close
cách
cách cách cách cách cách

Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn quản lý dự án hay nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Câu hỏi phỏng vấn quản lý dự án là câu hỏi dành cho các ứng viên khi đi phỏng vấn vào vị trí quản lý dự án. Nhiều ứng viên vẫn chưa biết trả lời câu hỏi phỏng vấn dự án như thế nào cho thật hay. Bạn hãy tìm hiểu qua bài viết này cùng vieclam123.vn để biết được gợi ý trả lời các câu hỏi nhé!

1. Gợi ý trả lời các câu hỏi phỏng vấn quản lý dự án

1.1. Câu hỏi chung về ứng viên

1.1.1. Câu hỏi về giới thiệu đôi nét về bản thân ứng viên

Gợi ý trả lời: Có thể khi phỏng vấn ứng viên đã quen với việc cần phải giới thiệu bản thân mình cho nhà tuyển dụng biết. Các thông tin bạn cần giới thiệu để nhà tuyển dụng biết về bạn đó là: tên, tuổi, ngành học, trường đại học, kinh nghiệm làm việc,... Sau khi bạn trả lời được câu hỏi về giới thiệu bản thân thì bạn sẽ được hỏi những câu hỏi tiếp theo. Vì sau khi hỏi câu hỏi này thì nhà tuyển dụng đã biết sơ lược về bạn và bắt đầu định hình xem bạn có phù hợp với công việc không.

Giới thiệu về bản thân cho nhà tuyển dụng biết
Giới thiệu về bản thân cho nhà tuyển dụng biết

1.1.2. Câu hỏi về định hướng trong công việc

Gợi ý trả lời: Định hướng trong công việc là câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra để thấy được ý chí và mong muốn trong công việc của bạn. Định hướng là câu hỏi rất quan trọng để nhà tuyển dụng xác định xem bạn có phù hợp với công việc hay không. Vì nhiều khi định hướng của bạn được đưa ra nhưng chưa chắc đã đúng với định hướng mà doanh nghiệp cần ở bạn. cho nên khi trả lời câu hỏi này bạn cần thể hiện được sự kết nối trong định hướng giữa bạn và doanh nghiệp. Lưu ý là chỉ được trả lời những định hướng có liên quan đến công việc quản lý dự án.

1.1.3. Câu hỏi về lý do cần phải lựa chọn bạn

Gợi ý trả lời: Để trả lời được câu hỏi phỏng vấn quản lý dự án và đưa ra được lý do thuyết phục để nhà tuyển dụng lựa chọn bạn thì bạn chỉ cần đưa ra những ưu điểm về kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm (nếu có) trong việc quản lý dự án. Một người quản lý dự án sẽ không thể thiếu được các yếu tố đó và sẽ tuyệt vời hơn nếu như bạn có thể cho nhà tuyển dụng biết bạn cũng có đầy đủ những phẩm chất của người quản lý dự án. Đương nhiên khi bạn thể hiện được điều đó thì chẳng có lý do gì mà nhà tuyển dụng không lựa chọn bạn cả.

Cho nhà tuyển dụng biết phẩm chất công việc quản lý dự án của bạn
Cho nhà tuyển dụng biết phẩm chất công việc quản lý dự án của bạn

Xem thêm: Những câu hỏi phỏng vấn quản lý sản xuất thường gặp cho ứng viên

1.2. Câu hỏi liên quan đến vị trí quản lý dự án

1.2.1. Người quản lý dự án thì cần có kỹ năng gì?

Gợi ý trả lời: Đây là câu hỏi mà nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu xem bạn có biết các kỹ năng của một người quản lý dự án không? Đồng thời họ muốn biết xem bạn có các kỹ năng đó hay không. Khi trả lời câu hỏi phỏng vấn quản lý dự án về kỹ năng thì bạn hãy liệt kê các kỹ năng của người quản lý dự án như: kỹ năng quản lý, lãnh đạo, kiểm soát tình hình, xử lý tình huống,... Bạn có thể đưa thêm các kỹ năng khác và đưa ra một kỹ năng quan trọng và giải thích cho nhà tuyển dụng biết.

Từ những kỹ năng mà bạn đưa ra hãy đối chiếu với bản thân mình để nhà tuyển dụng biết. Từ những kỹ năng đó bạn có thể nói cho nhà tuyển dụng biết mình đã có những kỹ năng gì. Nếu bạn có được tất cả các kỹ năng mà một người quản lý dự án cần thì bạn sẽ là một ứng cử viên sáng giá. Tuy nhiên, nếu bạn thiếu bất cứ một kỹ năng nào thì hãy nói cho nhà tuyển dụng biết. Đồng thời thể hiện được mong muốn sẽ cố gắng học hỏi, phát triển thêm kỹ năng mà mình chưa đạt được.

Đối chiếu và đưa ra kỹ năng của mình với nhà tuyển dụng
Đối chiếu và đưa ra kỹ năng của mình với nhà tuyển dụng

1.2.2. Các bước để thực hiện một dự án mới là gì?

Gợi ý trả lời: Để trả lời câu hỏi phỏng vấn quản lý dự án về cách thức thực hiện một dự án thì bạn phải nắm rõ được công việc quản lý dự án. Khi biết được công việc của họ thì bạn mới có thể trả lời được các bước thực hiện dự án mới. Qua đây nhà tuyển dụng cũng sẽ thấy được kiến thức về chuyên môn của bạn đang ở mức độ nào. Từ đó có thể đưa ra được những đánh giá khách quan về bạn.

Trong câu hỏi này bạn hãy trả lời về các mẫu hoặc các công cụ bạn có thể sử dụng trong quá trình làm dự án. 

Đầu tiên cần tìm hiểu mong muốn từ phía doanh nghiệp, khách hàng. Sau đó sẽ phát triển các mục tiêu SMART. Cùng với đó sẽ ước tính thời gian và nguồn lực cần thiết trong nhóm quản lý dự án. Sau đó sẽ phân công các điểm mạnh của nhóm và xác định các mốc quan trọng trên bảng tiến độ dự án. Việc theo dõi tiến độ sẽ biết được nhóm đã làm được đến đâu. Qua việc theo dõi sẽ thông báo cho các bên liên quan. Đồng thời cũng phải sử dụng dự đoán các vấn đề phát sinh nếu có.

Nắm rõ được từng bước để thực hiện dự án
Nắm rõ được từng bước để thực hiện dự án

1.2.3. Khi các nhiệm vụ trong dự án đều cần thực hiện ngay bạn sẽ xử lý như thế nào?

Gợi ý trả lời: Mỗi nhiệm vụ đều có chức năng riêng, khi mà các nhiệm vụ cần được thực hiện ngay thì nhiệm vụ đó sẽ rất quan trọng đối với dự án. Việc bạn cần làm là vẫn nên sắp xếp các công việc theo thứ tự ưu tiên. Công việc nào bắt buộc làm luôn thì bạn phải triển khai ngay. Có những công việc cũng quan trọng nhưng bạn chỉ nên thực hiện sau khi giải quyết một công việc quan trọng hơn.

Nói chung khi trả lời câu hỏi phỏng vấn quản lý dự án này, bạn hãy giải thích về thứ tự mà bạn sẽ giải quyết công việc để đảm bảo cho công việc sẽ được thực hiện một cách hiệu quả

Xem thêm: Câu hỏi phỏng vấn giám đốc điều hành kèm lời giải đáp hợp lý nhất

2. Hỏi lại nhà tuyển dụng nếu như có thắc mắc

Việc hỏi lại nhà tuyển dụng nếu như có bất kỳ thắc mắc sẽ giúp bạn có thể có đáp án cho các câu trả lời của bản thân. Đồng thời khi hỏi lại như vậy sẽ giúp bạn tăng khả năng tương tác với nhà tuyển dụng. Trong một cuộc phỏng vấn thì bạn không thể để nhà tuyển dụng hỏi bạn mãi mà bạn không có bất cứ thắc mắc nào. Có rất nhiều câu hỏi mà bạn có thể hỏi nhà tuyển dụng như: hỏi về công ty, hỏi về vị trí quản lý dự án, hỏi về các chế độ đãi ngộ, hỏi về kết quả của buổi phỏng vấn,...

Có được đáp án cho bản thân sau khi hỏi nhà tuyển dụng
Có được đáp án cho bản thân sau khi hỏi nhà tuyển dụng

3. Lưu ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn quản lý dự án

Trước khi đi phỏng vấn quản lý dự án bạn cần tìm hiểu các thông tin về công việc quản lý dự án và nơi mà bạn đang ứng tuyển. Thứ nhất, việc tìm hiểu sẽ giúp bạn biết mức độ phù hợp của bạn đối với công việc như thế nào? Thứ hai, việc tìm hiểu về nơi làm việc sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi nếu như nhà tuyển dụng hỏi về công ty.

Hãy trả lời câu hỏi một cách tự tin nhất có thể. Đưa ra được câu trả lời đầy đủ và đi đúng vào trọng tâm của vấn đề.

Hãy chú ý về cách ăn mặc khi đi trả lời các câu hỏi phỏng vấn quản lý dự án. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn qua cách ăn mặc nữa. Nếu bạn ăn mặc gọn gàng thì nhà tuyển dụng sẽ có ấn tượng tốt về bạn. Ngược lại, nếu bạn ăn mặc lôi thôi thì nhà tuyển dụng sẽ thấy bạn không phải là một người cẩn thận và không coi trọng buổi phỏng vấn. Nếu đã như vậy thì họ sẽ chẳng còn lý do gì để cho bạn cơ hội để đi tiếp cả.

Trả lời câu hỏi một cách đầy tự tin
Trả lời câu hỏi một cách đầy tự tin

Trên đây là các câu hỏi phỏng vấn quản lý dự án hay nhất mà bạn có thể tham khảo trước khi đi phỏng vấn. Mong rằng sau khi đọc xong bài viết này bạn đọc có thể trả lời được các câu hỏi phỏng vấn một cách ấn tượng với nhà tuyển dụng. Bạn có thể tìm đọc thêm các bài viết khác tại vieclam123 để đúc rút kinh nghiệm làm hành trang tìm việc cho bản thân.

Trả lời các câu hỏi phỏng vấn quản lý sản xuất

Câu hỏi phỏng vấn quản lý sản xuất thường được hỏi như thế nào? Các vấn đề của câu hỏi phỏng vấn quản lý sản xuất là gì? Cùng đọc bài viết ở bên dưới để tham khảo cách trả lời câu hỏi này nhé!

Câu hỏi phỏng vấn quản lý sản xuất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.