close
cách
cách cách cách cách cách

Chiến lược truyền thông là gì? Tổng hợp các chiến lược hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chiến lược truyền thông đặc biệt quan trọng trong các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp có thể lên kế hoạch cho việc hoạt động, tiếp thị tới đối tượng khách hàng, từ đó nâng cao doanh số hiệu quả. Tuy vậy, không phải doanh nghiệp nào cũng tạo được chiến lược truyền thông hiệu quả. Vậy bạn đã biết chiến lược truyền thông là gì? Nên sử dụng chiến lược truyền thông nào? Cùng tìm hiểu các thông tin về chiến lược truyền thông qua bài viết bên dưới nhé!

1. Chiến lược truyền thông là gì? Những thông tin cần biết

1.1. Chiến lược truyền thông là gì?

Chiến lược truyền thông đôi khi còn gọi là truyền thông Marketing, là chiến lược được tạo nên nhằm mục đích đưa những thông điệp liên quan tới thương hiệu của tổ chức, doanh nghiệp đạt hiệu quả tối đa khi tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Chiến lược truyền thông là gì
Chiến lược truyền thông là gì

Chiến lược truyền thông có mục đích là hướng tới những định hình, xây dựng và duy trì các sở thích, nhu cầu của khách hàng, cũng như rút ngắn thời gian trong chu kỳ bán hàng để người tiêu dùng có thể quyết định nhanh chóng đối với những quyết định về việc mua các dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp.

1.2. Chiến lược truyền thông gồm những phần nào?

Thông thường, chiến lược truyền thông sẽ gồm hai phần chính, gồm:

1.2.1. Chiến lược nội dung

Chiến lược nội dung sẽ gửi gắm các thông điệp của công ty tới khách hàng, dựa vào những điểm khác biệt của dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp so với các dịch vụ, sản phẩm khác trên thị trường, từ đó thuyết phục khách mua hàng và khuyến khích họ sử dụng sản phẩm.

Hình thức truyền tải chiến lược thông qua nội dung cũng vô cùng đa dạng, thể hiện qua âm thanh, hình ảnh của TVC quảng cáo, qua bao bì sản phẩm hoặc những thiết kế trên một số phương tiện truyền thông khác như tờ rơi, áp phích,...

1.2.2. Chiến lược dùng các phương tiện truyền thông

Việc lựa chọn phương tiện truyền thông phù hợp sau khi hoàn tất những ý tưởng thông qua các nội dung truyền tải thông điệp sản phẩm cũng rất quan trọng. Những nhà hoạch định các chiến lược truyền thông cần phải đảm bảo với phương tiện truyền thông phù hợp với hình thức truyền thông và đối tượng sử dụng sản phẩm, đảm bảo vừa tiết kiệm chi phí vừa đạt hiệu quả như mong muốn.

Chiến lược dùng các phương tiện truyền thông
Chiến lược dùng các phương tiện truyền thông

1.3. Những hình thức của chiến lược truyền thông là gì?

Khi người tiêu dùng tiếp cận với truyền thông, doanh nghiệp cần dùng nhiều phương pháp khác nhau, và có thể chia thành 2 hình thức là truyền thông cá thể và phi cá thể.

Trong đó, truyền thông phi cá thể là hình thức quảng bá sản phẩm thông qua việc trưng bày đồ vật ở những địa điểm bán hàng hoặc bằng hình thức quảng cáo, hay thông qua truyền thông bằng điện tử, quan hệ cộng đồng. phát triển, thúc đẩy việc bán hàng.

Còn truyền thông cá thể là nhân viên trong công ty sẽ gặp khách hàng trực tiếp và bán hàng tại những trung tâm dịch vụ thông qua điện thoại hay tại các địa điểm trưng bày.

Trong hai hình thức, hình thức phi cá thể là quảng cáo được nhiều đơn vị, doanh nghiệp sử dụng nhất, họ đầu tư vào các phương tiện báo chí, truyền hình hay các poster… để người tiêu dùng biết tới thương hiệu của họ.

2. Nên sử dụng chiến lược truyền thông nào? Top chiến lược hiệu quả nhất

Sau khi đã hiểu rõ được chiến lược truyền thông là gì, chúng ta cùng tìm hiểu về những chiến lược truyền thông tốt nhất cho doanh nghiệp trong năm nay nhé!

2.1. Inbound Marketing

Inbound Marketing là chiến lược truyền thông tập trung chủ yếu vào cách để tăng thêm giá trị khách hàng cho doanh nghiệp và chất lượng nội dung của chiến lược. Việc tạo nội dung cũng sẽ được cá nhân hóa trong tương lai. Inbound Marketing có hoạt động chính là chia sẻ những giá trị cho cộng đồng và từ đó, khách hàng sẽ tìm đến doanh nghiệp khi muốn giải quyết một vấn đề nào đó.

Inbound Marketing tăng thêm giá trị khách hàng cho doanh nghiệp
Inbound Marketing tăng thêm giá trị khách hàng cho doanh nghiệp

Dựa trên những cơ sở đề xuất giá trị, Inbound Marketing giúp bạn hướng khán giả chú ý về những dịch vụ của doanh nghiệp. Thay vì sử dụng một quảng cáo thú vị và tuyệt vời, phương thức truyền thông này sẽ từ từ đi sâu vào trong tâm trí của khách hàng dựa vào những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp liên quan tới sản phẩm.

Bên cạnh đó, hình thức Inbound Marketing sẽ tập trung vào các chiến lược tăng trưởng dài hạn, giúp công ty hay thương hiệu của bạn có thể duy trì trong thời gian dài mà không gây khó chịu với khách hàng qua những quảng cáo không liên quan hay không phải chi tiêu quá nhiều.

Số đông các nhà tiếp thị cho rằng một trong những chiến lược tiếp thị hàng dầu là việc tạo nội dung dưới dạng blog. Do đó, giống như một phần quan trọng trong chiến lược Inbound Marketing, nhiều công ty, doanh nhân và các thương hiệu đã cam kết tạo ra những nội dung với chất lượng tốt.

2.2. Growth Hacking

Growth Hacking hay còn có tên khác là Growth Marketing, là việc dùng những chiến lược Marketing tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả để duy trì, phát triển bán sản phẩm, người dùng đang hoạt động và dành được danh tiếng cao.

Growth Hacking đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm chi phí
Growth Hacking đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm chi phí

Hầu hết, dù bất kỳ chiến lược nào mà bạn tạo ra trong Growth Hacking đều cần xây dựng kế hoạch truyền thông hay cần được thúc đẩy bởi một động lực mạnh mẽ phát triển qua các plugin mà bạn cài đặt. Đặc biệt dữ liệu trong kỹ thuật số cực kỳ quan trọng trong Growth Hacking. Bạn cần phải thử nghiệm xem khách hàng có thật sự muốn sử dụng sản phẩm đó qua những sản phẩm trải nghiệm, qua đó có thể thu thập những dữ liệu để có thể hiểu rõ về hành vi của người dùng.

2.3. Video Marketing

Một phương thức tiếp thị chiếm lĩnh các phương tiện truyền thông truyền thống là Video Marketing, hình thức tiếp thị bằng video, nổi lên trong nhiều năm qua. Bởi cho đến hiện tại, công chúng thường dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để xem các video và lướt web, do đó đây chính là một chiến lược đúng đắn để phát triển, duy trì và tăng trưởng doanh thu theo cấp số nhân.

So với những hình thức khác, nhiều trường hợp nghiên cứu chứng minh rằng nội dung video thường được ưa thích hơn vì nó có thể “níu giữ” khách hàng tham gia trong thời gian lâu hơn.

Video Marketing giữ chân khách hàng lâu hơn
Video Marketing giữ chân khách hàng lâu hơn

Sau khi xem các video mô tả về sản phẩm, có đến hơn 60% người mua có xu hướng mua hàng qua internet. Thế nhưng, với các video có chất lượng kém sẽ dễ bị đào thải. Trên bất kỳ phương tiện nào, nội dung vẫn là vua và người dùng xem video thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Hiện nay, người dùng mỗi ngày dùng hàng triệu giờ để lướt xem các video trên Tik Tok, Facebook hay các nền tảng khác.

2.4. Tiếp thị truyền thông xã hội

Nhắc tới những phương tiện truyền thông xã hội, một trong những điều quan trọng nhất là cơ hội nhìn thấu người tiêu dùng và các đối thủ cạnh tranh. Cũng chính vì vậy, bạn cần xác định đối thủ đang làm gì và những thị trường tiềm năng thì mới có thể xây dựng chiến lược truyền thông thành công qua phương tiện xã hội.

Tiếp thị truyền thông xã hội cần hiểu rõ tâm trí người dùng
Tiếp thị truyền thông xã hội cần hiểu rõ tâm trí người dùng

Bạn cần tìm ra những điểm khác biệt, điểm nổi bật khiến khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn và vượt qua đối thủ cạnh tranh để thiết lập nên một chuẩn mực mới. Khi bạn đã tìm ra được những chiến lược tiếp thị truyền thông trên phương tiện xã hội, chắc chắn bạn sẽ có được các lợi thế cạnh tranh tốt nhất.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được chiến lược truyền thông là gì và những thông tin khác về chiến lược này. Khi xây dựng những chiến lược truyền thông cho sản phẩm mới của mình, Marketing chính là yếu tố then chốt để tạo nên thành công cho doanh nghiệp, cũng như quyết định yếu tố thành hay bại của doanh nghiệp. Bạn nên lựa chọn hình thức chiến lược truyền thông phù hợp nhất với sản phẩm, tài chính của công ty và phù hợp để tiếp cận người tiêu dùng.

Công cụ truyền thông là gì?

Ngoài các chiến lược truyền thông, công cụ truyền thông cũng đặc biệt quan trọng đối với doanh nghiệp. Vậy công cụ truyền thông là gì? Truy cập bài viết bên dưới để biết được các thông tin về công cụ truyền thông và những công cụ truyền thông hiệu quả nhất nhé!

Công cụ truyền thông là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.