close
cách
cách cách cách cách cách

5 chủ đề không nên đề cập đến tại nơi làm việc - Bạn đã biết?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Có một số chủ đề bạn nên tránh thảo luận tại nơi làm việc vì chúng có thể khiến đồng nghiệp của bạn cảm thấy khó chịu hoặc gây ảnh hưởng đến suy nghĩ ​​của họ về bạn cũng như khả năng hoàn thành công việc của bạn. Không khí lúng túng, khó chịu tại nơi làm việc là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự giảm năng suất và tinh thần làm việc kém của nhân viên. Và đương nhiên sẽ không ai muốn bản thân trở thành lý do dẫn đến điều đó cả. 

1. Tôn giáo

chủ đề không nên đề cập đến tại nơi làm việc

Hiện nay, chủ đề tôn giáo đang là vấn đề được bàn luận khắp nơi trên toàn thế giới với. Tuy nhiên, hãy tránh nói về điều này khi làm việc tại công ty. Đức tin là vấn đề mang tính cá nhân và nhiều người sẽ cảm thấy nhạy cảm, không thoải mái khi nói về điều đó. Bạn không nhất thiết phải che dấu tôn giáo của bản thân và có thể thoải mái đề cập đến cách bạn thực hành tôn giáo đó như thế nào. Tuy nhiên, hãy nhận ra rằng không phải ai cũng có chung tôn giáo với bạn hoặc họ sẽ phải tuân theo tôn giáo của bạn. 

Đừng thảo luận sâu xa về các vấn đề niềm tin, tôn giáo tại nơi làm việc cũng như hãy giữ những suy nghĩ tiêu cực về đức tin của người khác cho riêng bản thân bạn thôi. Đồng nghiệp của bạn không cần biết và cũng không muốn biết về việc bạn không đồng ý với học trong vấn đề tôn giáo này hay việc bạn cho rằng tôn giáo của bản thân là điều đúng đắn cho tất cả mọi người. Cho dù tình huống có trở nên như thế nào, bạn đừng bao giờ cố gắng thuyết phục hay bắt ép ai đó đi theo tín ngưỡng của bạn. Hãy để họ tự do quyết định điều đấy.

2. Chính trị

chủ đề không nên đề cập đến tại nơi làm việc

Chính trị có lẽ là chủ đề dễ gây mất bình tĩnh nội bộ nhất, hơn bất kỳ loại nội dung nào khác. Nó sẽ khơi mào các cơn nóng giận, sự bức xúc ngay cả trong gia đình và giữa những người bạn thân. Với lượng thời gian bạn sẽ dành cho công việc tại công ty cùng việc bạn sẽ phải cố gắng hòa đồng, kết hợp với các đồng nghiệp cùng phòng, chuyện cãi nhau với họ hay gây mất hòa khí vì vấn đề này là điều không đáng. 

Mặc dù bạn có niềm tin, cảm tình rất mạnh mẽ với một ứng viên hay bất kỳ phe phái nhà nước nào hoặc khi bạn cực kì không đồng tình với một ý kiến nào đó từ đồng nghiệp, đừng cố gắng rạch ròi, tranh giành phần thắng về phía mình. Đó sẽ chỉ là một nỗ lực vô ích vì ai cũng có suy nghĩ riêng của mình. Hơn nữa, điều này sẽ chỉ càng gây ra hiềm khích giữa bạn và những người đồng nghiệp cùng công ty. 

3. Các vấn đề về vợ chồng, con cái, thông gia đôi bên

chủ đề không nên đề cập đến tại nơi làm việc

Thảo luận về những vấn đề gia đình bạn đang gặp phải sẽ khiến cấp trên và những người xung quanh bạn tự hỏi liệu bạn có thể bị xao nhãng trong công việc bởi những khó khăn này hay không. Ngay cả khi bạn biết chắc chắn rằng những vấn đề này sẽ không ảnh hưởng đến công việc của bạn, nhưng những người khác thì không, họ chỉ có thể nghi ngờ mà thôi.

Khi người quản lý hoặc giám sát viên thẳng thắn nói về những vấn đề của họ, nhân viên sẽ có thể coi đây là những điểm yếu để tận dụng. Điều này sẽ làm suy yếu quyền hạn của những người cấp trên. Ngoài ra, việc kể lể về những vấn đề của bản thân sẽ khiến bạn trở thành tâm điểm của các cuộc nói chuyện, bàn tán (theo chiều hướng tiêu cực).

4. Khát vọng nghề nghiệp của bạn

chủ đề không nên đề cập đến tại nơi làm việc

Không có gì sai trái nếu bạn coi công việc hiện tại như một bước đệm để đạt được những thành tích và công việc tốt hơn sau này, tuy nhiên hãy giữ điều đó cho một mình bạn thôi. Việc kể lể về tham vọng của bạn, dù cho lý do có chính đáng đến đâu, cũng sẽ khiến cấp trên đặt câu hỏi về lòng trung thành của bạn cũng như khiến các đồng nghiệp khác khó chịu với bạn.

Nếu bạn muốn thăng tiến trong công ty hiện tại, hãy hoàn thành công việc của mình một cách xuất sắc và tất nhiên, hãy cho sếp của bạn biết về ý muốn thăng tiến của bản thân. Hành động thực tiễn sẽ thể hiện con người và phẩm chất của bạn!

5. Vấn đề sức khỏe của bạn

chủ đề không nên đề cập đến tại nơi làm việc

Mặc dù không có gì để xấu hổ vì các vấn đề về sức khỏe, cả tinh thần lẫn thể chất, bạn cũng không nên quá chú tâm về nó tại nơi làm việc. Bạn có thể chọn cách hoàn toàn không nói gì về chúng hoặc trở nên cởi mở hơn, nhưng dù tiết lộ nhiều hay ít, hãy tránh việc chia sẻ mọi chi tiết về tình trạng của bạn.

Khi quyết định việc bạn muốn chia sẻ bao nhiêu thông tin với đồng nghiệp, hãy ghi nhớ điều này: nếu đồng nghiệp biết bạn bị ốm, họ có thể đặt câu hỏi về khả năng hoàn thành tốt công việc của bạn, giống như việc khi họ biết về các vấn đề gia đình, cá nhân của bạn. Mặc dù điều đó có thể là vô căn cứ, họ vẫn sẽ nghi ngờ và có thể ảnh hưởng đến nhận thức của họ về bạn.

Vì vậy, khi không thể nói về những chủ đề này, bạn nên nói về điều gì? Làm thế nào để bạn có thể làm quen với đồng nghiệp và phát triển một tình bạn thân thiết với họ? Hãy sử dụng các chủ đề an toàn, cho phép bạn làm quen với đồng nghiệp nhưng ít gây tranh cãi hơn như phim ảnh, âm nhạc, du lịch và ẩm thực (đặc biệt nếu bạn có những trải nghiệm thực tiễn để chia sẻ với mọi người).

>> Xem thêm tin:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.