close
cách
cách cách cách cách cách

Những chứng chỉ Kiểm toán quốc tế gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để đánh giá một ứng viên có năng lực về nghề nghiệp Kiểm toán thì các nhà tuyển dụng sẽ dựa trên những chứng chỉ mà họ có. Và, một trong số đó sẽ không thể nào thiếu đi được chứng chỉ Kiểm toán quốc tế. Đây sẽ là một công cụ giúp cho bạn thể hiện mình là người có năng lực và kiến thức Kiểm toán vững vàng. Nếu như chưa biết những chứng chỉ Kiểm toán quốc tế cần phải có thì bạn hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây của vieclam123.vn ngay nhé!

1. Tầm quan trọng của chứng chỉ Kiểm toán quốc tế

Kiểm toán là một vị trí rất đỗi quen thuộc trong các doanh nghiệp ngày nay. Đây được coi là vị trí có một vai trò vô cùng to lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp. Ngày nay, để có thể có được một vị trí việc làm Kiểm toán tốt thì bên cạnh những kiến thức và quỹ kinh nghiệm thì chứng chỉ sẽ là một yếu tố để nhà tuyển dụng có đưa ra quyết định có lựa chọn bạn vào làm việc hay không.

Đối với mỗi Kiểm toán viên thì chứng chỉ còn là một công cụ giúp nâng cao thương hiệu cá nhân và nâng tầm giá trị. Ngoài những chứng chỉ Kiểm toán trong nước thông thường thì mỗi Kiểm toán viên cần trang bị cho mình ít nhất một chứng chỉ Kiểm toán quốc tế để có được vị trí làm việc tốt nhất và cơ hội việc làm cao hơn.

Chứng chỉ Kiểm toán quốc tế
Tầm quan trọng của chứng chỉ Kiểm toán quốc tế

Khi đi xin việc làm thì một ứng viên có được chứng chỉ Kiểm toán quốc tế trong tay thì sẽ luôn được các nhà tuyển dụng đặc biệt ưu ái hơn và sẽ có được cơ hội trúng tuyển vô cùng cao so với những ứng viên khác. Vì thế cho nên mỗi cá nhân theo đuổi nghề nghiệp Kiểm toán cần phải trang bị có mình chứng chỉ quốc tế để có được cơ hội lớn trong sự nghiệp của bản thân.

Đôi khi chứng chỉ Kiểm toán quốc tế còn là một điều kiện bắt buộc cần phải có trong hồ sơ xin việc của ứng viên khi đi xin việc làm, nếu không có như đúng quy định thì bạn sẽ không đạt được mục đích xin việc của mình và bỏ lỡ cơ hội làm việc tốt.

Như vậy, qua những phân tích trên bạn cũng có thể thấy được rằng chứng chỉ Kiểm toán quốc tế là vô cùng quan trọng và cần thiết đối với Kiểm toán viên. Đây sẽ là một cơ hội vàng son khiến cho ứng viên nâng cao được giá trị bản thân và có được những vị trí tốt trong ngành Kiểm toán.

2. Những chứng chỉ Kiểm toán quốc tế nên có mà bạn cần phải biết

Vậy là chúng ta đã có thể hiểu được những tầm quan trọng của chứng chỉ Kiểm toán quốc tế là như thế nào và ý nghĩa của nó ra sao. Vậy, để có được những chỉ chỉ Kiểm toán quốc tế thì cần phải làm gì và nên có những chứng chỉ nào? Phần nội dung dưới đây sẽ là những bật mí chi tiết nhất.

Những chứng chỉ Kiểm toán quốc tế
Những chứng chỉ Kiểm toán quốc tế nên có

Với xu hướng hội nhập hóa, toàn cầu hóa và để nâng cao trình độ của bản thân bắt kịp với các xu hướng thì Kiểm toán viên cần nắm bắt được những chứng chỉ Kiểm toán quốc tế dưới đây để chinh phục các nhà doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam cũng như các doanh nghiệp quốc tế.

2.1. Chứng chỉ quốc tế ACCA 

Đây chính là chứng chỉ nghề nghiệp Kiểm toán được Hiệp Hội Kế toán Công Chứng Anh Quốc cấp phép có tên đầy đủ là Association of Chartered Certified Accountants. Khi viết ngắn gọn hơn thì chứng chỉ này sẽ có tên là ACCA. Hiện nay, chứng chỉ đã được cấp phép trên nhiều quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.

Chứng chỉ ACCA có thể được coi là một chứng chỉ quốc dân trong ngành nghề Kiểm toán, kế toán. Nếu có được chứng chỉ này thì những Kiểm toán viên sẽ có được cơ hội làm việc tại các công ty Kiểm toán hàng đầu với một mức lương vô cùng hấp dẫn.

Các chứng chỉ Kiểm toán quốc tế
Các chứng chỉ Kiểm toán quốc tế phổ biến hiện nay

Nếu bạn đã học xong ngành Kiểm toán tại các trường đại học thì sẽ có đủ điều kiện để theo học và lấy chứng chỉ ACCA. Còn nếu không là sinh viên thì cần phải tham gia những lớp học cơ bản trung gian để lấy những kiến thức cơ bản về Kiểm toán, kế toán rồi mới có thể học và lấy chứng chỉ.

Kiến thức đạt được khi theo học để lấy chứng chỉ bạn sẽ không chỉ được trang bị cho mình những kiến thức về kế toán, Kiểm toán mà còn được biết thêm những kiến thức liên quan đến tài chính, thuế và các kỹ năng công việc khi tham gia vào ngành. Đây chính là một loại chứng chỉ cực ghi điểm đến nhà tuyển dụng nếu như sở hữu.

2.2. Chứng chỉ quốc tế Certified Public Accountants

Đây là chứng chỉ được dành riêng cho những Kiểm toán viên làm việc tại Australia và còn được công nhận rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới. Nếu có được chứng chỉ Kiểm toán quốc tế này thì bạn sẽ có được những cơ hội làm việc tại các cường quốc kinh tế lớn như là Trung Quốc, Hoa Kỳ, Anh Quốc,...

Top các chứng chỉ Kiểm toán quốc tế
Top các chứng chỉ Kiểm toán quốc tế sử dụng nhiều nhất

Việc theo học chứng chỉ này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần có hồ sơ xét duyệt với đầy đủ các giấy tờ theo đúng yêu cầu. Nếu đạt đủ điều kiện thì sẽ được theo học và có được chứng chỉ khi đã hoàn thành xong.

2.3. Chứng chỉ quốc tế Certified Internal Auditor

Loại chứng chỉ Certified Internal Auditor còn có tên viết tắt là CIA và là chứng chỉ được cấp bởi Hiệp Hội Kiểm toán Nội Bộ IIA. Với chứng chỉ này thì các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao về năng lực chuyên môn của ứng viên về Kiểm toán nội bộ và đồng thời năng lực làm việc. Nếu như bạn làm việc về Kiểm toán nội bộ thì loại chứng chỉ này sẽ rất cần thiết.

Thông tin về các chứng chỉ Kiểm toán quốc tế
Thông tin về các chứng chỉ Kiểm toán quốc tế dành cho bạn

Muốn có được loại chứng chỉ này thì sẽ cần ít nhất 2 năm kinh nghiệm trong Kiểm toán nội bộ và có bằng cử nhân Kiểm toán. Nếu như có bằng thạc sĩ thì sẽ được thay thế cho 1 năm kinh nghiệm.

2.4. Những chứng chỉ Kiểm toán quốc tế khác có liên quan

Ngoài những chứng chỉ dành riêng cho nghề nghiệp Kiểm toán kể trên thì bạn cần biết thêm một vài chứng chỉ khác có liên quan như sau:

2.4.1. Chứng chỉ quốc tế Certified Management Accountant

Đây là một loại chứng chỉ về kế toán quản trị được cấp bởi Hiệp Hội Kế Toán Quản Trị Hoa Kỳ IMA. Tuy đây là một chứng chỉ về kế toán quản trị nhưng những cá nhân làm trong lĩnh vực Kiểm toán hoàn toàn có thể trang bị thêm chứng chỉ này để nâng cao thêm về trình độ cũng như chuyên môn của mình.

2.4.2. Chứng chỉ quốc tế  ICAEW ACA

Đây là loại chứng chỉ được công nhận rộng rãi trên thế giới trong lĩnh vực về tài chính, kế toán, Kiểm toán cấp bởi Viện Kế toán Công Chứng Vương quốc Anh và xứ Wales. Với chứng chỉ này bạn sẽ phải hoàn thiện chương trình học tập và phát triển chuyên môn. Chỉ cần tốt nghiệp cấp 3 thì bạn có thể được học và dự thi để nhận lấy loại chứng chỉ này.

3. Mẹo sử dụng chứng chỉ Kiểm toán quốc tế hiệu quả

Như vậy, để có được những chứng chỉ Kiểm toán quốc tế thì người có được nó sẽ phải trải qua những quá trình học tập khá dài, vất vả và mất nhiều chi phí. Vậy, khi mà có được những chứng chỉ Kiểm toán quốc tế trong tay cần sử dụng như thế nào cho có hiệu quả nhất.

Khi đi xin việc làm thì mỗi ứng viên nên đưa những chứng chỉ này vào trong hồ sơ của mình kể cả khi không có yêu cầu. Đây chính là cách tốt nhất để có được cơ hội làm việc ưng ý nhất và tăng hiệu quả sử dụng chứng chỉ Kiểm toán quốc tế đang có.

Mẹo sử dụng chứng chỉ Kiểm toán quốc tế
Mẹo sử dụng chứng chỉ Kiểm toán quốc tế hiệu quả

Một khi đưa chứng chỉ vào trong hồ sơ thì bạn nên photo công chứng hoặc có thể đem theo bản gốc các chứng chỉ khi đi phỏng vấn. Qua đó, từ các chứng chỉ thì nhà tuyển dụng sẽ đổ gục trước những năng lực và kiến thức của bạn và từ đó sẽ không thể chối từ mời bạn vào làm việc cho doanh nghiệp.

Toàn bộ bài viết là những thông tin dành cho bạn về chứng chỉ Kiểm toán quốc tế. Hy vọng với những thông tin này thì bạn sẽ nắm được hết những chứng chỉ quốc tế cần phải có cho nghề nghiệp toán và sớm đạt được những chứng chỉ mong muốn để có được sự thành công trên con đường sự nghiệp của bản thân.

Các doanh nghiệp bắt buộc phải kiểm toán

Trong các doanh nghiệp thì để thực hiện những hoạt động liên quan đến kinh doanh thì sẽ cần phải Kiểm toán. Vậy vì sao các doanh nghiệp cần phải Kiểm toán và điều này có thực sự là bắt buộc? Để có được những giải đáp chính xác nhất về vấn đề này thì bạn hãy cùng đón đọc ngay bài viết sau đây để có được những thông tin cực chuẩn nhé!

Các doanh nghiệp bắt buộc phải kiểm toán

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.