close
cách
cách cách cách cách cách

Cao đẳng nên học ngành gì và top 6 ngành mở rộng cơ hội tương lai

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thực tế hiện nay thì đại học không còn là ước mơ xa vời, thế nhưng, không phải ai cũng dễ dàng đỗ đại học ngay từ lần đầu tiên. Vì thế mà nhiều người lựa chọn cao đẳng bởi hệ đào tạo này phù hợp với năng lực của bản thân. Vậy, cao đẳng nên học ngành gì? Đây được xem là một trong những băn khoăn rất lớn của các bạn sinh viên khi đứng trước các sự lựa chọn để định hướng tương lai của chính mình. Nếu bạn cũng đang có nỗi niềm tương tự về việc chọn ngành học khi theo học cao đẳng thì đừng bỏ lỡ những chia sẻ sau đây nhé!

1. Trả lời câu hỏi cao đẳng nên học ngành gì?

Cao đẳng nên học ngành gì là điều mà rất nhiều bạn sinh viên thắc mắc và băn khoăn khi phải đưa ra sự lựa chọn mang tính định hướng cho tương lai sau này. Thực tế, khi lựa chọn môi trường đào tạo hệ cao đẳng, bạn sẽ có thể đỗ vào trường cho dù số điểm không quá cao. Cùng với đó, thời gian đào tạo lại ngắn hơn so với đại học và bạn có thể ra trường sớm hơn so với những bạn đồng trang lứa nhưng theo học hệ đại học. 

Cao đẳng nên học ngành gì
Cao đẳng nên học ngành gì

Chính điều này khiến cho nhiều bạn cảm thấy rối ren về việc chọn ngành học ở hệ cao đẳng. Một ngành có điểm đầu vào thấp, ra trường lại dễ xin việc và có mức lương cao, công việc nhẹ nhàng. Nếu đề ra tiêu chí như vậy cho việc chọn ngành khi học cao đẳng thì có lẽ bạn sẽ mất cả đời mới có thể đưa ra một đáp án.

Việc lựa chọn ngành học khi học cao đẳng thực tế không quá phức tạp như bạn tưởng. Bạn có thể học cao đẳng nhưng những kiến thức cơ bản về ngành bạn vẫn sẽ được trang bị một cách đầy đủ nhất. Do đó mà bạn vẫn có thể áp dụng vào trong công việc thực tiễn của mình. Bên cạnh đó, học cao đẳng xong bạn hoàn toàn có thể liên thông lên đại học để được trang bị thêm những kiến thức nâng cao và sâu rộng hơn về ngành học. Từ đó, có cho mình đầy đủ kiến thức và kỹ năng để đáp ứng những yêu cầu cao hơn của việc làm trong tương lai.

Vấn đề học ngành gì khi theo học cao đẳng không còn quan trọng nữa. Thay vào đó, bạn cần biết được mình phù hợp với ngành học nào, đâu là ngành mà mình cảm thấy hứng thú cũng như muốn tìm hiểu sâu nhất. Chỉ khi lựa chọn được ngành học phù hợp và bản thân yêu thích thì bạn mới có động lực để rèn luyện cũng như phấn đấu để đạt được thành quả sau này.

Lựa chọn ngành phù hợp bản thân
Lựa chọn ngành phù hợp bản thân

Lời đáp cho câu hỏi “cao đẳng nên học ngành gì” chính là lựa chọn ngành mà bản thân bạn cảm thấy mình phù hợp và đó là ngành bạn yêu thích cũng như có niềm đam mê tìm hiểu chuyên sâu.

2. Những ngành học giúp bạn mở rộng tương lai khi học cao đẳng

Nếu như bạn mong muốn có những sự lựa chọn cụ thể để bạn cân nhắc thì dưới đây sẽ là top 6 ngành học có khả năng mở cửa tương lai mà bạn có thể tham khảo cho mình.

2.1. Ngành công nghệ thông tin

Công nghệ đang là lĩnh vực có xu hướng phát triển vô cùng mạnh mẽ và bùng nổ trong tương lai. Đây là ngành mà nhu cầu về nguồn nhân lực vô cùng lớn, không chỉ tại Việt Nam mà cả các quốc gia phát triển như Nhật, Hàn, Mỹ,...  Lựa chọn ngành học về công nghệ thông tin, công nghệ máy tính hay IT, lập trình,... sẽ giúp bạn có thể nắm bắt được những việc làm cực kỳ tiềm năng trong tương lai với một mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn.

Với những người có kinh nghiệm code thì thu nhập từ 15 - 25 triệu/tháng là hoàn toàn có khả năng. Trung bình, mức lương của ngành này sẽ dao động từ 8 - 10 triệu đồng/tháng với những người có kinh nghiệm từ dưới 1 năm.

​Một số ngành giàu tiềm năng bạn có thể tham khảo
​Một số ngành giàu tiềm năng bạn có thể tham khảo

Nếu bạn đang e ngại mình chỉ học cao đẳng thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm, nếu như có kiến thức và năng lực tốt thì bạn vẫn có thể tìm kiếm việc làm đúng ngành với mức lương cạnh tranh cho mình.

2.2. Ngành ngoại ngữ

Trong thời buổi kinh tế hội nhập như hiện nay thì ngoại ngữ chính là chìa khóa mở ra rất nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Vì thế mà lựa chọn ngành ngoại ngữ cũng giúp bạn nắm bắt được các cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi ra trường.

Bạn có thể trở thành phiên dịch viên, giáo viên ngoại ngữ hay tự xây dựng một thương hiệu riêng cho mình với việc order các mặt hàng quốc tế,... Có rất nhiều công việc mà bạn có thể kiếm ra tiền với trình ngoại ngữ của mình, dó đó mà đây cũng sẽ là ngành học vô cùng tiềm năng mà bạn có thể cân nhắc.

2.3. Ngành sư phạm

Giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học là một trong những vị trí có nhu cầu tuyển dụng khá cao hiện nay. Nhất là khi số lượng các trường tư thục mở ra ngày càng nhiều. Điều này đã giúp cho việc làm giáo viên được chú ý và săn đón nhiều hơn. 

Với hệ cao đẳng thì bạn vẫn có thể xin việc như bình thường, tuy nhiên, nếu như muốn có mức lương cao hơn thì việc liên thông đại học sẽ là cách để bạn cải thiện mức thu nhập nghề giáo của mình.

Ngành ngoại ngữ
Ngành ngoại ngữ

2.4. Ngành marketing

Một trong những ngành hot hiện nay không thể không kể đến đó chính là ngành marketing. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần đến hoạt động truyền thông tiếp thị này và đặc biệt chính là digital marketing. Vì thế lựa chọn ngành Marketing hay Digital marketing sẽ là sự lựa chọn rất đáng để bạn tham khảo cho mình.

Ngành học này sẽ giúp bạn có thêm những kỹ năng và kiến thức cực kỳ hay ho khi tìm hiểu về nhu cầu cũng như sự chuyển dịch của thị trường và khách hàng tiềm năng. Cách thức thu hút khách hàng trên các nền tảng số và xây dựng các sự kiện truyền thông ý nghĩa, bùng nổ. 

Thu nhập của ngành marketing cũng được đánh giá là khá cao. Nếu như bạn dưới 1 năm kinh nghiệm thì mức lương sẽ dao động từ 7 - 10 triệu đồng/tháng. Từ 1 năm kinh nghiệm trở lên thì thu nhập có thể trên 10 triệu đồng/tháng tùy theo khả năng của bạn.

2.5. Ngành thiết kế đồ họa

Một trong những năm gần đây thị trường tuyển dụng trở nên sôi động hơn với vị trí thiết kế đồ họa. Đây là ngành học mới mẻ và chưa có nhiều trường đào tạo riêng biệt. Việc học cao đẳng ngành này sẽ giúp bạn tốn ít thời gian hơn mà lại có thể ra việc ngay tức thì khi ra trường. 

Thiết kế đồ họa
Thiết kế đồ họa

Sau khi ra trường, bạn vẫn có thể tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu để tăng thêm kỹ năng cho bản thân. Vừa đúc kết kinh nghiệm, vừa nâng cao trình độ sẽ là cách để bạn gia tăng thu nhập cho chính mình sau này. Và nếu như bạn là người đam mê với các hình ảnh, muốn thể hiện nội dung thông qua hình vẽ thì đây sẽ là ngành học cực kỳ phù hợp.

2.6. Ngành kế toán

Kế toán được xem là ngành học không bao giờ lỗi thời vì ở bất cứ thời điểm nào, các doanh nghiệp đều cần có kế toán để thực hiện các báo cáo và xác minh các chứng từ thu chi liên quan, đặc biệt nhất là làm việc với cơ quan thuế.

Với việc theo học hệ cao đẳng thì sau khi ra trường, bạn có thể trở thành một kế toán nội bộ trong doanh nghiệp. Và đây sẽ là quá trình để bạn tích lũy thêm kinh nghiệm thực chiến cho mình. Điểm đặc biệt của vị trí kế toán là mức lương tính theo thâm niên, vì thế mà bạn hoàn toàn có thể nâng cao thu nhập dựa vào thời gian làm việc của mình. Còn nếu muốn nhanh hơn thì việc liên thông lên các cấp cao hơn sẽ là cách để gia tăng thu nhập hiệu quả nhất.

Ngành kế toán
Ngành kế toán

Cao đẳng nên học ngành gì thực chất là một vấn đề không quá nan giải khi bạn biết được mình phù hợp với ngành học nào cũng như chuyên ngành mà bản thân yêu thích. Với những thông tin trong bài, chắc hẳn bạn đã có được cho mình sự lựa chọn tiềm năng để bản thân có những bước xây dựng nền tảng vững chắc nhất.

Nên làm sale ngành nào để giàu? Top 6 gợi ý bạn không nên bỏ qua

Nên làm sale ngành nào? Đâu sẽ là ngành mang đến cơ hội cá kiếm cho bạn? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nên làm sale ngành nào

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.