close
cách
cách cách cách cách cách

Chứng từ Kế toán tiếng Anh là gì và điều cần biết cho Kế toán viên

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chứng từ Kế toán đã quá quen thuộc với mỗi Kế toán viên và các chứng từ sẽ được sử dụng một cách thường xuyên trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Nhưng, liệu bạn đã biết chứng từ Kế toán tiếng Anh là gì chưa? Hãy xem bài viết dưới đây của vieclam123.vn để khám phá về chứng từ Kế toán tiếng Anh và các thông tin có liên quan nhé!

1. Giải đáp chứng từ Kế toán tiếng Anh là gì chi tiết

Với những người làm trong ngành nghề Kế toán, kiểm toán hoặc đang học về ngành Kế toán chắc hẳn chứng từ Kế toán là một thuật ngữ quá quen thuộc và không còn quá lạ lẫm. Nhưng liệu bạn đã biết chứng từ Kế toán tiếng Anh là gì chưa?

Chứng từ Kế toán tiếng Anh có tên là Accounting voucher. Đây là dạng giấy tờ bằng văn bản hoặc hiện vật dùng cho mục đích làm căn cứ xác nhận những nghiệp vụ đã phát sinh của doanh nghiệp.

Chứng từ Kế toán tiếng Anh là gì
Giải đáp chứng từ Kế toán tiếng Anh là gì chi tiết

Rất nhiều người nghĩ rằng chứng từ Kế toán bằng tiếng Anh là Financial paper. Nhưng thực chất nó lại mang nghĩa hoàn toàn khác. Đây chính là từ dùng để phản ánh những tài liệu, hồ sơ Kế toán tài chính còn Accounting voucher lại mang nghĩa là chứng từ Kế toán và chỉ luôn những Kế toán viên xử lý các loại chứng từ.

2. Tại sao cần phải biết chứng từ Kế toán tiếng Anh?

Chứng từ Kế toán là một trong những thuật ngữ đã quá đỗi quen thuộc với tất cả các Kế toán viên. Với những người làm trong ngành Kế toán chắc hẳn không còn lạ gì với vai trò của chứng từ Kế toán. Nhưng là một Kế toán viên, bên cạnh việc nắm bắt các chứng từ Kế toán bằng tiếng Việt thông thường thì cần phải hiểu rõ được chứng từ Kế toán tiếng Anh.

Việc biết các chứng từ Kế toán bằng tiếng Anh sẽ giúp cho Kế toán viên phục vụ tốt công việc của mình, đặc biệt khi làm trong các doanh nghiệp nước ngoài. Ngành Kế toán cũng đòi hỏi cao về ngoại ngữ và nắm bắt các từ ngữ chuyên ngành cho nên những chứng từ Kế toán bằng tiếng Anh sẽ cần phải được nắm bắt một cách chi tiết. Thông qua đó, các Kế toán, kiểm toán viên sẽ làm tốt công việc của mình cũng như là kiểm soát được chứng từ Kế toán trong doanh nghiệp của mình.

Vai trò chứng từ Kế toán tiếng Anh
Vai trò chứng từ Kế toán tiếng Anh chuẩn nhất

Nếu là một người muốn làm việc trong các doanh nghiệp nước ngoài thì việc nắm bắt các chứng từ Kế toán bằng tiếng Anh lại càng quan trọng hơn. Không chỉ riêng với chứng từ Kế toán, bạn còn phải biết hạch toán, sử dụng các phần mềm, lập các loại báo cáo bằng tiếng Anh trong doanh nghiệp của mình.

Như vậy, việc biết các chứng từ Kế toán bằng tiếng Anh là vô cùng quan trọng. Nhờ có việc hiểu rõ về các chứng từ Kế toán bằng tiếng Anh qua đó sẽ giúp cho người làm Kế toán làm tốt công việc của mình và có thêm nhiều cơ hội tốt trong công việc.

3. Thông tin về chứng từ Kế toán bằng tiếng Anh chi tiết cho bạn

3.1. Đặc điểm của chứng từ Kế toán bằng tiếng Anh

Các dữ liệu trong chứng từ Kế toán bằng tiếng Anh sẽ là một cơ sở pháp lý vô cùng quan trọng cho các tài liệu dùng trong Kế toán như là hoạt động phân tích, hoạt động tính toán,...Nhờ có chứng từ Kế toán bằng tiếng Anh thì các số liệu sẽ được đảm bảo về tính hợp pháp.

Thông tin về chứng từ Kế toán bằng tiếng Anh
Thông tin về chứng từ Kế toán bằng tiếng Anh chi tiết cho bạn

Thông qua các chứng từ Kế toán bằng tiếng Anh thì sẽ thuận lợi trong quá trình kiểm qua về thể lệ kinh tế cũng như là chính sách trong doanh nghiệp. Khi mà doanh nghiệp có những phát sinh về kinh tế thì sẽ cần dùng đến chứng từ Kế toán bằng tiếng Anh để làm cơ sở và giải quyết được các mâu thuẫn liên quan đến kinh tế, tài chính. 

3.2. Phân loại chứng từ Kế toán bằng tiếng Anh

3.2.1. Dựa vào nội dung kinh tế

Với chứng từ Kế toán bằng tiếng Anh được phân loại theo tiêu thức này sẽ bao gồm những loại như sau: Chứng từ về tiền tệ, chứng từ tài sản cố định, chứng từ hàng tồn kho, chứng từ bán hàng và chứng từ lao động tiền lương.

Đây sẽ là các chứng từ quan trọng được dựa vào nội dung kinh tế và mỗi loại chứng từ sẽ bao gồm nhiều loại giấy tờ khác biệt nhau.

3.2.2. Chứng từ Kế toán bằng tiếng Anh theo thời gian lập

Ở phần loại này sẽ bao gồm chứng từ gốc và chứng tổng hợp. Trong đó từ chứng từ Kế toán bằng tiếng Anh gốc sẽ được lập ngay khu mà có phát sinh nghiệp vụ kinh tế và phản ảnh trực tiếp theo thời gian, địa điểm phát sinh nghiệp vụ đó. Những loại thuộc chứng từ Kế toán gốc sẽ bao gồm: phiếu thu, phiếu nhập kho, phiếu chi,...

Phân loại chứng từ Kế toán bằng tiếng Anh
Phân loại chứng từ Kế toán bằng tiếng Anh chuẩn nhất

Chứng từ Kế toán bằng tiếng Anh tổng hợp là các loại chứng từ lập trên cơ sở tổng hợp và nhiều chứng từ gốc để giúp cho Kế toán viên ghi sổ một cách thuận lợi nhất. Những loại chứng từ Kế toán tổng hợp có giá trị pháp lý và được ghi sổ khi mà có đầy đủ chứng từ gốc kèm theo.

3.2.3. Chứng từ Kế toán tiếng Anh theo địa điểm lập

Với tiêu thức này sẽ được phân loại thành hai loại chính là chứng từ Kế toán tiếng Anh nội bộ và chứng từ Kế toán tiếng Anh bên ngoài.

Chứng từ Kế toán tiếng Anh nội bộ còn được gọi là chứng từ bên trong và sẽ được lập tại đơn vị Kế toán. Còn chứng từ Kế toán tiếng Anh bên ngoài là chứng từ phản ánh các nghiệp vụ có liên quan đến đơn vị nhưng lại được lập bởi các đơn vị khác như là giấy báo nợ, hóa đơn bán hàng bên bán,...

3.3. Tên các chứng từ Kế toán tiếng Anh chuẩn nhất

Như vậy, phần nội dung trên đã giúp cho bạn đọc hiểu được chứng từ Kế toán tiếng Anh là gì và thông tin có liên quan đến chứng từ Kế toán tiếng Anh. Và để các bạn hiểu thêm hơn nữa về chứng từ Kế toán thì phần dưới đây sẽ là nội dung chi tiết về tên của các loại chứng từ Kế toán bằng tiếng Anh:

Tên các chứng từ Kế toán tiếng Anh
Tên các chứng từ Kế toán tiếng Anh chuẩn nhất

- Chứng từ để ghi sổ - Vouchers for book entry: Đây là tập hợp những loại chứng từ khác nhau thể hiện các số liệu có liên quan đến chứng từ gốc.

- Chứng từ lưu trữ - Archival Voucher

- Chứng từ quyết đoán thuế - Tax Finalization: Đây là tập hợp nhiều tài liệu, giấy tờ khác nhau để xác nhận số liệu về Kế toán ở giai đoạn nào đó của một cá nhân hoặc tổ chức, doanh nghiệp.

- Những loại chứng từ khác có liên quan như là kê khai thuế (Tax declaration), phiếu nhập kho (Stock received docket), phiếu xuất kho (Delivery slip), giấy báo nợ (debit advice), hóa đơn đầu vào và ra (Invoice value added input, output)...

Như vậy, ngoài những từ ngữ tiếng Anh có liên quan đến chứng từ Kế toán tiếng Anh kể trên thì còn có vô vàn loại chứng từ Kế toán tiếng Anh khác. Mọi chứng từ Kế toán tiếng Anh đều có một vai trò quan trọng như nhau giúp phản ánh các vấn đề về kinh tế và những nghiệp vụ phát sinh trong doanh nghiệp.

Các chứng từ Kế toán tiếng Anh
Các chứng từ Kế toán tiếng Anh cần biết

Bên cạnh những từ ngữ về tên các loại chứng từ Kế toán bằng tiếng Anh thì các Kế toán viên cần nắm bắt thêm các thuật ngữ có liên quan khác như là Bookkeeping, Balance Sheet, Owner’s Equity,...để hỗ trợ công việc và có thể hiểu được nó mỗi khi gặp phải. Đây sẽ là một điều mà tất cả những người làm trong ngành Kế toán cần phải biết để không bỡ ngỡ và hiểu được nó một cách thật chính xác.

Vậy là bài viết đã cung cấp đến cho bạn đọc về toàn bộ thông tin liên quan đến chứng từ Kế toán tiếng Anh là gì. Hy vọng rằng qua đây bạn có thể nắm bắt về các chứng từ Kế toán tiếng Anh và hiểu được vai trò của nó trong ngành Kế toán.

Chính sách Kế toán là gì

Để hỗ trợ cho những hoạt động báo cáo tài chính được trở nên dễ dàng và nhanh chóng sẽ không thể nào thiếu đi được chính sách Kế toán. Vậy, bạn đã biết chính sách Kế toán là gì chưa? Cùng xem ngay thông tin bài viết sau để nắm bắt được định nghĩa chính sách Kế toán là gì chuẩn nhất nhé!

Chính sách Kế toán là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.