close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí về một số cách chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đối với bất cứ một doanh nghiệp tổ chức nào thì khách hàng tiềm năng đều giữ một vai trò rất quan trọng, họ là các đối tượng mang lại cho doanh nghiệp của bạn nguồn thu nhập chính. Mặc dù vậy trên thực tế vẫn còn nhiều doanh nghiệp không dễ dàng gì trong việc chăm sóc khách hàng tiềm năng. Vậy có những cách chăm sóc khách hàng tiềm năng nào hiệu quả hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để có lời giải đáp.

1. Vì sao lại cần chăm sóc khách hàng tiềm năng đối với doanh nghiệp

Trong hoạt động kinh doanh của bất cứ một doanh nghiệp tổ chức nào thì chăm sóc khách hàng tiềm năng đều giữ một vai trò hết sức quan trọng. Điều này trên thực tế góp phần khá lớn đối với vấn đề thương hiệu có doanh thu tăng trưởng thêm. 

Công thức tính doanh thu: Doanh thu = số lượng khách hàng tiềm năng x số tiền mua x tỷ lệ mua x số lần mua và trong đó thì

Lượng khách hàng tiềm năng được hiểu là số lượng người mà tổ chức doanh nghiệp chúng ta có thể tiếp cận được. Chẳng hạn như ai bước vào cửa hàng xem sản phẩm hay gọi điện hỏi về sản phẩm và nó được xem như là một khách hàng tiềm năng. Do đó sẽ làm tăng cơ hội họ mua hàng và kiếm được càng nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ đó giúp cho doanh thu của doanh nghiệp tăng lên.

Số tiền mua: Một đơn hàng có giá trị trung bình.

Số lần mua: Là trung bình mua hàng với số lần họ tới mua.

Bên cạnh đó cũng mang lại một số lợi ích bên chăm sóc khách hàng tiềm năng như:

Thị phần công ty được mở rộng: Một trong các chiến lược được các tổ chức doanh nghiệp theo đuổi đó là mở rộng và tăng trưởng thị phần vì đó chính là chứng minh cho vấn đề khách hàng ngay người tiêu dùng đang làm sản phẩm được đón nhận từ bạn. Từ đó khẳng định được vai trò hay lợi nhuận lớn, vị trí trên thị trường bên tổ chức. Do đó sẽ hỗ trợ mở rộng thị phần công ty và gia tăng tỷ lệ ngươì mua.

Vì sao cần chăm sóc khách hàng tiềm năng
Vì sao cần chăm sóc khách hàng tiềm năng

Chất lượng cuả dịch vụ và sản phẩm được cải thiện: Cốt lõi của doanh nghiệp luôn là sản phẩm và cần đáp ứng đầy các mong muốn và nhu cầu của khách hàng mới là một sản phẩm. Chẳng hạn như nếu như số lượng người gọi điện cho bạn và hỏi về sản phẩm của bạn khoảng 100 người và bán được khoảng 30 người thì 30% sẽ là tỉ lệ mua. Nếu không như vậy thì mọi đối tượng khách hàng sẽ có yêu cầu khắt khe hoàn toàn không thể đáp ứng được. Do đó để sản phẩm, chất lượng được cải thiện thì các tổ chức doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng tiềm năng cần tiến hành công việc thật tốt. Điều này hỗ trợ tổ chức doanh nghiệp tiếp nhận kịp thời các ý kiến đóng góp và thêm thắt chỉnh sửa những phần mà sản phẩm còn thiếu sót.

2. Các cách chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả bạn cần biết

2.1. Khai thác và thu thập thông tin từ bên phía khách hàng tiềm năng

Một yếu tố quan trọng vô cùng đối với thu thập khai thác thông tin khách hàng tiềm năng để hỗ trợ họ hiểu rõ về nhu cầu từ đó đưa ra những chương trình phù hợp với từng nhóm đối tượng khi chăm sóc khách hàng. Khách hàng tiềm năng sẽ bị các doanh nghiệp thu hút qua chiến dịch email marketing, landing page,..đem lại cho khách hàng nhiều thông tin bổ ích, đổi lại thì thông tin từ họ sẽ tới tay doanh nghiệp.

Khai thác thông tin khách hàng tiềm năng
Khai thác thông tin khách hàng tiềm năng

Bên cạnh đó vẫn còn một vài hình thức khác hỗ trợ doanh nghiệp với thông tin được thu thập từ bên khách hàng tiềm năng sau:

Thông qua mạng xã hội , thông qua các khách hàng hiện tại, thông qua trang web của đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu thị trường, gọi điện cho khách hàng tiềm năng, mở những cuộc hội nghị gặp gỡ khách hàng, tặng tài liệu, ebook hữu ích.

Thông tin khách hàng tiềm năng với bảng việc thu thập thông tin thì mọi người có thể nhận biết đến một vài thông tin hữu ích được cập nhật sau đây như: Họ biết tới doanh nghiệp bạn bằng cách nào, ấn tượng về doanh nghiệp bạn trong mắt khách hàng là gì, họ có liên hệ với bạn dễ dàng hay không, họ có thể kiếm được dịch vụ, hàng hóa thay thế cho dịch vụ hàng hóa của bạn tại đâu, điều ở đối thủ cạnh tranh của bạn họ thích nhất điểm gì?

Doanh nghiệp tổ chức cần phải quan tâm đến bài toán quản lý dữ liệu khách hàng tập trung sau khi thu thập được thông tin khách hàng tiềm năng để tránh dễ dàng khai thác và thất thoát.

2.2. Lắng nghe ý kiến và giải quyết vấn đề khách hàng mắc phải kịp thời

Khi khách hàng tìm tới sản phẩm với các thắc mắc cần bạn giúp đỡ đó là khi khách hàng muốn bạn lắng nghe mình có những vấn đề nào. Do đó để tình huống này có thể xử lý tốt thì bạn cần phải chú ý xem khách hàng lắng nghe họ biết được họ đang mắc phải vấn đề gì và nhanh chóng xử lý chúng.

Khi tiếp nhận yêu của khách hàng hãy giữ bình tĩnh yếu tố này thể hiện rằng bạn với công việc có trách nhiệm cũng như có hình ảnh chuyên nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu. Và dù sản phẩm của bạn chưa có sự hài lòng thì cũng có thể gây với họ ấn tượng đủ tốt với thái độ tận tâm.

Lắng nghe ý kiến khách hàng
Lắng nghe ý kiến khách hàng

2.3. Cung cấp cho khách hàng giá trị hữu ích

Nếu chúng ta là một món quà không mất chi phí nào thì khách hàng tiềm năng sẽ có cảm giác như đang nợ bạn. Chẳng hạn như việc trải nghiệm dịch vụ miễn phí hay tham gia sự kiện miễn phí mà không cần phải mua hàng cũng nhiều sự hấp dẫn với quà tặng. Từ đó có nhiều thiện cảm và ấn tượng tốt đối với khách hàng để chọn và cân nhắc cho bạn làm sự lựa chọn của mình.

2.4. Xây dựng với khách hàng mối quan hệ mật thiết

Hiện nay trên thực tế thì mọi người có tâm lý chung là ưa những cuộc gắn kết cộng đồng và giao tiếp hay môi trường tập thể sinh hoạt. Thêm vào đó mối quan hệ của bạn với khách hàng hãy thắt chặt mối quan hệ lại tạo ra những chương trình gắn kết để sự hiểu biết cuả khách hàng có thể nâng tầm lên về dịch vụ sản phẩm của doanh nghiệp như tri ân khách hàng, hội thảo, triển lãm, event.

Xây dựng với khách hàng mối quan hệ mật thiết
Xây dựng với khách hàng mối quan hệ mật thiết

2.5. Chăm sóc khách hàng thông qua hình thức email marketing

Nhiều doanh nghiệp tổ chức hiện nay vẫn dùng email marketing như một hình thức marketing hiệu quả để chăm sóc, thu hút nuôi dưỡng khách hàng. Trong chiến lược marketing thì email marketing đóng một vai trò cực kỳ quan trọng hỗ trợ doanh nghiệp có thêm nhận thức và khách hàng tiềm năng về thương hiệu và cho khách hàng xây dựng lên sự mật thiết trong mối quan hệ. Qua đó họ có thể cung cấp cho khách hàng các thứ có giá trị hữu ích như tặng vouchers, tổ chức một hội thảo, sản phẩm miễn phí đối với những người để lại thông tin email.

2.6. Không chờ khách hàng trong thụ động

Không nên đứng ngồi một chỗ trong kinh doanh và hãy nhìn nhận xung quanh bạn và nhận thấy rằng khi đến với cửa hàng bạn khách hàng sẽ được thấy gì. Hãy thiết kế làm sao họ có thể hấp dẫn hơn trong cách trưng bày sản phẩm. được thiết kế đẹp mắt và sáng tạo đối với nơi bán hàng của bạn. Trông có tổ chức với không gian làm việc và xem nó có hiệu quả thực sự hay không. Ngoài ra mọi người cũng không nên đứng yên một chỗ sau khi trưng bày để khách hàng đầu tiên với mình chờ đợi vì không bao giờ tình cờ với nhiều khách hàng có thể tìm tới và chờ họ.

Không chờ khách hàng trong thụ động
Không chờ khách hàng trong thụ động

2.7. Làm cho khách hàng chú ý và thu hút trong vòng 15 giây

Bên phía đối thủ họ cũng sử dụng khá đa dạng nhiều kênh truyền thông cùng với hiện nay các trang mạng xã hội với khách hàng tiềm năng đối với bạn do đó điều bạn cần làm đó là thu hút và lôi kéo được cái mà doanh nghiệp họ tập trung tới bạn với trong đầu khoảng khắc trong họ. Để diễn đạt hãy sử dụng ngôn ngữ thật cụ thể để thông điệp với mục tiêu bạn đạt được để thấy được khách hàng tiềm năng, các thông điệp bạn đưa ra hãy nghe và cảm nhận từ bên phía đối thủ.

2.8. Ghi nhớ tên khách hàng thật kỹ

Để khách hàng có ấn tượng tốt về mình thì bạn phải ghi nhớ tên của họ, trong một cuộc trò chuyện nên gọi thẳng tên riêng của họ và cho bạn có sự thiện cảm về phía khách hàng cho 3 lần. Điều này tuy được coi là nhỏ bé đơn giản tuy nhiên lại được cho ra kết quả nghiên cứu hầu như đều thích thú với khách hàng gọi tên riêng đó qua.

Ghi nhớ tên khách hàng thật kỹ
Ghi nhớ tên khách hàng thật kỹ

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi bạn đã hiểu rõ được các cách chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả từ đó hỗ trợ cho doanh nghiệp trong nhiều vấn đề đặc biệt là đem lại lợi ích lớn về doanh thu. Hẹn gặp lại trong bài viết khác với nhiều tin tức thú vị bổ ích hơn.

Kinh doanh điện tử là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin kinh doanh điện tử là gì và có những đặc điểm lợi ích nào cho doanh nghịêp? Tham khảo rõ hơn qua bài viết được chia sẻ bên dưới đây bạn nhé!

Kinh doanh điện tử là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.