close
cách
cách cách cách cách cách

Các mẹo trả lời câu hỏi phỏng vấn tiếng Nhật khi đi xin việc

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngày càng nhiều các bạn trẻ ngày nay có niềm mong ước được làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản. Và, để có thể dễ dàng gia nhập và được làm việc tại các doanh nghiệp này thì ứng viên sẽ  cần phải trải qua một buổi phỏng vấn có nhiều thử thách.

1. Chuẩn bị trước khi phỏng vấn tiếng Nhật

Việc chuẩn bị kỹ lưỡng những điều cần thiết khi diễn ra cuộc phỏng vấn là một trong những yếu tố quyết định sự thành công vô cùng cao. Và trước khi tiến hành để trả lời những câu hỏi phỏng vấn tiếng Nhật hóc búa thì bạn cần chuẩn bị những gì?

Chuẩn bị trước khi phỏng vấn tiếng Nhật

Chuẩn bị trước khi phỏng vấn tiếng Nhật

- Trang phục: Ấn tượng ban đầu là điều vô cùng quan trọng, việc chuẩn bị một trang phục gọn gàng và nghiêm chỉnh là điều bạn cần làm trước khi đi phỏng vấn. Bạn nên chuẩn bị những trang phục đơn giản và lịch sự để có thể tạo ra ấn tượng tốt về cái nhìn trong mắt nhà tuyển dụng nhé!

- Tìm hiểu về văn hóa người Nhật: Đây là điều bạn nên làm trước khi tham gia buổi phỏng vấn của người Nhật. Khi tìm hiểu về văn hóa của họ bạn sẽ dễ dàng hiểu họ hơn qua đó việc phỏng vấn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chẳng hạn như việc cúi chào khi gặp mặt, người Nhật có thói quen chào đối phương là uốn cong lưng. Qua đó, bạn có thể áp dụng để chào nhà tuyển dụng khi gặp mặt.

- Chuẩn bị về thời gian: Bạn nên chuẩn bị đến trước cuộc hẹn phỏng vấn trước 5-10 phút để phòng tránh việc đi muộn. Việc đi muộn trong cuộc phỏng vấn không chỉ gây bất lợi cho bản thân bạn mà còn gây mất ấn tượng với nhà tuyển dụng vì cho rằng bạn là người thiếu trách nhiệm trong buổi phỏng vấn.

2. Các câu hỏi phỏng vấn tiếng Nhật và mẹo trả lời

Vậy là, ngày phỏng vấn xin việc cuối cùng cũng đã đến. Việc có một tâm thế tự tin, sẵn sàng trả lời các câu hỏi từ các nhà tuyển dụng thì chắc chắn buổi phỏng vấn của bạn sẽ diễn ra vô cùng thành công và tốt đẹp.

2.1. Hãy tự giới thiệu về bản thân mình (自己紹介)

Giới thiệu bản thân luôn là câu hỏi được đặt ra đầu tiên ở bất kỳ một cuộc phỏng vấn nào. Đối với phỏng vấn tiếng Nhật cũng như vậy, khi các nhà tuyển dụng hour ứng viên về câu hỏi này thì họ đang muốn biết tổng thể về con người bạn như: Tên, tuổi, nơi sinh, trường học,...và nói sơ qua về những kinh nghiệm, năng lực liên quan đến lững việc công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Các câu hỏi phỏng vấn tiếng Nhật và mẹo trả lời

Các câu hỏi phỏng vấn tiếng Nhật và mẹo trả lời

Để mở đầu trước khi trả lời câu hỏi phỏng vấn thì trước hết đầu tiên bạn nên gửi lời chào đến các nhà tuyển dụng sau đó mới bắt đầu trả lời câu hỏi của mình. Việc làm này là không hề bắt buộc nhưng nó sẽ khiến bạn được các nhà tuyển dụng đánh giá chuyên nghiệp và có lịch sự.

Sau màn chào hãy thì hãy tiếp tục đi vào giới thiệu bản thân mình. Cách đơn giản để bạn mở đầu cho câu trả lời này có thể là “Watashi wa” có nghĩa trong tiếng Việt là “Tôi là”. Sau đó hãy trả lời tóm tắt các thông tin về bản thân trong khoảng thời gian là 1-2 phút. Câu hỏi này không nên trả lời quá dài dòng vì bạn trả lời quá dài sẽ khiến cho vấn đề trở nên lan man.

2.2. Nêu những điểm mạnh và điểm yếu (州の長所と短所)

Cũng như  khi bạn phỏng vấn tiếng Việt thÌ với câu hỏi này nhà tuyển dụng đang muốn tìm hiểu xem là bạn đang có những kiến thức và kỹ năng gì phù hợp với vị trí mà họ đang ứng tuyển bạn hay không. Chính vì thế, trước khi đi phỏng vấn hãy cần đọc kỹ phần mô tả của công việc và xem bản thân đang có những lợi thế về điểm mạnh gì phù hợp với công việc để trả lời câu hỏi này.

Mẹo trả lời các câu hỏi phỏng vấn tiếng Nhật 

Mẹo trả lời các câu hỏi phỏng vấn tiếng Nhật 

Với câu hỏi về điểm yếu bạn cũng không nên vội vàng trả lời hết những điểm chưa tốt của mình mà thay vào đó có thể trả lời những điểm yếu không liên quan hoặc không ảnh hưởng nhiều đến vị trí bạn đang ứng tuyển.

2.3. Lý do bạn ứng tuyển vào công ty (なぜ会社に応募したのですか?)

Khi gặp các câu hỏi này thì ứng viên cũng chỉ cần nên nêu những ý chính và cần có tính thuyết phục cao. Trước khi đi phỏng vấn bạn cần nắm rõ được những điều mình cần trong công việc này và những kiến thức trong ngành để có thể trả lời tốt câu hỏi này. Bạn nên nói những hiểu biết của mình về công ty và thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng nếu bạn được làm việc thì sẽ cống hiến hết mình với công việc và gắn bó lâu dài với công ty.

2.4. Nêu những kinh nghiệm làm việc của bạn 

Khi được nhà tuyển dụng hỏi về “あなたの仕事の経験について話してください” thì nhà tuyển dụng đang muốn tìm hiểu và nắm bắt những thông tin kinh nghiệm trước đó của bạn để tìm hiểu xem bạn có năng lực gì và những kinh nghiệm đó có phù hợp với công ty họ hay không. 

Trả lời các câu hỏi phỏng vấn tiếng Nhật ấn tượng

Trả lời các câu hỏi phỏng vấn tiếng Nhật ấn tượng

Để trả lời tốt câu hỏi này bạn nên dựa theo những mô tả và vị trí công việc mà mình đang ứng tuyển để nêu ra những kinh nghiệm có liên quan. Nếu chưa từng có kinh nghiệm thì bạn hãy thể hiện với nhà tuyển dụng thấy được sự mong muốn và nhiệt huyết của bạn. Chẳng có ai từ chối một người có niềm đam mê và sự cầu tiến trong công việc phải không?

2.5. Những câu hỏi khác

Bên cạnh những câu hỏi trên thì trong cuộc phỏng vấn tiếng Nhật nhà tuyển dụng còn có nhiều những câu hỏi khác phổ biến như:

- あなたはどのような給料を期待していますか?: (Bạn mong muốn mức lương bao nhiêu) Khi nhà tuyển dụng hỏi bạn câu hỏi này thì có nghĩa là học đã quan tâm và thực sự ấn tượng với bạn. Mặc dù trong mô tả công việc đã đưa ra mức lương nhưng nhà tuyển dụng đang muốn xem bạn đánh giá bản thân như thế nào và có thực sự muốn quan tâm đến công ty hay không.

- 職場でのプレッシャーにどのように対処しますか?: (Bạn đối phó với áp lực trong công việc như thế nào?) Để trả lời hỏi vô cùng thách thức của nhà tuyển dụng bạn nên nêu ra ngắn gọn cách giải quyết vấn đề của mình. Bằng những kinh nghiệm đã từng trải qua trong quá khứ bạn có thể nêu những trường hợp bạn giải quyết vấn đề ra sao và cách vượt qua chúng như thế nào nhé!

Cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn tiếng Nhật 

Cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn tiếng Nhật

- ご不明な点がありますか?(Bạn có câu hỏi nào không?) Đừng vội vàng rời khỏi cuộc phỏng vấn sau khi được các nhà tuyển dụng hỏi hết các câu hỏi. Bạn nên đặt ra sẵn nhưng câu muốn hỏi nhà tuyển dụng trước như về chính sách lương thưởng, chính sách bảo hiểm…để đặt ra cho nhà tuyển dụng nhé!

3. Mẹo để cuộc phỏng vấn tiếng Nhật thành công

Để cuộc phỏng vấn của bạn thực sự trở nên ấn tượng và thành công mỹ mãn thì sẽ có những mẹo vô cùng hữu ích sau đây:

 - Thành thạo về tiếng Nhật: Tất nhiên để cuộc phỏng vấn tiếng Nhật của bạn thực sự thành công thì việc hiểu và nói được tiếng Nhật là điều quan trọng nhất. Trước khi phỏng vấn bạn cần chuẩn bị là luyện tập lại về việc nói tiếng Nhật của mình để quá trình khi bạn phỏng vấn sẽ không bị quên từ ngữ hay tình trạng run vì căng thẳng.

- Thể hiện sự học hỏi, nỗ lực: Từ xưa đến nay, người Nhật bán vốn nổi tiếng với đức tính cần cù và chịu khó. Cho dù bạn là người có nhiều hay ít kinh nghiệm trong công việc đi chăng nữa thì khi phỏng vấn hãy thể hiện cho các nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người có tinh thần học hỏi cao cùng với sự nỗ lực. Như thế nhà tuyển dụng sẽ thấy được những phẩm chất tốt và sự cầu tiến trong công việc của bạn và sẽ khiến cho vòng phỏng vấn của bạn được tiến lên một bước thuận lợi hơn.

Mẹo để cuộc phỏng vấn tiếng Nhật thành công

Mẹo để cuộc phỏng vấn tiếng Nhật thành công

- Dùng các ngôn ngữ thể hiện sự kính trọng: Trong các vòng phỏng vấn, việc dùng kính ngữ với các nhà tuyển dụng là vô cùng quan trọng. Đặc biệt với các nhà tuyển dụng Nhật Bản họ vô cùng khó tính. Chính vì thế, việc sử dụng từ ngữ thể hiện sự tôn trọng trong lúc phỏng vấn bạn cần phải ưu tiên lên hàng đầu. Ngoài ra, khi mở đầu và kết thúc cuộc phỏng vấn đừng quên gửi lời chào  và lời cảm ơn đến họ.

Vậy là chúng tôi đã chia sẻ đến cho các bạn những mẹo trả lời câu hỏi phỏng vấn tiếng Nhật khi đi xin việc vô cùng hữu ích và chi tiết. Mong rằng sau khi đọc bài viết này các ứng viên đang và sắp chuẩn bị có cuộc phỏng vấn tiếng Nhật sẽ có một phần thể hiện thật thành công và ấn tượng.

Câu hỏi phỏng vấn giao dịc viên

Để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích cho cuộc phỏng vấn giao dịch viên thì bạn không nên bỏ qua bài viết vô cùng hữu ích sau đây.

Câu hỏi phỏng vấn giao dịc viên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.