close
cách
cách cách cách cách cách

CC trong email là gì? Tìm hiểu về CC và BCC để dùng mail hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Email là một phương tiện vô cùng cần thiết trong mọi công việc ở thời đại kinh tế hiên nay. Chúng ta mặc dù thường tiếp xúc với email bằng việc gửi mail đi và nhận mail về nhưng dường như hầu hết lại không thể giải mã hết các ký hiệu nội dung gắn kèm trong đó. Điển hình như thông tin CC trong email là gì chưa hẳn đã có nhiều người trả lời được.

Với việc đề cập đến vấn đề này, vieclam123.vn tin rằng sẽ có nhiều bạn đọc sẽ mở ngay email của mình ra để có sự quan sát, chú ý hơn về ký hiệu này, và cũng sẽ tò mò như câu hỏi được đặt ra vậy. Bài viết dưới đây sẽ không để bạn phải chịu cảm giác tò mò này quá lâu. Nếu như đã quan sát xong email quay lại nội dung này ngay nhé, những khám phá thú vị nhất về CC trong email sẽ được cập nhật.

1. CC trong email là gì?

CC là một ký hiệu trong email nhưnghiểu nghĩa đầy đủ của nó sẽ là Carbon copy, ai hiểu biết tiếng Anh ắt sẽ dịch nhanh ra đó là ý chỉ sự tạo ra những bản sao của nội dung được gửi.

CC không chỉ là ký hiệu mà còn là một tính năng, có thể sử dụng tổ hợp phím tắt để dùng gồm Ctrl shift C. Vì có ý nghĩa như vậy nên chắc chắn CV trong email thường được dùng với mục đích cần gửi mail cho nhiều người trong cùng một lúc. Ở phía người nhận có thể xem danh sách các địa chỉ mail cùng nhận nội dung như mình.

CC trong email có nghĩa là gì?
CC trong email có nghĩa là gì?

Xuất hiện cùng với CC là từ BCC. Do có sự trùng lặp ở hậu tố cho nên CC và BCC thường được đặt cạnh nhau ở thế so sánh. Vậy giữa chúng được so sánh như thế nào?

2. Phân biệt rõ CC và BCC

Cần phải hiểu rõ định nghĩa của hai từ này thì chúng ta mới có thể tìm ra những điểm cần so sánh.

BCC được viết tắt của từ Blind Carbon Copy, có nghĩa là gửi đi những bản sao tạm của email. Bạn dùng tổ hợp phím tắt là Ctrl shift B để có thể sử dụng tính năng BCC. Với dữ liệu này kết hợp với việc hiểu CC là gì ở trên, bạn sẽ phân biệt hiệu quả giữa chúng.

Phân biệt rõ hai thuật ngữ CC và BCC trong email
Phân biệt rõ hai thuật ngữ CC và BCC trong email

2.1. Điểm giống nhau giữa CC và BCC

Rất dễ để tìm ra điểm giống nhau của cả hai, chúng đều là tính năng của email khi gửi thư đi, có tác dụng là tạo ra nhiều bản sao của email để gửi tới cho nhiều địa chỉ, tất cả sẽ nhận được email cùng lúc chỉ bằng một thao tác.

2.2. Những điểm khác biệt cơ bản

Tính năng CC dùng gửi mail cho nhiều người và khiến người ta có thể nhìn thấy danh sách của những người cùng được nhận như họ, tức là CC đem đến sự công khai. Vậy nên gửi email ở chế độ CC thường thích hợp với việc gửi cho nhóm lớp, hội bạn cùng chơi, hay một nhóm cùng học tập,... nói chung mọi người cùng cần tiếp nhận thông tin, tài liệu như nhau và không cần phải bảo mật.

Trong khi đó, tính năng BCC dù vẫn đảm đương chức năng gửi được nhiều đối tượng trong cùng một lúc nhưng nó không cho phép hiển thị danh sách những người cùng nhận cho bên người nhận, vậy nên mỗi người đều chỉ biết rằng email đó dành riêng cho mình. BCC mang tính bảo mật, và phù hợp khi cần bảo mật danh tính cho các đối tượng nhận chung một email.

Những khác biệt nào trong CC và BCC ở email?
Những khác biệt nào trong CC và BCC ở email?

Xét về tính hữu ích, BCC trong email đặc biệt có hiệu quả đáp ứng mục đích của bạn vừa muốn gửi nhanh cho thật nhiều người qua cơ chế copy của BCC lại vừa không muốn bất cứ ai trong số đó biết được email đó đã được gửi cho những người khác ngoài họ. BCC vừa bảo vệ tốt danh tính của tất cả các đối tượng trong danh sách gửi lại vừa đem đến niềm tin cho người nhận rằng họ là đối tượng duy nhất.

3. Nên dùng CC và BCC trong những trường hợp nào là hợp lý?

Như đã nói, CC sẽ giúp bạn gửi bản sao email cho nhiều người và được công khai danh tính của danh sách các đối tượng được gửi. BCC sẽ gửi đến nhiều người bản copy email nhưng cần bảo vệ danh tính của những người trong danh sách được gửi. Xét về độ hữu ích, cả hai đều có nhưng chỉ khi chúng ta dùng nó trong đúng các hoàn cảnh khác nhau.

Nên dùng CC hay BCC khi gửi thư đi?
Nên dùng CC hay BCC khi gửi thư đi?

Tuy nhiên, đại đa số mọi người thích gửi hoặc thích nhận email được gửi theo kiểu BCC hơn. Lý do xuất phát từ việc chúng ta hiểu rõ CC là gì, BCC khác biệt với CC như thế nào thì BCC sẽ làm cho danh sách những người cùng được nhận mail hoàn toàn không xuất hiện như CC nên người nhận mail không cần phải mất thời gian cho việc lướt hết cả danh sách, gây bất tiện cho quá trình nhận email.

4. Hướng dẫn gửi CC, BCC trong email để đem đến hiệu quả kết nối tốt

Việc gửi email đi không chỉ đơn giản là bạn gửi tới đối phương một tài liệu, một lời nhắn gửi hay một lá thư,... mà chính là sự kết nối để góp phần xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp cần thiết. Vậy nên việc gửi mail dù chọn kiểu nào trong hai kiểu trên thì vẫn cần phải đảm bảo phù hợp trong từng hoàn cảnh và từng đối tượng nhận mail.

Điều này đòi hỏi bạn phải biết cách gửi email theo kiểu CC và BCC thật tinh tế và quan trọng nhất là không nhầm lẫn. Nắm bắt cách gửi CC, BCC sẽ giúp bạn tránh được những nguy cơ nhầm lẫn tai hại, đôi khi dự định là sẽ gửi BCC nhưng lại chọn nhầm thành kiểu CC, ở những hoàn cảnh đặc biệt quan trọng, điều đó có thể để lại những hậu quả lớn cho bạn. Đó cũng là lý do để những thông tin hướng dẫn ngay sau đây xứng đáng được tất cả bạn đọc cập nhật.

Hướng dẫn gửi CC và BCC hiệu quả
Hướng dẫn gửi CC và BCC hiệu quả

Gửi CC như thế nào trong email?

Trước tiên,  bạn cần truy cập và đăng nhập địa chỉ mail của mình. Nhấn vào nút lệnh Soạn thư nằm ở danh mục bên lề trái của màn hình.

Sau đó, nhập địa chỉ của đối tượng cần nhận email, viết tiêu đề cho email theo mục đích riêng của bạn và không thể thiếu đi phần nội dung chính của email.

Nhập hết toàn bộ các mục hay nội dung theo hướng dẫn vừa rồi thì đã đến thao tác chọn kiểu gửi CC hoặc BCC. Chọn Send ở thao tác cuối cùng để hoàn tất việc gửi mail.

Gửi CC,. BCC trong email như thế nào?
Gửi CC, BCC trong email như thế nào?

Với việc khám phá về chủ đề CC trong email là gì và đặt nó lên bàn cân so sánh với tính năng tương tự là BCC thì nhiều bạn đã hiểu được bản chất của một trong những thứ vô cùng quen thuộc, có thể tiếp xúc hàng ngày mà lại chẳng hề hay biết nó là gì. Từ đây, bạn sẽ biết cách sử dụng và cũng sẽ để ý hơn để khéo léo chọn trường hợp phù hợp để gửi mail theo CC hoặc BCC. Đồng thời, từ nay hãy loại bỏ cách gửi email thủ công khi có nhu cầu share một tài liệu đó cho nhiều người cùng lúc bằng cách tận dụng CC hoặc BCC nhé.

Hiểu ý nghĩa của ATTN là gì?

ATTN là gì? Thuật ngữ này được dùng trong mảng nào? Hãy cập nhật ngay bài viết dưới đây để mở rộng thêm thông tin kiến thức liên quan đến ATTN nhé!

ATTN là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.