close
cách
cách cách cách cách cách

[TỔNG HỢP] Các cách bán hàng online tại nhà hiệu quả cho người mới

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bán hàng online tại nhà dường như đang trở thành xu hướng trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên không phải ai bán hàng theo phương thức này cũng thành công, điều quan trọng phải có bí quyết. Vậy bạn có biết cách bán hàng online tại nhà nào là hiệu quả? Cập nhật những gợi ý dưới đây và áp dụng ngay nhé.

1. Bán hàng online tại nhà và những ưu điểm nhất định

Trước khi tìm hiểu về cách bán hàng online hiệu quả tại nhà, hãy chắc chắn rằng bạn nhận ra những lợi ích mà phương thức này đem lại. Điều này sẽ giúp bạn có thêm động lực để hoạt động bán hàng hiệu quả hơn.

Bán hàng online tại nhà và những ưu điểm nhất định
Bán hàng online tại nhà và những ưu điểm nhất định

Về cơ bản, bán hàng online tại nhà sẽ có những lợi ích sau đây:

Thứ nhất, bán hàng online không cần quá nhiều vốn nhập hàng, tiết kiệm cho nhà kinh doanh vốn ít hoặc không chuyên

Thứ hai, bán hàng online tại nhà không mất tiền thuê mặt bằng góp phần làm giảm thiểu chi phí kinh doanh cho người bán

Thứ ba, kinh doanh online tại nhà tiết kiệm được tiền thuê nhân công so với việc mở bán trực tiếp

Thứ tư, chủ shop online có thể tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn thông qua các công cụ hỗ trợ sử dụng internet

Đó là một số lợi ích cơ bản và nổi bật nhất của việc kinh doanh online bạn cần lưu ý. Vậy sau đây hãy cùng tôi tham khảo những cách bán hàng online tại nhà hiệu quả đang được nhiều người sử dụng nhé.

2. Cách bán hàng online tại nhà hiệu quả ai cũng nên biết

2.1. Áp dụng quy trình bán hàng online hiệu quả

Không phải tự dưng mà bạn thấy các chủ shop online khác lại ra đơn ầm ầm, tất cả đều phải có phương pháp và quy trình cụ thể. Bán hàng online tại nhà, muốn doanh thu lớn cần áp dụng một số bước sau đây:

2.1.1. Tìm hiểu và nắm bắt nhu cầu thị trường

Tìm hiểu và nắm bắt nhu cầu thị trường
Tìm hiểu và nắm bắt nhu cầu thị trường

Bạn sẽ chẳng bao giờ bán được hàng nếu như không hiểu rõ thông tin về thị trường tiềm năng. Tìm hiểu thị trường luôn là việc làm cần thiết và bắt buộc đối với tất cả những ai đam mê và có ý định dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh.

Trên thực tế, có không ít người thường nóng vội mà bỏ qua khâu quan trọng này, đó cũng là nguyên nhân vì sao bạn đầu tư khá nhiều mà doanh thu lại chẳng được bao nhiêu.

Những cách sau đây sẽ giúp bạn nghiên cứu thị trường và đạt kết quả tốt nhất:

- Theo dõi các hội nhóm hay diễn đàn về lĩnh vực liên quan tới ngành hàng bạn kinh doanh

- Hãy tận dụng triệt để các công cụ phân tích từ khoá để nghiên cứu hành vi người dùng, từ đó nắm bắt các xu hướng cũng như vấn đề mà khách hàng quan tâm nhiều nhất

- Học hỏi và phân tích đối thủ cạnh tranh bao gồm phân tích điểm mạnh, điểm yếu của họ để rút ra bài học cho mình

2.1.2. Tìm kiếm nguồn hàng phù hợp để kinh doanh online

Tìm kiếm nguồn hàng phù hợp để kinh doanh online
Tìm kiếm nguồn hàng phù hợp để kinh doanh online

Muốn kinh doanh thuận lợi, trước hết bạn phải có sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên phù hợp mới chính là tiêu chí mà bạn cần quan tâm nhiều hơn bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu bán hàng.

Những sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn để kinh doanh online tại nhà bao gồm sản phẩm theo sở thích của mình, bán những sản phẩm mang nét đặc trưng riêng, kinh doanh các mặt hàng là trào lưu hay hot trend,...

Nói chung, tất cả sản phẩm đều có thể bán tuy nhiên với một người kinh doanh online mới vào nghề như bạn thì tốt nhất hãy tránh xa những sản phẩm có giá trị lớn.

2.1.3. Một số quy trình bán hàng online khác

Một số quy trình bán hàng online khác
Một số quy trình bán hàng online khác

Ngoài những quy trình nêu trên, người kinh doanh online cũng nên nắm rõ và làm theo các bước như sau:

- Chăm chút cho bài viết và hình ảnh sản phẩm

- Tiếp cận khách hàng ở thị trường tiềm năng

- Xây dựng thương hiệu cá nhân trên nhiều phương tiện khác nhau

- Tận dụng sự phát triển của sàn thương mại điện tử để kinh doanh online tại nhà

- Theo dõi kết quả bán hàng

Chỉ cần tuân thủ theo các bước nêu trên và nắm rõ yêu cầu bên trong thì chắc chắn hiệu quả sẽ được gia tăng. Tuy nhiên yếu tố quan trọng hơn cả chính là lựa chọn sản phẩm nào để bán. Nếu đây là điều bạn đang thắc mắc vậy thì hãy theo dõi những gợi ý bên dưới để có câu trả lời thỏa đáng nhé.

2.2. Lựa chọn sản phẩm phù hợp để bán hàng online tại nhà

Có vô vàn sản phẩm để bạn lựa chọn kinh doanh online tại nhà, tuy nhiên những mặt hàng sau đây có vẻ nổi bật và được nhiều người lựa chọn hơn cả. Hãy theo dõi xem chúng là những sản phẩm nào bạn nhé.

2.2.1. Bán hàng quần áo thời trang online tại nhà

Bán hàng quần áo thời trang online tại nhà
Bán hàng quần áo thời trang online tại nhà

Nếu như trước đây, nhu cầu mua sắm quần áo dường như rất hạn chế bởi kinh tế người dân còn nghèo nàn và khó khăn thì giờ đây tình trạng đó đã hoàn toàn chấm dứt.

Ngay cả những gia đình không mấy khá giả vẫn có thể mua sắm cho bản thân hay các thành viên trong gia đình những món đồ thời trang mà không phải suy nghĩ quá nhiều.

Quần áo thời trang chính là sản phẩm được dân kinh doanh online nghĩ tới đầu tiên khi có ý định dấn thân vào lĩnh vực này bởi nguồn hàng thời trang khá đa dạng, có sự đổi mới liên tục nên thu hút được nhiều khách hàng quan tâm.

Có nhiều định hướng bán hàng mà bạn có thể lựa chọn như bán hàng Quảng Châu xịn, bán quần áo xuất khẩu, thậm chí kinh doanh hàng second hand,...

2.2.2. Bán đồ ăn vặt online tại nhà

Trong thời gian gần đây, bán hàng online với các món đồ ăn vặt đang thu hút đông đảo người tham gia. Với những món ăn quen thuộc như cơm cháy, snack hay khô bò, khô gà,... được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Bên cạnh việc nhập những sản phẩm đóng gói, nếu có chút khéo léo và đam mê nấu ăn thì bạn cũng có thể tự mình chế biến và đem chúng đi bán, vừa đảm bảo vệ sinh đồng thời lại tạo thương hiệu riêng cho mình.

2.2.3. Kinh doanh các đồ dùng dành cho mẹ và bé online

Kinh doanh các đồ dùng dành cho mẹ và bé online
Kinh doanh các đồ dùng dành cho mẹ và bé online

Kinh doanh đồ dành cho mẹ và bé thường được các mẹ bỉm sữa lựa chọn bởi với chính nguồn hàng này, nếu bán không hết thì các mẹ có thể lấy sử dụng cho con mà không cần mua.

Mặc dù trên thị trường có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng, tuy nhiên đồ dùng cho mẹ và bé vẫn được ưu tiên lựa chọn ở những shop online vì khách hàng có thể ngồi nhà mà vẫn mua được món đồ mình thích.

2.2.4. Bán các loại giày dép online tại nhà

Giày dép cũng là mặt hàng khá đa dạng về mẫu mã, chúng liên tục được cập nhật theo xu hướng mới, vậy nên đây là ý tưởng không tồi dành cho các nhà kinh doanh online mới.

Bên cạnh đó, giày dép có kích thước nhỏ gọn, khá thuận tiện cho khâu đóng gói và vận chuyển. Đương nhiên bạn cũng không phải lo lắng chất lượng sẽ bị ảnh hưởng bởi chúng được làm bằng chất liệu siêu bền, khó bị tác động trong thời gian ngắn.

2.2.5. Bán online tại nhà với mặt hàng cây cảnh

Có thể thấy, hiện nay nhu cầu chơi cây cảnh mini nổi lên như một xu hướng, điều đặc biệt là nó được hưởng ứng tích cực từ đại đa số những người làm văn phòng.

Bán online tại nhà với mặt hàng cây cảnh
Bán online tại nhà với mặt hàng cây cảnh

Dù ở nông thôn hay thành thị, nhu cầu này của khách hàng cũng không hề bị thay đổi. Bạn nên tham gia vào các hội nhóm phù hợp, gia nhập cộng đồng người yêu cây cảnh mini ở khu vực gần nơi sinh sống để thuận tiện cho việc vận chuyển nhé.

Nếu bạn có thể tiếp cận đúng đối tượng, kinh doanh những mẫu cây cảnh mini đẹp và đa dạng thì chắc chắn doanh thu sẽ không nhỏ.

Với những cách bán hàng online tại nhà trên đây, hy vọng các bạn sẽ nhanh chóng tạo ra kỳ tích cho bản thân mình. Hãy nỗ lực tạo ra doanh số lớn, cắt giảm những chi phí không cần thiết để gia tăng lợi nhuận nhé.

Cách bán vé máy bay online hiệu quả

Nếu không có tiền vốn để nhập vé máy bay về bán, bạn có thể lựa chọn hình thức bán online. Cách bán vé máy bay online hiệu quả được áp dụng như thế nào, theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Cách bán vé máy bay online hiệu quả

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.