close
cách
cách cách cách cách cách

Khám phá những câu hỏi phỏng vấn giám đốc kinh doanh chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giám đốc kinh doanh luôn quan trọng đối với sự phát triển cùng với định hướng doanh nghiệp. Nếu bạn muốn theo đuổi vị trí này thì cần chuẩn bị tốt những câu hỏi phỏng vấn giám đốc kinh doanh thường được dùng trong các cuộc phỏng vấn cho vị trí này

1. Danh sách câu hỏi phỏng vấn giám đốc kinh doanh

Nếu bạn quan tâm tới những câu hỏi phỏng vấn giám đốc kinh doanh, bạn nên phân loại chúng thành nhóm câu hỏi để dễ nhận biết và chuẩn bị tốt hơn cho câu trả lời của mình. Cụ thể câu hỏi mà vieclam123 bật mí như sau:

Danh sách câu hỏi phỏng vấn giám đốc kinh doanh
Danh sách câu hỏi phỏng vấn giám đốc kinh doanh

1.1. Nhóm câu hỏi phỏng vấn giám đốc kinh doanh chuyên môn

Những câu hỏi dưới đây sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn:

1.1.1. Bạn dựa vào yếu tố nào để tìm đối tác?

Trong hợp tác với những đối tác, các doanh nghiệp vô cùng chú trọng, bởi vai trò của đối tác vô cùng lớn trong sự phát triển của doanh nghiệp, hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp.

Bạn cần vạch ra những điểm mạnh của đối tác, sau đó phân tích các yếu tố liên quan, vạch rõ những điểm phù hợp giữa đối tác và doanh nghiệp.

Bạn nên lấy ví dụ về một đối tác mà trước đây bạn đã lựa chọn khi còn ở đơn vị cũ. Bạn phân tích những điểm mạnh của họ, nêu ra những yếu tố trong điểm mạnh đó mà phù hợp với sự phát triển, định hướng doanh nghiệp.

1.1.2. Bạn đã thực hiện hay tham gia chiến dịch về marketing nào hay chưa?

Để trả lời câu hỏi này, bạn cần chuẩn bị, thống kê nhanh chóng những chiến dịch marketing mà bạn đã tham gia, phân loại theo từng quy mô nhỏ - vừa – lớn để nói cho nhà tuyển dụng nghe. Việc nêu rõ các chiến dịch marketing bạn từng tham gia sẽ là cách trả lời hiệu quả cao, giúp nhà tuyển dụng đánh giá một cách thực tế khách quan hơn dựa vào những chiến dịch đó.

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn khai thác về sự năng động, tinh thần khám phá và học hỏi trong công việc, người tham gia vào nhiều dự án thì cũng đồng nghĩa họ có thể có nhiều kinh nghiệm hơn hoặc đánh giá được họ là người có sự năng động trong công việc, luôn làm mới mình và không dừng lại ở một chiến thắng nào cả.

Câu hỏi phỏng vấn về các chiến dịch kinh doanh
Câu hỏi phỏng vấn về các chiến dịch kinh doanh

1.1.3. Bạn biết gì về HRMs và GST

HRMs và GST đều là những phần mềm được sử dụng hết sức phổ biến trong kinh doanh và cũng chính là phần mềm đắc lực. Nếu bạn ứng tuyển vị trí giám đốc kinh doanh thì bạn cần phải biết tới hai phần mềm này và cách sử dụng hiệu quả.

Câu hỏi này đặt ra nhằm khai thác về độ hiểu biết của cá nhân người ứng viên xem họ đã chuẩn bị gì cho vị trí giám đốc kinh doanh mà họ đang tìm kiếm. Điều đó cho thấy họ có chuẩn bị tốt và kỹ hay không? Sự chuẩn bị và hiểu biết những yếu tố liên quan tới vị trí việc làm đánh giá rất lớn đối với khả năng làm tốt công việc khi chính thức nhận việc.

Thêm vào đó, người mà biết cách sử dụng các phần mềm hỗ trợ công việc cũng sẽ cho thấy khả năng và hiểu biết về công nghệ của họ rộng, đáp ứng được sự thay đổi thường xuyên của tính chất công việc.

Khi trả lời, bạn cần đề cập thêm về việc sử dụng phần mềm này trong công việc ra sao? Nếu như có thể, bạn cũng nêu thêm một số công nghệ phần mềm khác cũng phục vụ tốt cho công việc, cho vị trí giám đốc mà bạn ứng tuyển để góp phần nâng cao ấn tượng, nói cho người phỏng vấn biết bạn không chỉ biết mỗi hai phần mềm được đề cập tới thôi đâu.

Xem thêm: Bộ câu hỏi phỏng vấn chuyên viên tuyển dụng chưa từng tiết lộ

1.2. Nhóm câu hỏi phỏng vấn giám đốc kinh doanh về kỹ năng

Với nhóm câu hỏi kỹ năng đối với người ứng tuyển giám đốc kinh doanh, nhà tuyển dụng sẽ chọn các câu hỏi xoay thật sâu, thật kỹ vào kỹ năng cần thiết trong công việc. Đồng thời cũng để khai thác xem cách thức giải quyết vấn đề của người đó ra làm sao?

Nhóm câu hỏi phỏng vấn giám đốc kinh doanh về kỹ năng
Nhóm câu hỏi phỏng vấn giám đốc kinh doanh về kỹ năng

Dưới đây là những gợi ý về một vài câu hỏi phổ biến:

1.2.1. Bạn quảng bá đối với thương hiệu công ty như thế nào?

Câu hỏi này nhằm xác định được khả năng nhận diện thương hiệu, cách thức bạn thực hiện, chiến thức đề ra để có thể nâng cao thương hiệu, làm cho thương hiệu công ty trở nên nổi bật, phổ biến hơn trên thị trường.

Bạn có thể trả lời câu hỏi này bằng cách tập trung mô tả hướng phát triển chất lượng và hình ảnh của sản phẩm cũng như dịch vụ của công ty. Tiến hành tiếp thị đến từng đơn vị, từng người dùng bằng các phương pháp khác nhau như trực tiếp giới thiệu hoặc sử dụng quảng cáo trên các phương tiện truyền thông.

1.2.2. Bạn dẫn dắt đội ngũ kinh doanh thực hiện mục tiêu chung như thế nào?

Với câu hỏi như thế này, các nhà tuyển dụng khai thác khả năng của người làm lãnh đạo cùng với hướng thực hiện. Họ muốn biết bạn sẽ làm gì để thực hiện mục tiêu của đơn vị?

Bạn nên nói cho nhà tuyển dụng về cách thức bạn điều hành đội ngũ bộ phận kinh doanh dựa trên kinh nghiệm mà bạn có, bạn hãy kể về kinh nghiệm bạn đã thực hiện và thành công. Tuy nhiên bạn nên ưu tiên kinh nghiệm mà có tính chất khó khăn, không phải ai cũng đạt được và trong suốt quá trình làm việc bạn và đội ngũ nhân viên kinh doanh đã gặp phải nhiều khó khăn.

Từ đó, bước qua những khó khăn ấy thì bạn đã đạt được thành tựu, điều đó sẽ càng khiến cho nhà tuyển dụng thêm niềm tin về khả năng dẫn dắt và lãnh đạo của bạn.

Khai thác khả năng lãnh đạo, dẫn dắt nhân viên kinh doanh
Khai thác khả năng lãnh đạo, dẫn dắt nhân viên kinh doanh

1.2.3. Nếu khách hàng phản hồi tiêu cực, bạn xử lý ra sao?

Sự phản hồi tiêu cực chứng tỏ rằng khách hàng của bạn không thực sự hài lòng về dịch vụ hoặc sản phẩm mà công ty cung cấp. Nhà tuyển dụng thông qua cách trả lời và xử lý tình huống của bạn mà đánh giá về khả năng chăm sóc đối với khách hàng, khả năng làm dịch vụ khách hàng...

Bạn cần trả lời rõ, nêu ví dụ về cách bạn đã từng giải quyết sự việc phản ánh không tốt từ khách hàng trước đây. Bạn hãy nói cho nhà tuyển dụng phương án bạn đã giải quyết đó là gì và cuối cùng khách hàng có hài lòng với phương án đó hay không? Kèm vào đó, bạn hãy bày tỏ về thái độ của người kinh doanh cần phải tiếp thu ý kiến đến từ khách hàng, kiểm tra lại sản phẩm/dịch vụ của mình để kiểm chứng sự đánh giá đó và có nhã ý sửa đổi.

Xem thêm: Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn quản lý dự án hay nhất

2. Kinh nghiệm khi trả lời câu hỏi phỏng vấn giám đốc kinh doanh

Kinh nghiệm khi trả lời câu hỏi phỏng vấn giám đốc kinh doanh
Kinh nghiệm khi trả lời câu hỏi phỏng vấn giám đốc kinh doanh

Trả lời câu hỏi phỏng vấn giám đốc kinh doanh, bạn cần giữ tác phong nghiêm chỉnh, chỉn chu từ phong cách ăn mặc cho tới cách nói chuyện. Bạn hãy nghiêm túc và không quên tạo ra không khí thoải mái trong cuộc phỏng vấn bằng những cử chỉ chuyên nghiệp.

Bạn không nên quá căng thẳng sẽ khiến cho bầu không khí càng thêm nặng nề hơn. Đồng thời, hãy nói dõng dạc, khẳng định và nội dung trả lời cần ngắn gọn.

Không vắt chân chéo ngũ, không xoay bút, không nằm bò ra bàn phỏng vấn, trả lời đúng trọng tâm lưu loát, không nói lắp, không dùng từ địa phương...

Tham khảo cách trả lời câu hỏi phỏng vấn giám đốc kinh doanh
Tham khảo cách trả lời câu hỏi phỏng vấn giám đốc kinh doanh

Trên đây chỉ là một vài gợi ý về câu hỏi phỏng vấn giám đốc kinh doanh thường gặp, sẽ còn rất nhiều câu hỏi khác mà các doanh nghiệp sẽ chuẩn bị kỹ trước khi tiến hành thực hiện cuộc phỏng vấn, việc của bạn là chuẩn bị thật tốt kiến thức và kỹ năng thực sự của bản thân.

Mô tả công việc giám đốc kinh doanh

Nếu bạn quan tâm, hãy chuẩn bị tốt cho hiểu biết của mình về giám đốc kinh doanh bằng cách tìm hiểu bản mô tả công việc giám đốc kinh doanh. Bạn sẽ có thêm thông tin về vị trí này và tự tin hơn trong cuộc phỏng vấn.

Mô tả công việc giám đốc kinh doanh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.