close
cách
cách cách cách cách cách

Tổng hợp những cách quản lý spa hiệu quả đáng học hỏi nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao, do đó các spa làm đẹp cũng ngày càng phát triển, là một ngành dịch vụ đem lại nguồn thu rất lớn. Tuy nhiên, nếu không biết cách quản lý spa, bạn sẽ gặp phải những khó khăn như không chốt được khách, khách hàng bỏ ngang liệu trình, không bán đủ sản phẩm… Với những người mới kinh doanh, để có thể thao túng tâm lý khách hàng và thu hút khách hàng đến với spa của mình, bạn cần biết cách quản lý spa hiệu quả.

1. Lý do cần học cách quản lý spa hiệu quả là gì?

Để spa hoạt động trong khuôn khổ và ngày càng phát triển, bên cạnh chất lượng dịch vụ và giá thành, cách quản lý spa cũng đặc biệt quan trọng, Chủ spa cần phải biết cách quản lý, hoặc cần phải tuyển dụng một người quản lý có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm trong ngành.

Lý do cần học cách quản lý spa hiệu quả
Lý do cần học cách quản lý spa hiệu quả

Như đã nói ở trên, nếu không quản lý hiệu quả, bạn sẽ gặp phải nhiều vấn đề khác nhau như không có khách, không bán được hàng, nhân viên không có chuyên môn, quản lý tài chính, thu chi không hiệu quả… Bởi vậy, spa cần phải có cách quản lý khách hàng, nhân viên và kho mỹ phẩm, máy móc hiệu quả, nắm rõ được tình hình kinh doanh, doanh thu, công nợ và lợi nhuận của viện spa thẩm mỹ.

Khi đã nắm rõ các vấn đề trong cửa hàng, bạn sẽ biết được tình hình kinh doanh của mình và lên kế hoạch thay đổi cách quản lý, chất lượng dịch vụ bằng cách lên kế hoạch chi tiết, đảm bảo dịch vụ chất lượng và khách hàng hài lòng.

2. Mách bạn cách quản lý spa hiệu quả nhất hiện nay

Để có thể quản lý spa hiệu quả và thành công, bạn cần học hỏi một số kinh nghiệm sau đây:

2.1. Có kiến thức quản lý spa

Dù chưa có kinh nghiệm quản lý, bạn cũng cần phải hiểu được bản chất của spa thì mới có khả năng quản lý hiệu quả. Khi đã nắm được các kiến thức trong ngành làm đẹp spa, bạn cũng cần biết được mô hình spa mà mình muốn xây dựng, tuyển dụng nhân viên có kinh nghiệm thế nào, chủ spa cần trau dồi kiến thức chuyên môn nào, phát triển spa trong ngắn hạn và dài hạn, cách duy trì vận hành spa, chính sách cho người lao động…

Cách quản lý spa hiệu quả nhất hiện nay
Cách quản lý spa hiệu quả nhất hiện nay

Khi đã trả lời xong các ý trên, bạn cũng cần hiểu rõ loại hình spa mà mình định hướng tới. Trên thế giới hiện nay có 4 loại hình spa nhắm tới 4 loại khách hàng khác nhau, 4 loại hình đó bao gồm: Hotel/resort spa, Day spa, Destination spa và Medical spa.

Chỉ khi bạn xác định được loại hình mà mình có ý định kinh doanh, bạn mới có thể quản lý spa hiệu quả. Đồng thời, xác định loại hình kinh doanh cũng giúp bạn mua sắm mỹ phẩm, máy móc, thiết bị chuyên dụng cho cửa hàng. Ngoài ra, bạn cũng cần xin cấp phép giấy phép kinh doanh thì spa mới có thể hoạt động hiệu quả.

2.2. Lập kế hoạch kinh doanh

Trước khi lập kế hoạch quản lý spa, bạn cần đưa ra mục tiêu kinh doanh của mình, gồm mục tiêu khách hàng, mục tiêu tài chính và mục tiêu tiếp thị. Sau đó, bạn cần lập kế hoạch chi tiết, cụ thể, thì mới có thể đạt được mục tiêu của mình, nên đưa ra những con số để dễ dàng đánh giá, đo lường và kiểm soát.

Lập kế hoạch kinh doanh
Lập kế hoạch kinh doanh

Khi đã có kế hoạch trong tay, bạn sẽ có thể giúp viện spa phát triển đúng liệu trình, hạn chế sai sót và rủi ro. Tuy vậy, bạn đừng quá lập kế hoạch quá xa vời thực tế mà cần phù hợp với tài chính, lĩnh vực hoạt động và mục tiêu kinh doanh.

2.3. Quản lý tài chính

Khi bạn quản lý tốt tài chính đồng nghĩa với việc bạn đã biết được cách quản lý spa hiệu quả, vì số tiền vào cần phải cân đối thì bạn mới có thể đạt được mức lợi nhuận mà bản thân mong muốn.

Một trong những điểm quan trọng nhất đó chính là điểm hòa vốn, giúp bạn có thể xác định được tiệm spa của mình phát triển thế nào trong tương lai. Thay vì đưa ra giá cả quá thấp khiến tiệm spa của bạn bị thua lỗ, hoặc đưa giá quá cao khiến khách hàng không làm các dịch vụ thì bạn nên đưa ra một mức giá dịch vụ phù hợp nhất. Trong các thời điểm, bạn cần quan tâm tới chi phí, doanh thu và lợi nhuận của cửa hàng, qua đó có thể điều chỉnh sao cho phù hợp.

Quản lý tài chính trong spa
Quản lý tài chính trong spa

2.4. Học cách quản trị nhân lực

Để quản lý spa thành công, bạn cần quản lý đội ngũ nhân viên hiệu quả, đảm bảo cử chỉ, thái độ và lời nói chuyên nghiệp, đào tạo nhân viên làm việc quy trình. Bạn cũng nên quan tâm tới nhân viên của mình, luôn khích lệ, động viên tinh thần và đưa ra những mức lương xứng đáng với năng lực của họ.

Bạn nên thường xuyên quan tâm, hỏi han nhân viên của mình và cố gắng xây dựng một mối quan hệ thân thiết với họ. Khi quản lý nhân viên hiệu quả, họ cũng sẽ luôn cố gắng giúp spa ngày càng phát triển hơn.

2.5. Lắng nghe ý kiến và tối ưu thời gian cho khách hàng

2.5.1. Lắng nghe ý kiến khách hàng

Bạn nên học cách lắng nghe phản hồi, ý kiến và góp ý từ khách hàng để spa ngày càng phát triển, đảm bảo khách hàng luôn làm hài lòng các dịch vụ. Nhờ đó, bạn có thể điều chỉnh các chính sách của spa phù hợp với khách hàng hơn, nhằm giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và phản ánh được tình hình hoạt động của spa.

Lắng nghe ý kiến từ khách hàng đặc biệt quan trọng, bạn sẽ có thể khắc phục được các khiếm khuyết, thiếu sót của cửa hàng, giúp khách hàng hài lòng và xây dựng nên hình ảnh spa chuyên nghiệp trong lòng khách hàng.

2.5.2. Tối ưu thời gian

Một số spa làm việc không hiệu quả, không chuyên nghiệp và chưa biết cách quản lý khiến khách hàng phải đợi lâu và mất rất nhiều thời gian. Do đó, một trong cách quản lý spa hiệu quả chính là tiết kiệm thời gian cho khách hàng, giúp họ hài lòng nhất với chất lượng dịch vụ của bạn và có xu hướng rủ thêm bạn bè của mình tới làm đẹp tại spa.

Tối ưu thời gian cho khách hàng
Tối ưu thời gian cho khách hàng

Bạn nên đưa ra cho nhân viên một quy trình làm việc đồng bộ thì mới có thể khắc phục tình trạng này, từ việc tư vấn, tiếp đón, chào hỏi, hẹn đích tới khi khách hàng hoàn thành dịch vụ.

2.6. Cập nhật xu hướng làm đẹp

Làm đẹp cho phụ nữ chính là mục đích kinh doanh chính của spa, do đó để đáp ứng thị hiếu và yêu cầu của khách hàng, bạn nên cập nhật các xu hướng làm đẹp mới nhất. Điều này giúp spa của bạn tăng thêm lượng khách hàng và cạnh tranh với đối thủ tốt hơn.

Bạn nên thường xuyên theo dõi thông tin trên các trang mạng xã hội hoặc đi tới các spa lớn để thăm dò, từ đó có thể áp dụng vào mô hình kinh doanh của spa, giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất.

2.7. Biết cách xử lý tình huống

Khi thực hiện kinh doanh spa, nhiều nhà quản lý thường đau đầu vì gặp phải một số tình huống phát sinh như: Khách hàng khi thực hiện massage bị đau cơ, dị ứng với mỹ phẩm, trị liệu bị chảy máu… khiến spa bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín và hình ảnh thương hiệu.

Biết cách xử lý tình huống hiệu quả
Biết cách xử lý tình huống hiệu quả

Vì vậy, bạn cần biết cách ứng phó và giải quyết ổn thỏa các rủi ro trên, đảm bảo xử lý ổn thỏa và khiến khách hàng hài lòng, tránh cho họ tức giận, bức xúc hay sợ hãi. Nếu tình huống quá nghiêm trọng, bạn nên sơ cứu cho khách hàng và đưa đến cơ sở y tế gần nhất, sau đó hãy xin lỗi khách hàng sao cho chân thành nhất và đền bù tổn thất bằng cách thương lượng với khách hàng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được cách quản lý spa hiệu quả, giúp spa thành công và ngày càng nâng cao thương hiệu, được nhiều khách hàng biết tới hơn. Khi mới kinh doanh, chắc hẳn bạn sẽ gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, chỉ cần bạn cố gắng, trau dồi những kiến thức cần thiết và luôn khiến khách hàng hài lòng thì chắc chắn bạn sẽ thành công.

Mô hình kinh doanh quán nhậu

Quán nhậu là một mô hình kinh doanh đem lại lợi nhuận khổng lồ, do đó được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp. Hãy truy cập bài viết dưới đây để tìm hiểu về mô hình kinh doanh quán nhậu hiệu quả, thành công nhé!

Mô hình kinh doanh quán nhậu

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.