close
cách
cách cách cách cách cách

Cách để tìm việc làm nhân sự ở Hà Nội nhanh chóng, dễ dàng nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tốt nghiệp ngành quản trị nguồn nhân lực, bạn chưa biết cách làm thế nào để tìm việc làm nhân sự ở Hà Nội nhanh chóng nhất? Vậy cách tìm việc làm nhân sự ở Hà Nội như thế nào nhanh chóng, dễ dàng nhất.

1. Tìm việc làm ngành nhân sự tại Hà Nội có dễ không?

Bộ phận nhân sự đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành và phát triển của doanh nghiệp. Hầu hết các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đều có bộ phận nhân sự riêng để quản lí đội ngũ nhân lực hoạt động trong doanh nghiệp đó. 

Ngành quản trị nhân lực cũng được coi trọng đào tạo ở nhiều trường Đại học trên địa bàn Hà Nội. Mỗi năm, số lượng sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị nhân lực ra trường tương đối đông và có nhu cầu tìm việc làm ngành nhân sự rất nhiều. 

Tìm hiểu về nhu cầu tuyển dụng ngành nhân sự giúp người lao động chủ động hơn trong việc tìm kiếm công việc. Các bạn có thể tin tưởng rằng, nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành này rất lớn. Hàng năm có rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ ra đời và mở rộng quy mô nên ngành quản trị nhân lực không cần lo lắng về nguy cơ thất nghiệp.

Một số vị trí ngành nhân sự ứng viên có thể ứng tuyển như nhân viên hành chính nhân sự, chuyên viên quản lí đào tạo, chuyên viên tuyển dụng, chuyên viên dự án nhân sự.

Tuy nhiên, vấn đề nan giải trong việc tuyển dụng nhân lực ngành nhân sự đó là nhà tuyển dụng yêu cầu rất cao ở ứng viên. Nếu ứng viên tốt nghiệp ngành quản trị nhân sự không có đủ kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết thì rất khó đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

Số cử nhân ngành nhân sự luôn lớn hơn, vượt quá nhu cầu của doanh nghiệp khiến cho việc tuyển chọn nhân sự trong ngành này cũng có phần khắt khe hơn.

cách tìm việc làm nhân sự ở Hà Nội

Tìm việc làm ngành nhân sự có dễ không?

2. Mẹo để tìm việc làm nhân sự ở Hà Nội thành công

Để tìm việc làm nhân sự thành công, ngoài những kỹ năng cần có của nhân viên nhân sự thì ứng viên cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Một số mẹo để tìm việc làm nhân sự thành công bạn có thể tham khảo như:

2.1. Viết CV ứng tuyển ấn tượng

CV chính là bước đầu tiên giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vì vậy, ứng viên cần phải chăm chút vào CV của mình thật kỹ lưỡng, cẩn thận. 

Nếu ứng viên là người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề thì có thể liệt kê những vị trí công việc từng làm, những thành tích từng đạt được, những kỹ năng quan trọng phù hợp trở thành nhân viên bộ phận nhân sự trong công ty.

Nếu ứng viên là sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thì nên nhấn mạnh vào kỹ năng, tinh thần ham học hỏi và những thành tích học tập đạt được trong quá trình còn ngồi trên ghế nhà trường.

Để tạo CV đẹp mắt, ấn tượng, ứng viên có thể truy cập trang web Vieclam123.vn, ấn vào mục tạo CV để có thể tạo được CV phù hợp với ngành nhân sự. 

2.2. Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn nhân sự

cách tìm việc làm nhân sự ở Hà Nội

Mẹo để tìm việc làm nhân sự ở Hà Nội thành công

Ứng viên nên luyện tập trước những câu trả lời cho câu hỏi phỏng vấn nhân sự thường gặp. Ví dụ như:

  • Điểm mạnh của bạn phù hợp với ngành nhân sự là gì?

  • Những kênh tuyển dụng nào được cho là hiệu quả nhất?

  • Bạn biết về những nhà tuyển dụng nổi tiếng nào?

  • Bạn biết gì về những trang web tuyển dụng lớn?

  • Tại sao bạn chọn doanh nghiệp của chúng tôi?

  • Những tiêu chí nào giúp bạn tuyển dụng được nhân sự xuất sắc?

  • ….

Luyện tập trước và ôn tập lại những kiến thức trong ngành giúp bạn bình tĩnh và tự tin hơn trước nhà tuyển dụng.

3. Các cách tìm việc làm nhân sự ở Hà Nội

Ứng viên có thể tìm việc làm nhân sự tại Hà Nội bằng một số cách như sau:

cách tìm việc làm nhân sự ở Hà Nội

Các cách tìm việc làm nhân sự ở Hà Nội

3.1. Tìm việc làm qua website tuyển dụng

Ngành nhân sự là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng cao, vì vậy lượng tin tuyển dụng về việc làm nhân sự được đăng trên các trang tuyển dụng cũng rất dồi dào. Ứng viên chỉ cần truy cập các trang web, tìm tin tuyển dụng phù hợp rồi tạo CV ứng tuyển là đã có cơ hội để nhận được việc làm như ý. 

Một số trang web việc làm lớn, uy tín bạn có thể tham khảo như Vieclam123.vn, Vietnamworks.vn, TopCV.vn.

Tìm việc làm trên website tuyển dụng mang đến cho các bạn nhiều lợi ích, cụ thể như:

  • Lượng tin tuyển dụng dồi dào

  • Lọc tin theo ngành nghề, địa điểm dễ dàng

  • Tạo CV ngay trên website và có thể gửi CV online

  • Nhiều gợi ý về công việc phù hợp

  • Được nhà tuyển dụng chủ động gọi điện để giới thiệu công việc

  • Có thể ứng tuyển nhiều vị trí trong một thời gian ngắn

3.2. Tìm việc làm qua các trang mạng xã hội

Nhiều tin tuyển dụng được đăng trên các hội nhóm trên mạng cũng là cơ hội để ứng viên tìm kiếm được công việc như ý. Ứng viên có thể chủ động comment bình luận, nhắn tin với nhà tuyển dụng để hỏi chi tiết thêm về công việc. Cách thức ứng tuyển này cho phép ứng viên có thể tương tác với nhà tuyển dụng nhiều hơn.

Ngoài ra, việc tham gia các hội nhóm trên mạng xã hội cũng giúp ứng viên có thể so sánh những công việc cùng ngành, cùng vị trí về mức lương và chế độ đãi ngộ. Đồng thời, ứng viên có thể đọc những bài đăng chia sẻ về kinh nghiệm phỏng vấn, kinh nghiệm làm việc trong ngành cực kì hữu ích.

3.3. Qua bạn bè, người thân

Bạn có thể hỏi thăm bạn bè người thân về những vị trí nhân sự trong công ty của họ liệu có đang tuyển dụng hay không. Hoặc những người bạn làm nhân sự trong các công ty, họ có thể mang đến cho bạn những tin tuyển dụng mới nhất, chất lượng nhất.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn đã giúp các bạn hiểu hơn về cách để tìm việc làm nhân sự ở Hà Nội. Vieclam123.vn chúc các bạn thành công và nhanh chóng tìm được việc làm nhân sự tại các công ty uy tín ở Hà Nội.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.