close
cách
cách cách cách cách cách

Chuyên viên kỹ thuật tiếng Anh là gì và các chức danh liên quan

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chuyên viên kỹ thuật tiếng Anh là gì là câu hỏi mà nhiều người thường hay thắc mắc khi phân biệt giữa Technicians và Engineers. Để có thể giải đáp cho câu hỏi này và đưa ra được sự phân biệt rõ ràng và cụ thể bạn đọc hãy đọc bài viết sau về chuyên viên kỹ thuật tiếng Anh của vieclam123.vn dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu về chuyên viên kỹ thuật tiếng Anh là gì?

1.1. Thế nào là chuyên viên kỹ thuật tiếng Anh?

Giải đáp câu hỏi chuyên viên kỹ thuật tiếng Anh là gì? Chuyên viên kỹ thuật tiếng Anh được gọi là “Technicians”. Đây là công việc của những chuyên môn có tay nghề và trình độ kỹ thuật cao. Môi trường làm việc của họ có liên quan trực tiếp đến máy móc, kỹ thuật. Những người này khi làm việc không cần phải yêu cầu quá cao về bằng cấp. Trong cuộc sống hiện nay sẽ có những kỹ thuật viên về điện tử,  cơ khí và kỹ thuật viên công nghệ thông tin,...

Trong thời kỳ hội nhập quốc tế như hiện nay thì các máy móc hiện đại đang được du nhập vào Việt Nam. Vì thế mà số lượng kỹ thuật viên trong các ngành nghề cũng sẽ gia tăng một cách nhanh chóng. Trong tương lai thì đây sẽ trở thành một ngành nghề thu hút được nhiều bạn trẻ.

Tuy nhiên tại nước Anh thì kỹ thuật viên còn được hiểu theo một nghĩa khác đó là nghĩa kỹ sư. Đây là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau nên bạn cần phải phân biệt chúng một cách rõ ràng và cụ thể nhất. Những nội dung ở bên dưới đây có thể giúp bạn phân biệt được thật kỹ hai khái niệm này để tránh mắc những sai sót không đáng có.

Các công việc liên quan trực tiếp đến máy móc và kỹ thuật
Các công việc liên quan trực tiếp đến máy móc và kỹ thuật

1.2. Những chức danh của chuyên viên kỹ thuật tiếng Anh

1.2.1. Laboratory Technicians (Kỹ thuật viên tại phòng xét nghiệm)

Đây là công việc có liên quan đến ngành y tế mà không phải bất cứ ai cũng có thể tham gia. Nhu cầu lao đối với công việc này gia tăng một cách đáng kể. Ngành nghề này sẽ thực hiện các nhiệm vụ như sau: 

- Thực hiện việc lấy mẫu và xét nghiệm theo phân công và thực hiện theo đúng quy trình của kỹ thuật xét nghiệm 

- Thực hiện pha và kiểm tra các mẫu thuốc thử xét nghiệm

- Chuẩn bị các dụng cụ để có thể tiến hành xét nghiệm 

- Thống kê kết quả xét nghiệm sau đó lưu trữ lại kết quả cụ thể và báo lại khi có những dấu hiệu bất thường với cấp trên cụ thể là với trưởng khoa.

Một số chức danh sử dụng cho chuyên viên kỹ thuật
Một số chức danh sử dụng cho chuyên viên kỹ thuật

1.2.2. Computer Technician (Kỹ thuật viên về máy tính)

Chuyên viên kỹ thuật tiếng anh là gì và có những chức danh nào? Công nghệ phát triển nên các kỹ thuật viên máy tính đang nhận được rất nhiều sự quan tâm bởi đây là công việc có liên quan cụ thể đến điện tử và công nghệ thông tin. Mọi người hiện nay đều sở hữu cho mình một chiếc máy tính nên các công việc liên quan đến sửa chữa máy tính không thể thiếu được những kỹ thuật viên.

Công việc chính của các kỹ thuật viên máy tính gồm có: Bảo trì và chuẩn đoán những sự cố thay thế hay sửa chữa lắp đặt máy tính. Duy trì hiệu suất của máy tính ở mức tối ưu. Giải quyết và nghiên cứu các vấn đề được giao.

Công việc liên quan đến điện tử và công nghệ thông tin
Công việc liên quan đến điện tử và công nghệ thông tin

1.2.3. Electronic technicians (Kỹ thuật viên về điện tử)

Đây là công việc quan trọng không kém gì kỹ thuật viên điện tử. Bởi nhu cầu về điện tử hiện nay cũng được nhà nước và người dân quan tâm. Những kỹ thuật viên này sẽ thực hiện các nhiệm vụ như tư vấn trong bất kì một doanh nghiệp hay văn phòng nào. Họ đóng một nhiệm vụ quan trọng vì các kỹ thuật viên có thể giải quyết và khắc phục được các sự cố về lỗi mạng hay máy tính,… 

Các kỹ thuật viên điện tử có mức thu nhập khá cao nếu như hoàn thành công việc tốt vì mức thưởng cũng không phải là quá nhỏ. Nếu như muốn có cơ hội được làm việc thì bạn hãy nộp hồ sơ vào vị trí này ngay nhé!

Ngoài những chức danh đã kể ở trên ra thì còn có rất nhiều công việc khác nhau có liên quan đến chuyên viên kỹ thuật. Bạn có thể lựa chọn cho mình một công việc phù hợp với một mức lương xứng đáng.

Thực hiện tư vấn trong doanh nghiệp
Thực hiện tư vấn trong doanh nghiệp

2. Phân biệt Technicians và Engineers như thế nào?

2.1. Phân biệt về khái niệm

Chuyên viên kỹ thuật tiếng anh là gì phân biệt với kỹ sư thế nào? Vào thế kỷ 18 khi nền kinh tế thế giới chịu tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần đầu tiên tại Anh. Hai thế kỷ sau thì các hiệp hội kỹ thuật tại các nước Tây Âu và Hoa Kỳ ra đời và cho ra đời một khái niệm mới mẻ trong ngành công nghiệp. Các kỹ sư chuyên nghiệp được ra đời với mong muốn có thể đem đến sứ mệnh tạo nên một ngành công nghiệp tiên tiến. Họ định nghĩa những người kỹ sư là người trực tiếp thực hành kỹ thuật và phát minh các bản thiết kế, xây dựng. Từ đó có thể cung cấp sự hiện đại cho đời sống xã hội. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều người lầm tưởng về việc kỹ thuật viên và kỹ sư giống nhau. Nhưng trong thực tế thì đây hoàn toàn là công việc khác nhau.

Như đã được định nghĩa ở bên trên thì các kỹ thuật viên có tiếng anh là Technicians. Đây là những người có tay nghề và trình độ chuyên môn kỹ thuật và không yêu cầu quá cao về bằng cấp hay chứng chỉ hành nghề. Một trong những yếu tố chính của công việc này đó là tay nghề cao. Thường thì các kỹ thuật viên sẽ được đào tạo tại các trường trung cấp nghề, cao đẳng nghề.

Tuy nhiên, khác với Technicians thì Engineers được hiểu là kỹ sư. Bạn sẽ được công nhận là một kỹ sư nếu như đã hoàn thành xong chương trình cử nhân có kết hợp các chương trình đào tạo kỹ sư tại các trường đào tạo kỹ thuật chuyên nghiệp.

Tại các doanh nghiệp hiện nay thì các kỹ thuật viên và kỹ sư đều làm công việc giống nhau. Công việc, kỹ năng và mức lương giữa hai công việc này thường không chênh lệch quá nhiều. Tuy nhiên không vì thế mà có thể cho rằng hai công việc này là một. Vậy nên cần phải hiểu rõ được nhiệm vụ  cụ thể của từng công việc để tránh bị viết sai.

Phân biệt qua khái niệm các định nghĩa
Phân biệt qua khái niệm các định nghĩa

2.2. Những nhiệm vụ chính

Chuyên viên kỹ thuật tiếng anh là gì có nhiệm vụ như thế nào? Ngoài sự khác biệt cụ thể về khái niệm và một số điểm giống nhau về công việc bởi trong lĩnh vực môi trường kỹ thuật. Những nhiệm vụ trong mỗi tên gọi lại có sự khác biệt nhất định.

Đầu tiên là việc các kỹ sư sẽ quyết định đến công việc của các kỹ thuật viên. Các kỹ sư là những người được đào tạo cao hơn các kỹ thuật viên vì họ cần phải vượt qua được chương trình đào tạo chuyên nghiệp, khắt khe với thời gian lâu hơn. Vậy nên tại các doanh nghiệp họ sẽ đảm nhiệm những vị trí quan trọng hơn so với các kỹ thuật viên.

Các kỹ sư sẽ thực hiện công việc sáng tạo và phát triển máy móc sau đó kỹ thuật viên sẽ là người sửa chữa những thiết bị đó.

Thứ hai, các Kỹ sư là lý thuyết và các kỹ thuật viên là thực tế. Bởi vì các kỹ sư sẽ dựa vào nền tảng kiến thức lý thuyết khoa học để trả lời được những câu hỏi về việc thực hiện nhiệm vụ và thiết kế những sản phẩm mới. Cò các chuyên viên sẽ tập trung vào sự ứng dụng trên thực tế. Sau đó họ sẽ dựa vào những lý thuyết mà kỹ sư đã đưa ra để có thể đáp ứng được các nhu cầu cầu của xã hội hiện đại qua phương tiện công nghệ.

Mỗi công việc có một nhiệm vụ khác nhau
Mỗi công việc có một nhiệm vụ khác nhau

Trên đây là những thông tin về chuyên viên kỹ thuật. Hy vọng với những thông tin này bạn đã có thể biết được nghĩa của chuyên viên kỹ thuật tiếng anh là gì và biết được các chức danh của công việc này.

Tìm hiểu công việc kỹ thuật hiện trường

Công việc của kỹ thuật hiện trường gồm có những gì? Nhiệm vụ và những yêu cầu cần có của kỹ thuật hiện trường là gì? Đọc bài viết về thông tin của cộng việc kỹ thuật hiện trường ở bên dưới đây!

Kỹ thuật hiện trường là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.