close
cách
cách cách cách cách cách

Caribbean là gì? Khám phá vùng biển Caribe đáng mơ ước với du khách

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Caribbean là tên tiếng Anh của vùng biển Caribe cực kỳ nổi tiếng trên thế giới. Và cho dù bạn không biết tới vùng lãnh thổ này thì chắc hẳn cũng đã nghe nói tới bộ phim “Cướp biển vùng Caribe”, tác phẩm đã làm nên tên tuổi của tài tử Johnny Depp. Nổi tiếng với những bãi biển trong xanh và hệ sinh thái cực kỳ đa dạng, Caribe gây dấu ấn cực lớn với du khách bằng những trải nghiệm khó quên trong đời. Vì thế mà không quá ngoa khi nói Caribe chính là một niềm đáng mơ ước với những ai yêu thích việc khám phá thế giới dưới làn nước trong xanh. Vậy, thực tế thì Caribbean là gì? Vùng lãnh thổ này có điểm gì đặc biệt? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá chi tiết ngay sau đây nhé!

1. Bật mí về Caribbean là gì?

Caribbean thực tế là tên tiếng Anh của Caribe (thường đọc là Caribê), đây là một vùng lãnh thổ bao gồm biển Caribe và một số hòn đảo cùng với duyên hải trên đất liền. Nói tới Caribbean thì vẫn có khá ít thông tin xoay quanh vùng địa lý này, chủ yếu sẽ là một vài thông tin về du lịch và tiêu biểu nhất là thông qua bộ phim “Cướp biển vùng Caribbean”. Do vậy mà Caribbean là gì được xem là một trong những câu hỏi được đưa ra nhiều nhất khi nói tới khu vực này.

Caribbean là gì
Caribbean là gì

Về vị trí địa lý thì Caribbean sẽ giáp với Nam Mỹ ở phía Nam, về phía Tây và Tây Bắc thì sẽ lần lượt giáp với Trung Mỹ và Bắc Mỹ. Tổng diện tích của vùng Caribe sẽ rơi vào khoảng 2754000 km2, trong đó bao gồm hơn 7000 hòn đảo lớn nhỏ với diện tích khoảng 239681 km2. Dân số của vùng sẽ gồm 13 quốc gia độc lập, 2 lãnh thổ hải ngoại và 12 lãnh thổ phụ thuộc, do vậy mà đây là vùng có sự đa dạng về chủng tộc nhất trên thế giới. Tổng dân số của vùng là 43690353 người với các ngôn ngữ chính được sử dụng là tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Hà Lan và tiếng Pháp,... Điều này cho thấy được vùng Caribe chịu ảnh hưởng khá nhiều từ các nước Châu Âu.

Nếu để nhận xét tổng quan về vùng Caribe thì đây thực sự là một thiên đường với những người yêu biển và có niềm đam mê với các loại hải sản khác nhau. Sở hữu khí hậu nhiệt đới với nhiệt độ trung bình khoảng 27 độ C thì đây thực sự là thời tiết lý tưởng cho việc khám phá và ngâm mình trong làn nước trong xanh của biển khơi. Chính bởi lý do này mà du lịch chính là thế mạnh lớn nhất của Caribe và đây cũng là nền kinh tế chủ lực của khu vực này khi mỗi năm Caribe sẽ đón khoảng 12 triệu khách quốc tế đến với các bãi biển xinh đẹp nơi đây.

Thiên đường dành cho những người yêu biển
Thiên đường dành cho những người yêu biển

Vậy, điều gì ở Caribe mang đến sức hấp dẫn cho du khách? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về vùng lãnh thổ đầy bí ẩn nhưng vô cùng xinh đẹp này qua các thông tin được chia sẻ tiếp theo đây nhé!

2. Những điều có thể bạn chưa biết về vùng Caribe

2.1. Lịch sử của Caribbean như thế nào?

Trước khi tìm hiểu về Caribe ngày nay thì chắc hẳn khá nhiều bạn sẽ tò mò về lịch sử vùng Caribe trước đây. 

Theo nhiều ghi chép thì vùng Caribe đã bị chiếm đóng ít nhất từ cách đây khoảng 6000 năm TCN. Dấu mốc chính là sự kiện Columbus đã xuất hiện ở Hispaniola và người Tây Ban Nha từ đó đã thành lập nên thuộc địa lâu dài đầu tiên ở trong khu vực Caribe. Sau đó chính là cuộc định cư của người Châu Âu tại khu vực này. Điều này đã khiến cho người dân bản địa của vùng phải chịu rất nhiều cực khổ khi các hoạt động lao động cực kỳ tàn bạo, kéo theo đó chính là dịch bệnh và hàng ngàn chế độ nô dịch khác. 

Lịch sử vùng Caribe
Lịch sử vùng Caribe

Vào khoảng thế kỷ 19, sự độc lập của Haiti khỏi Pháp đã mang đến ngọn cờ hy vọng cho vùng Caribe. Sự suy giảm của chế độ nô lệ trong thời kỳ này đã giúp cho rất nhiều quốc gia giành được độc lập và hình thành những quốc gia mới trong khoảng những năm 1950 và 1960. Tuy nhiên, do thời kỳ dài chịu sự ảnh hưởng của châu Âu, Hoa Kỳ và một số quốc gia khác nên vùng Caribe vẫn còn những nét đặc trưng quen thuộc của các quốc gia đã từng chiếm đóng, tiêu biểu chính là ngôn ngữ sử dụng.

2.2. Caribe gồm những quốc gia nào?

Với làn sóng các quốc gia mới được hình thành thì Caribe bao gồm những quốc gia nào?

Hiện tại thì vùng lãnh thổ này gồm có 13 quốc gia độc lập. Các quốc gia quen thuộc có thể kể đến như: Haiti, Cuba, Jamaica, Dominica hay Bahamas,... Một số quốc gia có phần lạ tai hơn như Trinidad, Tobago, Barbados hay Nevis,... 

Bên cạnh các quốc gia độc lập thì Caribe còn gồm có 15 vùng lãnh thổ phụ thuộc như quần đảo Virgin thuộc Anh, đảo Puerto Rico thuộc Hoa Kỳ, đảo Guadeloupe thuộc Pháp hay đảo Aruba thuộc Hà Lan,... Mỹ, Pháp, Hà Lan, Vương quốc Anh và Bắc Ireland chính là các nước chính có quần đảo thuộc vùng Caribe. 

Các quốc gia vùng Caribe
Các quốc gia vùng Caribe

2.3. Caribe gồm những chủng tộc nào?

Với lịch sử hình thành và phát triển của vùng thì Caribe là một khu vực đa chủng tộc. Những chủng tộc chính tại đây có thể kể đến như:

- Người da đen gốc Phi

- Thổ dân châu Mỹ

- Người châu Âu (người Pháp, Anh, Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha,...)

- Người châu Á (người Trung Quốc, người Ấn Độ,...)

2.4. Nền kinh tế chủ yếu ở Caribbean là gì?

Đây là điều mà khá nhiều bạn tò mò khi Caribe không được quá nổi tiếng với các thông tin kinh tế. Với việc sở hữu lãnh thổ chính là vùng biển thì Caribe phát triển kinh tế dựa vào du lịch. Đây là khoản thu chính của người dân nơi đây. Ngoài du lịch thì ngư nghiệp cũng là một thế mạnh của Caribe khi đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của khu vực này.

Kinh tế vùng Caribe đến từ đâu
Kinh tế vùng Caribe đến từ đâu

2.5. Du lịch ở Caribbean có gì?

2.5.1. Bãi biển thiên đường

Điểm nổi bật nhất khi nhắc tới vùng Caribe chính là các bãi biển vô cùng xinh đẹp thuộc top trên thế giới ở nơi đây. Với khí hậu nhiệt đới, Caribe sở hữu quang cảnh cực kỳ ấn tượng, đặc trưng với bãi cát trắng và những hàng dừa xanh mát.

Ở Caribe, bạn sẽ được ở trong những khu nghỉ dưỡng hay các khách sạn ven biển với view cực kỳ xịn sò. Tuy nhiên, cũng sẽ có những khách sạn nằm ở phía trong nhưng khoảng cách đến biển cũng khá ngắn. Điều này cho thấy được du lịch chính là lợi thế phát triển rất lớn ở khu vực này.

Mùa du lịch chính ở Caribe sẽ là mùa xuân, thu và đông. Bởi trong những mùa này, khí hậu cũng sẽ ôn hòa hơn, thoải mái hơn. Riêng mùa hè thì sẽ rất dễ xảy ra các cơn mưa hay xuất hiện bão, cộng với khí hậu ẩm ướt khiến khách du lịch sẽ cảm thấy khó chịu hơn. Do đó mà mùa hè thường có ít khách du lịch đến với vùng Caribbean.

2.5.2. Sự đa dạng sinh vật biển

Du lịch tại Caribe
Du lịch tại Caribe

Không chỉ có bãi tắm xinh đẹp, Caribe sở hữu sự đa dạng sinh học khi có rất nhiều loại sinh vật biển khác nhau cùng rất nhiều rạn san hô sặc sỡ. Vì vậy mà việc lặn biển là một trong những hoạt động rất được yêu thích tại Caribe. Trong quá trình lặn, bạn không chỉ được ngắm nhìn sự xinh đẹp của các loài động thực vật trong nước mà còn có cơ hội trải nghiệm vào cảm giác khám phá thế giới khi có rất nhiều con tàu đắm xuất hiện dưới lòng biển vùng Caribe. Đây sẽ là cơ hội để hóa thân vào Cướp biển vùng Caribbean mà không phải ở đâu bạn cũng có thể làm được.

2.5.3. Ẩm thực và các địa danh lịch sử

Ẩm thực sẽ là một trong nhiều không thể không nhắc tới khi đến Caribe, đặc biệt là về hải sản. Đến với vùng biển Caribe thì bạn sẽ được thưởng thức các món ăn chế biến theo kiểu chiên, xào là chính và thường được tẩm ướp các gia vị vô cùng đậm đà. Do có nhiều chủng tộc cùng sinh sống nên những món ăn nơi đây sẽ là sự kết hợp của các nền văn hóa với nhau. Từ châu Phi, châu Mỹ cho tới Nam Á, tất cả tạo nên sự đa dạng trong ẩm thực độc đáo của vùng. Bên cạnh đó thì trái cây miền nhiệt đới cũng là đặc sản ở Caribe, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều các loại trái cây khác nhau nếu như có dịp được du lịch ở vùng biển thiên đường này.

Ẩm thực vùng nhiệt đới
Ẩm thực vùng nhiệt đới

Là vùng có lịch sử gắn với các câu chuyện về cướp biển cũng như kho báu nên các thị trấn, địa danh ở Caribe cũng luôn ghi đậm dấu ấn các truyền thuyết này. Màu sắc trang trí tại những thị trấn nơi đây vô cùng sặc sỡ và bắt mắt, nổi bật. Đây chính là nét đặc trưng cho các địa điểm nổi tiếng với du lịch biển.

Toàn bộ các chia sẻ trên đây chính là những thông tin mà vieclam123.vn muốn gửi tới các bạn khi tìm hiểu về Caribbean là gì. Mong rằng, bài viết đã đưa ra cho bạn câu trả lời cực kỳ chi tiết để bạn có thêm cho mình sự hiểu biết thú vị về vùng lãnh thổ xinh đẹp này.

Tam giác quỷ Bermuda là gì? Lật mở bí ẩn về Tam giác quỷ Bermuda

Tam giác quỷ Bermuda là gì? Những bí ẩn nào đang được che giấu ở nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay về Tam giác quỷ Bermuda qua bài viết sau nhé!

Tam giác quỷ Bermuda là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.