close
cách
cách cách cách cách cách

Cách tìm việc làm kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh hiệu quả nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong một thời đại mà công nghệ thông tin phát triển và phổ biến rộng rãi như hiện nay, vấn đề tìm việc làm không phải là khó, nhất là tìm việc làm kinh doanh. Tuy nhiên trong thực tế, không phải ai cũng có kinh nghiệm tìm việc nhanh chóng. Với bài thông tin này, Vieclam123.vn sẽ giới thiệu đến các bạn cách tìm việc làm kinh doanh tại TP HCM qua 2 hướng tiếp cận chính: Những cơ hội trong tìm kiếm việc làm nhân viên kinh doanh tại TP HCM Cách tạo CV điện tử tìm việc nhanh, hiệu quả, hoàn toàn miễn phí

1. Những cơ hội trong tìm kiếm việc làm kinh doanh tại TP HCM

Những cơ hội trong tìm kiếm việc làm kinh doanh tại TP HCM

Những cơ hội trong tìm kiếm việc làm kinh doanh tại TP HCM

Nhu cầu tuyển dụng cao

Nhân viên kinh doanh là một trong những vị trí việc làm có nhu cầu tuyển dụng cao nhất trong thị trường lao động hiện nay.

Theo thống kê, số lượng nhân viên kinh doanh cần tuyển tại TP HCM tăng lên hằng ngày, hằng giờ tại các đơn vị kinh doanh nói riêng, thị trường lao động nói chung, tạo ra cơ hội việc làm rất lớn cho những người yêu thích và có khả năng với nghề. Gần như 100% doanh nghiệp, công ty lớn nhỏ tại TP HCM đều cần tuyển dụng vị trí công việc nhân viên kinh doanh số lượng lớn, chất lượng cao.

Nói nhân viên kinh doanh có lẽ khá nhiều người sẽ mơ hồ, vậy nhân viên kinh doanh làm gì trong công ty?

Hiểu một cách đơn giản nhất, nhân viên kinh doanh là người tạo ra doanh thu tổng cho công ty, tập thể thông qua những giải pháp kinh doanh cụ thể chứ không phải là người trực tiếp bán hàng.

Nhân viên kinh doanh sẽ là người có mối liên hệ chặt chẽ và trực tiếp nhất đối với nguồn khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng tham gia sản phẩm, dịch vụ của công ty thông qua việc đi thị trường. Giải pháp kinh doanh cũng sẽ được định hình và phát triển từ đó.

Như vậy, nếu nhân viên bán hàng thực hiện các giao dịch mua bán tại quầy hàng để thu lại lợi nhuận, thì nhân viên kinh doanh lại thực hiện các giao dịch, dịch vụ với khách hàng tại thị trường (hoặc qua điện thoại) để đem lại doanh thu gián tiếp. Khách hàng của nhân viên bán hàng do đó có thể chính là khách hàng mà nhân viên kinh doanh đem lại. 

Lĩnh vực kinh doanh đa dạng

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng vật chất và tinh thần càng cao của người tiêu dùng, các lĩnh vực kinh doanh không ngừng mở rộng và phát triển. 

Trong đó, các lĩnh vực hàng hóa cơ bản, truyền thống trở thành hàng hóa quan trọng thiết yếu; còn lĩnh vực hàng hóa mới, hàng hóa ứng dụng, dịch vụ tinh thần trở thành hàng hóa, dịch vụ tiềm năng phục vụ cấp thiết cho đời sống con người và dự kiến sẽ đẻ ra nhiều ngành con hơn nữa. Từ đó, mạng lưới lĩnh vực kinh doanh ngày càng dày đặc hơn, tạo cơ hội việc làm rộng lớn cho nhân viên kinh doanh hiện đại tại TP HCM.

Hàng hóa, dịch vụ cơ bản trở thành thiết yếu bao gồm các lĩnh vực như:

  • Sản phẩm, dịch vụ ăn uống: Chuỗi kinh doanh quán ăn, quán cafe, trà sữa, nhà hàng, hệ thống thương hiệu ẩm thực

  • Sản phẩm may mặc: Quần áo, giày dép, phụ kiện, trang sức, nội y, … dưới hình thức là các shop quần áo, chuỗi cửa hàng quần áo, phụ kiện, các hãng thời trang, thương hiệu may mặc, kinh doanh online, taobao, …

  • Sản phẩm kiến trúc, nội thất: Kinh doanh bất động sản, buôn bán nội thất, đồ gia dụng, …

  • Sản phẩm, dịch vụ phương tiện đi lại: Kinh doanh ô tô, xe máy, xe đạp

  • Các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến điện thoại thông minh, máy tính, ...

Hàng hóa, dịch vụ tiềm năng ngày càng mở rộng và phát triển, bao gồm các lĩnh vực như:

  • Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ: Kinh doanh dịch vụ sức khỏe phát triển mạnh mẽ với các công ty bảo hiểm lớn nhỏ như bảo hiểm Bảo Việt, Dai-ichi, Manulife, MB ageas,... ngày càng mở rộng về quy mô và chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng từ phổ thông đến tầng lớp có thu nhập cao

  • Sản phẩm, dịch vụ tinh thần: Kinh doanh dịch vụ du lịch, dịch vụ giải trí, …

  • Sản phẩm, dịch vụ giáo dục, đào tạo: Là các khóa học (nhất là các khóa học ngoại ngữ, kỹ năng sống và năng khiếu), thiết bị giáo dục, các hệ thống nhà sách và cửa hàng cung cấp trang thiết bị giáo dục, ...

  • Sản phẩm dịch vụ tâm linh

  • Sản phẩm, dịch vụ liên quan đến công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo

Hình thức làm việc phong phú

Cùng với sự phát triển đa dạng của các lĩnh vực kinh doanh, hình thức làm việc của mỗi ngành nghề cũng trở nên phong phú hơn chịu sự quy định của đặc thù nghề.

Có rất nhiều hình thức làm việc hiện đại khác nhau như:

  • Làm việc full - time

  • Làm việc part - time

  • Làm việc cộng tác viên part - time

  • Làm việc cộng tác viên online

  • Làm việc online full - time

  • Hình thức làm việc không cố định thời gian (nổi bật nhất trong kinh doanh dịch vụ du lịch).

Cách tìm việc làm nhân viên kinh doanh tại TPHCM

Cách tìm việc làm nhân viên kinh doanh tại TPHCM

Chế độ đãi ngộ tốt

Chế độ đãi ngộ mà người lao động quan tâm nhất có lẽ là những chế độ liên quan đến lương, thưởng và phúc lợi xã hội.

Theo thống kế, mức lương của nhân viên kinh doanh hiện đại tại TP HCM hiện nay nằm trong Top những nhóm ngành nghề lương cao và không giới hạn tùy theo lĩnh vực kinh doanh. Nếu kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, nhân viên kinh doanh thậm chí có thể nhận lại thu nhập 100 - 300 triệu/ tháng (bao gồm cả lương và doanh thu). Kinh doanh bất động sản, ô tô bạn cũng có thể nhận lại mức lương ngang bằng hoặc gần ngang bằng.

Ngoài ra, hầu hết các vị trí nhân viên kinh doanh đều có thưởng doanh số, thưởng dự án có kết quả kinh doanh tốt, xuất sắc.

Nhân viên kinh doanh tại các doanh nghiệp, công ty lớn nhỏ tại TP HCM cũng được nhận những phúc lợi chung như các nhóm ngành khác như: Bảo hiểm xã hội, nghỉ lễ tết, thưởng lễ tết, …

Ngoài lương, thưởng, phúc lợi xã hội, nhân viên kinh doanh cũng có cơ hội thăng tiến rất cao khi đạt được kết quả kinh doanh tốt. Và tất nhiên, tương ứng với thăng tiến trong vị trí công việc là thăng tiến về tiền lương cùng các chế độ đãi ngộ cao.

Sự xuất hiện và phát triển đa dạng các hình thức tìm kiếm việc làm

Sự xuất hiện và phát triển đa dạng các hình thức tìm kiếm việc làm cho phép người lao động tiếp cận cơ hội việc làm nhanh chóng.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, công nghệ số, thương mại điện tử, các hình thức tìm việc nhanh xuất hiện ngày càng nhiều, không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, chi phí môi giới (như hình thức tìm việc truyền thống), … mà còn đem lại nhanh chóng những vị trí việc làm chi tiết, chất lượng và phù hợp với từng ứng viên cụ thể, đó là các hình thức:

  • Tìm việc làm nhanh qua mạng xã hội: Các Fanpage tìm việc uy tín, Group tìm việc chất lượng, ...

  • Tìm việc nhanh qua công cụ tìm kiếm: Gõ từ khóa tìm việc trên thanh công cụ Google, Cốc Cốc

  • Tìm việc nhanh qua website tìm việc miễn phí: Tạo CV điện tử trên trang web Vieclam123.vn

2. Hướng dẫn cách tạo CV điện tử tìm việc làm kinh doanh tại TP HCM trên trang web Vieclam123.vn

Tìm việc làm kinh doanh tại TP HCM bằng cách tạo CV điện tử đang được xem là phương pháp tìm việc hiện đại hữu hiệu nhất hiện nay, được nhiều người lựa chọn sử dụng. 

Hướng dẫn cách tạo CV điện tử tìm việc làm kinh doanh tại TP HCM trên trang web Vieclam123.vn

Cách tạo CV điện tử tìm việc làm kinh doanh tại TP HCM trên trang web Vieclam123.vn

Để tạo CV trên trang, các bạn có thể làm theo các bước cơ bản dưới đây:

Bước 1: Truy cập trang web: https://vieclam123.vn/

Bước 2: Chọn mục “Tạo CV”, đăng ký tài khoản và cập nhật thông tin

Những thông tin chính bao gồm:

  • Thông tin sơ yếu lý lịch

  • Thông tin liên lạc

  • Học vấn

  • Kinh nghiệm làm việc

  • Kỹ năng 

  • Vị trí ứng tuyển

  • Khu vực ứng tuyển

Rà soát lại thông tin và chỉnh sửa (nếu có)

Bước 3: Tải CV lên trang và hoàn tất các bước tạo CV miễn phí trên trang web Vieclam123.vn

Với những bước đơn giản như vậy, bạn đã có thể cung cấp đầy đủ thông tin qua giao diện chính trên trang, thông qua đó, các đơn vị tuyển dụng có thể theo dõi, tiếp cận được và chủ động liên hệ với bạn khi nhận thấy bạn phù hợp với vị trí công việc họ tuyển dụng.

Với những hướng dẫn đơn giản nhưng đầy đủ này, chúng tôi mong rằng bạn có thể tìm được công việc nhân viên kinh doanh tại TP HCM phù hợp nhất với mong muốn và khả năng của bản thân. Chúc các bạn thành công.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.