close
cách
cách cách cách cách cách

Kinh doanh điện tử là gì những thắc mắc liên quan cần nắm rõ?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi xã hội ngày càng phát triển thì con người lại có nhiều cơ hội để tiếp cận với nền công nghệ 4.0 hiện đại hơn càng gần hơn với xu hướng kinh doanh điện tử. Hãy cùng tham khảo trong bài viết sau đây để nắm rõ kinh doanh điện tử là gì có những lợi ích đặc điểm nào nhé.

1. Thông tin chung về kinh doanh điện tử

1.1. Kinh doanh điện tử là gì bạn biết chưa?

Kinh doanh điện tử được hiểu là một thuật ngữ chỉ về quá trình kinh doanh của tổ chức doanh nghiệp thông qua mạng máy tính. Quá trình doanh nghiệp hoạt động được bao phủ bởi kinh doanh điện tử gồm có quản lý hàng hóa, chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội., quy trình trực tuyến online, quản lý hoạt động logistic, Affiliate Marketing,..Tuy nhiên hiện nay phổ biến nhất vẫn là các hoạt động trên website mục đích cho doanh nghiệp thu nhiều lợi nhuận về.

Kinh doanh điện tử là gì
Kinh doanh điện tử là gì

Kinh doanh điện tử là việc tiếp thị, sản xuất cũng như phân phối bán sản phẩm thông qua những hình thức bên phương tiện điện tử và cũng được chia làm hai khái niệm hiểu khác nhau như:

Theo nghĩa rộng: Thông qua trung gian máy tính thì đây là việc buôn bán hàng hóa giữa người tiêu dùng, doanh nghiệp, nhà nước hay các tổ chức với nhau. Việc thanh toán cũng như vận chuyển có thể sử dụng phương pháp truyền thống để thực hiện cho dù hàng hóa đặt online trực tuyến qua mạng xã hội.

Theo nghĩa hẹp: Thì kinh doanh điện tử được hiểu là việc thông qua internet mua bán dịch vụ hàng hóa. Mọi đơn hàng, thanh toán được nhận hay bất kỳ ứng dụng nào trên nền tảng internet được đặt ra. Bên cạnh đó thì thương mại điện tử theo hiệp hội các quốc gia Asean là những giao dịch bất kỳ mạng hay trên nền tảng internet. Chia làm 2 loại trong giao dịch này gồm: Giao dịch hàng hóa hữu hình, bán dịch vụ hay giao dịch liên quan tới việc chuyển các thông tin trực tiếp hay dịch vụ hàng hóa số.

1.2. Mang lại nhiều lợi ích kinh doanh điện tử

1.2.1. Thị trường toàn cầu

Bạn cần phải có một mặt hàng thật rộng lớn đối với những cửa hàng truyền thống để bày bán những sản phẩm trong đó. Tuy nhiên bất cứ một loại hình kinh doanh hay một cửa hàng trực tuyến nào thì sẽ không bị giới hạn hoàn toàn ngay cả khi số lượng sản phẩm về địa điểm đó. Điều này hỗ trợ mọi người có thể tiếp cận thị trường toàn cầu dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra chúng cũng hỗ trợ bạn một khoản chi phí nhân viên vận hàng hay thuê mặt bằng một cách tiết kiệm. Chi phí đó được vận chuyển qua trang web tối ưu hơn nữa.

Thị trường toàn cầu
Thị trường toàn cầu

1.2.2. Tính khả dụng 24/7

Khi đi vào hoạt động một cửa hàng trực tuyến thì trong ngày bất kể thời gian nào có thể truy cập khách hàng của bạn. Chúng cho phép họ dù sống ở đây trên bất kỳ thế giới nào cho mọi người mua sắm 24/7. Về thời gian làm việc không bị giới hạn nên trong xuyên suốt 1 năm là 365 ngày thì các doanh nghiệp điện tử có thể phục vụ 24/7.

1.2.3. Khuyến mãi giảm giá

Vào các dịp lễ quan trọng có nhiều chương trình khuyến mãi ưu đãi quan trọng để cho khách hàng bị thu hút khi kinh doanh điện tử thực hành. Các doanh nghiệp kinh doanh điện tử thông thường thì được hưởng khá lớn lợi ích vì hoạt động thấp với sự duy trì trong chi phí đó. Việc cung cấp sản phẩm khi họ cố gắng thúc đẩy giá cực ưu đãi về chất lượng. Cho khách hàng với mục đích doanh nghiệp lôi kéo với lợi nhuận được thu về.

Khuyến mãi giảm giá
Khuyến mãi giảm giá

1.2.4. Hàng tồn kho cần quản lý

Doanh nghiệp trong kinh doanh điện tử có thể ứng dụng một số công cụ điện tử để cho quy trình giao hàng, đặt hàng thúc đẩy nhanh và quản lý hàng tồn kho được thanh toán. Công việc này sẽ hỗ trợ chi phí hoạt động cũng như hàng tồn kho tiết kiệm hàng tỷ đồng cho doanh nghiệp.

1.2.5. Từng mục tiêu tiếp thị

Người bán được sự cho phép của kinh doanh điện tử được tiến hành truy cập dễ dàng đối với dữ liệu khách hàng để tìm hiểu thói quen cùng thông tin mua hàng. Người bán từ cơ sở đó mà bạn có thể đưa ra sự phù hợp đối với chiến lược tiếp thị. Bên cạnh đó các xu hướng mới có thể cập nhật bởi doanh nghiệp mới có thể định hình nhanh chóng, sản phẩm của mình được tiếp thị để khách hàng mới có thể tìm kiếm.

1.2.6. Bất cứ đâu có thể làm việc

Kinh doanh điện tử có đặc thù làm trong một vị trí nào đó bạn không cần cố định. Dù bạn ở bất kỳ đâu trên thế giới bạn vẫn có thể quản lý doanh nghiệp khi chỉ cần một chiếc laptop có kết nối mạng internet là được.

2. Kinh doanh điện tử ai là người nhận được lợi ích?

2.1. Đối với doanh nghiệp

Doanh nghiệp với các lợi ích lớn nhất nhận được đó là tạo ra nhiều nguồn lợi nhuận và hỗ trợ tiết kiệm một khoản chi phí cho doanh nghiệp. Có thể tiết kiệm được các chi phí trong doanh nghiệp có thể liệt kê ra như thuê nhân viên, thuê mặt bằng, quản lý hàng tồn kho,..Thay thế vào trong đó là khoản xây dựng hình ảnh, Seo, marketing cho trang web của họ là cần tập trung hơn. Say đó để duy trì cũng như vận hàng mỗi tháng cho website chỉ tốn khoảng 10% phí.

Đối với doanh nghiệp
Đối với doanh nghiệp

2.2. Đối với người tiêu dùng

Người tiêu dùng hay khách hàng chỉ cần tìm địa chỉ website của cửa hàng rồi tìm hiểu cũng như chọn hóa mình yêu thích và mong muốn là có thể giao tới địa chỉ bạn cần. Thời gian được tiết kiệm hơn thay vì phải để xem xét sản phẩm hay phải ra tận cửa hàng truyền thống. Ngoài ra khách hàng về chất lượng hay giá cả hàng hóa thì cần có cái nhìn khách quan hơn. Bên cạnh đó người tiêu dùng còn nhận được lợi ích lớn nhất đó không còn là thời gian đặt hàng hay là giới hạn về địa lý. Vào bất kỳ thời gian nào hay bất cứ ở đâu bạn đều có thể đặt hàng.

2.3. Đối với xã hội

Với nền công nghệ hóa như hiện nay thì đã tạo ra một môi trường làm việc phù hợp mới hoàn toàn đối với kinh doanh điện tử. Các doanh nghiệp sẽ giúp mình tăng thêm sự sáng tạo hơn nữa qua việc kinh doanh này mục đích để các doanh nghiệp khác có tính cạnh tranh công bằng và từ đó đất nước có thể phát triển hơn về kinh tế.

Đối với xã hội
Đối với xã hội

3. Kinh doanh điện tử gồm có các thành phần nào?

3.1. E-Procurement

Đây là một thuật ngữ sử dụng để chỉ hình thức một tổ chức cá nhân sử dụng mạng xã hội để mua dịch vụ, hàng hóa. Khi doanh nghiệp có E-Procurement áp dụng giải pháp thì hỗ trợ tổ chức doanh nghiệp sự lừa đảo hạn chế đối đa và độ giao dịch được tăng tốc, khả năng hiển thị chi tiêu cung cấp 100%, trải nghiệm mua hàng chuẩn hóa. E-Procurement hỗ trợ tổ chức có thể loại bỏ đi các phức tạp rắc rối của quy trình thủ công hay quy trình giấy tờ. 

3.2. Cửa hàng trực tuyến online

Hầu như toàn bộ những website bán hàng online hỗ trợ thuận tiện và nhanh chóng cho việc bán hàng. Gồm có tất cả các khâu trong cửa hàng online như giao hàng chăm sóc khách hàng, trưng bày sản phẩm,.. Bạn có thể chọn lựa theo nhu cầu hàng hóa hay thực hiện trực tuyến việc thanh toán qua thẻ ngân hàng một cách tiện lợi nhất.

Cửa hàng trực tuyến online
Cửa hàng trực tuyến online

3.3. Thị trường trực tuyến

Mọi thông tin liên quan tới dịch vụ hay sản phẩm đều được bên thứ ba cung cấp trong trang web thương mại điện tử nào tuy nhiên những giao dịch lại được thị trường điều hành khi xử lý chúng. Loại hình thương mại điện tử trong thị trường trực tuyến đó là đa kênh trong loại hình đó với quy trình sản xuất được sắp xếp và tốt hơn khi diễn ra.

3.4. Cộng đồng trực tuyến

Đem lại cho doanh nghiệp của bạn nhiều lợi ích trong sự tương tác đối với cộng đồng trực tuyến. Nó sẽ hỗ trợ cụ thể khách hàng quen thuộc được giữ chân và cho doanh nghiệp mình với các thương hiệu đi kèm. Khách hàng sẽ không có sự gắn bó với doanh nghiệp lâu dài nếu như không có cộng đồng trực tuyến tương tác.

3.5. Công ty trực tuyến

Dưới dạng online cụ thể với hình thức công ty doanh nghiệp tồn tại gồm có một hệ thống mạng lưới kết hợp với nhau đơn lẻ để doanh nghiệp ảo được hình thành. các hoạt động trong doanh nghiệp ảo với mục đích thu về cho doanh nghiệp các lợi nhuận cùng những giao dịch chung.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi mọi người đã hiểu rõ kinh doanh điện tử là gì và những lợi ích mang lại cho doanh nghiệp. Cập nhật thêm những tin tức thú vị khác được bật mí trong những bài viết kế tiếp.

Chiến lược nguồn nhân lực là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin chiến lược nguồn nhân lực là gì và có những đặc điểm nào cần nắm rõ? Hãy cùng theo dõi bài viết được bật mí bên dưới đây để có câu trả lời!

Chiến lược nguồn nhân lực là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.