close
cách
cách cách cách cách cách

Cafe Moka là gì? Cách thưởng thức cafe Moka thứ thiệt

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Cafe Moka là loại cafe có cái tên khá xa lạ ít người biết tới, tuy nhiên nó lại có hương vị vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Trong các loại cafe thì cafe Moka được xem là nữ hoàng, vì sao lại có cái tên như vậy thực chất cafe Moka là gì? Hãy cùng chúng tôi đón đọc trong bài viết bên dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu chung về cafe Moka

1.1. Cafe Moka là gì bạn có biết?

Cái tên mỹ miều khác của cafe Moka đó là Hoàng Hậu của tất cả các loại cafe. Với hương vị riêng biệt và đặc trưng thì bất kỳ ai cũng không thể quên được nó mang lại vị ngọt đắm say của tất cả các loại cafe. Loại cafe này có nguồn gốc từ yemen, Mocha nó thích hợp sống so với mực nước biển cao từ khoảng 1500 đến 1600. Loại cây này cần có những kỹ thuật chuyên biệt với sự chu đáo chăm sóc. Hạt cafe này vàng nhạt, màu vàng lục lá nhỏ.

Vào khoảng thế kỷ 13 theo như tư liệu lịch sử có ghi lại đó là chuyến hành trình dài của giáo sĩ Marco từ Châu Âu đến Ả Rập. Loại cafe này ông đã tình cờ tìm ra được tại thành phố Mocha loại cafe này vẫn chưa được nhiều người biết tới khi có một người đem tới đây để bán. Tuy nhiên cafe này trở nên thịnh hành hơn trong những năm 1595 khi ấy với các địa điểm giao thương tại Ấn Độ Dương Bắc Phi trong thành phố Mocha.

Cafe Moka là gì
Cafe Moka là gì 

1.2. Đặc điểm giống cafe Moka

So với nhiều loại cafe khác thì hạt cafe Moka có hình dạng trơn và đẹp hơn. Chắc hẳn sẽ không có ai quên được loại đồ uống đậm vị ngon ngọt này nếu như đã từng thưởng thức nó một lần.Tại các nước châu Mỹ, Châu Âu thì loại đồ uống này rất được ưa chuộng và yêu thích. Hãy tìm hiểu kỹ thêm thông tin về loại cafe này để nếu như bạn có ý định mở quán cafe sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều cũng như trong việc thưởng thức cafe.

Hương vị cafe Moka
Hương vị cafe Moka

Rất khó khăn trong việc trồng cafe Moka vì cần có kỹ thuật cao trong việc chăm sóc. Các yếu tố mà người dân chuẩn bị kỹ lưỡng như đất trồng, giống cây, công nghệ, phân bón, nhân lực,..thì mới có thể trồng nó. Chưa kể tới việc ảnh hưởng của thời tiết, không thể sinh trưởng tốt hơn với cây cafe Moka trong môi trường nghèo chất dinh dưỡng, môi trường dưới 1500m, lạnh quá hoặc nóng quá. Giống cây cafe Moka này dường như chỉ sinh trưởng tố tại Lâm Đồng mảnh đất Cầu Đất

Đặc điểm giống cafe Moka
Đặc điểm giống cafe Moka

Giống cafe Moka này có rễ cọc đâm sâu vào đất, thân có màu xám nhạt, lá cây ít lá, tán nhỏ, 2 bên đối xứng với nhau. Thông thường cây cafe Moka sẽ ít trái hơn phần èo uột tuy nhiên dễ bị bệnh do khó chăm sóc. Quả Moka khi bắt đầu chính thường căng bong có màu xanh nhạt dần chuyển qua màu đỏ đậm và cà chua, thường nhỏ tròn hạt của giống cafe này chứ không bẹt và dài.

1.3. Hương vị có trong cafe Moka

Trong hương vị phải có một điều gì đó khá đặc biệt thì trong các loại cafe nó được mệnh danh là nữ hoàng. Trong lần đầu tiên sẽ cảm thấy sự khác biệt đối với người biết thưởng thức. Sẽ có hương vị đắng nhẹ đối với ly cafe Moka 100% nguyên chất xen lẫn trong đó là 1 chút vị béo và vị chua thanh của phần dầu bên trong hạt cafe. Khi thưởng thức miệng bạn sẽ được lan toả cái đắng rối lắng xuống cuống họng tuy nhiên mùi hương nồng nàn mới xuất hiện sau vài giây và xuất hiện vị ngọt mới.

Hương vị có trong cafe Moka
Hương vị có trong cafe Moka

Vì cây Cafe Moka đòi hỏi công chăm sóc rất kỹ lưỡng nên khó trồng tuy nhiên thành quả của sự tỉ mỉ kiên trì chất biến có vị ngọt hương thơm vô cùng hấp dẫn. Đó chính là lý do đây là loại cafe độc nhất vô nhị không có loại thứ hai.

2. Bật mí cách thưởng thức cafe Moka

2.1. Pha cafe Moka nguyên chất

Bạn nên thử một ly cafe Moka nguyên chất 100% nếu muốn biết hết vị của nó như thế nào. Bạn có thể sử dụng Moka Pot để có một ly cafe với dụng cụ chuyên dùng để pha chúng như: 

Cho 1 phần 2 Moka pot vào nước, đặt nắp lọc vào lên trên cùng với bột Moka lên đó để san phẳng bề mặt nắp lọc khi dùng tay gạt đi. Vừa đủ chặt với lắp phần trên của Moka Pot sau đó sử dụng trên bếp lửa khi đem đi đun sôi. Hơi nước khi nước nóng sẽ bốc lên làm bột cafe Moka thấm, đẩy phần nước lên trên khi lấy hết hương vị đó. Lúc này chúng ta đã có một ly cafe Moka nguyên chất hoàn toàn.

 Pha cafe Moka nguyên chất
 Pha cafe Moka nguyên chất

2.2. Pha các loại cafe khác với cafe Moka

Đều sẽ có 1 vị nhất định với mỗi loại cafe mọi người nên phối trộn theo một tỷ lệ nhất định để có thể cảm nhận hết cái ngon của nó. Thường thì sẽ trộn khoảng 50%Robusta và một hợp chất trung hoà cùng với 50% Moka và theo tỷ lệ sau có thể pha:

40% Robusta, 50% Moka, 10% ca cao hoặc 20% Robusta, 50% Moka, 20% loại cà phê Cherry và 10% ca cao hoặc 60% Robusta, 30% Moka, 10% ca cao.

Bạn sẽ có sự hoà quyện hoàn hảo giữa mùi vị của những loại cafe với tỷ lệ trên, có vị ngọt của cacao, vị đắng của Robusta, thanh nhẹ của Moka.

Pha các loại cafe khác với cafe Moka
Pha các loại cafe khác với cafe Moka

Cafe Moka qua quả một quá trình lâu dài của lịch sử đã đến được với vùng đất định sẵn của Thượng Đế. Mọi tinh tuý từ những giọt sương mai, dòng nước đầu nguồn, cái nắng cái gió của Tây Nguyên nếu được pha chế đúng nằm trọn trong ly cafe Moka ngon tuyệt này.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về khái niệm cafe Moka là gì và những thông tin xoay quanh. Cảm ơn đã theo dõi và đón đọc thêm thêm những nội dung khác được cập nhật trong lần tới nhé.

Tinh bột kháng là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin tinh bột kháng là gì và những thắc mắc liên quan với loại tinh bột này? Hãy cùng đón đọc bài viết bên dưới đây để nắm rõ thông tin nhé!

Tinh bột kháng là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.