close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí một số cách quản lý nhân viên Spa hiệu quả dành cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chưa bao giờ là dễ dàng về vấn đề quản lý cửa hàng spa ngay cả khi nó đang trong thời điểm tốt nhất. Vì bạn sẽ luôn phải tiến hành cân bằng giữa việc thu hút khách hàng, điều hành hiệu quả và quản lý nhân viên khi ngành nghề này có nhiều thay đổi, cạnh tranh khốc liệt như bây giờ. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn về cách quản lý nhân viên spa sao cho hiệu quả nhất. Hãy cùng theo dõi trong bài viết ngay sau đây để nắm rõ nội dung này nhé.

1. Vì sao cần biết cách quản lý nhân viên spa?

Khi bạn đảm nhận vai trò là một người quản lý và phía dưới bạn là một nhóm nhân viên thì điều bạn cần bảo đảm là để hoàn thành tốt công việc nhân viên dưới quyền sẽ có mọi thứ. Nó chính là cảm hứng để họ có động lực công việc được hoàn thành tốt chứ không đơn thuần là phần mềm quản lý tiệm spa thích hợp với mục tiêu tầm nhìn bạn định hướng.

Những mục tiêu công việc, các ứng xử, giao tiếp lẫn quy trình và quy tắc trong công việc cần được nêu ra rõ ràng cụ thể. Không chỉ là điều cần thiết trong cảm hứng công việc mà nó còn phải có yêu cầu xuất hiện trong đó.

Quản lý nhân viên
Quản lý nhân viên

1.1. Khách hàng cảm thấy hài lòng và hạnh phúc hơn

Khách hàng sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi nhân viên làm việc chăm chỉ có động lực làm việc qua đó doanh thu được cải thiện và có thể giữ lại chân khách hàng của mình.

1.2. Thu nhập của nhân viên được ổn định hơn

Nhân viên sẽ ít có xu hướng nghỉ việc khi họ được ghi nhận thành quả xứng đáng của mình. Cửa hàng spa qua đó cũng sẽ giữ chân được nhân viên ở lại làm việc nhiều hơn, tuyển dụng cũng như đào tạo nhân viên mới giảm khoảng 33% hao hụt. Vì thế để chi tiêu nhiều khoản cần thiết và có nhiều lợi nhuận hơn hãy bảo đảm nhân viên ít muốn nghỉ việc hơn bao giờ hết.

Vì sao cần biết cách quản lý nhân viên spa
Vì sao cần biết cách quản lý nhân viên spa

1.3. Không gian làm việc tích cực thân thiện hơn

Khi mọi người nhìn nhận thấy rõ ràng mục tiêu công việc thì việc tạo ra hiệu quả trong phấn đấu để trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn. Đây là hình thức tạo ra sự tích cực trong môi trường cạnh tranh, có sự thân thiện trong bầu không khí của cửa hàng, nhiều bên được chia nhiều lợi ích cho cả nhân viên lẫn người quản lý khách hàng khi tới cửa hàng.

2. Bật mí cách quản lý nhân viên spa hiệu quả mà đơn giản

2.1. Đào tạo nhân viên

Các tiệm làm đẹp spa có ưu tiên hàng đầu là đầu tư vào tuyển học việc có tay nghề và đào tạo nhân viên ddaauf vào. Yếu tố này hỗ trợ cửa hàng có thể đáp ứng phục vụ hết toàn bộ các mong muốn, yêu cầu của khách hàng khi tới cửa hàng thông qua tay nghề nhân viên có chuyên môn.

Cửa hàng spa trong ngành dịch vụ có thể nắm vững chìa khoá của thành công đó là sự nhất quán ổn định. Cần xử lý tốt vững vàng khi tay nghề bạn cửa hàng gặp phải tình huống bất ngờ từ đó sẽ luôn được duy trì chất lượng dịch vụ của cửa hàng và mang lại hiệu quả như mong đợi.

Đào tạo nội bộ hỗ trợ phổ biến cách dùng phần mềm kỹ năng quản lý đến tất cả nhân viên và các họ hợp tác chỉ dẫn ra sao, cần tiến hành một số nội dung sau:

Giá trị thương hiệu: Giá trị sản phẩm nhân viên cần hiểu, hoặc hiểu về thương hiệu của cửa hàng để trong quá trình nội bộ ra sức bảo vệ.

Giao tiếp với khách hàng: Quy trình chào mừng đón tiếp, chăm sóc, lấy thông tin cùng với các điều nên hay không nên nói trực tiếp với khách hàng.

Quản lý vận hành sản phẩm, dịch vụ: Liệu pháp quy trình cụ thể với mỗi sản phẩm, dịch vụ cần được bảo đảm hay phổ biến để mọi người tiến hành chính xác.

Người quản lý muốn đào tạo có thể áp dụng đa dạng các phương pháp khác nhau. Hãy biết cách linh hoạt sử dụng từ việc quan sát đến sử dụng tài liệu bảo đảm từng cách tiếp thu với từng người thì mọi kỹ năng kiến thức đều được hiểu được học như nhau.

Đào tạo nhân viên
Đào tạo nhân viên

2.2. Họp nhân viên theo định kỳ

Việc quản lý nhân viên hiệu quả cốt lõi là giao tiếp. Nếu như nhân viên của cửa hàng cảm thấy vai trò của mình không chắc chắn hay để giải quyết cần liên hệ với ai hay gặp phải nội dung vấn đề nào cần bảo đảm chắc chắn công việc nhân viên dốc hết sức toàn tâm toàn ý.

Một trong số cách hiệu quả trong giao tiếp đó là tổ chức định kỳ các buổi họp để nhân viên kết nối với nhau. Cũng có thể có nhiều nguyên nhân buổi họp không được tổ chức như tốn thời gian, không hiệu quả, không có gì mới để nói,.. Tuy nhiên cần chú ý cuộc họp là điểm tiếp xúc là điểm đến của tất cả nhân viên. Tại đó họ có không gian để cùng chia sẻ ý tưởng, thảo luận giải quyết thắc mắc trong công việc,..và có thể có lời giải đáp cụ thể từ người cấp trên.

Bạn sẽ không biết thật sự nhân viên của bạn đang gặp phải vấn đề gì khi họ không dành thời gian cho những buổi họp, hệ quả họ cảm thấy mất đi động lực làm việc và cảm thấy không thể nào kết nối với cửa hàng không còn dự định làm dài lâu.

Họp nhân viên theo định kỳ
Họp nhân viên theo định kỳ

2.3. Kết nối tích cực

2.3.1. Đánh giá cụ thể

Không nên khen chung chung hãy đi vào cụ thể để đánh giá cho nhân viên biết họ đang làm đúng ở mức độ nào. Yếu tố đó không chỉ các hành vi tích cực được ghi nhận trong tương lai mà còn cho thấy vai trò quản lý hiểu chuyên gì đang tiến hành xảy ra.

2.3.2. Công nhận ngang hàng

Khuyến khích nhân viên công nhận thừa nhận đồng nghiệp ngay cả khía cạnh chuyên môn lẫn cá nhân. Nó không chỉ hỗ trợ tạo ra tính đoàn kết mà còn thúc đẩy tích cực mối quan hệ giữa cá nhân viên để cải thiện được hiệu suất tổng thể

Kết nối tích cực
Kết nối tích cực

2.3.3. Không nên bỏ quên họ trên mạng xã hội

Trong các bài đăng truyền thông trên mạng xã hội hãy làm nổi bật họ. Nếu họ là một nhân hoàn thành một bộ nối mi xuất sắc hay chụp lại và gắn thẻ chia sẻ với họ trên mạng xã hội. Như vậy tinh thần của họ được nâng cao giá trị. Ngoài ra đó là cách thu hút sự chú ý cũng như quảng cáo tuyệt vời dành cho khách hàng.

2.4. Gắn kết tập thể

Cấu trúc nhân sư của ngành spa có tính độc đáo, đa cách thức và mô hình hoạt động. Ngoài xu hướng không có địa điểm cố định thì còn tạo ra sự không hề nhỏ trong cách thức để nhân viên cảm thấy tiệm coi họ là một phần trong đó. Nhân viên đa số sẽ rời đi khi có biến động, chỉ có số ít là sẽ ở lại để gắn bó. Theo khảo sát thì vì môi trường thì sẽ có khoảng 30% nhân viên nghỉ việc vì khi họ cảm thấy không có sự an toàn trong môi trường làm việc hay không đoàn kết giữa các nhân viên với nhau để công việc có thời gian để hoàn thành.

Tuy nhiên gắn kết tập thể khi nhìn dưới góc của nhà quản lý thì đó là một khái niệm hình dung khá dễ tuy nhiên triển khai lại khó khăn. Hãy lập kế hoạch tham khảo ý kiến nếu như bạn chưa biết điều nào là thích hợp. Cần sự chung tay trong các hoạt động tập thể tạo ra không gian có sự đoàn kết khi sinh hoạt chung ví dụ:

Cùng nhau ăn trưa: Không gian tuyệt vời mọi người có thể quây quần với nhau đó là thời điểm ăn trưa. Công việc được loại bỏ sự chuyên nghiệp tự nhiên thay vì đồng nghiệp thì họ sẽ ngồi với nhau như một gia đình, trở nên thân thiện hài hoà hơn nhiều.

Gắn kết tập thể
Gắn kết tập thể

Hoạt động cộng đồng: thông quan trách nhiệm xã hội thì cửa hàng spa tăng nhận diện thương hiệu có giá trị tích cực nhiều và cộng đồng có sự thay đổi tích cực. 

Hoạch định chiến lược: Trong buổi họp hoạch định chiến lược thì việc được đóng góp tham gia ý kiến sẽ giúp họ cảm thấy mình được coi trọng tạo nên sự gắn kết đồng hành lâu dài quả là một giải pháp tuyệt vời.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách quản lý nhân viên spa đơn giản và hiệu quả. Hy vọng rằng bạn đã cập nhật thêm được kinh nghiệm trong việc quản lý nhân viên và điều hành cửa hàng spa mình tốt hơn để doanh thu tăng cao nhé.

Các ngành có nguy cơ thất nghiệp cao

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về các ngành có nguy cơ thất nghiệp cao? Hãy cùng đón đọc bài viết được bật mí bên dưới đây để nắm rõ nội dung này nhé!

Các ngành có nguy cơ thất nghiệp cao

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.