kinh doanh có tính bền vững nhất. 

2. Mô tả công việc chuyên viên tư vấn ngân hàng mới nhất

Để làm được công việc chuyên viên tư vấn ngân hàng, trước tiên nhất chuyên viên tư vấn phải nắm bắt được bản mô tả công việc chuyên viên tư vấn ngân hàng. 

Tùy từng vị trí chuyên môn cụ thể cũng như phạm vi hoạt động, sống về cơ bản chuyên viên tư vấn ngân hàng nào cũng sẽ thực hiện những nhiệm vụ công việc chính sau đây:

2.1. Tư vấn, hỗ trợ khách hàng và bán hàng

  • Tiếp đón khách hàng

  • Tiếp cận nhu cầu của khách hàng 

  • Hỗ trợ các bộ phận khác trong phòng giao dịch ngân hàng đáp ứng đúng theo nhu cầu của khách hàng dựa trên sự phù hợp với tình hình thực tế

  • Theo dõi quá trình xử lý và mọi hoạt động tư vấn, hỗ trợ khách hàng

  • Trực tiếp cung cấp thông tin, giới thiệu sản phẩm, tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của đơn vị

  • Tiếp cận nhu cầu tiềm năng, nhân viên tư vấn ngân hàng có thể thực hiện hoạt động tư vấn bán chéo sản phẩm mà ngân hàng cung cấp để tối ưu lợi nhuận

Ví dụ: khách hàng đến gửi tiết kiệm tại ngân hàng, chuyên viên tư vấn bảo hiểm ngân hàng có thể giới thiệu các gói bảo hiểm và chương trình ưu đãi khi tham gia sản phẩm bảo hiểm => bán bảo hiểm

  • Giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của đơn vị 

  • Ngoài ra, chuyên viên tư vấn cũng có thể chủ động hỗ trợ khách hàng tại quầy giao dịch trong thời gian chờ, hỏi han nhu cầu khách hàng hướng tới mục tiêu bán hàng dịch vụ

2.2. Thủ tục giao dịch và lưu trữ hồ sơ

Không chỉ tư vấn, chuyên viên tư vấn còn là người nắm bắt chính xác nhất thủ tục hồ sơ, quy trình thực hiện, xử lý hồ sơ để có thể hướng dẫn chi tiết cho khách hàng mua sản phẩm tại quầy khách hàng:

  • Hướng dẫn thủ tục hồ sơ cho khách hàng

  • Hướng dẫn điền thông tin và hỗ trợ giải đáp thắc mắc thông tin khi khách hàng cần

  • Hướng dẫn khách hàng di chuyển đến từng bộ phận chuyên môn để có thể hoàn thành giao dịch

  • Hỗ trợ khách hàng xử lý những vấn đề phát sinh khi kê khai thông tin, hoàn chỉnh hồ sơ bản cứng: ví dụ như viết sai, thiếu giấy tờ, bút hết mực, hồ sơ bị ướt, …

  • Lưu trữ thông tin khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng

  • Lưu trữ hồ sơ khách hàng từ các bộ phận và giữ mối liên hệ với khách hàng để hỗ trợ khách hàng khi cần

2.3. Công tác chăm sóc khách hàng

Công tác chăm sóc khách hàng được chuyên viên tư vấn ngân hàng cung cấp cho khách hàng ở 3 thời điểm: trước - trong - và sau khi khách hàng tham gia sử dụng sản phẩm, dịch vụ:

  • Chăm sóc khách hàng trước giao dịch: chuyên viên tư vấn chủ động đón tiếp, thăm hỏi khách hàng tại quầy khách hàng, tiếp cận nhu cầu của khách hàng, có thể trực tiếp chăm sóc khách hàng hoặc hướng dẫn khách hàng đến đúng bộ phận chuyên môn để nhận được hỗ trợ tốt nhất. 

Giải đáp thắc mắc của khách hàng tại ngân hàng trong phạm vi chức năng. 

Ngoài ra, trong thời gian khách hàng đang tại ghế chờ, chuyên viên tư vấn ngân hàng cũng có thể chủ động tiếp cận khách hàng để bán chéo sản phẩm, hoặc đơn giản chỉ là để thăm hỏi và hỗ trợ khách hàng, tạo hình ảnh đẹp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

  • Chăm sóc khách hàng trong giao dịch: luôn giữ thái độ tốt với khách hàng, chuyên viên tư vấn ngân hàng sẽ hướng dẫn khách hàng chi tiết và chu đáo để đảm bảo mọi giao dịch khi khách hàng quyết định tham gia sản phẩm được diễn ra nhanh nhất. Giải đáp thắc mắc liên quan đến thủ tục hồ sơ, thanh toán, bảo vệ hồ sơ, gia hạn, ...

  • Chăm sóc khách hàng sau giao dịch: đây là một trong những công tác quan trọng nhất. 

Trong thực tế rất nhiều giao dịch sẽ không thể thực hiện hay hoàn tất ngay trong 1 lần. Thế nên chuyên viên tư vấn ngân hàng sẽ phải chủ động giữ liên hệ và liên lạc với khách hàng khi cần.

Đối với những giao dịch có thể hoàn tất trong 1 lần, chuyên viên tư vấn ngân hàng cũng sẽ cung cấp dịch vụ “customer care” bằng các hoạt động hỏi thăm, tặng quà, giới thiệu các chương trình khuyến mãi, … nhằm giữ chân khách hàng, phát triển các mối quan hệ khách hàng tiềm năng.

2.4. Phối hợp với các bộ phận khác xây dựng chương trình marketing, chăm sóc khách hàng

Marketing không chỉ giúp ngân hàng mở rộng thị trường, tối ưu doanh thu mà còn tạo dựng và khẳng định được thương hiệu.

Mô tả công việc chuyên viên tư vấn ngân hàng

Mô tả công việc chuyên viên tư vấn ngân hàng

Ngoài những nhiệm vụ công việc trên, chuyên viên tư vấn ngân hàng còn phối hợp với bộ phận marketing, đóng góp ý kiến, lên ý tưởng về các dự án tiếp thị, chăm sóc khách hàng. Ví dụ như:

  • Chương trình khuyến mãi quý

  • Chương trình khuyến mãi cuối năm

  • Sự kiện khách hàng tiềm năng

  • Dự án tiếp thị thị trường

2.5. Công tác báo cáo

  • Báo cáo doanh số: liên quan đến các số liệu tài chính, số lượng khách hàng, khách hàng tham gia sản phẩm/ dịch vụ, khách hàng hủy hợp đồng, báo cáo tốc độ phát triển hoặc ổn định đối với các báo cáo tháng - quý - năm

  • Báo cáo KPI: về mức độ hài lòng của khách hàng là chủ yếu

  • Báo cáo công việc hằng ngày

  • Để xuất những ý tưởng mới liên quan đến dịch vụ tư vấn, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng

2.6. Một vài công việc không cố định khác

  • Hỗ trợ bộ phận chuyên môn khi họ vắng mặt

  • Hỗ trợ tổ chức sự kiện, chương trình tại ngân hàng

  • Thực hiện các công việc khác theo chỉ thị của Giám đốc ngân hàng

3. Yêu cầu công việc chuyên viên tư vấn ngân hàng

Dù là công việc nào thì cũng cần có một vài yêu cầu cụ thể về: bằng cấp, kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, tố chất, ... Những yêu cầu này sẽ trở thành tiêu chí đánh giá quan trọng trong tuyển dụng chuyên viên tư vấn ngân hàng.

3.1. Yêu cầu bằng cấp, chứng chỉ

  • Tốt nghiệp cao đẳng trở lên các chuyên ngành tài chính, kế toán, ngân hàng

  • Chứng chỉ tin học

3.2. Yêu cầu kiến thức

  • Kiến thức chuyên môn (tài chính, ngân hàng, bảo hiểm)

  • Kiến thức nghiệp vụ

3.3. Yêu cầu kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp

  • Tư vấn, chăm sóc khách hàng tốt

  • Xử lý vấn đề tốt

  • Sử dụng thành thạo tin học văn phòng

  • Biết cách tiếp cận thông tin nhờ các ứng dụng thông tin

  • Có kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả, hoàn thành công việc đúng tiến độ

3.4. Yêu cầu kinh nghiệm

  • Không cố định trong yêu cầu tuyển dụng của mỗi ngân hàng khác nhau

Yêu cầu công việc chuyên viên tư vấn ngân hàng

Yêu cầu công việc chuyên viên tư vấn ngân hàng

3.5. Tố chất cần có của chuyên viên tư vấn ngân hàng

  • Có sức khỏe tốt

  • Nhanh nhẹn, hoạt bát

  • Năng động

  • Chăm chỉ

  • Trung thực

  • Cẩn thận, tỉ mỉ

3.6. Những năng lực liên quan

  • Làm việc độc lập

  • Làm việc nhóm

  • Thái độ làm việc luôn luôn tích cực

  • Kiên nhẫn với khách hàng

  • Nắm vững bản mô tả công việc chuyên viên tư vấn ngân hàng

  • Đạt KPI công việc

4. Lương chuyên viên tư vấn ngân hàng có cao không? Bao nhiêu?

Lương chuyên viên tư vấn ngân hàng có thể xếp vào mức cao ổn định.

Theo số liệu thu được từ bộ phận nghiên cứu thị trường Vieclam123.vn cùng dữ liệu 889 mẫu việc chuyên viên tư vấn ngân hàng đăng trên trang Vieclam123.vn, mức lương phổ biến của chuyên viên tư vấn ngân hàng dao động từ 7 - 15 triệu/ tháng. Nhóm kinh nghiệm - cấp bậc cao và lĩnh vực hoạt động đặc trưng (ví dụ như tư vấn bảo hiểm) có thể đạt đến mức lương 25 triệu/ tháng.

5. Top 7 công việc chuyên viên tư vấn ngân hàng tuyển nhiều

Với nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều nhân lực trong lĩnh vực tư vấn ngân hàng, chuyên viên tư vấn ngân hàng là vị trí có cơ hội việc làm rất tốt. Tuy nhiên trong thực tế không phải thời điểm nào hay đơn vị nào cũng thường xuyên tuyển dụng. Và dưới đây là top 7 công việc chuyên viên tư vấn ngân hàng ổn định nhất. 

Top 7 công việc chuyên viên tư vấn ngân hàng tuyển nhiều

Top 7 công việc chuyên viên tư vấn ngân hàng tuyển nhiều

5.1. Chuyên viên tư vấn MB Bank

Đứng đầu trong top công việc chuyên viên tư vấn ngân hàng tuyển nhiều là chuyên viên tư vấn ngân hàng MB.

MB là tên viết tắt của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (Ngân hàng Quân đội), trực thuộc Bộ Quốc Phòng, là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần hoạt động ổn định nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Với vị trí như vậy, MB Bank đưa đến cơ hội việc làm chất lượng số lượng lớn cho người lao động, trong đó có bộ phận chuyên viên tư vấn ngân hàng.

MB phát triển chi nhánh mở rộng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. Một chuyên viên tư vấn ngân hàng có thể làm tại trụ sở chính MB, tại chi nhánh đơn vị MB và tiếp cận được cơ hội việc làm chuyên viên tư vấn ngân hàng quân đội trên các trang web tuyển dụng như Vieclam123.vn dưới dạng: tuyển dụng chuyên viên tư vấn MB miền Bắc, tuyển dụng chuyên viên tư vấn MB miền Nam, ngân hàng quân đội tuyển dụng chuyên viên tư vấn ngân hàng, ngân hàng quân đội tuyển dụng chuyên viên tư vấn tài chính, MB tuyển dụng chuyên viên tư vấn bảo hiểm, tuyển dụng chuyên viên tư vấn dịch vụ MB …

Không chỉ có ưu thế về số lượng việc làm, MB còn là một trong những đơn vị có cơ chế trích hoa hồng cao nhất cho chuyên viên tư vấn nói riêng, nhân viên ngân hàng đại chúng, tạo nên tính thương hiệu vững chắc cho MB trong thị trường ngân hàng Việt Nam.

5.2. Chuyên viên tư vấn ngân hàng MSB 

MSB (Maritime Bank) có tên đầy đủ là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (Ngân hàng Hàng Hải), được thành lập năm 1991 tại thành phố cảng Hải Phòng, cho đến nay đã phát triển nở rộ và đạt được tính thương hiệu khắp cả nước. Không chỉ có thế mạnh về tài chính ngân hàng, MSB còn đẩy mạnh liên kết với các đơn vị kinh doanh đối tác, trong đó không thể không kể đến các doanh nghiệp bảo hiểm, đưa đến cơ hội việc làm chuyên viên tư vấn tối ưu cho người lao động hiện đại. Gần đây nhất, sự hợp tác của MSB và doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi đã đưa đến kết quả thành công ngoài mong đợi, được phản ánh rõ nét qua tổng doanh thu cùng và tính chất nghề tư vấn đa dạng.

Trong MSB, một chuyên viên tư vấn có thể là: chuyên viên tư vấn dịch vụ ngân hàng, chuyên viên tư vấn bán hàng, chuyên viên tư vấn tài chính, chuyên viên tư vấn bảo hiểm, chuyên viên tư vấn hỗ trợ khách hàng, chuyên viên tư vấn tổng hợp, …

Với nhiều chính sách ưu đãi, làm chuyên viên tư vấn ngân hàng MSB còn là cơ hội tốt để người lao động có thể tối ưu doanh thu.

5.3. Chuyên viên tư vấn ngân hàng Sacombank

Sacombank là tên gọi thường dùng của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín được thành lập vào năm 1991 tại TP Hồ Chí Minh. Năm 2012, Sacombank được coi là hệ thống ngân hàng có vốn điều lệ và chi nhánh lớn nhất Việt Nam (với số vốn điều lệ 14.176 tỷ đồng).

Từ năm 2018 đến nay, Sacombank là một trong những đơn vị có nhu cầu tuyển dụng chuyên viên tư vấn ngân hàng thường xuyên nhất cho các vị trí: chuyên viên tư vấn dịch vụ, chuyên viên tư vấn tài chính, chuyên viên tư vấn hỗ trợ khách hàng trải dài từ Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh thành khác.

Tham khảo thông tin tuyển dụng chuyên viên tư vấn Sacombank với bảng mô tả công việc chuyên viên tư vấn ngân hàng chi tiết trên trang Vieclam123.vn.

Địa chỉ truy cập: https://vieclam123.vn/.

5.4. Chuyên viên tư vấn ngân hàng ACB

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu, gọi tắt là Ngân hàng Á Châu, tên thông dụng là Ngân hàng ACB, được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1993 tại TP Hồ Chí Minh. 

ACB không chỉ có thế mạnh về tài chính ngân hàng, tín dụng mà còn phát triển và đầu tư chứng khoán với công ty con là Công ty chứng khoán ACB, đưa lại cơ hội việc làm đa dạng cho chuyên viên tư vấn.

Lĩnh vực hoạt động của chuyên viên tư vấn ngân hàng ACB:

  • Chuyên viên tư vấn tài chính

  • Chuyên viên tư vấn dịch vụ

  • Chuyên viên tư vấn chứng khoán

  • Nhân viên tư vấn bán hàng

  • Nhân viên tư vấn hỗ trợ khách hàng, chăm sóc khách hàng

  • Nhân viên tư vấn tổng đài

5.5. Chuyên viên tư vấn ngân hàng Vietcombank

Nếu tính theo vốn hóa, Vietcombank được coi là công ty lớn nhất trong thị trường chứng khoán Việt Nam. 

Ngân hàng Thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được thành lập năm 1963 với tư cách là một ngân hàng thương mại Nhà nước, là một trong những ngân hàng lâu đời và có hoạt động kinh doanh rất ổn định. Vietcombank ngoài ra còn phát triển mạnh mẽ về đầu tư chứng khoán. Công ty TNHH chứng khoán Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam gần như đang dẫn đầu về thương hiệu chứng khoán. Chính vì thế, Vietcombank luôn có nhu cầu tuyển dụng chuyên viên tư vấn ngân hàng. Tại đây, chuyên viên tư vấn ngân hàng sẽ hoạt động chuyên sâu và tổng hợp về các mảng: kinh tế, tài chính, ngân hàng, dịch vụ khách hàng, đầu tư chứng khoán, …

Tham khảo thông tin việc làm chuyên viên tư vấn ngân hàng Vietcombank miền Bắc, chuyên viên tư vấn ngân hàng Vietcombank miền Nam, chuyên viên tư vấn ngân hàng Vietcombank miền Trung tại trang đăng tin: https://vieclam123.vn/.

5.6. Chuyên viên tư vấn tài chính ngân hàng

Chuyên viên tư vấn tài chính là người hỗ trợ chuyên gia cho khách hàng trong lĩnh vực tài chính là vị trí việc làm phổ biến nhất. Những tin đăng tuyển dụng tổng hợp như “tuyển dụng chuyên viên tư vấn tài chính” có thể tiếp cận hàng loạt trên các trang đăng tin như Vieclam123.vn.

Trong thực tế, ngân hàng nào cũng sẽ có nhu cầu tuyển dụng chuyên viên tư vấn tài chính. Tuy nhiên thì do chế độ đãi ngộ khác nhau, cơ chế trích hoa hồng khác nhau cùng mức độ ảnh hưởng của thương hiệu ngân hàng mà chuyên viên tư vấn ngân hàng nên cân nhắc vị trí phù hợp khi tìm việc để có thể tối ưu thu nhập, giảm bớt áp lực cạnh tranh.

5.7. Chuyên viên tư vấn bảo hiểm ngân hàng

Chuyên viên tư vấn bảo hiểm có thể là nhân viên trực thuộc ngân hàng, cũng có thể là nhân viên trực thuộc doanh nghiệp bảo hiểm nhưng làm việc tại Ngân hàng.

Chuyên viên tư vấn bảo hiểm ngân hàng là công việc tốt được đưa lại từ sự hợp tác làm ăn của ít nhất 2 doanh nghiệp, thường thì một bên sẽ là Ngân hàng, một bên sẽ là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (ví dụ MSB hợp tác với Dai-ichi chẳng hạn). Lợi nhuận chia theo quy chế đã ký kết trong hợp đồng, áp dụng tương tự đối với cả vị trí chuyên viên tư vấn bảo hiểm.

Tùy vào cấp bậc của chuyên viên tư vấn, tuy nhiên về cơ bản thì chuyên viên tư vấn bảo hiểm ngân hàng không chỉ có ưu thế về số lượng việc làm mà còn có thu nhập khủng, hoa hồng có thể lên đến vài trăm triệu/ tháng, chưa kể thưởng doanh số kinh doanh, thưởng hiệu suất, thưởng quý, ...

6. Tìm việc chuyên viên tư vấn ngân hàng nhanh nhất trên website Vieclam123.vn

Hiện nay, tìm việc online được đánh giá là cách thức tìm việc nhanh, tiện lợi và hiệu quả nhất. 

Các bạn có thể tìm việc chuyên viên tư vấn ngân hàng online và tạo CV xin việc ngân hàng trên trang web Vieclam123.vn.

Địa chỉ truy cập: https://vieclam123.vn/.

Tại đây, bạn có thể sử dụng 1 trong 3 chức năng: tìm việc theo từ khóa, tìm việc theo tính năng lọc việc hoặc tạo CV online trên trang tiếp cận thông minh với việc làm chuyên viên tư vấn ngân hàng.

Hướng dẫn tìm việc chuyên viên tư vấn ngân hàng bằng chức năng tìm kiếm

Bước 1: truy cập vào trang web, tiếp cận mục tìm kiếm: thể hiện dưới dạng thanh công cụ và biểu tượng kính lúp 

Bước 2: “nhập vào từ khóa tìm kiếm” => “tỉnh thành” => “ngành nghề”

Hướng dẫn tìm việc chuyên viên tư vấn ngân hàng bằng chức năng lọc việc

Bước 1: tiếp cận giao diện “lọc việc”

Thao tác tiếp cận: truy cập trang web Vieclam123.vn => “Tìm việc làm” => “Lọc” => “Lọc việc”

Bước 2: lọc

Hiện tại, Vieclam123.vn vẫn đang hỗ trợ ứng viên học việc miễn phí theo 5 tiêu chí: 

  1. Lọc việc theo mức lương

  2. Lọc việc theo cấp bậc

  3. Lọc việc theo loại hình công việc

  4. Lọc việc theo kinh nghiệm làm việc

  5. Lọc việc theo việc làm hot 

Hướng dẫn tìm việc chuyên viên tư vấn ngân hàng bằng chức năng tạo CV online

Bước 1: chọn mẫu CV chuyên viên tư vấn ngân hàng phù hợp

Thao tác chọn: truy cập trang web Vieclam123.vn => “Tạo CV” => “CV theo ngành nghề” => “Tư vấn viên” => “Dùng mẫu này”

Bước 2: điền thông tin vào mẫu CV đã chọn

Bước 3: hoàn tất CV

  • “Tải CV lên trang”

  • “Lưu CV về máy”

Trên đây là bản mô tả công việc chuyên viên tư vấn ngân hàng được tổng hợp mới nhất, hy vọng đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn đọc trong quá trình tìm hiểu và tìm kiếm việc làm.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc ứng tuyển việc làm chuyên viên tư vấn ngân hàng, bạn đọc vui lòng truy cập vào trang thông tin việc làm chính thức của Vieclam123.vn theo địa chỉ: https://vieclam123.vn/. Chúc các bạn thành công.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.