close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí chiến lược kinh doanh cafe Take Away hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhịp sống hàng ngày càng vội vã hối hả nên khách hàng sẽ không có nhiều thời gian để thưởng thức cafe ngay tại quán do đó một mô hình trở thành xu hướng và xem là hiệu quả chính là kinh doanh cafe Take Away. Cùng tham khảo rõ hơn chiến lược kinh doanh cafe Take Away trong nội dung được cập nhật ngay dưới đây nhé bạn.

1. Tìm hiểu chung về chiến lược kinh doanh cafe Take Away

1.1. Bạn biết gì về mô hình kinh doanh cafe Take Away?

Một hình thức cafe mang đi có tên là cafe take away, khách hàng sẽ mang cafe về chứ không uống tại chỗ với hình thức này. Mô hình này có điểm đặc trưng là sự nhanh chóng tiện lợi, vốn đầu tư ít. Khách hàng tại điểm kinh doanh mô hình này sẽ được chọn món ngày trước quầy pha chế, nhận đồ uống sau khi thanh toán mà thời gian không cần mất quá nhiều.

Hình thức kinh doanh này có thêm một điểm nữa đó là khá nhỏ về diện tích kinh doanh, các đồ uống cơ bản trong menu này được nhanh chóng pha chế, để khách hàng có thể ngồi chờ đồ uống thì trong các quán này nó sẽ có thêm những chiếc ghế cá nhân. Thêm đó là thiết kế trên xe chuyên dụng với mô hình kinh doanh này với đầy đủ tiện nghi, hiện đại trong việc pha chế cafe bán cho người mua.

Mô hình kinh doanh cafe take away
Mô hình kinh doanh cafe take away

1.2. Một số mô hình kinh doanh cafe Take Away thịnh hành hiện nay

1.2.1. Mô hình xe cafe take away

Đây được coi là một trong số các mô hình kinh doanh phổ biến và điển hình nhất của hình thức này. Hình thức xuất hiện của mô hình này đó là một số chiếc xe đẩy cafe take away, ở các thành phố lớn ta có thể bắt gặp hình thức kinh doanh này nhất là đối với những con phố du lịch. Hướng tới sự tiết kiệm, nhanh chóng tiện lợi đối với mô hình kinh doanh xe cafe take away.

Với lợi thế đia điểm cụ thể mặt bằng không bị phụ thuộc thêm tính linh hoạt, nhiều khu vực có thể di chuyển thì sẽ có mức đầu tư rất thấp dành cho xe cafe take away tuy nhiên với nhu cầu cuộc sống vội vã như bây giờ thì nhu cầu của họ đáp ứng khá tốt.

Xu hướng kinh doanh cafe take away
Xu hướng kinh doanh cafe take away

1.2.2. Mô hình quán cafe take away

Không khác gì đối với xe cafe take away thì cũng có thêm ưu tiên đối với quán cafe take away cho sự tiện lợi nhanh chóng. Có diện tích nhỏ đối với quán cafe take away có không gian hết sức tối giản. Mục đích khách hàng ghé qua là mua cafe và mang cafe đi chứ không có ngồi tại quán. Tuy so với mô hình xe cafe take away không có sự linh hoạt bằng nhưng nó lại đem lại cho người mua sự thoải mái, chuyên nghiệp kèm theo chất lượng tốt hơn. Đối với mô hình kinh doanh quán cafe take away số vốn bỏ ra sẽ nhiều hơn khi kinh doanh bằng xe chuyên dụng.

Xu hướng kinh doanh cafe take away
Xu hướng kinh doanh cafe take away

1.2.3. Mô hình nhượng quyền cafe Take Away bạn có biết?

Phải có vốn đầu tư lớn đối với mô hình kinh doanh cafe take away nó đem lại nhiều lợi nhuận không cần mất quá nhiều chi phí marketing hay thương hiệu. Ngay từ đầu bạn sẽ có thêm lượng khách hàng trung thành. Ngoài ra bạn sẽ có được mô hình, công thức hay quản lý được xây dựng thêm hệ thống kinh doanh từ ban đầu một cách bài bản.

Mô hình nhượng quyền cafe take away
Mô hình nhượng quyền cafe take away

Ngày từ đầu đều có sự hoạt động của mọi quy trình khi tham gia vào mô hình nhượng quyền cafe take away sẽ có thêm việc cần làm đó là các thứ có sẵn làm theo. Các thương hiệu lớn hiện nay xuất hiện khá đa dạng trên thị trường có nhượng quyền, cafe Trung Nguyên, Effoc Take Away Coffee, Milano Coffee, cafe Take Away. Vì thế bạn sẽ lựa chọn được sự phù hợp nhất đối với mô hình kinh doanh. Bạn phải bảo đảm toàn bộ thoả thuận và quy trình của hai bên khi tham gia vào mô hình nhượng quyền đó thêm vào đó là sự điều hành nhân sự hỗ trợ đối với hệ thống thương hiệu mẹ.

2. Chiến lược kinh doanh cafe take away hiệu quả dành cho bạn

2.1. Nguồn vốn

Một sự chọn lựa lý tưởng là mô hình xe cafe mang đi khi bạn muốn việc di chuyển được linh động và có số vốn ít.

Bạn cần bỏ ra bao gồm một số chi phí sau với mô hình kinh doanh:

5 đến 7 triệu đồng với chi phí mua xe

1 đến 2 triệu đồng chi phí trang trí.

10 đến 15 triệu đồng chi phí máy móc, vận dụng.

5 đến 7 triệu đồng chi phí nguyên vật liệu.

2 đến 3 triệu đồng chi phí nhân viên.

Bạn muốn có một địa điểm kinh doanh cafe mang đi cố định khi sở hữu được nguồn vốn cao hơn, một không gian thoáng mát đẹp hơn thì nghĩ tới mô hình quán cafe take away. Bạn sẽ phải bỏ ra tầm 100 triệu đồng cho mô hình này để vận hành tốt và ổn định và hiển nhiên bạn sẽ có thể đầu tư cho đứa con tinh thần đó nếu như có nhiều vốn hơn quy mô lớn chuyên nghiệp hơn.

Nguồn vốn
Nguồn vốn

Chi phí thuê mặt bằng: Không cần măt bằng quá lớn dành cho mô hình cafe mang đi, chỉ cần tấm 18 mét vuông là hoạt động kinh doanh được đáp ứng. Giá thuê sẽ rơi khoảng 12 đến 15 triệu đồng nếu như bạn kinh doanh ở các khu vực địa điểm sầm uất, trung tâm, tuỳ vào thị trường bị biến động.

Chi phí trang trí thiết kế: Việc mua bàn ghế không cần chi trả quá nhiều tiền hay không gian trong quán bạn nên tập trung chủ yếu cho thiết kế bên ngoài, bảng hiệu,menu, quầy bar.  Khoảng 25 đến 30 triệu đồng cho chi phí các khoản.

Chi phí sắm trang thiết bị gồm có tủ lạnh, ly đựng cafe, vật dụng pha chế….bên cạnh đó là phần mềm quản lý bán hàng nếu cần thiết toàn bộ chi phí đầu tư khoảng 30 đến 40 triệu đồng.

2.2. Trang bị kiến thức đầy đủ về cafe

Việc kinh doanh cafe take away trước khi chính thức bắt tay vào làm hãy trang bị cho bản thân đầy đủ các kiến thức về cafe lĩnh vực đồ uống. Bạn am hiểu cafe khi làm chủ có thể tìm ra cho đồ uống công thức pha chế vô cùng độc đáo tuyệt vời thì bạn sẽ làm ra được tốt nhất về chất lượng đem lại nhiều lợi thế cạnh tranh trên thị trường gay gắt với các đối thủ cạnh tranh.

2.3. Xây dựng menu

Một bước quan trọng mà bạn không nên bỏ qua đó là xây dựng menu. Hãy xác định xem quán của mình có đồ uống chủ đạo là gì để cho mỗi giai đoạn có kế hoạch phát triển. Bên cạnh đó thì menu nên có thức uống đa dạng, hợp lý về giá thành sẽ là một sự thúc đẩy bạn lôi kéo khách hàng về bên mình.

2.4. Tìm kiếm nguyên liệu và lên quy trình chế biến

Để giữ chân khách hàng thì các thức uống tại cửa hàng điển hình như ly cafe phải có chất lượng sau đó sẽ có thêm nhiều khách hàng mới. Bạn hãy tìm ra một nguồn cung cấp nguyên liệu an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng được bảo đảm. Nên chọn các nguyên liệu cafe nguyên chất sau đó các nguyên liệu có thêm tài năng biến hoá cho khách hàng có thêm đồ uống thơm ngon.

Bạn cũng có các quy định cụ thể với nhân viên khi lên quy trình chế biến để bạn làm ra sản phẩm sạch, ngon bảo đảm tối ưu cho người mua để tiết kiệm thời gian.

Nguyên liệu chế biến
Nguyên liệu chế biến

Trong việc tiếp cận khách hàng có nhiều ưu thế hơn khi cửa hàng có vị trí đẹp. Tệp khách hàng mà mô hình kinh doanh cafe take away hướng tới đó là những người luôn bận rộn không có thời gian uống cafe tại chỗ do đó địa điểm phù hợp nhất là trung tâm thành phố, các khu văn phòng trường học,..

2.5. Tiến hành lên kế hoạch marketing truyền thông

Trong việc tìm kiếm khách hàng mới tăng độ phủ thương hiệu marketing đóng một vai trò quan trọng. Quyết định kênh truyền thống chính, hệ thống nhận diện thương hiệu ví nhiều yếu tố để bạn cần chuẩn bị quán cafe take away cho mình để phát triển.

2.6. Chuẩn bị các trang bị cần thiết

Phần lớn đa số dựa vào thiết kế của quán quyết định quán có khả năng thu hút khách hàng hay không. Bạn sẽ thu hút được sự quan tâm ánh nhìn của nhiều khách qua đường nếu như bạn có các ý tưởng độc đáo sáng tạo làm cho cửa hàng của bạn nổi bật thu hút trên phố. Đối với quán cafe take away như chúng tôi đã đề cập ở trên thì nên tập trung vào thiết kế bên ngoài, bảng hiệu, menu, quầy bar dễ nhìn độc lạ có phong cách riêng.

Hy vọng qua bài viết trên mọi người đã hiểu được phần nào về chiến lược kinh doanh cafe Take Away sao cho hiệu quả nhất. Chúc bạn sẽ lên được những ý tưởng kinh doanh độc đáo cho cửa hàng cafe mới của mình, đón đọc thêm những bật mí thú vị khác trong nội dung tiếp theo nhé.

Kế hoạch nhân sự là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin kế hoạch nhân sự là gì cùng các thắc mắc liên quan? Nắm rõ hơn khi tham khảo bài viết được chúng tôi đề cập ngay dưới đây nhé bạn!

Kế hoạch nhân sự là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.