close
cách
cách cách cách cách cách

Cách sử dụng LinkedIn để tuyển dụng sao cho đạt được hiệu quả bất ngờ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

LinkedIn là mạng xã hội tuyển dụng và việc làm phổ biến nhất hiện nay. Trên LinkedIn bạn có thể tìm thấy profile của rất nhiều doanh nghiệp và ứng viên. Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm một công cụ tuyển dụng hiệu quả và chuyên nghiệp thì đừng bỏ qua mạng xã hội này. Trong bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách sử dụng LinkedIn để tuyển dụng với hai hình thức tuyển dụng là miễn phí và có trả phí.

1. Cách sử dụng LinkedIn để tuyển dụng mà mọi HR nên biết

1.1. Tuyển dụng miễn phí trên LinkedIn

Đây là hình thức tuyển dụng dành cho các doanh nghiệp nhỏ không có ý định bỏ phí ra để duy trì tuyển dụng trên LinkedIn. Nếu bạn đang học cách sử dụng LinkedIn để tuyển dụng thì trước tiên bạn cần làm quen với hình thức tuyển dụng này.

LinkedIn là nơi gặp gỡ của nhà tuyển dụng và ứng viên
LinkedIn là nơi gặp gỡ của nhà tuyển dụng và ứng viên

Tuyển dụng miễn phí sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều ứng viên, tuy nhiên vẫn có một số hạn chế nhất định. Chính vì thế bạn cần phải hiểu được cơ chế hoạt động của mạng xã hội này và các bước cần thiết để tuyển dụng. Sau đây là những bước tuyển dụng miễn phí trên LinkedIn.

1.1.1. Tạo trang tài khoản trên LinkedIn cho doanh nghiệp

Để tuyển dụng trên LinkedIn, trước tiên bạn cần cho các ứng viên biết được bạn là ai. Để làm được điều này, bạn cần tạo một trang tài khoản trên LinkedIn cho doanh nghiệp của mình.

Mọi thông tin về doanh nghiệp cần phải được công khai minh bạch, cụ thể, rõ ràng. Bạn cũng không cần quá dài dòng trong phần mô tả doanh nghiệp. Ứng viên sẽ chỉ quan tâm đến 3 yếu tố quan trọng nhất là tầm nhìn, văn hóa và phúc lợi.

1.1.2. Thường xuyên chia sẻ các nội dung hữu ích

Đây là hoạt động nhằm mục đích quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp. Bạn có thể đăng những tin bài giới thiệu về sản phẩm và các hoạt động của doanh nghiệp, chẳng hạn như kế hoạch ra mắt các sản phẩm mới, những ưu điểm của các sản phẩm…

Bạn cần thường xuyên chia sẻ các nội dung hữu ích trên LinkedIn
Bạn cần thường xuyên chia sẻ các nội dung hữu ích trên LinkedIn

Bạn cũng có thể đăng tải những mẩu tin vắn về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, về các dự án mà doanh nghiệp đang hoặc sẽ triển khai. Ngoài ra, hay gây ấn tượng với người xem qua loạt bài về những thành tựu nổi bật của doanh nghiệp, chẳng hạn như sản phẩm lọt top an toàn chất lượng, top sản phẩm hoặc dịch vụ được người tiêu dùng đáng giá cao…

Mặt khác, những mẩu tin về các sự kiện nổi bật mà doanh nghiệp đứng ra tổ chức hoặc tham gia cũng là cách phủ sóng thương hiệu và quảng bá hình ảnh rất hiệu quả.

1.1.3. Đăng tin tuyển dụng

Tin tuyển dụng sẽ được đăng tải trên trang tài khoản của doanh nghiệp. Sau khi trang tài khoản của doanh nghiệp thu hút được một số lượng người theo dõi nhất định thì các bài đăng tuyển dụng sẽ tiếp cận được với rất nhiều ứng viên. Từ đó, những ứng viên tiềm năng sẽ chủ động liên lạc với bạn để trao đổi nhiều hơn.

1.1.4. Sử dụng từ khóa để tìm kiếm ứng viên

LinkedIn hiện đang cung cấp một tính năng rất hay đó là chức năng tìm kiếm theo từ khóa, qua đó giúp nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm nhanh chóng những ứng viên phù hợp với tiêu chí tuyển dụng. Thông qua các từ khóa liên quan đến tên doanh nghiệp, chức vụ, kinh nghiệm, kỹ năng… bạn có thể sàng lọc và tiếp cận các ứng viên phù hợp nhất với yêu cầu tuyển dụng.

Sử dụng từ khóa để tìm kiếm ứng viên
Sử dụng từ khóa để tìm kiếm ứng viên

Sau khi đã sàng lọc ra danh sách ứng viên phù hợp, bước tiếp theo là kết nối với những ứng viên đó. Ứng viên đã theo dõi trang tài khoản LinkedIn của doanh nghiệp thì sẽ càng dễ dàng kết nối hơn. Bạn cần tranh thủ tiếp cận từ sớm nếu thấy ứng viên đó có tiềm năng cao.

1.1.5. Đăng tin tuyển dụng trong các nhóm trên LinkedIn

Trên LinkedIn có có nhiều nhóm chuyên về các ngành nghề hoặc vị trí công việc riêng biệt. Bạn cũng có thể đăng tin tuyển dụng trong các nhóm này để có cơ hội kết nối với nhiều ứng viên có chuyên môn trong lĩnh vực mà doanh nghiệp đang cần có nhân sự mới phụ trách.

Tuy nhiên, để được phê duyệt tham gia nhóm thì bạn cần xây dựng profile thật đẹp và cung cấp đầy đủ thông tin cho người quản trị viên của nhóm.

1.2. Tuyển dụng trả phí trên LinkedIn

Những doanh nghiệp lớn thường sẵn sàng chi một khoản tiền mỗi tháng để sử dụng hình thức tuyển dụng trả phí trên LinkedIn. Sự khác nhau đáng kể nhất giữa tuyển dụng miễn phí và tuyển dụng trả phí trên LinkedIn nằm ở công cụ InMail.

Tuyển dụng trả phí cho phép bạn sử dụng công cụ InMail
Tuyển dụng trả phí cho phép bạn sử dụng công cụ InMail

Bạn chỉ có thể sử dụng InMail nếu tuyển dụng trả phí. Với tuyển dụng miễn phí, bạn cần phải cố gắng tìm kiếm được một kết nối chung với các ứng viên không thuộc mạng lưới connection để có thể liên lạc với họ. Trong khi đó, nếu bạn tuyển dụng trả phí thì có thể liên lạc trực tiếp với ứng viên thông qua InMail.

Hiện tại, LinkedIn đang cung cấp 2 hình thức tài khoản trả phí là Premium và Recruiter.

Gói Premium có chi phí từ 47,99$/ tháng đến 74,99$/ tháng, cho phép bạn chia sẻ tin tuyển dụng đến hơn 500 triệu ứng viên trên mạng xã hội này. Gói này cũng giúp nhà tuyển dụng tìm kiếm và kết nối với ứng viên một cách dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể biết được những ứng viên nào đã vào xem trang cá nhân của doanh nghiệp.

Gói Recruiter bao gồm hai gói nhỏ hơn là Recruiter Lite (119,95$/ tháng) và Recruiter Corporate (999,99$/ tháng). Gói Recruiter cho phép bạn kết nối với cả những ứng viên bị động nhằm tăng cường hiệu quả tìm kiếm ứng viên.

Tuyển dụng trả phí giúp nhà tuyển dụng tiếp cận ứng viên dễ dàng hơn
Tuyển dụng trả phí giúp nhà tuyển dụng tiếp cận ứng viên dễ dàng hơn

Gói Recruiter Corporate còn cho phép bạn xem được hồ sơ của tất cả các tài khoản cá nhân bất kể là ở cấp độ nào. Bạn cũng có thể gửi InMail hàng loạt với 25 InMail cùng lúc.

2. Kinh nghiệm tuyển dụng trên LinkedIn

Khi kết nối với ứng viên, bạn cần lựa chọn thời điểm gửi kết nối sao cho phù hợp. Đặc biệt, nếu bạn là nữ thì nên lựa chọn một bức ảnh đẹp để làm avatar, như vậy khả năng kết nối thành công sẽ cao hơn. Bạn cũng nên chia sẻ về bản thân và mục đích kết nối.

Một kinh nghiệm tuyển dụng hiệu quả trên LinkedIn nữa là bạn không nên chỉ sử dụng duy nhất 1 profile trên LinkedIn và thường xuyên hoạt động trên các profile đã tạo. Ngoài ra, LinkedIn sẽ cho bạn 1 tháng trải nghiệm tài khoản Premium nên hãy tận dụng tốt cơ hội này nhé!

Mặt khác, bạn nên sử dụng và tương tác trên LinkedIn mỗi ngày. LinkedIn được xây dựng theo cơ chế mạng xã hội, bởi vậy sự tương tác là rất cần thiết. Bạn càng chăm chỉ tương tác thì các bài đăng của bạn càng tiếp cận được với nhiều người hơn. Bạn có thể like dạo hoặc bình luận chia sẻ quan điểm trong các bài đăng.

Bạn cần thường xuyên tương tác trên LinkedIn
Bạn cần thường xuyên tương tác trên LinkedIn

Trên đây, bài viết đã chia sẻ đến bạn đọc cách sử dụng LinkedIn để tuyển dụng sao cho có hiệu quả. LinkedIn là một kênh tuyển dụng mạnh mẽ và rất thích hợp khi tuyển dụng cho một vài vị trí quan trọng (Nếu tuyển dụng số lượng lớn thì Facebook phù hợp hơn). Tuy vậy không phải ai cũng biết cách khai thác tối đa các tính năng của LinkedIn. Hy vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn đọc tuyển dụng trên LinkedIn một cách hiệu quả hơn.

Tạo CV trên Linkedin

Vì sao nên tạo CV xin việc trên Linkedin? Theo dõi bài viết sau đây để tham khảo chi tiết cách tạo CV xin việc trên Linkedin sao cho hiệu quả nhất nhé!

Tạo CV trên Linkedin

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.