close
cách
cách cách cách cách cách

Các câu hỏi phỏng vấn Canon Việt Nam và cách trả lời ấn tượng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Canon Việt Nam là một tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản, có mặt ở Việt Nam từ những năm 1980. Đây là công ty lớn có tuyển dụng nhiều vị trí với mức đãi ngộ hấp dẫn nên thu hút rất nhiều nhân lực ở Việt Nam.  Câu hỏi phỏng vấn Canon Việt Nam và cách trả lời ấn tượng là chủ đề được nhiều bạn trẻ quan tâm. Vậy hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé. 

1. Các vòng thi tuyển vào Canon Việt Nam

Nếu bạn là sinh viên đã tốt nghiệp Đại học, đã ra trường đi làm muốn nộp CV xin việc vào một số vị trí trong Canon Việt Nam như nhân viên kỹ thuật, nhân viên IT, nhân viên hành chính văn phòng thì sẽ phải trải qua những vòng kiểm tra tương đối khắt khe của Canon. 

Thông thường, sau khi đã được duyệt hồ sơ, bạn sẽ phải trải qua thêm 1 bài thi viết và 2 vòng phỏng vấn nữa mới có thể trở thành nhân viên chính thức của Canon. 

  • Bài thi viết: bao gồm bài thi tiếng Anh và GMAT (đối với tất cả các vị trí) và bài thi chuyên ngành (đối với nhân viên kỹ thuật).

  • Vòng phỏng vấn 1: Phỏng vấn tiếng Anh với nhân sự người Việt Nam, thực hiện khám sức khỏe tại công ty.

  • Vòng phỏng vấn 2: Phỏng vấn tiếng Anh với giám đốc người Nhật.

Câu hỏi phỏng vấn

Bài thi viết khi thi tuyển vào Canon

2. Câu hỏi phỏng vấn Canon Việt Nam và cách trả lời ấn tượng

Trước khi tham gia bất kỳ cuộc phỏng vấn nào, chắc hẳn các bạn sẽ dành rất nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin về vị trí tuyển dụng, các câu hỏi phỏng vấn cũng như lưu ý trong quá trình phỏng vấn để có thể đạt kết quả tốt nhất. Dưới đây là một số câu hỏi phỏng vấn Canon Việt Nam được những bạn đã từng có kinh nghiệm thi tuyển chia sẻ. 

2.1. Introduce yourself

Câu hỏi về giới thiệu bản thân thường là câu hỏi đầu tiên mở đầu cho những câu hỏi tiếp theo. Ở câu hỏi này, bạn cần giới thiệu khái quát về tên, tuổi, chuyên ngành học, kinh nghiệm làm việc, lý do lựa chọn Canon,....Không nên lan man về sở thích cá nhân, quê quán, gia đình, tuổi thơ,...vì đây là những thông tin nhà tuyển dụng không mấy quan tâm. 

Ví dụ câu trả lời:

“ My name is Nguyen My Linh. I am a recent graduate student at Hanoi University. My major is Business Administration. I have spent 6 months improving my skill in Recruitment and 1 year working as a Marketing employee. 

I have a good English Communication Skill, proficient in Office, so that I want to work at Office Administrative at Canon Vietnam to contribute to the development of the company.”

Dịch:

(Tên của tôi là Nguyễn Mỹ Linh. Tôi là sinh viên mới tốt nghiệp trường Đại học Hà Nội. Lĩnh vực học của tôi là Quản trị kinh doanh. Tôi đã có thời gian 6 tháng cải thiện kỹ năng của mình trong lĩnh vực tuyển dụng và một năm làm việc như một nhân viên Marketing. 

Tôi có kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt, thành thạo tin học văn phòng, vì vậy tôi muốn làm việc trong phòng hành chính văn phòng của Canon Việt Nam để đóng góp vào sự phát triển của công ty trong tương lai.)

2.2. What is your strength/ weakness?

Đây cũng là một câu hỏi cơ bản thường gặp trong các vòng phỏng vấn. Tuy nhiên, để trả lời câu hỏi này, bạn cần dựa vào tính chất công việc ở vị trí ứng tuyển để trả lời những tố chất về điểm mạnh cũng như một vài điểm yếu sao cho phù hợp.

Ví dụ bạn ứng tuyển vị trí nhân viên hành chính văn phòng ở Canon, một số điểm mạnh bạn có thể nêu lên như:

  • Be patient (Là người kiên nhẫn)

  • Proficient in office (thành thạo tin học văn phòng)

  • Be meticulous (là người cẩn thận, tỉ mỉ)

  • Be responsible in work(là người có trách nhiệm trong công việc)

  • Eager to learn (sẵn sàng học hỏi những điều mới)

  • Be independent (là người độc lập)

  • Good Teamwork skill (kỹ năng làm việc nhóm tốt)

Một số điểm yếu không ảnh hưởng nhiều đến công việc cũng như không làm giảm giá trị của bạn trong mắt nhà tuyển dụng như:

  • Be too careful (quá cẩn thận)

  • less experience (ít kinh nghiệm)

Câu hỏi phỏng vấn

Câu hỏi phỏng vấn Canon Việt Nam

2.3. Can you work overtime?

Công ty sẽ đặt câu hỏi này cho bạn để đánh giá mức độ sẵn sàng cống hiến vì công việc của bạn. Bạn có sẵn sàng làm việc thêm giờ hay không hay chỉ có thể làm việc trong khung giờ hành chính cố định? Đó chính là một trong những điều mà nhà tuyển dụng nhân viên ở các công ty, nhà máy, xí nghiệp quan tâm.

Và tất nhiên, câu trả lời được mong đợi sẽ là: “Yes/ Of course,...” (Vâng, tất nhiên rồi).

2.4. What can you do in my company?

Câu hỏi này để đánh giá khả năng của bạn và chính là câu hỏi được nhà tuyển dụng quan tâm nhất “Bạn có thể làm gì cho công ty?” Tất nhiên công ty sẽ chỉ muốn tuyển dụng những người hữu ích, có thể mang đến lợi ích thiết thực cho họ. 

Ở câu hỏi này, bạn có thể nói về kinh nghiệm của bản thân, về những mối quan hệ bạn đã tạo dựng, về thành tích của bản thân. Nếu là sinh viên mới ra trường, bạn có thể nói về kết quả học tập, tinh thần sẵn sàng học hỏi và cống hiến hết mình trong công việc để tạo ra giá trị cho công ty.

Ví dụ một số điểm nổi bật mà bạn có thể trả lời như:

  • Be a good team player (là người có kỹ năng làm việc nhóm tốt)

  • Passion towards job (nhiệt huyết, đam mê với công việc)

  • Able to do multitask (Có thể làm nhiều công việc khác nhau)

  • Loyalty (Có thể gắn bó lâu dài với công việc)

  • Ability to work under pressure and meet deadlines (Có khả năng để làm việc dưới áp lực công việc cao và đúng thời hạn)

  • Self-motivation (tự tạo động lực cho bản thân)

  • Hard-work (Chăm chỉ)

  • Quick learning (học hỏi nhanh)

  • Strong communication skill (kỹ năng giao tiếp tốt)

  • Knowledge (hiểu biết)

Tùy vào từng người phỏng vấn mà họ có thể đặt cho ứng viên những câu hỏi khác nhau. Một số câu hỏi phỏng vấn Canon Việt Nam đã từng xuất hiện được Vieclam123.vn tổng hợp lại dưới đây:

1. Lý do bạn lựa chọn Canon là gì?

2. Bạn có thích bóng đá hay tham gia các hoạt động, phong trào k

3. Bạn có quen biết ai trong công ty không?

4. Bạn theo dõi tin tuyển dụng của công ty ở đâu?

5. Bạn mong muốn mức lương như thế nào?

6. Dự định trong 5 năm nữa của bạn như thế nào?

7. Bạn có cần xác nhận thông tin nào nữa k?

3. Lưu ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn Canon Việt Nam

Câu hỏi phỏng vấn

Lưu ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn Canon

Khi tham gia phỏng vấn và trả lời câu hỏi, ứng viên cần lưu ý một số điều sau để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. 

3.1. Chào hỏi, phong thái tự tin

Hãy chào hỏi nhà tuyển dụng trước buổi phỏng vấn và trước khi rời đi. Trong quá trình trả lời câu hỏi phỏng vấn, hãy giữ phong thái tự tin, giữ “eye-contact” với nhà tuyển dụng để duy trì cuộc giao tiếp. 

Nếu bạn quá bối rối, tự ti, chỉ chăm chăm nhìn xuống đất hay nhìn trần nhà, bàn tay liên tục cử động thể hiện sự mất bình tĩnh có thể khiến bạn bị mất điểm với nhà tuyển dụng đấy. 

3.2. Giữ trật tự, làm theo hướng dẫn

Số lượng ứng viên ứng tuyển Canon rất lớn. Vì vậy, ứng viên cần có ý thức thực hiện theo hướng dẫn của bộ phận tuyển dụng, xếp hàng chờ phỏng vấn, xếp hàng ra khỏi phòng,...Mọi hình ảnh của bạn trong quá trình chờ đợi này đều được lưu trữ lại, vì vậy hãy giữ hình ảnh của mình thật tốt từ đầu cho tới cuối buổi phỏng vấn nhé. 

3.3. Trang phục lịch sự

Giống như bao cuộc phỏng vấn khác, bạn cần phải ăn mặc lịch sự và thể hiện sự chuyên nghiệp của mình. Đặc biệt, trong vòng phỏng vấn với giám đốc người Nhật, bạn cần phải chỉn chu từ quần áo, đầu tóc, giày dép, phụ kiện,...

Nên mặc quần vải đen, áo sơ mi trắng, đi giày kín mũi, đầu tóc gọn gàng, không nên mặc quần áo màu mè, đi dép lê hay đeo quá nhiều phụ kiện, trang sức,...Điều này sẽ chỉ khiến bạn nổi bật theo hướng “tiêu cực” mà thôi. 

Như vậy, trên đây là một vài lưu ý cho bạn để trả lời câu hỏi phỏng vấn tại Canon Việt Nam. Chúc các bạn thi tốt, vượt qua các vòng và trở thành nhân viên chính thức của công ty. Hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của Vieclam123.vn để cập nhật những mẹo phỏng vấn hay khác nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.