close
cách
cách cách cách cách cách

[TỔNG HỢP] Các cách bán vé máy bay online hiệu quả nhất hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Không phải tàu hoả hay xe khách, máy bay mới chính là phương tiện được nhiều người lựa chọn mỗi khi có nhu cầu di chuyển một quãng đường dài lên hàng nghìn cây số hiện nay. Điều này khiến cho thị trường kinh doanh vé máy bay trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Với cương vị là nhà kinh doanh, bạn đã biết cách bán vé máy bay online hiệu quả như thế nào?

Nếu kiến thức này nằm ngoài kiến thức của bạn, vậy thì đừng bỏ qua những tips nhỏ dưới đây để việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn nhé.

1. Thực trạng kinh doanh vé máy bay online hiện nay

Rõ ràng, trong những năm gần đây, nhu cầu di chuyển hay vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không gia tăng một cách nhanh chóng. Do có nhiều hãng máy bay ra đời làm tăng khả năng cạnh tranh ở thị trường này cho nên mức giá vé cũng được điều chỉnh ở mức vừa phải và hợp lý.

Tất cả người dân khi có nhu cầu di chuyển với quãng đường dài từ hàng nghìn cây đều lựa chọn máy bay làm phương tiện di chuyển thay vì phải đi tàu hoả hay xe khách kéo dài vài ngày mới tới như trước đây.

Thực trạng kinh doanh vé máy bay online hiện nay
Thực trạng kinh doanh vé máy bay online hiện nay

Với ưu điểm mà phương tiện này đang sở hữu cùng với sự ưa chuộng của thị trường, rất nhiều nhà kinh doanh đã tham gia vào hoạt động kinh doanh vé máy bay online nhằm kiếm thêm lợi nhuận.

Tuy nhiên, việc kinh doanh, nhất là kinh doanh online thì chưa bao giờ dễ dàng nếu như bạn thiếu kiến thức, thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Vậy nên dù là người bán hàng lâu năm hay là thành viên mới thì bạn cũng đừng bỏ qua những bí kíp hiệu quả được chia sẻ sau đây. Chắc chắn chúng sẽ hữu ích và giúp bạn gia tăng doanh số một cách đáng kể, cùng theo dõi nhé.

2. Điểm danh những cách bán vé máy bay online hiệu quả nhất

Điểm danh những cách bán vé máy bay online hiệu quả nhất
Điểm danh những cách bán vé máy bay online hiệu quả nhất

2.1. Tìm hiểu những kênh bán vé máy bay online hiệu quả

Thị trường bán hàng online đang diễn ra một cách sôi động do có sự hẫu thuẫn của internet, do đó mà nhà kinh doanh hay bán vé máy bay online có nhiều cách tiếp cận với khách hàng khác nhau.

Một số cách thức tiếp cận phổ biến và được nhiều người lựa chọn hiện nay như là tìm khách hàng trên Facebook, Zalo, tiếp cận qua các group hay website,... Những địa chỉ này thường tập trung đông đảo người sử dụng, đương nhiên tệp khách hàng trên đây cũng khá tiềm năng.

Tuy nhiên đâu phải cứ tiếp cận được, cứ hỏi là khách hàng của bạn đồng ý mua vé máy bay. Tất cả đều phải nhờ vào kỹ năng cũng sự sự tiếp cận của bạn có hiệu quả hay không.

Trước hết, hãy đảm bảo rằng bạn có một tài khoản trên mạng xã hội để bán hàng. Sau đó truy cập vào các hội nhóm theo đối tượng bạn tìm kiếm và thường xuyên giới thiệu về sản phẩm mình bán. Những người có nhu cầu khi họ nhìn thấy và quan tâm sẽ nhắn tin hỏi để được tư vấn.

2.2. Tìm cách kết bạn với những đối tượng khách hàng tiềm năng

Đừng dừng lại ở việc tạo tài khoản mạng xã hội sau đó đăng tin mà bạn còn phải làm rất nhiều thao tác khác mới mong nhận được sự phản hồi từ khách hàng.

Cụ thể, hãy chịu khó tìm kiếm những khách hàng tiềm năng, đó là những người thường xuyên đi du lịch. Để nhận diện được những vị khách này, hãy vào trang cá nhân để xem những bức hình mà họ đăng lên, sau đó tương tác để bài đăng của họ xuất hiện trên bản tin của bạn.

Tìm cách kết bạn với những đối tượng khách hàng tiềm năng
Tìm cách kết bạn với những đối tượng khách hàng tiềm năng

Tiếp theo, hãy lọc danh sách bạn bè để giữ lại những vị khách tiềm năng như vậy. Khi bạn tương tác như like, thả tim hay bình luận vào bài đăng của họ thì tất cả những bài đăng của bạn sau này sẽ xuất hiện trên tường của họ.

Hãy chú ý số lượng bạn bè mà bạn được add của từng mạng xã hội để lựa chọn những bạn bè tiềm năng nhé. Giả sử, Facebook sẽ chỉ cho phép tối đa 5000 bạn, trong khi đó Zalo giới hạn ở con số là 2000 người. Tổng cộng số lượng bạn bè mà bạn có thể kết nối từ 2 ứng dụng này là 7000 người, nếu đó là khách hàng tiềm năng thì lượng vé bán ra của bạn sẽ rất lớn đấy.

2.3. Luôn chú trọng vào nội dung đăng bài bán vé máy bay

Để bài đăng của bạn chất lượng hơn, hãy chú trọng vào nội dung đăng bán vé máy bay. Cụ thể, nhà kinh doanh vé máy bay online cần đầu tư một cách chỉn chu với nội dung đăng của mình.

Thi thoảng có thể chia sẻ những nội dung hữu ích tới người đọc như Kinh nghiệm đi máy bay hoặc Cách xử lý các tình huống thường gặp trên máy bay,... Bên cạnh đó, cũng lồng ghép cả những bài đăng mang tính chất vui nhộn, hài hước để thu hút sự quan tâm của những người trong danh sách bạn bè.

Hãy nhớ rằng thời gian đầu bán hàng, không nên vội đăng tin về vé máy bay, đồng thời cũng đừng đăng quá nhiều nếu không bạn bè của bạn sẽ lướt qua mỗi khi nhìn thấy bản tin của bạn.

Ngoài ra, khi đăng bài hãy chú ý thời gian hay còn gọi là khung giờ vàng để bài đăng tiếp cận với nhiều khách hàng nhất. Những khung giờ này thường là 7 - 8h, từ 12 - 13h hoặc 20 - 21h. Đây là những thời điểm có đông người dùng mạng xã hội nhất, nếu tin của bạn đăng vào giờ này thì sẽ tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

2.4. Chọn hình ảnh đẹp cho bài đăng của mình

Chọn hình ảnh đẹp cho bài đăng của mình
Chọn hình ảnh đẹp cho bài đăng của mình

Một bài đăng chất lượng không chỉ dựa vào nội dung hay thời điểm đăng bài, quan trọng hơn cả là hình ảnh đẹp và bắt mắt. Hãy liên tưởng tới bản thân mình bạn sẽ thấy rõ, chúng ta thường lướt mạng xã hội và chỉ dừng lại khi bắt gặp những hình ảnh đẹp hoặc nội dung tin phải cực kỳ ấn tượng.

Vậy nên chú ý vào hình ảnh bài viết chắc chắn sẽ giúp bạn thu hút được sự quan tâm của khách hàng nhiều hơn.

2.5. Tạo thương hiệu cá nhân để tăng uy tín

Nếu là bạn, liệu rằng bạn có tin tưởng và đặt một sản phẩm tại một tài khoản bán hàng không rõ thông tin về người bán? Tôi dám chắc là không và tôi cũng vậy.

Để tăng độ uy tín hay chiếm lĩnh sự tin tưởng nơi khách hàng, hãy sử dụng tài khoản mạng xã hội chính của mình. Nếu có lập một kênh bán hàng riêng thì bạn cũng nên để thông tin chính xác, thường xuyên đăng những hoạt động của cá nhân để khách hàng có căn cứ tin tưởng bạn.

Khi bạn và thương hiệu vé máy bay của mình đã được khách hàng tin tưởng, khi đó doanh thu của bạn sẽ gia tăng ổn định hơn. Hễ là có nhu cầu thì khách sẽ đặt hàng mà không cần phải tìm hiểu quá nhiều hay mất thời gian hỏi han về sản phẩm như lần đầu nữa.

2.6. Thường xuyên tương tác với khách hàng tiềm năng

Thường xuyên tương tác với khách hàng tiềm năng
Thường xuyên tương tác với khách hàng tiềm năng

Muốn bán được nhiều vé cần tương tác với khách hàng thật nhiều, đây là cách bán vé máy bay online hiệu quả được nhiều dân kinh doanh áp dụng.

Bạn có thể tương tác với khách hàng thông qua nhiều cách khác nhau ví dụ như nhắn tin, gửi email, gọi điện, thả tim hay comment vào bài đăng của họ với nội dung tích cực,...

3. Để trở thành đại lý bán vé máy bay bạn cần làm gì?

Như vậy, cách bán vé máy bay online hiệu quả đã được chia sẻ rõ ràng và chi tiết, nếu áp dụng chắc chắn bạn sẽ thu về doanh thu như mình mong muốn. Tuy nhiên đâu phải ai cũng có thể bán vé máy bay và bạn sẽ lấy vé ở đâu để bán cho khách là điều mà nhiều người quan tâm hiện nay.

Để trở thành đại lý cấp 2 bán vé máy bay cũng không quá phức tạp, chỉ cần bỏ ra số vốn từ 10 triệu đồng, có kiến thức về vi tính văn phòng và kỹ năng bán hàng thì có thể bắt đầu vào công cuộc kinh doanh sản phẩm này.

Thông thường, vé máy bay sẽ được các hãng phân phối qua các kênh như website, các phòng bán vé và đại lý chính hãng. Do đó nếu có nhu cầu kinh doanh mặt hàng này, liên hệ với các kênh phân phối vừa rồi để được tư vấn và hướng dẫn mở đại lý nhé.

Để trở thành đại lý bán vé máy bay bạn cần làm gì
Để trở thành đại lý bán vé máy bay bạn cần làm gì?

Cách bán vé máy bay online hiệu quả trên đây có giúp bạn gia tăng doanh số hay không còn phụ thuộc vào cách mà bạn thực hiện chúng như thế nào. Vậy nên nếu xác định kinh doanh sản phẩm này thì hãy đầu tư thời gian, đầu tư công sức để làm mọi thứ một cách chỉn chu nhất. Nếu cảm thấy bản thân chưa đủ kiến thức kinh doanh có thể tham gia các khóa học chuyên về kinh doanh để nâng cao trình độ cho mình nhé.

Kinh nghiệm bán hàng quần áo trẻ em online

Nếu bạn đang quan tâm tới mặt hàng quần áo trẻ em và muốn kinh doanh online nhưng lại chưa biết cách vậy thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm bán hàng quần áo trẻ em online mà vieclam123.vn chia sẻ sau đây nhé.

Kinh nghiệm bán hàng quần áo trẻ em online

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.