close
cách
cách cách cách cách cách

Các cách trả lời câu hỏi phỏng vấn về thời gian làm việc của bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Các câu hỏi phỏng vấn về thời gian làm việc có thể sẽ rất khó trả lời bởi vì nhà tuyển dụng hỏi bạn câu này với rất nhiều lý do khác nhau. Một vài nhà tuyển dụng hỏi về thời gian làm việc vì họ muốn biết cách bạn quản lý thời gian hiệu quả để hoàn thành công việc năng suất như thế nào.  Một vài người khác muốn biết xem liệu bạn có tình nguyện cống hiến nhiều giờ làm việc cho công ty không. Tại nhiều công ty, thời gian làm việc trung bình là 40 tiếng 1 tuần và mọi người được phép về nhà đúng giờ. Tuy nhiên, nhiều công ty yêu cầu nhân viên làm việc 50-60 tiếng 1 tuần mà không được phép thắc mắc (tùy loại hình công việc). Hãy cẩn thận khi trả lời câu hỏi này vì mỗi nhà tuyển dụng có thể đang tìm kiếm những điều khác nhau.  

1. Cách trả lời câu hỏi về thời gian làm việc của bạn

Cách trả lời câu hỏi về thời gian làm việc của bạn

Hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi đưa ra câu trả lời rằng về lượng thời gian bạn có thể làm việc trong 1 tuần. Bạn sẽ không muốn thể hiện mình là người lười biếng hoặc là người quá cuồng công việc, tệ hơn nữa là người không thể hoàn thành công việc trong khoảng thời gian cho phép. 

Hơn nữa, sẽ rất khó để biết được người phỏng vấn muốn nghe câu trả lời kiểu gì: thể hiện năng suất đáng kinh ngạc của bạn hay việc bạn tình nguyện làm vượt thời gian trung bình của công ty. Trên thực tế, nếu bạn phỏng vấn với nhiều người trong công ty cùng một lúc, mỗi người có thể đang tìm kiếm một điều khác nhau ở câu trả lời của bạn. 

=> Vì vậy, cách trả lời an toàn nhất là không đề cập đến số giờ cụ thể trừ khi nhà tuyển dụng yêu cầu.

Thay vào đó, bạn hãy nói bao quát về cách bạn hoàn thành công việc hằng ngày như thế nào. Điều này sẽ cho bạn thêm cơ hội nhấn mạnh ưu điểm của bản thân như năng suất làm việc hiệu quả, khả năng quản lý thời gian hoặc tính kiên định,...

Trước buổi phỏng vấn, hãy tìm hiểu trước về văn hóa công ty. Nếu công ty nổi tiếng về việc chỉ yêu cầu nhân viên làm việc trong thời gian cho phép, nhấn mạnh khả năng tổ chức cũng như quản lý thời gian để hoàn thành công việc đúng hạn của bạn. 

Nếu công ty thiên về yêu cầu nhân viên làm việc nhiều giờ hơn, hãy nhấn mạnh tính linh hoạt cũng như sự sẵn lòng ở lại làm thêm giờ để hoàn thành các dự án lớn của bạn. Nhưng bạn chỉ nên trả lời rõ ràng như vậy khi đã chắc chắn văn hóa và kỳ vọng của công ty. Ngoài ra, câu trả lời an toàn nhất là nói rằng bạn làm việc hết mình trong khoảng thời gian cần thiết để hoàn thành công việc. Câu trả lời này sẽ thể hiện bạn là người sẵn lòng chăm chỉ làm việc mà không quá đặt nặng vấn đề thời gian, miễn là hoàn thành tốt công việc. 

2. Những điều nên tránh trong câu trả lời của bạn

Những điều nên tránh trong câu trả lời của bạn

Như đã nói ở trên, bạn nên tránh việc đề cập đến một số giờ cụ thể.

Hãy tránh đưa ra những lời nhận xét tiêu cực về việc phải làm thêm giờ vì điều này là chuyện rất bình thường ở nhiều công ty. Tuy nhiên, nếu bạn không thể hay không sẵn lòng làm thêm một số giờ như buổi tối hoặc vào các ngày cuối tuần, hãy nói rõ ràng với nhà tuyển dụng. 

Tránh đưa ra những câu trả lời thể hiện bạn là người làm việc không hiệu quả. Ví dụ, vì tôi là người bắt nhịp chậm vào buổi sáng, tôi thường ở lại thêm giờ khi mọi người đã tan tầm để hoàn thành công việc hiệu quả hơn. Hãy đảm bảo câu trả lời không thể hiện bạn là người lười biếng hoặc ám chỉ những người làm việc trong thời gian ngắn là người lười biếng. 

3. Các ví dụ về câu trả lời hay nhất cho bạn

Các ví dụ về câu trả lời hay nhất cho bạn

Ví dụ 1: Tôi luôn sắp xếp và duy trì công việc một cách hiệu quả để có thể làm việc với số giờ công tác mỗi tuần như nhau. Đương nhiên, khi xử lý một dự án quan trọng, tôi luôn sẵn sàng tăng số giờ làm để đảm bảo chất lượng công việc.

Ví dụ 2: Tôi biết rằng công việc này chỉ yêu cầu nhân viên làm trong một khoảng thời gian nhất định mỗi tuần. Tuy nhiên, tôi luôn sẵn lòng đến sớm hoặc ở lại muộn để hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Trong lúc hoàn thành xuất sắc công việc của mình, tôi cũng sẽ trợ giúp các đồng nghiệp xung quanh nếu họ cần tôi. 

Ví dụ 3: Tôi thích và luôn tận tâm cống hiến, làm việc vì mục đích chung của nhóm. Vậy nên, tôi rất sẵn lòng làm thêm giờ nếu điều đó là cần thiết với nhóm của tôi. Đương nhiên điều này cũng sẽ đúng khi tôi làm việc một mình.

Ví dụ 4: Sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc là điều rất quan trọng đối với tôi. Vì vậy, tôi luôn cố gắng làm việc hết mình một cách hiệu quả để hoàn thành công việc trong tuần và tập trung cho gia đình mỗi cuối tuần. Tôi đương nhiên có thể làm thêm vào cuối tuần nhưng tôi tin chắc rằng với khả năng của mình, điều này sẽ chỉ là thi thoảng chứ không phải thường xuyên.

Câu hỏi phỏng vấn về thời gian làm việc thường xuyên xuất hiện tại các cuộc phỏng vấn, hãy chuẩn bị tốt nhất để gây ấn tượng tốt với người tuyển dụng nhé.

>> Xem thêm tin:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.