close
cách
cách cách cách cách cách

4 Cách tư vấn mỹ phẩm cho khách hàng hiệu quả dành cho dân sale

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngày nay, bên cạnh nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi thì làm đẹp chính là “chân ái” của tất cả các chị em phụ nữ. Chính vì thế mà các loại mỹ phẩm đến từ nhiều thương hiệu thi nhau phát triển, thậm chí phát triển lớn mạnh không ngừng. Tuy nhiên muốn bán được hàng, doanh nghiệp cần training cho nhân viên bán hàng cách tư vấn hiệu quả. Khám phá ngay 4 cách tư vấn mỹ phẩm cho khách hàng sau đây để áp dụng vào công việc của mình nhé.

1. Tư vấn mỹ phẩm cho khách hàng có quan trọng?

Hiện nay, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của chị em phụ nữ tăng cao nhưng không vì thế mà kiến thức về sản phẩm hay cách sử dụng được đảm bảo. Có nhiều khách hàng có nhu cầu sử dụng nhưng lại không hiểu rõ về tính năng, đặc điểm hay cách sử dụng đối với sản phẩm mình cần.

Tư vấn mỹ phẩm cho khách hàng có quan trọng
Tư vấn mỹ phẩm cho khách hàng có quan trọng?

Với những khách hàng chưa hiểu rõ về các dòng sản phẩm, việc tư vấn của nhân viên bán hàng là rất quan trọng. Thông qua những lời tư vấn này, họ có thể nhận biết da của mình thuộc loại nào, những sản phẩm nào là phù hợp để cải thiện tình trạng hiện tại,...

Vậy nên vai trò của người tư vấn là rất quan trọng, tuy nhiên không phải người tư vấn nào cũng khiến khách hàng của mình hài lòng. Nếu như bạn cũng đang làm nghề, vậy bạn đã học được cách tư vấn mỹ phẩm cho khách hàng hiệu quả chưa? Theo dõi bí quyết bên dưới để biết thêm chi tiết nhé.

2. Cách tư vấn mỹ phẩm cho khách hàng hiệu quả dân sale cần học hỏi

Cách tư vấn mỹ phẩm cho khách hàng hiệu quả dân sale cần học hỏi
Cách tư vấn mỹ phẩm cho khách hàng hiệu quả dân sale cần học hỏi

2.1. Nhân viên bán hàng cần chỉ ra vấn đề mà khách gặp phải

Là người bán mỹ phẩm - sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như tính thẩm mỹ của con người, bạn phải thật sự am hiểu và chuyên nghiệp trong cách tư vấn để làm sao vừa đúng lại giúp khách hàng tin tưởng.

Đây là kỹ năng không phải ai cũng sở hữu bởi hầu hết khách hàng đều tự tạo cho mình những rào chắn hay vỏ bọc vô hình trước khi tiếp xúc với những nhân viên bán hàng. Nhiệm vụ của bạn chính là phá vỡ vỏ bọc đó và tiếp cận sâu hơn tới suy nghĩ của khách hàng.

Khi tư vấn, hãy quan sát và lắng nghe thật kỹ những tình trạng liên quan tới da hay các bộ phận mà họ gặp phải, sau đó nhận diện vấn đề và nói cho họ về điều đó. Khi tư vấn, phải làm sao để khách hàng cảm nhận được sự tận tâm của bạn thay vì nghĩ rằng bạn đang cố gắng bán hàng cho họ.

Ví dụ: Nếu gặp khách hàng có nhu cầu mua sữa rửa mặt, bạn cần phân tích để họ hiểu rằng da của họ thuộc loại da gì và đang gặp phải tình trạng như thế nào thông qua những miêu tả của họ. Khi đã hiểu rõ tình trạng, bạn sẽ có căn cứ để tìm và tư vấn cho họ loại sản phẩm phù hợp, đồng thời tư vấn sâu hơn về cách sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất.

Nhân viên bán hàng cần chỉ ra vấn đề mà khách gặp phải
Nhân viên bán hàng cần chỉ ra vấn đề mà khách gặp phải

2.2. Trải nghiệm sẽ giúp khách hàng tin tưởng

Bạn có biết vì sao mà nhiều thương hiệu trong quá trình bán hàng họ lại khuyến khích khách hàng của mình dùng thử? Chẳng hạn như ghế massage, các sản phẩm ăn uống hay chăm sóc sức khỏe,... lý do rất đơn giản, đó là vì đối với sản phẩm chất lượng, khi khách hàng được dùng thử chắc chắn sẽ có đánh giá tốt và dành sự tin tưởng của mình cho nhãn hàng đó.

Mặt khác, khi được trải nghiệm thực tế, người tiêu dùng cũng sẽ có nhu cầu hoặc bị kích thích nhu cầu sử dụng đối với những sản phẩm được thử nghiệm. Như vậy, để khách hàng trải nghiệm sản phẩm chính là cách hữu hiệu trong quá trình tư vấn mỹ phẩm mà bạn không nên bỏ qua.

Hiện nay, một số dòng mỹ phẩm mà khách hàng có thể thử trải nghiệm rất nhiều, đặc biệt bạn có thể chú ý tới phấn nước. Nhân viên tư vấn sẽ có sản phẩm để khách hàng dùng thử, khi sử dụng chỉ cần bạn chấm đến đâu thì ngay lập tức các vết thâm, nám hay tàn nhang trên khuôn mặt đều biến mất. Với tác dụng thần thánh này, chắc chắn khách hàng sẽ nhanh chóng bị thuyết phục.

Hoặc nếu bạn bán nước hoa, việc cho khách hàng thử để cảm nhận mùi cũng là một cách hay. Việc nhận biết mùi thơm trước khi mua chắc chắn sẽ giúp khách hàng cảm thấy thích thú vì mua được sản phẩm ưng ý.

Tuy nhiên, khi tư vấn hãy lựa chọn đúng loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của khách hàng. Tránh trường hợp đưa sản phẩm dùng thử nhưng không đúng GU thì hiệu quả đạt được cũng không cao.

Với những sản phẩm trang điểm như phấn, kẻ mắt, son môi,... hãy trang điểm trực tiếp để khách hàng của mình nhìn thấy và hiểu rõ hơn về công dụng của sản phẩm. Đồng thời khi thực hiện việc thử nghiệm này hãy cẩn thận đảm bảo tính thẩm mỹ để gia tăng sự thuyết phục nhé.

Trải nghiệm sẽ giúp khách hàng tin tưởng
Trải nghiệm sẽ giúp khách hàng tin tưởng

2.3. Nguồn hàng khan hiếm luôn có tác dụng

Bên cạnh việc nhấn mạnh về độ uy tín về thương hiệu mỹ phẩm, nhân viên bán hàng có thể tư vấn khách hàng hiệu quả bằng cách tạo thị trường khan hiếm cho sản phẩm mà họ quan tâm.

Với những món mỹ phẩm có số lượng dư giả, người mua thường có tâm lý đắn đo, suy nghĩ lâu hơn so với những sản phẩm mang tính khan hiếm. Chính vì thế, chỉ khi đẩy họ vào tình thế bắt buộc phải chọn “Có” hoặc “Không” thì quyết định mua hàng mới diễn ra nhanh chóng.

Nhân viên bán hàng có thể nói loại mỹ phẩm này là lô hàng cuối cùng, nếu khách hàng không mua ngay thì có thể sẽ không có trong thời gian tới, thậm chí là không được sản xuất và xuất hiện trên thị trường nữa.

Khi tư vấn, hãy vận dụng kỹ năng quan sát của mình, nếu thấy khách hàng có đang lưỡng lự nhưng có ý muốn mua vậy thì hãy nhân cơ hội này để đánh vào tâm lý họ. Bằng cách đưa ra thông tin về các con số biết nói chẳng hạn như tại cửa hàng chỉ còn vài tuýp hoặc có nhiều khách hàng đặt mua,...

Ngoài ra, bạn có thể tiết lộ cho khách hàng thông tin về sản phẩm Hot đang làm mưa làm gió trên thị trường. Với những cô nàng sành điệu lại đam mê mỹ phẩm chắc chắn họ sẽ không bỏ qua cơ hội để săn chúng về nhà.

Nguồn hàng khan hiếm luôn có tác dụng
Nguồn hàng khan hiếm luôn có tác dụng

2.4. Đưa ra combo khuyến mãi ưu đãi

Nếu như điều mà khách hàng nam giới cần đó là thương hiệu và chất lượng, vậy thì ở phái đẹp họ lại nhanh chóng bị thuyết phục bởi các chương trình giảm giá sâu hay khuyến mãi hấp dẫn. Nếu vô tình gặp những chương trình này chắc chắn họ sẽ nán lại để xem và lựa chọn cho mình một món đồ nào đó phù hợp, mặc dù ở thời điểm hiện tại họ cũng chưa có nhu cầu.

Phái đẹp quan tâm tới mỹ phẩm thường bị thu hút bởi các combo khuyến mãi như mua 2 tặng 1 hoặc combo 5 sản phẩm chăm sóc da chỉ có giá siêu rẻ,... Khi nhận thấy các combo khuyến mãi này đem lại lợi ích thực sự, các cô nàng chắc chắn sẽ không tiếc, thậm chí còn mạnh tay chi vượt số tiền mình đang có để sở hữu những món đồ mình yêu thích.

Đưa ra combo khuyến mãi ưu đãi
Đưa ra combo khuyến mãi ưu đãi

Vậy là toàn bộ thông tin về cách tư vấn mỹ phẩm cho khách hàng đã được bật mí. Với cương vị là một người bán hàng mỹ phẩm có kinh nghiệm, bạn nghĩ sao về những phương pháp thực hiện này? Những ai mới vào nghề có thể tham khảo để cải thiện doanh số trong thời gian ngắn nhất nhé. Chúc bạn thành công.

Bán hàng online mỹ phẩm

Trong kinh doanh mỹ phẩm, việc nắm rõ các cách tư vấn mỹ phẩm cho khách hàng không phải là tất cả tạo nên sự thành công cho người bán hàng. Thay vào đó, muốn gia tăng doanh số, gia tăng thu nhập, các nhà kinh doanh cần nắm rõ cách thức thực hiện với bán hàng online mỹ phẩm. Vậy cụ thể nội dung này như thế nào? Những ai quan tâm đừng bỏ qua bài viết bên dưới nhé.

Bán hàng online mỹ phẩm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.