close
cách
cách cách cách cách cách

Chuyển phát nhanh Viettel mất bao lâu và những lưu ý bạn cần biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu những ai thường xuyên mua đồ online thì việc phát nhanh có lẽ không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, mỗi một đơn vị vận chuyển khác nhau lại có sự khác biệt về thời gian giao hàng chuyển phát nhanh. Và một trong những đơn vị cực kỳ phổ biến hiện nay chính là Viettel Post. Vậy, chuyển phát nhanh Viettel mất bao lâu? Cần lưu ý gì khi lựa chọn chuyển phát nhanh Viettel? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chính xác về dịch vụ chuyển phát nhanh của Viettel Post nhé!

1. Hiểu đúng về chuyển phát nhanh Viettel là gì?

Chuyển phát nhanh Viettel là một trong những dịch vụ vận chuyển được Viettel Post áp dụng trong quá trình vận chuyển hàng hoá tới địa điểm nhận tương ứng. 

Chuyển phát nhanh Viettel là gì
Chuyển phát nhanh Viettel là gì

Thông thường, mỗi một đơn hàng, tùy theo địa điểm nhận sẽ có thời gian nhận hàng khác nhau. Tuy nhiên, trung bình, với các đơn hàng nội thành sẽ mất từ 2 - 3 ngày, các đơn hàng ngoại thành sẽ từ 5 - 7 ngày và những đơn hàng ở tỉnh khác sẽ là hơn 1 tuần. Điều này có nghĩa là theo hình thức vận chuyển thông thường, người nhận sẽ phải mất thời gian khá lâu mới có thể nhận được đơn hàng của mình.

Với sự phát triển của xã hội và đặc biệt là công nghệ, sự gia tăng về nhu cầu nhận hàng nhanh chóng từ người nhận thì việc quá trình vận chuyển nhanh chóng là yếu tố cần thiết. Và chuyển phát nhanh được ra đời để đáp ứng được nhu cầu của thị trường cũng như mang đến sự lựa chọn tốt hơn cho khách hàng khi gửi hàng hoá. 

Chuyển phát nhanh Viettel được hiểu là việc hàng hoá vận chuyển được thực hiện bởi Viettel Post và có sự đảm bảo về mặt thời gian nhất định. Tức là, thay vì chờ đợi mòn mỏi theo hình thức vận chuyển thông thường, chuyển phát nhanh sẽ được ấn định một mức thời gian cụ thể, từ là 1 - 2 ngày, 2 - 3 ngày,... tuỳ thuộc vào từng địa điểm nhất định.

Dịch vụ vận chuyển gắn với mốc thời gian giao hàng cụ thể
Dịch vụ vận chuyển gắn với mốc thời gian giao hàng cụ thể

Là một thương hiệu có danh tiếng cũng như mức độ nhận diện cao, Viettel Post với dịch vụ chuyển phát nhanh đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực. Đây cũng là dịch vụ được đa số khách hàng của Viettel Post lựa chọn khi gửi hàng hoá của mình. Vậy, chuyển phát nhanh Viettel mất bao lâu? Nếu như bạn đang quan tâm tới dịch vụ chuyển phát nhanh của Viettel thì đừng bỏ lỡ những thông tin dưới đây.

2. Chuyển phát nhanh Viettel mất bao lâu?

Với những người quan tâm đến dịch vụ chuyển phát nhanh Viettel thì thời gian có thể nhận được hàng là thông tin cần nắm bắt. Tại Viettel, dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ được chia thành 2 loại, bao gồm chuyển phát nhanh trong nước và chuyển phát nhanh quốc tế.

2.1. Dịch vụ chuyển phát nhanh Viettel trong nước

Với dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước, Viettel cung cấp dịch vụ giao nhận hàng hóa tới mọi miền trên Tổ quốc, bao gồm cả những tỉnh vùng sâu vùng xa. Vì thế mà thời gian chuyển phát nhanh cũng sẽ tùy thuộc vào từng vùng miền, địa điểm gửi - địa điểm nhận tương ứng. Mỗi một địa chỉ khác nhau thì thời gian giao hàng của chuyển phát nhanh Viettel cũng có sự khác biệt.

Chuyển phát nhanh Viettel mất bao lâu
Chuyển phát nhanh Viettel mất bao lâu

- Chuyển phát nhanh Viettel sẽ có thể được thực hiện ngay trong ngày với các đơn hàng ở nội thành các thành phố như Hà nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.

- Chuyển phát nhanh Viettel sẽ có thể nhận được hàng sau 1 ngày làm việc khi đơn hàng vận chuyển theo các địa điểm Hà Nội - Hồ Chí Minh, Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và Hà Nội - Đà Nẵng.

- Tại các thành phố lớn khác của nước ta thì chuyển phát nhanh Viettel sẽ mất từ 1 - 2 ngày.

- Với các đơn hàng chuyển phát nhanh đến huyện và xã thì sẽ mất khoảng 2 - 3 ngày khi lựa chọn đơn vị vận chuyển là Viettel Post.

2.2. Dịch vụ chuyển phát nhanh Viettel Post quốc tế

Đối với vận chuyển quốc tế, Viettel Post cũng có mạng lưới hoạt động cực kỳ mạnh mẽ và nhanh chóng khi cung cấp dịch vụ tới hầu hết các quốc gia ở các châu lục trên thế giới. 

Thời gian chuyển phát nhanh quốc tế của Viettel Post sẽ được cập nhật như sau:

2.2.1. Đơn hàng là chứng từ, bưu phẩm

Với việc vận chuyển các đơn hàng là chứng từ, bưu phẩm thì thời gian chuyển phát nhanh Viettel sẽ mất từ 1 - 2 ngày tới các nước ở Châu Á. Còn với các quốc gia ở Châu Âu và Châu Mỹ thì con số đó sẽ là 3 - 4 ngày.

Tùy vào từng địa điểm và khu vực nhất định
Tùy vào từng địa điểm và khu vực nhất định

2.2.2. Đơn hàng là hàng hoá

Đối với các đơn hàng là hàng hoá, vật phẩm thì chuyển phát nhanh Viettel tới các nước tại khu vực Châu Á là 1 - 3 ngày, từ 3 - 5 ngày sẽ là những đơn hàng được vận chuyển tới các nước ở Châu Âu và Châu mỹ.

2.2.3. Các nước Trung Đông

Các nước Trung Đông thì sẽ có thời gian chuyển phát nhanh lâu hơn so với các nước thuộc những châu lục trên, tuy nhiên, con số cũng sẽ không quá chênh lệch.

Việc gửi chuyển phát nhanh Viettel tới các nước Trung Đông sẽ thường mất từ 4 ngày - 1 tuần, tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả đơn hàng là bưu phẩm, chứng từ hay hàng hóa, vật phẩm thông thường. Sự kéo dài này có thể là do tình hình chính trị của các quốc gia Trung Đông thường không ổn định, do vậy mà việc vận chuyển cũng sẽ gặp nhiều khó khăn, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng nếu như không may nước đó đang xảy ra chiến tranh.

Về cơ bản thì dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế của Viettel Post sẽ có thời gian vận chuyển nhanh nhất là từ 1 - 3 ngày, lâu nhất có thể lên tới 1 tuần. 

3. Một số lưu ý với chuyển phát nhanh Viettel Post

3.1. Chuyển phát nhanh Viettel có làm việc chủ nhật không?

Lưu ý khi chuyển phát nhanh Viettel
Lưu ý khi chuyển phát nhanh Viettel

Viettel Post có làm việc chủ nhật không có lẽ là điều mà nhiều người quan tâm khi có ý định sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của Viettel. Câu trả lời là Viettel Post sẽ làm việc xuyên suốt các ngày trong tuần, tức là bao gồm cả ngày chủ nhật. Do đó mà bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc không thể sử dụng dịch vụ vào cuối tuần như một số dịch vụ khác.

Ngoài lựa chọn gửi hàng trực tiếp tại các hub/bưu cục thì các bạn có thể sử dụng chuyển phát nhanh Viettel thông qua website trực tuyến hoặc app của Viettel Post. Lúc này, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác tạo đơn và nhân viên của Viettel Post sẽ đến để lấy hàng. Vì thế mà bạn sẽ không cần phải đi đâu mà vẫn có thể sử dụng dịch vụ một cách tiện lợi, nhanh chóng nhất.

3.2. Chuyển phát nhanh Viettel làm việc đến mấy giờ?

Thời gian làm việc hàng ngày của Viettel sẽ từ 7h00 - 17h30 hàng ngày. Nếu như các bạn có đơn hàng cần đi gấp trong ngày thì cần lưu ý về thời gian tạo đơn để đảm bảo nhân viên của Viettel có thể đến lấy đơn theo đúng lịch cũng như trong thời gian làm việc, tránh gây ảnh hưởng tới thời gian giao và nhận hàng sau đó.

3.3. Một số lưu ý khác liên quan

- Thời gian giao hàng chuyển phát nhanh Viettel được cập nhật bên trên sẽ không bao gồm ngày nhận và các trường hợp khác như ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định, thời gian thông quan chậm. Đối với địa chỉ nhận là vùng sâu vùng xa thì sẽ cần cộng thêm từ 2 - 3 ngày cho thời gian nhận hàng chính xác nhất.

Thời gian làm việc của Viettel Post
Thời gian làm việc của Viettel Post

- Tốt nhất khách hàng nên gửi hàng vào buổi sáng để đảm bảo thời gian lấy hàng, nhận hàng, các trường hợp gửi vào cuối buổi sáng hay buổi chiều có thể dẫn tới sự sai lệch nhất định về thời gian giao hàng.

- Cần chú ý các mặt hàng cấm gửi của Viettel Post để đảm bảo quá trình gửi hàng không gặp vấn đề khó khăn hay rắc rối gì liên quan.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về chuyển phát nhanh Viettel mất bao lâu. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có được câu trả lời cho mình cũng như nắm bắt được một số lưu ý quan trọng liên quan tới dịch vụ chuyển phát nhanh Viettel.

Nếu không biết tiếng anh có bán hàng trên amazon được không?

Nếu không biết tiếng anh có bán hàng trên amazon được không? Hãy cùng khám phá câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Không biết tiếng anh có bán hàng trên amazon được không

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.