Homestay hiện nay là loại hình lưu trú được nhiều người đón nhận và yêu thích. Tuy nhiên, không phải cứ mở homestay ở một khu du lịch nổi tiếng và có nhiều khách du lịch ghé thăm là sẽ thành công, mà còn có nhiều yếu tố khác quyết định. Do đó, bạn cần quản lý homestay hiệu quả, thì homestay của bạn mới có thể thu hút được khách du lịch. Hãy cùng tìm hiểu cách quản lý homestay qua bài viết dưới đây để tích lũy thêm kinh nghiệm quản lý cho bản thân nhé!
MỤC LỤC
Hiện nay, homestay được nhiều khách du lịch ưa chuộng, trở thành “con gà đẻ trứng vàng” và có tỷ suất sinh lời vô cùng cao. Cũng bởi vậy, nhiều người chuyển hướng sang kinh doanh homestay với mong muốn có thể thu hút khách hàng và đem lại lợi nhuận tối đa.
Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách quản lý homestay hiệu quả. Do đó, bạn có thể gặp phải các rủi ro như không có khách, không xoay vòng được vốn, khách hàng có trải nghiệm tệ về homestay, đánh giá không tốt về homestay… Vì vậy, bạn cần phải biết cách quản lý homestay hiệu quả, tối ưu được các chi phí cần thiết và đem lại nguồn thu tối đa nhất. Nếu chưa biết quản lý homestay thế nào thì hãy theo dõi phần tiếp theo nhé!
Để quản lý homestay hiệu quả, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây:
Đầu tiên, bạn cần đưa ra các quy định nghiêm ngặt cho homestay của mình để quản lý một cách có hiệu quả. Dù bạn có quản lý homestay bằng cách thức nào đi chăng nữa, như quản lý từ xa hay quản lý hoạt động kinh doanh của homestay thì bạn cũng cần phải có sức răn đe với nhân viên, thưởng phạt công tâm nhất.
Bởi bạn kinh doanh ngành dịch vụ, do đó cần phải có thái độ làm việc chuyên nghiệp và đòi hỏi sự phục chu đáo, tận tình với khách hàng. Nếu bạn không quản lý nhân viên nghiêm ngặt, tuyển chọn kỹ nhân viên thì rất có thể bạn sẽ khiến khách hàng bực tức, mất lòng khi trải nghiệm tại homestay, khiến tình hình kinh doanh của ban bị ảnh hưởng.
Kinh nghiệm và kiến thức quản lý homestay đặc biệt quan trọng, giúp bạn hạ chế được các rủi ro và thành công nhanh chóng hơn. Thay vì chưa biết gì về homestay mà cũng “đua đòi” mở homestay thì bạn nên dành tiền bạc, thời gian, công sức của mình để học hỏi kinh nghiệm.
Khi có kinh nghiệm, bạn sẽ không mất tiền vào những thứ vô bổ, biết nên mua những gì và không nên mua những gì, giá phòng thế nào là phù hợp, nếu khách xảy ra sự cố nên xử lý ra sao và nên quảng cáo trên kênh nào… Một khi đã học hỏi được những kinh nghiệm quản lý homestay, chắc chắn bạn sẽ thành công.
Dĩ nhiên khi bắt đầu kinh doanh, chẳng ai có kinh nghiệm cả, thế nhưng để khởi đầu kinh doanh tốt đẹp nhất, bạn nên nghiên cứu và tìm hiểu thị trường kỹ càng, sau đó lập một kế hoạch kinh doanh thật chi tiết. Hoặc bạn cũng có thể hợp tác với những người đã có kinh nghiệm kinh doanh, hay thuê một người quản lý giỏi đã có kinh nghiệm quản lý homestay cũng là ý tưởng không tồi.
Thay vì thiết kế theo kiểu dáng đã quá quen thuộc với khách du lịch, bạn nên tạo nên một thiết kế độc lạ, mới mẻ và ấn tượng để thu hút khách du lịch. Bạn thử nghĩ mà xem, một căn homestay xinh đẹp, với view check in lạ mắt, khiến cho bất cứ ai nhìn thấy cũng bị hút hồn. Bạn có thể thiết kế giường ngủ, phòng tắm, nội thất kiểu cách mới lạ, nội thất đồ vải, đồ dùng amenities ấn tượng thêu logo của homestay…
Giới trẻ là người luôn yêu thích sự mới mẻ và độc đáo, do đó nếu bạn chú trọng tới những kiểu cách thiết kế thú vị, độc đáo, đẹp mắt và hot trend, giúp khách hàng có một trải nghiệm độc đáo và một điểm check-in hấp dẫn. Dựa vào lợi thế ở homestay mà bạn kinh doanh, tùy theo diện tích, vị trí, bạn nên cho khách du lịch trải nghiệm các loại hình du lịch như: Thăm ruộng lúa chín, làm đồ handmade miễn phí, làm bánh, tự nấu ăn, vẽ, hái hoa quả…
Cách quản lý homestay hiệu quả chính là cần có chiến lược quảng cáo hợp lý, hướng tới đúng đối tượng khách hàng quan tâm, đồng thời nên đưa ra những hình ảnh quảng bá, hút mắt để níu chân khách du lịch. Ngoài việc giới thiệu vẻ đẹp của homestay hay sự tiện nghi của nó, bạn nên giới thiệu tới những dịch vụ và cảnh đẹp đi kèm, đảm bảo tiếp cận được nhiều khách hàng nhất, giúp việc kinh doanh thêm hiệu quả.
Bạn cần phải biết cách níu chân và thu hút khách du lịch bằng các hoạt động quảng bá thường xuyên và “đổi mới” liên tục. Bởi đây là loại hình ít khi có khách hàng trung thành, cung cấp một dịch vụ mới mẻ, thiết kế một không gian kiến trúc độc đáo hay đưa ra những hoạt động thú vị sẽ giúp homestay của bạn ngày càng làm ăn phát đạt hơn.
Để khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời nhất tại homestay, bạn nên đầu tư vào cả dịch vụ như dịch vụ phòng ở, đưa đón khách du lịch, bữa ăn mang đậm chất vùng miền, giặt ủi, hỏi thăm khách hay cho thuê trang phục dân tộc, trang phục lạ mắt… Nhiều dịch vụ khác nhau sẽ giúp khách hàng thêm yêu thích homestay của bạn, cảm thấy ấn tượng và lựa chọn đúng khi ở homestay của bạn.
Đây cũng là một hình thức quảng cáo miễn phí, khách hàng có trải nghiệm tốt sẽ giới thiệu cho gia đình, bạn bè, người theo dõi, người hâm mộ,... từ đó tăng hiệu quả kinh doanh cho homestay của bạn.
Ngoài việc học cách quản lý homestay, bạn có thể tham khảo các lưu ý dưới đây để việc kinh doanh của bạn thành công, hiệu quả hơn như:
- Hỏi thăm khách hàng thường xuyên về cảm nhận, đánh giá của khách hàng về dịch vụ tại homestay, khách hàng chưa hài lòng ở điểm nào, từ đó có thể giúp khách hàng nhận thấy bạn đang quan tâm họ, giúp homestay của bạn ghi điểm cao hơn và ban cũng có thể rút ra bài học, tối ưu để nâng cao trải nghiệm của khách hàng hơn.
- Luôn phục vụ chu đáo, tận tình, thân thiện và chuyên nghiệp, do khách hàng khó tính.
- Nếu không phải nhà và đất của bạn mà bạn đi thuê nhà để kinh doanh homestay, bạn cần đảm bảo rằng hợp đồng kinh doanh cần rõ ràng, đầy đủ điều khoản để tránh chủ nhà “lật lọng” đòi lại nhà hay phá hợp đồng trước quy định, tốt nhất bạn nên để thời gian ký dài hạn.
Trên đây là cách quản lý homestay hiệu quả giúp bạn thu hút khách hàng, mang lại lợi nhuận tối đa. Bạn nên chú trọng tới việc xây dựng, thiết kế homestay, cùng với thái độ phục vụ cần chuyên nghiệp, tận tình. Để các khách hàng biết tới homestay của bạn nhiều hơn, bạn có thể đăng bài lên các trang OTA để quảng cáo và thu hút khách hàng. Khách du lịch rất quan tâm tới trải nghiệm, do đó bạn cũng nên đưa vào các hoạt động để du khách tự mình trải nghiệm, giúp họ thích thú và hài lòng.
Với những người mới mở viện spa thẩm mỹ, làm đẹp thì việc quản lý spa vô cùng cần thiết. Khi quản lý hiệu quả, bạn mới có thể thu hút khách hàng, nâng cao doanh thu và ngày càng phát triển. Truy cập ngay bài viết dưới đây để biết được cách quản lý spa hiệu quả nhất nhé!
MỤC LỤC
Chia sẻ