Chăm sóc khách hàng là vị trí làm việc trong nhiều công ty, doanh nghiệp với nhiệm vụ chính là hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. Vậy ứng tuyển vị trí chăm sóc khách hàng là làm gì, công việc cụ thể ra sao, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.
Chăm sóc khách hàng là dịch vụ doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng, nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Nhờ có dịch vụ chăm sóc khách hàng mà người mua hàng cảm thấy tin tưởng hơn, hài lòng hòng và gắn bó với doanh nghiệp lâu dài hơn.
Một số công việc chính của vị trí chăm sóc khách hàng như tiếp nhận những cuộc gọi từ khách hàng, tiếp đón khách hàng đến doanh nghiệp, gửi email cảm ơn, gửi thiệp, thư tay, quà chúc mừng tới khách hàng trong những dịp đặc biệt. Việc nhắn tin qua messenger, phản hổi comment, bình luận của khách hàng trên các trang mạng xã hội cũng là phương thức chăm sóc khách hàng phổ biến hiện nay.
Xem ngay: Tổng hợp những mẫu cv chăm sóc khách hàng đẹp nhất hiện nay.
Chú trọng vào công tác chăm sóc khách hàng tức là doanh nghiệp đang làm rất tốt trong công tác giữ chân khách hàng, làm marketing gián tiếp thông qua lời giới thiệu của khách hàng trung thành với những khách hàng mới về trải nghiệm của họ (Word of mouth).
Chăm sóc khách hàng là làm gì
Vì vậy, chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp mang lại doanh thu lớn hơn, đồng thời cũng góp phần tăng thêm giá trị cạnh tranh của doanh nghiệp. Ví dụ như cùng bán một sản phẩm, dịch vụ tương đương nhau về mẫu mã, chức năng, giá cả thì bên nào có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn sẽ thu hút và giữ chân được khách hàng lâu hơn.
Vậy làm thế nào để công ty có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt? Về cơ bản, doanh nghiệp cần thực hiện những điều sau đây:
Tiêu chí “dĩ hòa vi quý”, “khách hàng là thượng đế”
Phổ biến tầm quan trọng của dịch vụ chăm sóc khách hàng với toàn thể nhân viên
Linh hoạt trong việc xử lí tình huống khác nhau, nắm bắt tâm lí khách hàng để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.
>> Tìm hiểu thêm: Cách tìm việc làm chăm sóc khách hàng tại Hà Nội
Để thực hiện được hoạt động chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất, doanh nghiệp cần có sự hỗ trợ của một số công cụ như sau:
Tổng đài hộ trợ khách hàng: hotline hỗ trợ để có thể tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng bất cứ lúc nào
Hệ thống quản lí cuộc gọi: Để ghi âm lại cuộc trò chuyện, xử lí triệt để những vấn đề khách hàng gặp phải.
Hệ thống quản lí quan hệ khách hàng: Công cụ hỗ trợ lưu thông tin khách hàng, quản lí nhân sự, tự động hóa marketing.
Một số công cụ hỗ trợ công tác chăm sóc khách hàng
Dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng đều là dịch vụ mà doanh nghiệp hướng đến khách hàng, lấy khách hàng là trung tâm với mục đích mang lại trải nghiệm tuyệt vời và sự hài lòng cho khách để khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp vào những lần sau.
Tuy nhiên, đây lại là hai dạng dịch vụ khác nhau, với mục đích khác nhau:
Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Tập trung vào việc duy trì mối quan hệ với khách hàng sau bán hàng, giải quyết những băn khoăn, thắc mắc của khách hàng về sản phẩm. Nhiệm vụ chính của nhân viên ở bộ phận này là gọi điện hỏi thăm, khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm, chúc mừng, gửi thiệp cho khách hàng trong những dịp đặc biệt.
Dịch vụ hỗ trợ khách hàng: nhóm nhân viên làm việc ở vị trí này có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng khắc phục những sự cố liên quan đến kỹ thuật, hoặc vấn đề gặp phải với sản phẩm. Công việc thiên về hỗ trợ khách hàng trong tình huống cấp bách hơn là chăm sóc khách hàng.
Qua bài viết trên đây, quý bạn đọc đã hiểu hơn chăm sóc khách hàng là làm gì rồi chứ? Nếu quan tâm tới vị trí này, bạn có thể truy cập trang web Vieclam123.vn để tìm việc làm chăm sóc khách hàng nhanh chóng nhất. Chúc các bạn thành công!
Chia sẻ