close
cách
cách cách cách cách cách

[CẬP NHẬT] Bản mô tả công việc chuyên viên tư vấn BDS chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Là vị trí tạo ra thu nhập hấp dẫn, nhiều cơ hội thăng tiến nhưng chuyên viên tư vấn BDS lại khá kén người làm. Muốn thành công với nghề, ngoài năng lực, kỹ năng chuyên môn thì các ứng viên cần nắm rõ những nhiệm vụ mà mình phải thực hiện.

Vậy nên, nếu có quan tâm và mong muốn trở thành một chuyên viên tư vấn bất động sản chuyên nghiệp, đừng bỏ qua bản mô tả công việc chi tiết và đầy đủ dành cho chuyên viên tư vấn BDS dưới đây nhé.

1. Chuyên viên tư vấn BDS là ai?

Trước hết, muốn làm tốt công việc của một chuyên viên tư vấn bds thì ứng viên phải thực sự hiểu rõ bản chất của công việc này là gì, các chuyên viên tư vấn bất động sản họ là ai?

Về cơ bản, chuyên viên bds chính là những người sở hữu đầy đủ thông tin về các bất động sản trong một khu vực được phân công. Khi khách hàng có nhu cầu thì những người này sẽ thực hiện tư vấn không phân biệt nhu cầu đó là mua hay thuê.

Chuyên viên tư vấn BDS là ai
Chuyên viên tư vấn BDS là ai?

Nói chính xác hơn, chuyên viên bds là những người kết nối giữa người bán và người mua dựa theo nhu cầu và mức giá của cả 2 bên. Với mỗi một hợp đồng tư mua hoặc thuê bds được chốt, chuyên viên tư vấn bds sẽ được trả một khoản hoa hồng nhất định.

2. Mô tả công việc chuyên viên tư vấn BDS đầy đủ

Dù là bất cứ vị trí hay ngành nghề nào, muốn làm tốt bạn cần nắm rõ nhiệm vụ của vị trí đó. Vậy chuyên viên tư vấn bds sẽ phải thực hiện những công việc cụ thể nào, tham khảo những thông tin sau đây để nắm rõ nhé.

2.1. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng có nhu cầu về BDS

Mô tả công việc chuyên viên tư vấn BDS đầy đủ
Mô tả công việc chuyên viên tư vấn BDS đầy đủ

Chuyên viên tư vấn bất động sản nhiều khi còn được gọi là người môi giới, nhiệm vụ chủ yếu dành cho vị trí này chính là tìm kiếm những khách hàng có nhu cầu mua hoặc thuê bất động sản.

Đây là nhiệm vụ khó khăn nhưng chuyên viên tư vấn bất động sản vẫn phải thực hiện, thậm chí phải hoàn thành xuất sắc thì mới giúp gia tăng thu nhập của mình.

2.2. Tư vấn và thuyết phục khách hàng tiềm năng

Một nhiệm vụ hết sức quan trọng khác mà chuyên viên tư vấn bất động sản không thể lơ là đó là tư vấn và thuyết phục khách hàng mua hoặc sử dụng dịch vụ bất động sản của mình.

Để làm tốt nhiệm vụ này, người tư vấn bds phải nắm rõ những thông tin về bất động sản mình quản lý. Chỉ khi thực sự hiểu, có kiến thức nhất định thì việc tư vấn hay thuyết phục mới diễn ra hiệu quả.

Tùy vào tình hình tài chính, tùy vào sở thích cũng như mong muốn của khách hàng, chuyên viên tư vấn bất động sản có thể tư vấn những căn bds phù hợp nhất. Đồng thời đưa ra lời khuyên để khách hàng lựa chọn được sản phẩm hay dịch vụ ưng ý.

2.3. Hỗ trợ khách hàng hoàn tất thủ tục nhà đất liên quan

Nhiệm vụ của chuyên viên tư vấn BDS
Nhiệm vụ của chuyên viên tư vấn BDS

Khi giao dịch thành công, chuyên viên tư vấn bất động sản phải là người hỗ trợ các thủ tục liên quan tới pháp lý cho khách hàng. Bên cạnh đó, bạn còn phải chăm sóc khách hàng trong suốt quá trình kể từ khi phát sinh giao dịch cho tới khi giao dịch được hoàn thành.

2.4. Một số công việc khác

Chuyên viên tư vấn bds sẽ phải phối hợp với bộ phận khác hoàn thành chỉ tiêu doanh số theo định kỳ bao gồm tháng hoặc quý. Đồng thời cũng thực hiện những nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp trên.

3. Những kỹ năng, yêu cầu mà chuyên viên tư vấn BDS cần sở hữu

Mặc dù qua những mô tả công việc chuyên viên tư vấn bds vừa rồi bạn có thể hiểu rõ về vị trí này thế nhưng đó chưa đủ căn cứ để bạn đánh giá xem mình có phù hợp với nó hay không.

Muốn đánh giá chính xác, hãy quan sát thêm một số tiêu chí cũng như yêu cầu mà doanh nghiệp đưa ra đối với ứng viên của mình khi tuyển dụng. Sau đó đối chiếu với bản thân để tìm ra sự phù hợp nhé.

3.1. Chuyên viên tư vấn BDS cần kỹ năng giao tiếp và thuyết phục

Những kỹ năng chuyên viên tư vấn BDS cần có
Những kỹ năng chuyên viên tư vấn BDS cần có

Là vị trí thường xuyên gặp gỡ khách hàng, chuyên viên tư vấn bds buộc phải có kỹ năng giao tiếp để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Cùng với đó là sự nhanh nhẹn, hoạt ngôn và khéo léo trong cách nói năng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cũng sẽ yêu cầu ứng viên của mình sở hữu kỹ năng tư vấn và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên các kỹ năng này nếu chưa chuyên nghiệp thì sẽ được đào tạo bài bản để áp dụng vào thực tiễn.

3.2. Là người có kỹ năng tương tác và kết nối tốt

Khả năng tương tác và kết nối với người khác không phải ai cũng có, thậm chí nhiều người dành thời gian để nâng cao kỹ năng này còn khó. Vậy nên nếu như bạn đang sở hữu những ưu điểm này thì xin chúc mừng nhé.

Sở hữu những kỹ năng này, bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ, vì vậy đừng ngại tiếp xúc với người lạ bởi những người lạ đó có thể là khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy luôn tươi cười, tư vấn chân thành để đem đến cho khách hàng của mình những dịch vụ tốt nhất.

Ngay cả khi bạn bị khách hàng từ chối, cũng đừng vội bỏ qua hoặc cho họ vào danh sách đen bởi vì có thể hiện tại họ chưa có nhu cầu nhưng một thời gian sau lại có.

3.3. Là những người đáng tin cậy

Yêu cầu dành cho chuyên viên tư vấn BDS
Yêu cầu dành cho chuyên viên tư vấn BDS

Chuyên viên tư vấn bất động sản phải là người đáng tin cậy vì sao? Sở dĩ doanh nghiệp đưa ra tiêu chí là do mỗi giao dịch bds có giá trị rất lớn, khách hàng chỉ thực sự tin tưởng và giao tiền cho những người mà họ cảm thấy tin tưởng.

Thông qua cách tư vấn, hỗ trợ của bạn với khách hàng, họ có thể cảm nhận rõ ràng về bản chất cũng như sự uy tín của bạn. Cho nên nếu không làm việc có tâm, không nhiệt tình với khách hàng thì có lẽ bạn sẽ chẳng bao giờ chiếm được lòng tin của khách hàng. Và đương nhiên đây cũng không phải là công việc phù hợp với tính cách hiện tại của bạn.

3.4. Có kỹ năng kinh doanh

Về bản chất, công việc chuyên viên tư vấn bds chính là kinh doanh, mục tiêu lớn nhất mà vị trí này hướng đến chính là doanh số thông qua số lượng hợp đồng chốt được với khách hàng.

Muốn có được hợp đồng, ngoài những kỹ năng nêu trên thì chuyên viên tư vấn bds cần có kỹ năng kinh doanh. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng, nó tổng hợp và mở rộng hơn tất cả những kỹ năng vừa nêu, giúp cho người sở hữu vừa thực hiện nhiệm vụ nhanh chóng lại gia tăng tính hiệu quả.

3.5. Có tham vọng và biết nắm bắt cơ hội thật tốt

Các tiêu chí tuyển dụng chuyên viên tư vấn BDS
Các tiêu chí tuyển dụng chuyên viên tư vấn BDS

Hầu hết những người đam mê kinh doanh không phân biệt ngành nghề hay lĩnh vực nào thì đều có tham vọng. Đây cũng chính là yêu cầu mà doanh nghiệp đặt ra khi tuyển dụng chuyên viên tư vấn bds.

Bởi lẽ, khi con người có tham vọng, họ mới có nhiều động lực để tìm kiếm phương pháp thực hành hiệu quả. Mỗi thành viên trong doanh nghiệp tốt lên đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đó cũng đang phát triển.

Như vậy, với những thông tin vừa xong chúng ta có thể nhận thấy rằng hầu hết các yêu cầu mà doanh nghiệp đặt ra cho ứng viên tư vấn bds là kỹ năng mềm. Những kỹ năng này không phải ở mức độ vừa phải mà phải đạt tới mức thành thạo. Do vậy nếu có quyết tâm theo đuổi nghề nghiệp này thì không còn cách nào khác ngoài sự kiên trì và cố gắng.

4. Sự thật về thu nhập và quyền lợi của chuyên viên tư vấn BDS

Nhiều người nói rằng chuyên viên tư vấn bds là nghề có mức thu nhập đáng ngưỡng mộ, thực chất có phải như vậy hay không hãy theo chân vieclam123.vn để tìm hiểu nhé.

Nói đến thu nhập của dân kinh doanh nói chung và chuyên viên tư vấn bất động sản nói riêng thì có 2 trường hợp xảy ra. Trong đó:

- Trường hợp 1: Không bán được hàng, không chốt được hợp đồng thì bạn sẽ chẳng có gì trong tay

- Trường hợp 2: Những người có duyên kinh doanh, thường xuyên chốt được hợp đồng thì sẽ sớm có nhà cao cửa rộng, xe cộ đầy đủ

Vậy nên, trước khi quyết định lấn sân sang lĩnh vực này, bạn cần suy nghĩ thật kỹ về 2 trường hợp nêu trên. Dù có kết quả ra sao thì vẫn phải chấp nhận.

Sự thật về thu nhập và quyền lợi của chuyên viên tư vấn BDS
Sự thật về thu nhập và quyền lợi của chuyên viên tư vấn BDS

Hiện nay, thu nhập của chuyên viên tư vấn bds chính là khoản bao gồm lương cơ bản lẫn tiền hoa hồng và những khoản phụ cấp mà công ty hỗ trợ. Các con số mà bạn có thể đạt được khi tham gia việc làm này như sau:

- Lương cơ bản dao động từ 2 - 5 triệu đồng/tháng, nhiều doanh nghiệp có thể trả lương cao hơn từ 5 - 8 triệu đồng/tháng. Điều này có nghĩa là bạn có chốt được hợp đồng bds hay không thì vẫn có một khoản lương nhất định, tuy nhiên phải đảm bảo thực hiện theo quy chế mà công ty đề ra.

- Tiền hoa hồng: Đây là khoản được tính theo hợp đồng bds, tỷ lệ mà bạn nhận được thường dao động ở mức 1%/tổng giá trị hợp đồng. Đây cũng chính là khoản tiền chính góp phần làm thu nhập của bạn gia tăng, nhiều người 1 tháng chỉ chốt được 1 hợp đồng nhưng giá trị lớn, tính ra cũng kiếm về cả chục, thậm chí cả trăm triệu đồng.

- Các khoản phụ cấp: Thông thường doanh nghiệp sẽ hỗ trợ nhân viên các khoản như xăng xe, tiền điện thoại để giao dịch với khách hàng. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng đưa ra những chính sách này, bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi ứng tuyển.

Nhìn chung, chuyên viên tư vấn bất động sản nếu làm việc chăm chỉ thì một tháng họ cũng thu về được khoảng từ 4 - 30 triệu đồng/tháng. Có những người xuất sắc hơn thì thu nhập có thể là gấp đôi. Vậy nên có thể nói đây là một nghề đem lại cho người làm khoản thu nhập cực kỳ hấp dẫn.

5. Chuyên viên tư vấn BDS và câu chuyện bằng cấp

Chuyên viên tư vấn BDS và câu chuyện bằng cấp
Chuyên viên tư vấn BDS và câu chuyện bằng cấp

Có lẽ điều khiến cho nhiều người theo đuổi công việc chuyên viên tư vấn bất động sản không chỉ có thu nhập và quyền lợi hấp dẫn, lý do chủ yếu là yêu cầu đầu vào không quá cao.

Nói một cách dễ hiểu hơn, tất cả các ứng viên dù không tốt nghiệp đại học hay cao đẳng chỉ cần có đam mê kinh doanh, có chút kỹ năng phù hợp là có thể tham gia ứng tuyển vị trí này.

Tuy nhiên, với thực trạng người người trở thành chuyên gia tư vấn bds như hiện nay thì bạn vẫn nên học tập, rèn luyện để nâng cao nghiệp vụ để trở thành người tư vấn chuyên nghiệp, thu hút khách hàng tiềm năng nhanh chóng.

Vậy là tất cả thông tin về chuyên viên tư vấn BDS đã được làm rõ, mong rằng qua bài viết những ai đam mê kinh doanh, yêu thích công việc này thì sẽ nhanh chóng tìm thấy cơ hội cho bản thân. Chúc các nhà kinh doanh bất động sản tương lai sớm sở hữu nhà xịn xe sang với công việc của mình.

Mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh

Nếu nhận thấy mình có năng lực lãnh đạo, nhất là mảng kinh doanh vậy thì bạn đừng bỏ qua vị trí vô cùng hấp dẫn là trưởng phòng kinh doanh. Trước hết, hãy tìm hiểu xem vị trí này phải thực hiện những gì thông qua bản mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh sau đây nhé.

Mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.