close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng dẫn cách trả lời câu hỏi phỏng vấn về cách quản lý thời gian

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Quản lý thời gian là một kỹ năng cần thiết ở bất kỳ công việc, nơi làm việc nào. Khi nhà tuyển dụng hỏi bạn về cách quản lý thời gian có nghĩa là họ muốn biết cách bạn hoàn thành các công việc theo thời gian như thế nào. Sử dụng thời gian một cách khôn ngoan còn có nghĩa là bạn xác định được những công việc nào cần xử lý trước, biết được cách tránh bị phân tâm và phương pháp đảm bảo hoàn thành công việc khi có nhiệm vụ mới xuất hiện. Khi nhà tuyển dụng đặt câu hỏi cho bạn trong buổi phỏng vấn về quản lý thời gian, họ đang muốn đánh giá cách bạn quản lý nguồn lực của mình và liệu bạn có thể linh hoạt, nhanh nhẹn nhưng vẫn tạo ra các sản phẩm chất lượng hay không.

1. Mẹo trả lời câu hỏi phỏng vấn về cách quản lý thời gian

Chuẩn bị trước một câu trả lời cặn kẽ, chi tiết cùng lập luận cẩn thận sẽ giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Hãy nói về cách bạn xử lý các vấn đề khác nhau của quản lý thời gian. Điều này sẽ giúp bạn trở nên đặc biệt hơn trong mắt người phỏng vấn, nhất là khi bạn có được những ví dụ cụ thể. 

Mẹo trả lời câu hỏi phỏng vấn về quản lý thời gian

2. Thời gian ưu tiên mỗi ngày

Nhà tuyển dụng sẽ muốn biết bạn có thể tự xử lý công việc của mình mỗi ngày mà không cần sự chỉ dẫn hay không. Họ cũng muốn biết liệu bạn có thể sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc một cách hợp lý hay không. Bạn có thể trả lời hết các ý này bằng cách nói rằng mình có tạo một danh sách những việc cần làm trước khi bắt đầu ngày làm việc, bạn sắp xếp theo thời hạn cần hoàn thành và mức độ quan trọng. Vì bạn biết trước rằng nhiều bất ngờ hay sự cố có thể xảy ra, bạn đã xác định trước ba nhiệm vụ "nhất định phải hoàn thành" vào cuối mỗi ngày làm việc. 

Bạn cũng có thể giải thích cách bạn sử dụng “Quy tắc 80/20” (còn được gọi là “Nguyên tắc Pareto”) để sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ công việc. Quy tắc 80/20 nghĩa là, trong bất kỳ dự án nào, 20% hoạt động sẽ mang lại 80% kết quả. Thông thường, 10% thời gian đầu tiên và cuối cùng dành cho mỗi dự án sẽ tiêu tốn nhiều tài nguyên và công sức nhất. Do đó, bạn có thể giải thích cách bạn sắp xếp thời gian để tập trung hết mình vào các giai đoạn quan trọng nhất của dự án (thường là lúc bắt đầu, kết thúc hoặc triển khai dự án).

3. Tránh nhận quá nhiều công việc cùng một thời điểm

Tránh nhận quá nhiều công việc cùng một lúc

Mặc dù việc có thể hoàn thành nhiều công việc trong một khoảng thời gian ngắn sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao, nhưng bạn cũng không nên nhận quá nhiều trách nhiệm cùng một lúc. Thường thì những người cố gắng hoàn thành nhiều nhiệm vụ một lúc có thể sẽ làm việc cẩu thả, gây mất thời gian hơn khi họ phải sửa lại lỗi của mình.

Một yếu tố chính của việc quản lý thời gian hiệu quả là khả năng sắp xếp thời gian để bạn có thể tập trung vào một việc tại một thời điểm. Nếu bạn có thể chứng minh, bằng một hoặc hai ví dụ, khả năng của bạn trong việc hoàn thành các công việc mang tính thử thách một cách hiệu quả, bạn sẽ tạo cho người phỏng vấn ấn tượng tốt rằng bạn thật sự tận tâm hoàn thành công việc đó một cách chất lượng. 

4. Bạn có đáp ứng đúng thời hạn dự án

Đáp ứng thời hạn dự án là một yếu tố khác rất quan trọng trong công việc của bạn. Khi nhà tuyển dụng hỏi bạn xử lý việc đáp ứng thời hạn như thế nào, hãy nhấn mạnh sự hiểu biết của bạn về quy trình làm việc và tầm quan trọng của việc chuẩn bị trước. Ví dụ: câu trả lời của bạn có thể nói đến việc bạn lên kế hoạch trước khi tiếp cận một dự án, chia nó thành các nhiệm vụ nhỏ và đặt thời hạn cho mỗi nhiệm vụ. Bằng cách đó, bạn thành công đạt được tiến độ mỗi ngày và đảm bảo được thời hạn dự án.

5. Cách xử lý các gián đoạn, phân tâm trong công việc

Xử lý các gián đoạn, phân tâm trong công việc

Sự gián đoạn và mất tập trung là những điều phổ biến ở nơi làm việc. Khả năng ngăn chặn và xử lý chúng một cách hợp lý đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của bạn. Nhà tuyển dụng đang tìm những người có thể xác định rõ ràng ranh giới, đảm bảo bản thân không bị đồng nghiệp hoặc thú vui khác làm phân tâm khi làm việc. Nói về các phương pháp bạn đã sử dụng, như đeo tai nghe, đặt vách ngăn cho không gian làm việc của bản thân và hạn chế nghỉ ngơi uống nước buôn chuyện. 

6. Cân bằng giữa cuộc sống và công việc

Đối với nhà tuyển dụng, việc đảm bảo nhân viên không bị căng thẳng hoặc kiệt sức là điều rất quan trọng với văn hóa và năng suất của công ty. Khi nhà tuyển dụng hỏi về điều này, họ không muốn tìm ai nói rằng "công việc là cuộc sống của tôi" hoặc họ không có sở thích hay nghĩa vụ nào khác ngoài làm việc; các nhà tuyển dụng biết rằng điều này không lành mạnh. Thay vào đó, hãy tập trung câu trả lời vào cách bạn nỗ lực hết mình trong công việc và điều này giúp bạn không phải mang công việc về nhà như thế nào.

Các câu hỏi về quản lý thời gian có thể phức tạp, vì nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu nhiều thông tin hơn là chỉ cách bạn sử dụng thời gian của mình. Tập trung câu trả lời của bạn vào những yếu tố quan trọng trên để chứng minh hiệu quả và năng suất làm việc.

>> Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.